Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp khối 7

- Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập rèn luyện của lớp

- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động

* Tích hợp kĩ năng sống

- Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp.

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ – ý tưởng về đội ngũ cán bộ lớp, về cách thức lựa chọn cán bộ lớp.

- Kĩ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:

 

doc65 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 19865 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp khối 7, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Mỹ Đông Tổ: Toán – Lí – Tin Học GVCN: Trần Ngọc Trà Ngày soạn: 15/08/2011 Ngày thực hiện: HOẠT ĐỘNG I BẦU CÁN BỘ LỚP I. MỤC TIÊU - Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập rèn luyện của lớp - Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình trách nhiệm và tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động * Tích hợp kĩ năng sống - Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ – ý tưởng về đội ngũ cán bộ lớp, về cách thức lựa chọn cán bộ lớp. - Kĩ năng kiểm soát cảm xúc lựa chọn cán bộ lớp. II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: 1. Nội dung: - Tổng kết hoạt động cán bộ lớp sau một năm học -Bầu đội ngũ cán bộ lớp 2. Hình thức hoạt động: - Nghe báo cáo và thảo luận - Bầu bằng phiếu hoặc biểu quyết III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG: 1. Về phương tiện hoạt động: - Tập thể đề cử một vài học sinh vào ban cán sự lớp, - Phiếu bầu hoặc biểu quyết bằng cách giơ tay - Một số tiết mục văn nghệ 2. Về tổ chức: - Bầu một thư ký ghi biên bản - Phân công người chuẩn bị phiếu - Dự kiến ban kiểm phiếu - Phân công chuẩn bị văn nghệ, trang trí lớp IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG: TG NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN NỘI DUNG 5’ 10’ 15’ 5’ 7’ - Dẫn chương trình -Đại diện lớp đọc báo cáo ( lớp trưởng) * Tích hợp kĩ năng - Kĩ năng trình Kĩ năng xác định tìm kiếm các lựa chọn hợp lí nhất để giới thiệu hoặc bình bầu đội ngũ cán bộ lớp. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ – ý tưởng về đội ngũ cán bộ lớp, về cách thức lựa chọn cán bộ lớp 1) Hoạt động mở đầu: Hát bài hát tập thể _ Nêu lý do và giới thiệu chương trình hoạt động “Bầu cán bộ lớp” 2) Hoạt động 1: Nghe báo cáo chung -Đại diện lớp đọc báo cáo tình hình hoạt động của cán bộ lớp trong năm qua. -Tập thể đặt câu hỏi hoặc bổ sung ý kiến 3) Hoạt động 2: Thảo luận theo tổ - Tổ 1,2, thảo luận câu 1,3 - Tổ 3,4 thảo luận câu 2,4 Thư kí ghi biên bản ý kiến bổ sung vào báo cáo lớp - Các tổ tiến hành thảo luận - Hướng dẫn học sinh thảo luận theo tổ - Yêu cầu các tổ nêu kết quả thảo luận. - Yêu cầu cả lớp phát biểu ý kiến bổ sung 4) Hoạt động 3: Báo cáo kết quả thảo luận - Các tổ báo cáo lại kết quả thảo luận theo tổ. - Chốt lại những ý chính: góp ý cụ thể cho cán bộ lớp, tiêu chuẩn để bầu cán bộ lớp và hình thức bầu cán bộ lớp. 5) Hoạt động 4: Tổ chức bầu cán bộ lớp - Tiến hành bầu cán bộ lớp theo hình thức đã chọn. - Văn nghệ xen kẻ khi kiểm phiếu. - Đội ngũ cán bộ lớp mới ra mắt và cử đại diện phát biểu ý kiến và hứa quyết tâm hoàn thành nhiện vụ được giao. - Chúc mừng và giao nhiệm vụ. - Ghi nhận. - Hát bài hát tập thể. V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG: (3’) - GVCN chúc mừng cán bộ lớp mới - Chúc cả lớp đoàn kết hợp tác trong mọi hoạt động để đạt kết quả tốt trong năm học - GVCN dặn dò chuẩn bị cho hoạt động 2: “Thảo luận nội qui lớp học” *Rút kinh nghiệm tiết hoạt động ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. THẢO LUẬN NHIỆM VỤ LỚP HỌC HOẠT ĐỘNG II I.MỤC TIÊU Giúp học sinh hiểu rõ nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa mới của nó . Giúp học sinh tự giác thực hiện và nhắc nhở cùng nhau chấp hành đúng nhiệm vụ của lớp học tronh năm học mới. *Tích hợp kĩ năng sống. -Kĩ năng tự nhận thức về giá trị bản thân khi thực hiện nội qui và năm học. - Kĩ năng tự tin để thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ. - Kĩ năng lắng nghe, phản hổi tích cực ý kiến của các bạn khác về noe65n qui, nhiệm vụ lớp học . - Kĩ năng trình bày ý tưởng về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ năm học. II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung - Nội dung và ý nghĩa việc thực hiện nội qui nhà trường . - Nhiệm vụ cụ thể năm học và ý nghĩa của nó. Hình thức hoạt động - Thảo luận câu hỏi liên hệ thực tế. III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG Phương tiện hoạt động - Văn bản nội qui và nhiệm vụ lớp học. - Câu hỏi về nội dung, ý nghĩa nội qui, nhiệm vụ năm học. - Câu hỏi về chấp hành nội qui, nhiệm vụ năm học và nội qui của trường , của lớp, trong năm học qua. 2. Về tổ chức - GVCN phổ biến yêu cầu. - Xây dựng câu hỏi thảo luận . - Cử người điều khiển chương trình và thư kí . - Phân công chuan bị văn nghệ, trang trí. V. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG TÊN HOẠT ĐỘNG: CA HÁT MỪNG NĂM HỌC MỚI MỪNG THẦY CƠ, BẠN BÈ (THỜI GIAN THỰC HIỆN: 45 Phút) I/.YÊU CẦU : -Tham gia văn nghệ nhiệt tình, sơi nổi -Bồi dưỡng tình cảm yêu mến, gắn bĩ với trường lớp, tơn trọng thầy cơ giáo II/.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung -Ca ngợi Trường, lớp, Thầy, Cơ, và bạn bè 2) Hình thức hoạt động : -Thi hát, ngâm thơ và sáng tác thơ giữa 2 đội -Tổ chức trị chơi tìm ẩn số cho cả lớp 3) Chuẩn bị hoạt động : -Những bài hát, bài thơ nĩi về thầy, cơ, mái trường, bạn bè -Hệ thống câu hỏi và đáp án cho phần trị chơi -Bản quy ước về thang điểm 4) Tiến hành hoạt động : -Hát tập thể bài : Mù thu em đến trường -Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu (nếu cĩ) -Giới thiệu ban giám khảo, ban thư ký *Người điều khiển giới thiệu từng phần thi a) Thi hát hoặc ngâm thơ : *Mỗi đội cử 2 em ra thi đấu, mỗi em sẽ hát hoặc ngâm thơ nĩi về chủ đề “Hát mừng năm học mới, mừng thầy, cơ, bạn bè”và đội nào thực hiện được nhiều bài hát, bài thơ hơn đội đĩ sẽ thắng trong một thời gian nhất định b) Thi trị chơi : *Trả lời nhanh và đúng :(Trị chơi này dành cho cả lớp cùng chơi *Hệ thống câu hỏi : Lễ khai giảng năm học này là lần thứ mấy của trường ta ? Hãy cho biết họ và tên thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường ta ? Ai là người dạy lâu năm nhất của trường ta ? Hãy hát bài hát cĩ từ “Mái trường xinh” ? Hãy hát bài cĩ từ “Cơ giáo em” ? Hãy hát bài cĩ từ chỉ dụng cụ học tập ? c) Thi sáng tác thơ : -Mỗi tổ cử 2 thành viên thi sáng tác thơ -Trong thời gian 10 phút đội nào sáng tác hay, đẹp, nhiều sẽ là đội thắng 5) Kết thúc hoạt động : -Cơng bố kết quả cuộc chơi -GVCN nhận xét buổi hoạt động và rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động ở lần sau HOẠT ĐỘNG I TRAO ĐỔI NỘI DUNG THƯ BÁC GỬI NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG {{{{{@&?{{{{{ I/.YÊU CẦU : -Hiểu được nội dung chính trong thư Bác Hồ gởi nhân ngày khai trường lần đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà tháng 9 năm 1945 -Giáo dục tình yêu thương của các em đối với Bác Hồ, Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vương lrên trong học tập * Tích hợp kĩ năng sống - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về lời dạy của Bác trong thư. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ làm thế nào để thực hiện tốt lời Bác dạy, gắng học chăm. * Tích hợp nội dung học tập và làm theo tấ gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hồ Chủ Tịch là tấm gương của tinh thần hiếu học và nghị lực kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn lên. II/.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung -Lá thư Bác Hồ gởi học sinh -Vui văn nghệ 2) Hình thức hoạt động : -Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác Hồ III/.CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG 1) Phương tiện hoạt động -Aûnh Bác, khăn bàn, lọ hoa -Một số câu hỏi và đáp án 2) Về tổ chức : - GVCN nêu mục đích, yêu cầu, nội dung, và cách tiến hành chủ đề : + Mỗi cá nhân có một lá thư của Bác Hồ + Chuẩn bị 4 câu hỏi để thảo luận Câu 1 : Đọc thư Bác Hồ có câu “Trước đây cha anh và các em, và mới năm ngoái các em nữa, đã phãi chịu nhận một nền học vấn nô lệ . . . Ngày nay các em có được cái mai mắn hơn cha anh là được hấp thụ một nền giáo dục của một nước độc lập” Bạn có suy nghĩ như thế nào? Câu 2 : Hãy nêu tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người. Nếu không được học (Hoặc không học) có những tác hại gì đối với cá nhân và xã hội ? Câu 3 : Trong thư Bác dặn học sinh cần phải làm những gì ? Bác mong muốn ở học sinh những điều gì ? Để làm được những điều Bác Hồ dạy, học sinh chúng ta cần phải học tập tu dưỡng, rèn luyện như thế nào ? Câu 4 : Trong thư đã thể hiện những tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất ? vì sao ? Để thể hiện tình cảm kính yêu và dâng lời Bác dạy học sinh chúng ta phải làm gì ? -Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ -Cử ban giám khảo, người điều khiển chương trình và người trang trí IV/.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG TG NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 5’ 5’ 30 -Giới thiệu và bắt giọng cho cả lớp hát một bài hát tập thể -Giới thiệu chương trình sinh hoạt -Chương trình cụ thể như sau : +Tuyên bố lý do: +Giới thiệu khách dự +Mời Thầy CN nêu mục đích yêu cầu : +Đề nghị lớp bầu Ban giám khảo +Yêu cầu một bạn lên hát một bản giúp vui cho lớp +Mời GVCN đọc thư Bác một lần Mời BGK nêu câu hỏi thảo luận : * Tích hợp kĩ năng sống - Kĩ năng trình bày suy nghĩ làm thế nào để thực hiện tốt lời Bác dạy, gắng học chăm. - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về lời dạy của Bác trong thư. *Tích hợp tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. -Cả lớp hát bài “Lớp chúng mình” (cả lớp cùng hát và vổ tay) -Buổi sinh hoạt hôm nay gồm có các tiết mục sau : + Tuyên bố lý do :(Người điều khiển ch/tr) + Giới thiệu khách dự : (nt) + Nêu Mục đích, yêu cầu : (GVCN) + Bầu Ban giám khảo : + Văn nghệ : (cá nhân trình diễn) + Đọc thư Bác : (GVCN) + Nêu câu hỏi : (Ban giám khảo) + Tìm hiểu ý nghĩa, nội dung thư Bác :(cả lớp thảo luận) + Trả lời : (các nhóm thực hiện) + Công bố kết quả : (Ban giám khảo) + Khen thưởng : (Ban giám khảo) + Bế mạc : (người điều khiển chương trình) + Dặn dò rút kinh nghiệm : (GVCN) -Vào nội dung cụ thể : +Tuyên bố lý do : Để nhớ và ghi sâu lời dặn của Bác Hồ nhân ngày khai trường đầu tiên của Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. Hôm nay lớp chúng ta tổ chức buổi sinh hoạt này nhằm tìm hiểu sâu hơn, rỏ hơn về nội dung của bức thư. Đó là lý do buổi sinh hoạt hôm nay . + Giới thiệu khách dự : (nếu có ) + Mục đích, yêu cầu : *Hiểu được nội dung chính trong thư Bác Hồ gởi nhân ngày khai trường lần đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà tháng 9 năm 1945 *Giáo dục tình yêu thương của các em đối với Bác Hồ, Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc và ý chí vương lrên trong học tập +Bầu Ban giám khảo gồm 3 – 4 người (GVCN, khách dư (nếu có)ï, lớp trưởng, lớp phó) +Học sinh xưng phong hát một bài nếu không xung phong thì chỉ định +Đọc thư Bác Hồ gửi các cháu nhân ngày khai trường Nội dung thư : Tháng 9 năm 1945 Các cháu học sinh Ngày hôm nay là ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. Bác đã tượng tượng thấy trước mắt Bác tất cả các cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mỡ trường khắp nơi. Các cháu hết thảy đều vui vẻ, vì sau mấy tháng nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các cháu lại được gặp thầy, gặp bạn, nhưng sung sướng hơn nữa từ giờ phút này trở đi các cháu bắt đầu được hưởng một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam. Trước đây, cha anh các cháu, và mới năm ngoái đây, các cháu đã phãi chịu một nền học vấn nô lệ, nghĩa là nó đào tạo những tay sai làm tôi tớ cho bọn thực dân người Pháp. Ngày nay các cháu được cái may mắn hơn cha anh là được hưởng một nền giáo dục của một nước độc lập, một nền giáo dục nó sẽ đào tạo các cháu nên những người công dân có ích cho nước Việt Nam, một nền giáo dục làm phát triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của các cháu. Các cháu được hưởng sự may mắn đó là nhờ sự hy sinh của biết bao đồng bào, vậy các cháu nghĩ sao ? các cháu phãi làm thế nào để đền bù lại công lao lớn của những người đã không tiết thân và tiết của để giàng lại nền độc lập cho nước nhà. Các cháu hãy nghe lời Bác, lời của một người lúc nào cũng ân cần mong mỏi cho các cháu được giỏi giang. Trong năm học tới đây, các cháu hãy cố gắng siêng năng học tập, ngoan ngoãn, nghe thầy, đua bạn. Sau 80 năm trời nô lệ làm cho nước nhà yếu hèn, ngày nay chúng ta cần phải xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước khác trên toàn cầu. Trong công cuộc kiến thiết đó, nước nhà trông mong chờ đợi ở các cháu rất nhiều . Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần rất lớn ở công học tập của các cháu. Đối với các cháu lớn, Bác khuyên thêm một điều này : Chúng ta đã đánh đuổi bọn thực dân, chúng ta đã giành được độc lập. Nhưng giặc Pháp còn lăm le quay lại. Tất nhiên chúng sẽ bị thất bại, vì tất cả nhân dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, một lòng chiến đấu cho giang sơn Tổ Quốc, sẳn sàng chống với quân giặc cướp nước. Đấy là bổn phận của mọi công dân, các cháu chưa phải đến tuổi gánh vác những công việc nặng nhọc ấy. Nhưng các cháu, ngoài giờ học ở trường cũng nên tham gia vào các hội nhi Đồng cứu quốc để tập luyện cho quen với đời sống chiến sĩ và để giúp đỡ một vài việc nhẹ nhàng trong cuộc gìn giữ đất nước. Bác thành thật khuyên nhủ các cháu. Bác mong các cahú luôn luôn ghi nhớ. Ngày hôm nay nhân buổi mở trường của các cháu, Bác chúc các cháu một năm đầu vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp. Chào các cháu thân yêu ! +Câu hỏi : Câu 1 : Đọc thư Bác Hồ có câu “Trước đây cha anh và các em, và mới năm ngoái các em nữa, đã phãi chịu nhận một nền học vấn nô lệ . . . Ngày nay các em có được cái mai mắn hơn cha anh là được hấp thụ một nền giáo dục của một nước độc lập” Bạn có suy nghĩ như thế nào? Câu 2 : Hãy nêu tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người. Nếu không được học (Hoặc không học) có những tác hại gì đối với cá nhân và xã hội ? Câu 3 : Trong thư Bác dặn học sinh cần phải làm những gì ? Bác mong muốn ở học sinh những điều gì ? Để làm được những điều Bác Hồ dạy, học sinh chúng ta cần phải học tập tu dưỡng, rèn luyện như thế nào? Câu 4 : Trong thư đã thể hiện những tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất? vì sao? Để thể hiện tình cảm kính yêu và dâng lời Bác dạy học sinh chúng ta phải làm gì? + 4 nhóm thảo luận và nêu ý kiến theo từng câu hỏi (Học sinh tham gia tích cực thảo luận để tìm hiểu kỉ hơn về nội dung thư Bác Hồ) + Đại diện cho từng nhóm hát một bài “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” + Đại diện BGK công bố kết quả (nhóm nào phát biểu nhiều, hay, chính xác sẽ được thưởng và hạng nhất, đồng thời phê bình các nhóm chưa tích cự trong thảo luận về chót) + Hơn 90 phút sinh hoạt cho ta thấy rỏ hơn, hiểu sâu hơn về nội dung thư của Bác Hồ gửi cho chúng ta nhân ngày khai trường đầu tiên của nước VNDCCH. Đồng thời qua đó cũng cho thấy những lời chúc mừng cũng là lời nhắn nhủ ân cần của Bác đối với chúng ta. Qua đó chúng ta là con cháu của người thì phải ra sức học tập thật tốt, thật giỏi để không phụ lòng mong mõi của Bác đã giành cho chúng ta . +Cuối cùng xin chúc thầy chủ nhiệm, quí khách dự (nếu có), và các bạn dồi giàu sức khoẽ và thành đạt V/.Kết thúc hoạt động: (5’) Cho cả lớp tự đánh giá và chọn ra người có câu trả lời hay nhất và GVCN khen tặng GVCN nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi hoạt động sau : GVCN nhận xét, dặn dò : Qua buổi sinh hoạt hôm nay thầy thấy các em có nhiệt tình phát biểu nhưng còn một số em chưa tích cực lắm, vậy rút kinh nghiệm cho giờ sinh hoạt sau tích cực hơn – về nhà các em nhớ chuẩn bị bài cho buổi học sau *Rút kinh nghiệm tiết hoạt động ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. LỄ GIAO ƯỚC HOẠT ĐỘNG II THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ I. MỤC TIÊU - Giúp HS hiểu được ý nghĩa và nội dung thi đua -Tự giác và quyết tâm học tập tốt. * Tích hợp kĩ năng sống - Kĩ năng nêu vấn đề về thực hiện tiết học tốt. - kĩ năng trình bày suy nghĩ làm thế nào thực hiện tiết học tốt. - Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu tiết học tốt II/.NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Nội dung -Các cá nhân đăng ký thi đua thực hiện tốt, chương trình hành động của lớp : -Các tổ đăng ký thi đua -Văn nghệ 2) Hình thức hoạt động: -Lễ đăng ký thi đua -Văn nghệ III/,CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG 1) Phương tiện hoạt động -Bản chương trình hoạt động của lớp -Bản đăng ký thi đua 2) Về tổ chức : -Mỗi học sinh chuẩn bị nột tiết mục văn nghệ -Hướng dẫn học sinh đăng ký thi đua -Thống nhất nội dung kế hoạch hoạt động IV/.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG TG NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 5’ 7’ 5’ 17’ 3’ 6’ +Dẫn chương trình (Giới thiệu và bắt giọng cho cả lớp hát một bài hát tập thể ) +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình (Mời Lớp trưởng thông qua kế hoạch và chỉ tiêu thi đua ) *Tích hợp kĩ năng sống - Kĩ năng nêu vấn đề về thực hiện tiết học tốt - kĩ năng trình bày suy nghĩ làm thế nào thực hiện tiết học tốt. -Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu tiết học tốt Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình +Lớp trưởng +Học sinh +Dẫn chương trình +GV +Dẫn chương trình +Dẫn chương trình -Cả lớp hát bài “Lớp chúng ta kết đoàn” của Mộng Lân (cả lớp cùng hát và vổ tay) - Buổi sinh hoạt hôm nay gồm có các tiết mục sau: + Tuyên bố lý do :(Người điều khiển ch/tr) + Giới thiệu khách dự : (nt) + Thông qua kê hoạch và chỉ tiêu thi đua (Lớp trưởng) + Đóng góp ý kiến cho chỉ tiêu thi đua + Biểu quyết thống nhất chỉ tiêu thi đua + Văn nghệ : (cá nhân trình diễn) + Lời đáp từ của người điều khiển chương trình + Ý kiến khách dự + Ý kiến GVCN + Bế mạc : + Dặn dò rút kinh nghiệm : (GVCN) - Vào nội dung cụ thể : +Tuyên bố lý do : Sắp đến ngày 20/11 chúng ta phải học tập như thế nào để có được hoa điểm 10 dâng tặng các thầy cô. Muốn vậy, cả lớp phải nổ lực, nhưng để phong trào thi đua của lớp được mạnh hơn và tốt hơn mình thiết nghỉ phải có một lễ giao ước thi đua , đó là lý do buổi sinh hoạt hôm nay + Giới thiệu khách dự : (nếu có ) Đến với buổi sinh hoạt hôm nay xin trân trọng giới thiệu : Thầy . . . . . . . . . . . . . Là . . . . . . Cô . . . . . . . . . . . . . . . . . . Là . . . . . Thầy chủ nhiệm của lớp chúng ta cũng có mặt hôm nay + Lớp trưởng : Sau đây mình xin thông qua kế hoạch và chỉ tiêu cụ thể thi đua chào mừng ngày nhà giáo việt Nam như sau : KẾ HOẠCH THI ĐUA LỚP 7 I/. HỌC TẬP : 1)Điểm trả bài, bài tập, phát biểu : Điểm : 8, 9, 10 : +10 điểm/cột Điểm : 5, 6, 7 : + 5 điểm/cột Điểm : 4, 3 : - 5 điểm/cột Điểm : 0, 1, 2 : - 10 điểm/cột 2)Điểm các môn năng khiếu Loại : Giỏi : + 10 điểm/cột Loại : Khá : + 5 điểm/cột Loại : Đạt : + 2 điểm/cột Loại : Cđ : - 10 điểm/cột II/.NỘI QUI : 1)Học sinh vắng : Có phép : - 2 điểm/lần Đi trễ : - 5 điểm/lần Không phép : - 10 điểm/lần Bỏ tiết : - 15 điểm/lần 2) Vô lễ : - 20 điểm/lần 3) Gian lận trong kiểm tra, thi cử : - 20 điểm/lần 4) Vệ sinh : Sạch sẽ, đầy đủ khăn trải bàn, lọ hoa, sọt rát . . . : + 5 điểm/ngày Ngược lại (dơ, trể, thiếu) : - 5 điểm/ngày 5) Đồng phục : (Kể cả đồng phục thể dục) Cả tuần trong tổ không di phạm : +20 điểm/tuần Không đồng phục : - 5 điểm/lần 6) Thể dục giữa giờ Không tập thể dục giữa giờ : - 5 điểm/lần 7) Gây gỗ, đánh nhau : - 20 điểm/ lần 8) Khăn quàng (không đeo khăn quàng) : - 5 điểm/lần 9) Nói tục, chưỡi thề (có người làm chứng) : - 10 điểm/lần 10) Phát biểu (GV công nhận đúng) : + 5 điểm/lần 11) Cả tuần tổ nào không bị cột điểm trừ nào thì : + 20 điểm III/.KHEN THƯỞNG VÀ KỈ LUẬT: Tổ về nhất trong đợt được thưởng quà Tổ về chót trong tuần thì bị trực quét lớp trong tuần IV/.NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM Cán bộ lớp chịu trách nhiệm chung Tổ trưởng 4 tổ có nhiệm vụ ghi chép tổ của mình và cuối tuần công bố lên bảng theo đơn vị tổ Lớp Phó Học Tập ghi chép cả lớp đến cuối đợt tổng hợp tổ nào nhất Thời gian đợtI từ ngày 15/ 08/2010 => 20/ 12 /2010 + Tiếp theo mời các bạn cùng đóng góp chỉ tiêu kế hoạch thi đua của lớp -HS đóng góp ý kiến - Nếu không đóng góp ý kiến nữa vậy cả lớp nhất trí với biểu điểu thi đua nêu trên + Biểu quyết + Mời lớp P. Văn thể giới thiệu 1 bạn hát giúp vui cho buổi xin hoạt (HS hát 1->2 bài) + Qua buổi hoạt động này, mình hy vọng các bạn phấn đấu học tập tốt hơn, không những cho tổ, lớp, mà chủ yếu là cho bản thân các bạn. Đến đây mình xin tuyên bố kết thúc buổi sinh hoạt, xin chân thành cám ơn Mời ý kiến khách dự Mời ý kiến GVCN : +Nhận xét, đánh giá biểu dương tinh thần tích cực tham gia của từng cá nhân trong tổ . +Nhắc nhở cá, nhóm, tổ chưa thực hiện tốt thi đua như : .Bỏ tiết, vô lễ với thầy cô, gian lận trong kiểm tra . . . -Phát động tham gia phong trào -Nêu ý kiến của mình – thống nhất -Tổng kết bảng đăng ký thi đua -Phát biểu ý kiến -Bế mạc V/.Kết thúc hoạt động : (2’) - Mời ý kiến khách dự - Mời ý kiến GVCN Dặn dò : Chuẩn bị cho hoạt động I “ Bình báo tuần nhân ngày 20.11” *Rút kinh nghiệm tiết hoạt động …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… BÌNH BÁO TƯỜNG NHÂN NGÀY 20.11 HOẠT ĐỘ

File đính kèm:

  • docGiao an HDNGLL KHOI 7TRA.doc
Giáo án liên quan