Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 9 - Chương trình cả năm

I, MỤC TIÊU:

 Giúp HS:

 - Hiểu truyền thống tốt đẹp của lớp ,của trường , nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS

 - Tự hào và trân trọng truyền thống của lớp , của trường.

 - Biết tự xác định trách nhiệm của bản thân phải học tập tốt để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường , lớp.

II, NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM

 - Tổ chức hoạt động " Bầu cán bộ lớp "

 - Thảo luận về nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS

 - Thảo luận về tặng kỷ vật lươ liệm cho nhà trường.

 - Thi viết về ca ngợi truyền thống nhà trường.

 - Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm.

 

doc21 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 02/07/2022 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 9 - Chương trình cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Tiết 1 ngày dạy: 5/9/07 Giáo dục trật tự an toàn giao thông I, Mục tiêu: - Giúp HS: + Nắm sơ bộ tai nạn giao thông là một thảm hoạ của nước ta + Hiểu sơ bộ ý nghĩa sử dụng của các biển báo hiệu đường bộ + Hiểu hệ thống báo hiệu đường bộ. II, Chuẩn bị: Tài liệu III, tiến trình dạy học 1, ổn định tổ chức ; 9B 2, Kiểm tra bài cũ; 3, Bài mới: Những quy định cơ bản về trật tự an toàn giao thông đường bộ như thế nào? - Cần chú ý gì khi tránh xe ngược chiều? - Khi xuống phà cần chú ý điều gì? - Đèn tín hiệu giao thông có màu sắc cụ thể như thế nào? các màu đó có ý nghĩa gì? I, Thông tin ( sgk - 5) II, Nội dung bài học 1, Những quy định chung về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 2, Một số quy định cơ bản về trật tự an toàn giao thông đường bộ . - Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn , các xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải , còn xe cơ giới đi trên làn đường bên trái. - Khi vượt xe phải báo hiệu và chú ý quan sát , chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước . - Khi tránh xe ngược chiều phải giảm tốc độ và đi về bên phải theo chiều xe của mình. - Khi xuống phà mọi người phải xuống xe . Khi xuống phà xe cơ giới xuống trước , xe thô sơ xuống sau. Mọi người xuống theo sự hướng dẫn của người điều khiển giao thông 3, Đèn tín hiệu giao thông. - Tín hiệu xanh là được đi - Tín hiệu đỏ là cấm đi - Tín hiệu vàng là báo hiệu có sự thay đổi tín hiệu . Khi đèn vàng sáng , người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng lại trước vạch dừng , trừ trường hợp đã đi quá vạch thì được đi tiếp 4, Củng cố: Em hiểu như thế nào về các loại đèn tín hiệu giao thông : Xanh , đỏ , vàng? 5, Hướng dẫn về nhà: - Tìm hiểu truyền thống nhà trường Chủ điểm tháng 9. Truyền thống nhà trường I, Mục tiêu: Giúp HS: - Hiểu truyền thống tốt đẹp của lớp ,của trường , nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS - Tự hào và trân trọng truyền thống của lớp , của trường. - Biết tự xác định trách nhiệm của bản thân phải học tập tốt để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường , lớp. II, Nội dung hoạt động của chủ điểm - Tổ chức hoạt động " Bầu cán bộ lớp " - Thảo luận về nhiệm vụ của HS cuối cấp THCS - Thảo luận về tặng kỷ vật lươ liệm cho nhà trường. - Thi viết về ca ngợi truyền thống nhà trường. - Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm. Tuần 1 Tiết 1 Ngày dạy: 8/9/07 Bầu cán bộ lớp I, yêu cầu giáo dục Giúp học sinh: - Hiểu trách nhiệm của bản thân trong năm học cuối cấp và thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học này. - Lựa chọn được đội ngũ cán bộ lớp năng động , sáng tạo để góp phần phát huy truyền thống của trường , của lớp. - Tự giác , tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp. II, Nội dung và hình thức hoạt động 1, Nội dung. - Tổng kết hoạt động của lớp , của cán bộ lớp trong năm học vừa qua, và phương hướng hoạt động của năm học mới. 2, Hình thức: - Báo cáo và thảo luận. - Bầu cán bộ lớp. III, CHuẩn bị hoạt động. 1, Phương tiện - Bản tổng kết hoạt độnglớp trong năm học lớp 8 và phương hướng trong năm học mới. - Phiếu bầu - Một số tiết mục văn nghệ. 2, Về tổ chức. *, Cán bộ lớp họp để : - Đánh giá hoạt động của lớp và cán bộ trong năm qua. - Thống nhất phương hướng hoạt động của năm mới. - Phân công lớp trưởng cũ viết báo cáo , phương hướng... - Cử người trang trí lớp , văn nghệ , điều khiển chương trình - GVCN góp ý kiến cho bản dự thảo nói trên. - Mỗi học sinh chuẩn bị ý kiến phát biểu. IV, Tiến hành hoạt động. - Đọc báo cáo , thảo luận về hoạt động của lớp, của cán bộ lớp trong năm vừa qua và phương hướng hoạt động trong năm tới. - Bầu ban kểm phiếu. - Đại diện ban kiểm phiếu nói rõ thể lệ bầu. - Tiến hành bầu ( bằng phiếu hoặc biểu quyết). - Công bố kết quả. - Cán bộ lớp mới nhận nhiệm vụ. - GVCN phát biểu ý kiến. V, Kết thúc hoạt động. - GVCN nhận xét buổi học. - nói rõ quyết tâm của ban cán bộ lớp mới.... Tuần 2. Tiết 2. Ngày dạy:15/9/07 Thảo luận về nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS I, Mục tiêu giáo dục. Giúp học sinh: - Hiểu nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp THCS. - Tự xác định trách nhiệm của bản thân phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ đó. - Biết sử dụng các biện pháp hợp lí , có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ của năm học cuối cấp THCS. II, Nội dung và hình thức hoạt động . 1, Nội dung. - Nhiệm vụ và quyền của học sinh cuối cấp . - Tầm quan trọng của việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đó . - Các biện pháp thực hiện. 2, Hình thức : - Trao đổi , thảo luận. III, Chuẩn bị hoạt động: 1, Về phương tiện: *, Điều 13 ,28 , 29 , 31, Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em. *, Một số câu hỏi thảo luận: - Câu 1: Theo công ước ..... bạn thấy mình có những quyền gì ? . Câu 2: Là học sinh lớp 9 , bạn thấy mình phải thực hiện tốt các nhiệm vụ gì? . Câu 3: Bạn thấy tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các nhiệm vụ đó như thế nào? . Câu 4: Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó , em cần có những biện pháp gì? 2, Về tổ chức: - GVCN phổ biến yêu cầu , nội dung nhiệm vụ , kế hoạch hoạt động. - Cán bộ lớp phân công các công việc cụ thể. + Xây dựng chương trình + Cử người điều khiển chương trình : + Thư kí :... + Lớp trưởng + lớp phó mời đại biểu + Lớp phó lao động + các tổ trưởng kê lại bàn ghế . + Mỗi tổ chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. IV, tiến hành hoạt động. 1, Khởi động. 2, Thảo luận nhiệm vụ của học sinh cuối cấp THCS. - Người điều khiển chương trình nêu các câu hỏi. - Học sinh thảo luận theo tổ. - Đại diện các tổ báo cáo kết quả thảo luận trước lớp . => sau đó người điều khiển chương trình chốt lại : Nhiệm vụ của học sinh lớp 9 là phải phát huy truyền thống của nhà trường . cụ thể là: + Hoàn thành chương trình các môn học có kết quả tốt . + Phải đỗ tốt nghiệp THCS . + Rèn luyện đạo đức tốt. + Phải thi đỗ vào PTTH. 3, Chương trình văn nghệ : Xen kẽ trong chương trình thảo luận. V, Kết thúc hoạt động,.... Tuần: 3 Tiết: 3. Dạy ngày :22/9/07 Thảo luận tặng kỉ vật cho nhà trường I, Yêu cầu giáo dục Giúp học sinh. - Hiểu ý nghĩa của tặng kỷ vật cho nhà trường của học sinh cuối cáp THCS - Có tình cảm lưu luyến , gắn bó với thầy , cô và bạn bè , mong muốn để lại kỷ vật cho nhà trường . - Tích cực học tập để hoàn thành nhiệm vụ năm cuối cấp . II, Nội dung và hình thức hoạt động. 1, Nội dung: - Lựa chọn tặng kỷ vật cho nhà trường. - Xây dựng kế hoạch thực hiện. 2, Hình thức: - Thảo luận. - Xây dựng kế hoạch tặng kỷ vật cho nhà trường. III, Chuẩn bị hoạt động. 1, Phương tiện: - Bản dự thảo kế hoạch . - Một vài tiết mục văn nghệ. 2, Tổ chức: - Cán bộ lớp dự thảo kế hoạch tặng kỷ vật lưu niệm. - GVCN góp ý kiến dự thảo. - Phân công người điều khiển chương trình . - Phân công tổ, nhóm trang trí lớp , kê bàn ghế... IV, Tiến hành hoạt động. 1, Khởi động: 2, Thảo luận: - Cán bộ lớp trình bày ý nghĩa và một số hình thức tặng kỷ vật cho nhà trường. + Trồng cây lưu niệm. + Xây dựng tập san về các hoạt động của lớp để tặng nhà trường. + Xây dựng bồn hoa lưu niệm. - Lớp thảo luận chọn một hình thức : Trồng cây lưu niệm. 3, Xây dựng kế hoạch thực hiện. - Mua cây trồng caay lưu niệm : Các loại cây cảnh - Trời gian thực hiện : Từ 25 - 28/9/07. - Người điều khiển chương trình chốt lại. 4, Văn nghệ : - Giới thiệu các tiết mục văn nghệ xen kẽ V, Kết thúc hoạt động. - Giáo viên nhận xét buổi hoạt động của lớp. Tuần : 5 Tiết: 4 Ngày dạy : Thi viết , vẽ ca ngợi truyền thống nhà trường. I, Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh: - Hiểu về truyền thống của lớp, của trường. - Tự hào , trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường - Phát triển tư duy ngôn ngữ , viết văn , vẽ, giao tiếp . hợp tác. II, Nội dung và các hình thức hoạt động. 1, Nội dung: - Ca ngợi truyền thống của lớp, của trường 2, Hình thức: - THi viết , vẽ , làm thơ. - Trò chơi. III, Chuẩn bị hoạt động. 1, Về phương tiện. - Giấy khổ lớn, bút màu , băng dính. - Gợi ý một số chủ đề để các tổ lựa chọn. + Giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn + Cảnh sinhh hoạt của lớp , của trường. + Chân dung của những học sinh giỏi. - Biểu điểm. - Một số tiết mục văn nghệ. 2, Về tổ chức. *, GV chủ nhiệm nêu chủ đề hoạt động , mục đích, yêu cầu , và gợi một số chủ đề để học sinh suy nghĩ , lựa chọn. *, Lớp thảo luận nhóm. + Thống nhất yêu cầu , nội dung kế hoạch và chương trình hoạt động . + Phân công người điều khiển chương trình ( bạn ninh) và thư kí. + Cử ban giám khảo ( lớp trưởng + mlớp phó) + Mỗi tổ chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. + Phân công tổ trang trí lớp. IV, Tiến hành hoạt động 1, Khởi động: 2, Thi vẽ tranh ca ngợi truyền thống nhà trường. - Từng tổ thảo luận , chọn đề tài và vẽ tranh trong thời gian 45 phút - Trưng bày tranh của các tổ trước lớp. - Thảo luận tranh của các tổ vẽ. + Nội dung của bức tranh + Hình thức trình bày. - Đại diện tổ có bức tranh nhận xét lời bình của tổ bạn và trình bày bức tranh của tổ mình. - Ban giám khảo căn cứ vào đáp án và lời bình của các tổ để cho điểm từng tổ. 3, Thi sáng tác thơ theo chủ đề ca ngợi truyền thống nhà trường. - Thí sinh mỗi thtoor thảo luận với nhau để cùng sáng tác một bài thơ theo chủ đề đã nêu. - Hết thời gian quy định , người điều khiển chương trình thu bài và đọc lần lượt các bài thơ của từng tổ cho cả lớp nghe. - Ban giám khảo cho điểm từng tổ. 4, Văn nghệ. - Đại diện ban giám khảo công bố kết quả. - Mời GVCN trao tặng phẩm và tuyên dương. V, kết thúc hoạt động. - Giáo viên nhận xét buổi sinh hoạt.,.. Chủ điểm tháng 10. Chăm ngoan học giỏi I, mục tiêu giáo dục. Giúp học sinh: - Nhận thức sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước VNDCCH tháng 9/ 1945, và thư gửi nghành giáo dục 16/10/1968. - Xác định trách nhiệm học tập , tích cực làm theo lời Bác dạy để đạt kết quả tốt trong kì thi cuối cấp THCS. - Biết đoàn kết , giúp đỡ nhau trong học tập , rèn luyện tiến bộ . II, Nội dung hoạt động của chủ điểm. - Tổ chức " lễ đăng kí thi đua học tập tốt ". - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu lời dạy của Bác Hồ trong thư học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước VNDCCH tháng 9/1945 và thư gửi nghành giáo dục 16.10.1968 - Tổ chức hoạt động " Thi tìm hiểu thư Bác Hồ" - Thi văn nghệ. - Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm. Tuần :6 Tiết : 5 Ngày dạy: Lễ đăng kí thi đua học tập tốt . I, Yêu cầu giáo dục . Giúp học sinh: - Nắm vứng các chỉ tiêu thi đua học tập tốtcủa lớp và xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá nhân trong năm học để đạt kết quả cao . - Hưởng ứng các lớp thi đua học tập tốt của lớp , có động cơ học tập đúng đắn để vươn lên. - Rèn luyện phương pháp học tập tích cực , đoàn kết giúp đỡ cùng nhau tiến bộ. II, Nội dung và hình thức hoạt động . 1, Nội dung: - Đưa ra các chỉ tiêu thi đua học tập và dự thảo chương trình hoạt động của lớp , các lớp thực hiện. - Các tổ và cá nhân đăng kí thi đua. - Một số tiết mục văn nghệ tạo không khí sôi nổi , đoàn kết . 2, Hình thức : Lễ đăng kí thi đua và văn nghệ. III, chuẩn bị hoạt động. 1, Về phương tiện. - Bản đăng kí thi đua của cá nhân. - Bản đăng kí thi đua của lớp , tổ . - Một số tiết mục văn nghệ. 2, Về tổ chức. *, Giáo viên chủ nhiệm: - Nêu yêu cầu kế hoạch tham gia tổ chức hoạt động " lễ đăng kí thi đua học tập tốt ". - Giao nhiệm vụ cho lớp chuẩn bị và thực hiện. - Giúp học sinh bổ sung , hoàn chỉnh kế hoạch chuẩn bị. *, Học sinh: - Lớp trưởng chủ trì hội ý với các cán bộ trong lớp để cùng thống nhất nội dung , hình thức tiến hành và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể như: + Mỗi cá nhân xây dựng một bản đăng mkis thi đua của mình. + Các tổ trưởng chuẩn bị bản đăng kí thi đua của tổ ( sau khi đã hội ý với các tổ viên) + Lớp phó học tập dự thảo chương trình hoạt động của lớp. + Lớp trưởng chuẩn bị chường trình điều khiển hoạt động. + Phân công người điều khiển chương trình và thư ký. IV, Tiến hành hoạt động. 1, Khởi động. 2, Lễ đăng kí thi đua . - Người điều khiển chương trình lần lượt mời đại diện các tổ lên đọc bản đăng kí thi đua học tập của tổ. - Bản đăng mkis thi đua của tổ còn nhấn mạnh các chỉ tiêu thi đua học tập như : Chuyên cần , học bài , làm bài đầy đủ , tích cực tham gia xây dựng bài trên lớp ; kết quả học tập của các môn; tỉ lệ xếp loại hàng tháng:( Giỏi , khá , TB , yếu ); Tỉ lệ xếp loại học tập cuối năm , biện pháp để thực hiện các chỉ tiêu thi đua. - Nộp bản đăng kí thi đua của tổ cho lớp quản lí , theo dõi. - Mời lớp phó lên đọc bản dự thảo chương trình hoạt động của lớp , chú ý nhấn mạnh các chỉ tiêu phấn đấu học tập tốt của lớp và các biện pháp thực hiện. 3, Thảo luận: - Người điều khiển chương trình lần lượt nêu các chỉ tiêu cụ thể và các biện pháp thức hiện. - Lớp thảo luận và lấy biểu quyết. 4, Văn nghệ: - Hát bài hát : như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. 5, Kết thúc hoạt động. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét buổi hoạt động của lớp. Tuần :7 Tiết:6 Ngày dạy: Thi tìm hiểu thư Bác hồ. I, Yêu cầu giáo dục. - Giúp học sinh: + Nhận thức được sự quan tâm của Bác Hồ về quyền được hưởng giáo dục của học sinh , và thấm nhuần ý nghĩa những lời dạy trong thư của Bác. + Kính yêu Bác , trân trọng và biết ơn sự quan tâm của Bác dành cho các em. + Biết thực hiện lời dạy của Bác để học tập tốt , rèn luyện tốt. II, Nội dung và hình thức. 1, Nội dung. - Những lời dạy của Bác Hồ được thể hiện trong thư. - Các quyền trẻ em được Bác Hồ quan tâm trong nội dung thư của Bác. 2, Hình thức. - Thi hỏi - đáp và thảo luận ý nghĩa những lời dạy trong thư của Bác Hồ. - Một số tiết mục văn nghệ. III, chuẩn bị hoạt động. 1, Về phương tiện: - Thư........ - Một số bài hát , thơ về Bác , mái trường . - Câu hỏi gợi ý và đáp án. - Điều 28 , 29 Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em. 2, Về tổ chức: - GVCN nêu chủ đề hoạt động , mục đích ,yêu cầu chung và giao nhiệm vụ cho lớp trưởng thổ chức thực hiện. - Lớp trưởng yêu cầu mọi thành viên trong lớp tìm đọc thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của lớp việt nam dân chủ công hoà 9/45 , và thư gửi nghành giáo dục 16/10/1968 trước lúc Bác đi xa. - Lớp trưởng hội ý với cán bộ lớp , bàn để thống nhất nội dung , hình thức tiến hành và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể cho hoạt động. + Xây dựng chương trình hoạt động. + Phân công người điều khiển chương trình , thư kí. + Cử ban giám khảo. + Thống nhất cách chấm và thang điểm. + Các tổ trưởng đôn đốc các tổ viên tìm hiểu lời dạy của Bác Hồ trong thư để sẵn sàng tham gia thi hỏi - đáp và thảo luận. + Các tổ chuẩn bị tiết mục văn nghệ. - Lớp trưởng báo cáo kế hoạch và kết quả chuẩn bị với GVCN . IV, tiến hành hoạt động. 1, Khởi động 2, Thi hỏi - đáp và thảo luận . - Người điều khiển chương trình lần lượt nêu các câu hỏi . - Tổ nào có tín hiệu trả lời trước sẽ được trả lời. BGK chấm điểm và ghi công khai lên bảng. - Nếu đại diện tổ trả lời sai hoặc không đầy đủ thì các thành viên khác trong tổ có quyền trả lời hoặc bổ sung. BGK chấm điểm và điểm đó được ghi vào điểm của tổ trả lời đúng . - Cuối cùng BGK tổng kết điểm của từng tổ và trao phần thưởng ( nếu có) 3, Văn nghệ: Người điều khiển lần lượt giới thiệu một số tiết mục văn nghệ của các tổ lên trình diễn V, Kết thúc hoạt động - Giáo viên nhận xét , đánh giá buổi thảo luận của lớp , rút kinh nghiệm cho buổi sau. Tuần :8 Tiết : Ngày soạn: Ngày dạy: Em là nhà khoa học. I, yêu cầu giáo dục: Giúp HS: - Nâng cao quyền được phát triển khả năng về trí tuej , vận dụng tri thức đã học để giải thích một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên , trong xã hội , trong đời sống . - Từ đó càng yêu thích các môn học , hăng say học tập , có thái độ học tập đúng đắn . - Rèn luyện các khả năng tham gia vào hoạt động , biết vận dụng kiến thức vào đời sống. II, nội dung và hình thức hoạt động. 1, Nội dung: - Kiến thức một số môn học như : toán , lí , hoá.... - Một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên và đời sống , các loại toán vui , câu đố có nội dung khoa học ...... 2, Hình thức: -Bốc thăm , hỏi đáp... - Một số tiết mục văm nghệ. III, Chuẩn bị hoạt động. 1, Về phương diện: - Câu hỏi về một số hiện tượng xảy ra trong tự nhiên và đời sống : Một số bài toán vui , câu đố có nội dung khoa học ... - Phiếu ghi câu hỏi. - Hộp đựng phiếu . - Đáp án và thang điểm cho ban giám khảo. - Điều 29 khoản 1 , mục a, công ước quốc tế về quyền trẻ em. 2, Về tổ chức: - Lớp lựa chọn 4 nhóm " các nhà khoa học trẻ". Mỗi nhóm từ 2-3 em của 4 môn học ( toán , lí , hoá , sinh) và gọi tên là các nhà toán học trẻ tuổi ; nhóm các nhà vật lí trẻ tuổi; nhóm các nhà hoá học trẻ tuổi; nhóm các nhà sinh học trẻ tuổi. - Mỗi GV dạy toán , lí , hoá , sinh làm cố vấn , ban giám khảo . Yêu cầu GV chuẩn bị giúp lớp các câu hỏi ... - Phân công người điều khiển , thư kí - Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ . - Phân công tổ 3 trang trí. IV, tiến hành hoạt động . 1, Khởi động. 2, Bốc thăm hỏi - đáp - Người điều khiển chương trình có thể nêu các thể lệ chơi, ngoài đội chơi , học sinh khác đều là cổ động viên . Các cổ động viên sẽ lên bốc thăm hoặc đặt câu hỏi cho đội chơi. - Câu hỏi thuộc lĩnh vực nào thì nhóm khoa học thuộc lĩnh vực đó sẽ giải đáp , thời gian suy nghĩ là 10 giây . hết 10 giây , nhóm đó không giải đáp được thì nhóm khác có quyền trả lời . Sau đó người điều khiển sẽ xin ý kiến của ban cố vấn . Ban cố vấn sẽ nhận xét và cho điểm. - Cổ động viên lên bốc thăm , đọc to câu hỏi. Người dẫn chương trình yêu cầu các nhóm có liên quan suy nghĩ và trả lời. - Ban cố vấn nêu câu hỏi phụ để xếp hạng cho các đội 3, Văn nghệ ( xen kẽ) V, kết thúc hoạt động. - GVCN lên nhận xét và đánh giá hoạt động của lớp. Tuần :9 Tiết : Ngày soạn: Ngày dạy: Thi tài năng văn nghệ I, Yêu cầu giáo dục. Giúp học sinh: - Thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại : Hát , ngâm thơ , chuyện , tiểu phẩm........... - Tạo không khí vui tươi , yêu cuộc sống , yêu trường , yêu lớp... - Sẵn sàng tham gia các hội diễn , các hoạt động văn nghệ do nhà trường tổ chức. II, Nội dung và các hình thức hoạt động 1, Nội dung: - Các bài hát , bài thơ , truyện kể , tiểu phẩm........phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên , học sinh. 2, Hình thức : -Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại : đơn ca , đọc thơ , ngâm thơ , kể chuyện , diễn tiểu phẩm. III, chuẩn bị hoạt động. 1, Về phương diện. - Một số nhạc cụ đơn giản. - Quà tặng làm phần thưởng nếu có. 2, Về tổ chức, - GVCN nêu nội dung , yêu cầu cuả hoạt động " Thi tài năng văn nghệ " của lớp. - Động viên các tổ , cá nhân , nhóm đăng kí tiết mục tham gia hội thi . - Cá nhân , nhóm tổ chức hoạt động , trang trí. - Phân công người điều khiển chương trình. - Cử ban giám khảo - Mời đại biểu - Chuẩn bị phần thưởng. IV, tiến hành hoạt động. 1, Khởi động. 2, Cuộc thi. - Người điều khiển chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình diễn. - Sau mỗi tiết mục BGK công bố cho điểm kèn theo sự nhận xét ( hay , đúng , phong cách biểu diễn...) - Công bố kết quả , xếp loại. - Trao phần thưởng ( nếu có) hoặc tuyên dương. 3, Văn nghệ Xen kẽ trong chương trình V, Kết thúc hoạt động . GV : nhận xét buổi hoạt động của lớp. Chủ điểm tháng 11 Tôn sư trọng đạo. I, mục tiêu giáo dục : Giúp học sinh: - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 và truyền thống " tôn sư trọng đạo" của dân tộc. II, nội dung hoạt động của chủ điểm. - Tổ chức lễ đăng kí " Tuần học tốt , tháng học tốt " - Thảo luận về chủ đề " Tôn sư trọng đạo" - Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11. - Sơ kết , đánh giá tuần học tốt , tháng học tốt để lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11. - Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11

File đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_ngoai_gio_len_lop_lop_9_chuong_trinh_ca_na.doc
Giáo án liên quan