Giáo án Hoạt động: Kể chuyện “ba chú lợn con”

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện “Ba chú lợn con”, trẻ biết tên nhân vật có trong câu chuyện.

- Trẻ trả lời trọn câu và tự kể lại câu chuyện theo ngôn ngữ của mình.

- Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi nghe cô kể chuyện.

II. Chuẩn bị:

- Mô hình chuồng lợn.

- Tranh vẽ về nội dung câu chuyện.

III. Tiến trình hoạt động:

1. Đón trẻ:

- Cô cho cháu chơi ở các góc.

2. Hoạt động học:

a. Hoạt động mở đầu: Cho trẻ đi tham quan chuồng lợn nhà bà

b. Hoạt động trọng tâm:

* Hoạt động 1: Cô giới thiệu tên câu chuyện.

- Các con đã được đi thăm chuồng lợn nhà bà con thấy trong chuồng có mấy con lợn?

- Các con hãy đặt tên cho 3 chú lợn này đi!

- Cô có câu chuyện nói về 3 chú lợn này.Hôm nay cô kể cho các con nghe nhé!

* Hoạt động 2: Cô kể câu chuyện “Ba chú lợn con”.

- Cô kể diễn cảm câu chuyện (lần 1)

- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

- Trong câu chuyện 3 chú lợn xây nhà gì? Muốn biết rõ hơn các con nghe cô kể lại một lần nữa nhé!

- Cô kể lần 2 có kèm tranh minh họa.

* Hoạt động 3: Đàm thoại trích dẫn

- Chú lợn thứ nhất xây nhà bằng gi?

- Chú lợn thứ hai xây nhà bằng gi?

- Chú lợn thứ ba xây nhà bằng gì?

- Hổ đến nhà lợn 1. Hổ thổi nhà bị gì? Vì sao đổ?

- Hỏ đến nhà lợn 2.Hổ thổi nhà cũng bị gì?

- Thế nhà lợn 3, Hổ thổi nhà có bị đổ không? Vì sao?

- Hổ đã bị gì? Vì sao?

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 43020 | Lượt tải: 6download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động: Kể chuyện “ba chú lợn con”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 3 tháng 3 năm 2010 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG: KỂ CHUYỆN “BA CHÚ LỢN CON” Mục đích yêu cầu: Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện “Ba chú lợn con”, trẻ biết tên nhân vật có trong câu chuyện. Trẻ trả lời trọn câu và tự kể lại câu chuyện theo ngôn ngữ của mình. Trẻ biết thể hiện cảm xúc khi nghe cô kể chuyện. Chuẩn bị: Mô hình chuồng lợn. Tranh vẽ về nội dung câu chuyện. Tiến trình hoạt động: Đón trẻ: Cô cho cháu chơi ở các góc. Hoạt động học: Hoạt động mở đầu: Cho trẻ đi tham quan chuồng lợn nhà bà Hoạt động trọng tâm: * Hoạt động 1: Cô giới thiệu tên câu chuyện. Các con đã được đi thăm chuồng lợn nhà bà con thấy trong chuồng có mấy con lợn? Các con hãy đặt tên cho 3 chú lợn này đi! Cô có câu chuyện nói về 3 chú lợn này.Hôm nay cô kể cho các con nghe nhé! * Hoạt động 2: Cô kể câu chuyện “Ba chú lợn con”. Cô kể diễn cảm câu chuyện (lần 1) Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? Trong câu chuyện 3 chú lợn xây nhà gì? Muốn biết rõ hơn các con nghe cô kể lại một lần nữa nhé! Cô kể lần 2 có kèm tranh minh họa. * Hoạt động 3: Đàm thoại trích dẫn Chú lợn thứ nhất xây nhà bằng gi? Chú lợn thứ hai xây nhà bằng gi? Chú lợn thứ ba xây nhà bằng gì? Hổ đến nhà lợn 1. Hổ thổi nhà bị gì? Vì sao đổ? Hỏ đến nhà lợn 2.Hổ thổi nhà cũng bị gì? Thế nhà lợn 3, Hổ thổi nhà có bị đổ không? Vì sao? Hổ đã bị gì? Vì sao? * Hoạt động 4: trò chơi: “Bé tập xây nhà” Hoạt động kết thúc: Trẻ đi cất đồ dùng và đi uống nước, vệ sinh. Hoạt động ngoài trời: Trẻ quan sát thời tiết trong ngày. Chơi trò chơi dân gian: “Bịt mắt bắt dê” Chơi với các đồ chơi vận động. Hoạt động góc: Góc xây dựng: bé tập xây chuồng vật nuôi trong nhà. Góc học tập: Phân loại các vật nuôi trong nhà Góc thiên nhiên: Bé chăm sóc cây xanh. Hoạt động chiều: Rèn kỹ năng lau chùi, dọn dẹp góc chơi gọn gang ngăn nắp. Chơi tự do ở các góc. Vệ sinh, trả trẻ. GHI NHẬN CUỐI NGÀY:

File đính kèm:

  • docvan hoc.doc