Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 8 - Chủ điểm: Truyền thống nhà trường

Nội dung và hình thức hoạt động

a/ Nội dung

- Xác định vị trí quan trọng trọng trong năm học lớp 8.

- Những nhiệm vụ trong năm học này.

- Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

b/ Hình thức hoạt động

Trao đổi, thảo luận

3. chuẩn bị hoạt động

a/ Về phương tiện hoạt động

- Một số câu hỏi thảo luận:

Câu 1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8 ? (vị trí , vai trò, trách nhiệmcủa người học sinh lớp 8 ).

Câu 2 : Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao ?

Câu 3 : Để làm tốt nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào?( về chủ quan, về khách quan)

- Một vài tiết mục văn nghệ.

b/Về tổ chức

GVCN phổ biến cho cả lớp vế yêu cầu,nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp cũ để phân công chuẩn bị các việc cụ thể sau:

- Thống nhất chương trình, hình thức và kế haọch hoạt động.

- Phân công chuẩn bị phương tiện.

- Phân công người điều khiển chương trình và người làm thư ký.

- Phân công tổ, nhóm trang trí lớp.

- Cử người mời đại biểu.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 24/06/2022 | Lượt xem: 309 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 8 - Chủ điểm: Truyền thống nhà trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần , tiết 1 Chủ điểm : TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Hoạt động : TRAO ĐỔI VỊ TRÍ , NHIỆM VỤ NGƯỜI HỌC SINH LỚP 8 1.Yêu cầu giáo dục Giúp học sinh: Hiểu được vị trí, nhiệm vụ của mình trong năm học lớp 8. Tự giác, quyết tâm cao trong học tập. Biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. 2. Nội dung và hình thức hoạt động a/ Nội dung Xác định vị trí quan trọng trọng trong năm học lớp 8. Những nhiệm vụ trong năm học này. Những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. b/ Hình thức hoạt động Trao đổi, thảo luận 3. chuẩn bị hoạt động a/ Về phương tiện hoạt động Một số câu hỏi thảo luận: Câu 1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8 ? (vị trí , vai trò, trách nhiệmcủa người học sinh lớp 8 ). Câu 2 : Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao ? Câu 3 : Để làm tốt nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào?( về chủ quan, về khách quan) Một vài tiết mục văn nghệ. b/Về tổ chức GVCN phổ biến cho cả lớp vế yêu cầu,nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp cũ để phân công chuẩn bị các việc cụ thể sau: Thống nhất chương trình, hình thức và kế haọch hoạt động. Phân công chuẩn bị phương tiện. Phân công người điều khiển chương trình và người làm thư ký. Phân công tổ, nhóm trang trí lớp. Cử người mời đại biểu. 4. Tiến hành hoạt động a/ Khởi động b/ Thảo luận về vị trí và nhiệm vụ năm học Người điều khiển chương trình nêu câu hỏi 1 và 2(ở mục 3 a). Học sinh trao đổi, thảo luận theo tổ.tổ trưởng ghi lại kết quả. Đại diện từng tổ trình bày kết quả thảo luận của mình . Lớp góp ý bổ sung, phân tích lựa chọn và thống nhất ý kiến về vị trí và nhiệm vụ của năm học. Cuối cùng, người điều khiển tổng kết thảo luận. c/làm việc cá nhân về biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học Người điều khiển chương trình phát phiếu cho từng học sinhvà yêu cầu ghi các biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học Từng học sinh suy nghĩ và ghi vào phiếu của mình. Mời một số học sinh trình bày những biện pháp của mình. Cả lớp góp ý bổ sung, phân tích lựa chọn các biện pháp thích hợp để thực hiện. d/ Văn nghệ Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ Hoạt đôïng này xen giữa các hoạt động b và c. 5. Kết thúc hoạt động. GVCN nêu khái quát vị trí nhiệm vụ của năm học và động viên hoc sinh phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. RÚT KINH NGHIỆM: THI CÁC BÀI HÁT TRUYỀN THỐNG Yêu cầu giáo dục Hoạt động thi hát các bài hát truyền thống nhằm giáo dục HS . _Biết thưởng thức, biết hát các bài hát truền thống ca ngợi trường , lớp, thầy cô, bạn bè. - Yêu thích văn nghệ, phấn khởi, lạc quan, yêu mến, gắn bó với trường lớp, quý trọng thầy cô , đoàn kết thân ái với bạn bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt. Nội dung và hình thức hoạt động a/ Nội dung Hát các bài hát truyền thống do trường qui định. b/ Hình thức hoạt động Thi hát giữa các tổ: - Thi tiết mục tập thể cuủa tổ. - Thi tiết mục tự chọn của tổ. Chuẩn bị hoạt động a/ về phương tiện hoạt động - Những bài hát truyền thống. - Một số nhạc cụ đơn giản, trang phục biểu diễn văn nghệ. - Một số tặng phẩm để thưởng. b/ Về tổ chức Giáo viên phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt dộng và hướng dẩn học sinh chuẩn bị ôn luyện cá bài hát truyền thống. Tiếân hành hoạt động a/ Khởi động b/ Thi hát đồng đội giữa các tổ. - Từng tổ trình bày bài hát truyền thống. - Ban giám khảo chấm điểm.Biểu điểm có thể như sau: -Đảm bảo đúng nội dung chủ đề :4 điểm. - cả tổ hát và hát đúng hay 4 điểm. _ Tác phong dúng mục, khẩn trương :2 điểm. - Người điềøu khiển mỗi đại điện các tổ bóc thăm và lên biểu diễn -Tổ cao điểm là thắng. c/ Thi tiết mục tự chọn của tổ. - Mỗi tổ biểu diễn một tiết mục tự chọn, yêu cầu hát đúng nhạc , biểu diễn hay. - Giám khảo cho điểm, thư ký ghi điểm lên bảng. Kết thúc hoạt động - Công bố kết quả. GVCN phát biểu ý kiến.

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_8_chu_diem_truyen_th.doc
Giáo án liên quan