I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Gíup HS hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay mà nhân loại đang quan tâm như tệ nạn ma tuý, bảo vệ môi trường, dân số đói nghèo Có kỹ năng thu nhập những thông tin về những vấn đề đó. Biết tỏ thái độ không đồng tình với những sự việc, hiện tượng gây ra hậu quả xấu và tích cực ủng hộ những việc làm đúng, phù hợp với những mong muốn của mọi người.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Một vài vấn đề mà nhân loại quan tâm.
*Xác định trách nhiệm của HS nói chung trong việc góp phầngiải quyết những vấn đề đó.
2- Hình thức hoạt động:
* Thi tìm hiểu một vài vấn đề mà xã hội quan tâm.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Các tư liệu, sách báo phản ánh nội dung của vài vấn đề chủ yếu hiện nay
2- Tổ chức:
* Mỗi nhóm chuẩn bị tiểu phẩm về vấn đề ma tuý hay bảo vệ môi trường.
* Chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ.
8 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 24/06/2022 | Lượt xem: 331 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 7 - Tuần 28-33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 4.
HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
Tuần 28. Ngày: 05 -4-08.
HOC SINH VỚI CÁC VẤN ĐỀ TOÀN CẦU.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Gíup HS hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay mà nhân loại đang quan tâm như tệ nạn ma tuý, bảo vệ môi trường, dân số đói nghèo Có kỹ năng thu nhập những thông tin về những vấn đề đó. Biết tỏ thái độ không đồng tình với những sự việc, hiện tượng gây ra hậu quả xấu và tích cực ủng hộ những việc làm đúng, phù hợp với những mong muốn của mọi người.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Một vài vấn đề mà nhân loại quan tâm.
*Xác định trách nhiệm của HS nói chung trong việc góp phầngiải quyết những vấn đề đó.
2- Hình thức hoạt động:
* Thi tìm hiểu một vài vấn đề mà xã hội quan tâm.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Các tư liệu, sách báo phản ánh nội dung của vài vấn đề chủ yếu hiện nay
2- Tổ chức:
* Mỗi nhóm chuẩn bị tiểu phẩm về vấn đề ma tuý hay bảo vệ môi trường.
* Chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Mỗi nhóm trình bày nội dung mình tìm hiểu.
* Cả lớp bình luận, đánh giá kết quả.
* Sinh hoạt văn nghệ
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Tuần 29 * Ngày: 12-04-08.
BẠN BIẾT GÌ VỀ UNESCO.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Giúp HS hiểu được mục đích, chức năng và cơ cấu tổ chức của UNESCO- tổ chức quốc tế về giáo dục, khoa học và văn hoá. Biết thể hiện sự hiểu biết của mình về tổ chức UNESCO. Uûng hộ và quan tâm đối với những việc làm, những hoạt động vì sạ phát triển của mỗi quốc gia và cộng đồng quốc tế.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Mục đích hoạt động của UNESCO.
* Chức năng, cơ cấu tổ chức của UNESCO.
2- Hình thức hoạt động:
* Thi tìm hiểu về tổ chức UNESCO dưới hình thức hái hoa dân chủ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Sách báo nói về tổ chức UNESCO.
* Phiếu câu hỏi, cây hoa gài câu hỏi.
2- Tổ chức:
* Mỗi nhóm chuẩn bị tìm hiểu về tổ chức UNESCO
* Chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Người điều khiển chương trình nêu rõ yêu cầu cuộc thi, cách thức và giới thiệu ban giám khảo.
* Mời đại diện mỗi tổ lên hái hoa, đọc câu hỏi và trả lời.
* Xen kẽ hái hoa là văn nghệ ca ngơi hoà bình
* Tóm tắt nội dung về UNESCO.
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Tuần 30 * Ngày: 19-04-08.
GIỚI THIỆU NHỮNG DI SẢN NƯỚC TA.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Giúp HS có hiểu biết về vẻ đẹp quê hương đất nước, những di sản văn hoá của đất nước. Tăng them tình cảm yêu mến quâ hương. Có thái độ trân trọng những giá trị di sản văn hoá. Có thói quen giữ gìn bảo vệ các di sản văn hoá, tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Tìm hiểu về những di sản văn hoá của nước ta được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
2- Hình thức hoạt động:
* Mổi tổ giới thiệu về một di sản như vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, động Phong Nha- Kẽ Bàng, Cồng chiêng Tây Nguyên
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Tài liệu về các di sản văn hoá hoặc ảnh qua tạp chí.
2- Tổ chức:
* Mỗi nhóm chuẩn bị tìm hiểu về một di sản giới thiệu bằng lời hoặc tranh
* Chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Người điều khiển: Tuấn An nêu lý do, mời đại diện lên giới thiệu nội dung đã chuẩn bị.
* Xen kẽ văn nghệ
* Tóm tắt nội dung về các di sản nước ta và những hành động tích cực bảo vệ di sản.
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Tuần 31.* Ngày: 26-4-08.
30- 4 NGÀY LỊCH SỬ ĐÁNG NHỚ.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Giúp HS nhận thức được giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Rèn luyện kỹ năng tổ chức và điều khiển các hoạt động tập thề. Tự hào, phấn khởi, tích cực tham gia và các hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30-4-1975.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Tìm hiểu về giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế ngày 30-4.
* Những diễn biến chính của chiến dịch Hồ Chí Minh dẫn tới ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4-1975.
2- Hình thức hoạt động:
* Phát biểu cảm tưởng, nêu lênnhận thức của bản thân về ngày 30-4.
* Biểu diễn chương trình văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Tài liệu về, tranh ảnh nói về giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam.
* Viết cảm nghĩ của mình về ngày 30-4.
* Các tiết mục văn nghệ.
2- Tổ chức:
* Mỗi tổ chuẩn bị 4-5 tiết mục, đăng ký cho lớp trưởng tập hợp, sắp xếp chương trình.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Người điều khiển: Tuấn An nêu lý do
* Giới thiệu tóm tắt ý nghĩa ngày 30-4.
* HS phát biểu cảm nghĩ về ngày 30-4.
* Biểu diễn văn nghệ
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Chủ điểm tháng 5.
BÁC HỒ KÍNH YÊU.
Tuần 32 . Ngày 3-5-08
BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Gíup HS nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc và những tình cảm thân thiết của Bác dành cho thiếu nhi, qua đó thấy được trách nhiệm của người HS phải học tập tốt để đền đáp công lao của Bác Hồ. Có kỹ năng tìm hiểu và nắm vững yêu cầu của chủ đề có thể thực hành rèn luyện tốt trong học tập và cuộc sống hằng ngày. Tự hào phấn khởi là con cháu Bác Hồ, ra sức phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* HS tìm hiểu công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc và tình cảm thân thiết của Bác dành cho thiếu nhi. Trách nhiệm của HS phải làm để đền đáp công ơn Bác.
2- Hình thức hoạt động:
* Thi tìm hiểu kể câu chuyện về công lao của Bác .
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Các tư liệu, tài liệu nói về công lao của Bác đối với dân tộc và tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi.
2- Tổ chức:
* Phân công sưu tầm tài liệu
* Trang trí lớp.
* Chuẩn bị phần thưởng.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Tổ chức cuộc thi.
* Biểu diễn văn nghệ
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Tuần 33. Ngày 10- 5-08.
CHÚNG EM HÁT VỀ BÁC HỒ
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Giúp HS nâng cao hiểu biết về tình cảm và công lao của Bác Hồ đối với dân tộc, với thiếu nhi. Tự hào, kính trọng, biết ơn Bác Hồ, nguyện học tập và làm theo lời Bác dạy. Tích cực, tự giác rèn luyện để xứng đáng là con cháu của Bác Hồ kính yêu.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Ca ngợi công lao của Bác Hồ đối với dân tộc, với thiếu nhi.
* Tình cảm của Bác đối với dân tộc, với thiếu nhi và tình cảm của người dân đối với Bác.
2- Hình thức hoạt động:
* Biểu diễn văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Các bài hát, bài thơ về Bác Hồ.
2- Tổ chức:
* Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, sắp xếp thành chương trình biểu diễn
* Thành lập ban giám khảo.
* Chuẩn bị phần thưởng.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động
* Biểu diễn văn nghệ.
* HS phát biểu cảm nghĩ về buổi biểu diễn văn nghệ.
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
Tuần 34. Ngày 10- 5-08.
HỘI VUI HỌC TẬP.
I- YÊU CẦU GIÁO DỤC:
* Giúp HS nâng cao tinh thần trách nhiệm học tập, củng cố kiến thức các môn đã học để giành kết quả cao nhất cho kỳ thi cuối năm. Có phương pháp học tập thích hợp, có kỹ năng huy động các kiến thức đã học cho các hoạt động tập thể. Có động cơ học tập đúng đắn, có thái độ chăm chỉ, tích cực học tập và rèn luyện.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1- Nội dung:
* Kiến thức các môn học, những kiến thức liên hệ thực tế, phục vụ củng cố bài học.
2- Hình thức hoạt động:
* Thi tiếp sức đồng đội.
* Vui văn nghệ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1- Phương tiện:
* Hệ thống các câu hỏi ôn tập.
* Các tiết mục văn nghệ.
2- Tổ chức:
* Phổ biến nội dung cho HS chuẩn bị tốt cho cuộc thi.
* Thành lập ban giám khảo.
* Chuẩn bị phần thưởng.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
* Khởi động.
* Tổ chức hội thi.
* Biểu diễn văn nghệ
* Tổng kết phát thưởng.
V- KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
* Nhận xét tinh thần tham gia. Chuẩn bị nội dung lần sau.
File đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_7_tuan_28_33.doc