Giáo án Hoạt động ngoài giờ lớp 8

Chủ điểm tháng 9: truyền thống nhà trường

NS ND

t1. bầu cán bộ lớp

1. Yêu cầu giáo dục:

- Giúp HS hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập và rèn luyện của lớp.

- Có kỹ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.

- Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa trọn những cán bộ lớp có năng lực, lòng nhiệt tình và tinh thàn trách nhiệm.

 

doc45 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lớp 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 9: truyền thống nhà trường NS ND t1. bầu cán bộ lớp 1. Yêu cầu giáo dục: - Giúp HS hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập và rèn luyện của lớp. - Có kỹ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động. - Có ý thức trách nhiệm trong việc lựa trọn những cán bộ lớp có năng lực, lòng nhiệt tình và tinh thàn trách nhiệm. 2. Nội dung và hình thức hoạt động: a.Nội dung: - Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học. - Bầu đội ngũ cán bộ lớp: Lớp trưởng, lớp phó, Tổ trưởng, Tổ phó, cán sự bộ môn. b.Hình thức hoạt động: - Nghe báo cáo và thảo luận. - Biểu quyết. 3.Chuẩn bị hoạt động: a.Phương tiện hoạt động: - Báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học vừa qua. - Một vài tiết mục văn nghệ. b. Về tổ chức: - Giáo viên chủ nhiệm họp với cán bộ lớp để xây dựng bản báo cáo và kết quả hoạt động năm học trước dự kiến tiêu chuẩn cán bộ lớp và thống nhất chương trình hoạt động. - Phân công người báo cáo kết quả hoạt động: + Lớp trưởng: + Người điều khiển chương trình: + Thư ký: - Dự kiến cán bộ lớp : - Phân công tổ trang trí lớp: 4. Tiến hành hoạt động: a. Khởi động: Hát tập thể : Vui bước tới trường . Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến. kỳ nghỉ hè vui tươi bổ ích lí thú đã qua đi chúng ta lại chào đón một năm học mới. Để duy trì được mọi hoạt động của lớp , duy trì những thành tích mà lớp ta đã đạt được trong năm học trước và bầu ra một đội ngũ cán bộ lớp đủ đức ,đủ tài để đưa lớp ngày càng tiến bộ Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm .Lớp 8A tổ chức buổi hoạt động ngoài giờ với chủ đề Bầu cán bộ lớp . Đến dự buổi hoạt động hôm nay có cô giáo chủ nhiệm và các học sinh trong lớp . Chương trình có 2 nội dung Báo cáo và bầu cán bộ lớp . b/ Báo cáo tổng kết hoạt động của cán bộ lớp trong năm học qua . Lớp trưởng báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học qua . đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình trong tất cả các hoạt động của lớp, nhắc đôn đốc các bạn thực hiện mọi nội quy nề nếp của trường lớp, gương mãu tích cực đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, năng nổ nhiệt tình có trách nhiệm có hiệu quả , kết quả cụ thể như sau Lớp đạt lớp lớp tiên tiến xuất sắc Các hoạt động khác như văn nghệ thể dục thẻ thao hoạt động đội được các bạn khác tham gia nhiệt tình , chất lượng Bên cạnh đó cán bộ lớp trong năm học qua một số vẫn còn ngại chưa mạnh dạn chưa có biện pháp tích cực đối với các bạn, đặc biệt đối với các bạn học sinh chưa ngoan ,đôi lúc chưa nghiêm túc chưa gương mẫu trong các hoạt động . Cả lớp thảo luận góp ý kiến . Người điều khiển tổng kết ý kiến . c/ Bầu cán bộ lớp : Người điều khiển cả lớp thảo luận thống nhất ý kiến tiêu chuẩn của cán bộ lớp . Học lực khá trở lên. Hạnh kiểm tốt . Nhiệt tình có trách nhiệm. Có năng lực hoạt động tập thể . Tự ứng cử, đề cử các bạn có năng lực làm cán bộ lớp thư ký ghi tên các bạn ứng cử , đề cử lên bảng Bầu :Bằng biểu quyết./ Bầu : lớp trưởng ;lớp phó học tập ; lớp phó lao động cán sự bộ môn , tổ trưởng. Thư ký ghi kết quả biểu quyết lên bảng công bố kết quả Lớp trưởng mới thay mặt cán bộ lớp phát biểu ý kiến Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến chúcmừng đội ngũ cán bộ lớp và giáo nhiệm vụ cho các em./ Hát tập thể : Lớp chúng mìnhđoàn kết. 5/ Kết thúc hoạt động : Người điều khiển chương trình chúc mừng các bạn cán bộ lớp chúc cả lớp đoàn kết hợp tác trong mọi hoạt động Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở hoạt động tuần sau. T1. Trao đổi nhiệm vụ tôi là học sinh lớp 8 1/ yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh hiểu được vị trí nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8. Tự giác, quyết tâm cao trong học tập. Biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2/ Nội dung và hình thức hoạt động : a/ Nội dung : Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8. Những nhiệm vụ trong năm học này. những biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Hình thức hoạt động : Trao đổi thảo luận 3/ chuẩn bị hoạt động : a/ Phương tiện hoạt động: Một số câu hỏi thảo luận: 1/ Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8 ( vị trí vai trò, và trách nhiệm của người học sinh lớp 8) ? 2 Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì trong năm học này ? vì sao? 3 Để làm tốt nhiệm vụ đó theo bạn phải có biện pháp nào? ( về chủ quan, khách quan) Giấy khổ to ghi kết quả thảo luận : phiếu làm việc cá nhân Một vài tiét mục văn nghệ . b/ Tổ chức : Giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp về yêu cầu nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp để phân công chuẩn bị các việc cụ thể Thống nhất chương trình, hình thức và kế hoạch hoạt động Phân công chuẩn bị các phương tiện. Phân người điều khiển : Mỗi tổ chuẩn bị 1 tiết mục văn nghệ. Phân công tổ 2 trang trí , kê bàn ghế. 4/ Tiến hành hoạt động; a/ Khởi động: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu nội dung hoạt động Thấm thoát mùa hè đã trôi qua với 2 năm học ở trường THCS chúng ta lại chuẩn bị hành trang cho năm học mới . Năm học lớp 8 với bao khó khăn , thử thách Vạy nhiệm vụ vai trò của người học sinh lớp 8 như thế nào ? Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm > Lớp 8A tổ chức buổi hoạt động chủ đề : Tôi là học sinh lớp 8. Đến dự buổi hoạt động hôm nay có cô giáo viên chủ nhiệm cùng các bạn học sinh trong lớp có mặt đông đủ . Nội dung của buổi hoạt động này là chúng ta cùng thảo luận về vị trí , vai trò trách nhiệm của người học sinh lớp 8. Hình thức thảo luận : Nhóm tổ, cá nhân. b/ Thảo luận về vị trí vai trò và nhiệm vụ năm học: Người điều khiển : nêu 2 câu hỏi 1,2 Học sinh thảo luận trao đổi, tổ trưởng ghi kết quả lên giấy Đại diện từng tổ trình bày kết quả thảo luận của tổ mình Lớp góp ý kiến bổ sung, phân tích , lựa chọn và thống nhất ý kiến về vị trí vai trò nhiệm vụ năm học. Cuối cùng người điều khiển tổng kết thảo luận. Câu 1: vị trí, vai trò của người học sinh lớp 8 có vị trí quan trọng trong 4 năm học phổ thông là bước chuyển tiếp , lĩnh hội các tri thức tạo tiền đề bước vào năm học thứ 4. Trách nhiệm : Hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học sinh. Thực hiện tốt nội quy nề nếp của trường lớp . Lĩnh hội tri thức đầy đủ, có chất lượng. Tham gia tích cực các hoạt động của trường ,của lớp. Câu 2: Nhiệm vụ: Tu dưỡng rèn luyện đạo đức để trở thành người con ngoan , trò giỏi Lĩnh hội và tiếp thu có hiệu quả mọi tri thức mà thầy cô dạy Thực hiện mọi nề nếp của trường lớp . Có ý thức đoàn kết tương tự giúp đỡ nhau./ Tham gia các hoạt động ngoại khoá có hiệu quả cao. Tiết mục văn nghệ c/ Các cá nhân nêu các biện pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ Người điều khiển phát phiếu cho từng bạn và yêu cầu ghi các biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học. Từng học sinh suy nghĩ và ghi vào phiếu . Mời một số bạn lên trình bày trước lớp những biện pháp của mình Thư ký ghi tóm tát các ý kiến lên bảng Cả lớp góp ý kiến bổ xung , phân tích lựa chọn Người điều khiển tổng kết các biện pháp cơ bản. * Biện pháp: Đạo đức : có ý thức tu dưỡng rèn luyện thường xuyên liên tục không ngừng, luôn kính trọng thầy cô , đoàn kết thương yêu giúp đỡ bạn, không nói tục chửi bậy không gây gổ đánh nhau, thi đua nói lời hay làm việc tốt. thực hiện tốt mọi nội quy trường, lớp phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ Học tập: Cần xác định ngay từ đầu năm học luôn học hỏi trong lớp chú ý nghe cô giáo giảng bài .Học và làm bài tập trước khi đến lớp, ngoài ra còn học hỏi trên sách báo, tài liệu. Các hoạt động khác : tham gia tích cực nhiệt tình, đạt hiệu quả cao trong mọi hoạt động của trường, của lớp Tiết mục văn nghệ tổ 3. 5/ Kết thúc hoạt động: Giáo viên chủ nhiệm khái quát, vai trò của người học sinh lớp 8 và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Nhắc nhở hoạt động sau: Phát huy truyền thống nhà trường Ghi câu hỏi cho cả lớp chuẩn bị. NS ND T2. Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp của trường 1/ yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiể được truyền thống của lớp của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện. Biết vận dụng những truyền thống đó . Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp của trường. 2/ nội dung và hình thức hoạt động: a/ nội dung: Những truyền thống của lớp của nhà trường. Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của lớp của trường. Kế hoạch và biện pháp của lớp của trường, của từng cá nhân để phát huy truyền thống đó. Văn nghệ ca ngợi trường lớp. b/ Hình thức hoạt động: Thảo luận trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá đề xuất biện pháp Văn nghệ 3/ Chuẩn bị hoạt động; a/ Về phương tiện hoạt động: Một số câu hỏi thảo luận. 1. Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường? 2. Do đâu có các truyền thống đó ? 3. Nêu những truyền thống của lớp? 4. Nêu tên những bạn học sinh tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống của lớp? Bản kế hoạch cá nhân. Một số tiết mục văn nghệ ( mỗi tổ 2 tiết mục). b/ về tổ chức : Giáo viên chủ nhiệm yêu cầu nội dung kế hoạch hoạt động hướng dẫn học sinh chuẩn bị. Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công . Người điều khiển chương trình : Lò Tuấn Anh Thư ký : Nguyễn Thanh Xuân. Lớp trưởng dự thảo chương trình và trình bày kế hoạch. 4/ Tiến hành hoạt động: a/ Khởi động : Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, nội dung chương trình.: Phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, của lớp" Nội dung hoạt động: thảo luận truyền thống của trường, lớp. Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống đó b/ Thảo luận về truyền thống của trường,lớp. Người điều khiển lần lượt nêu câu hỏi Học sinh thảo luận theo tổ,thư ký ghi tóm tắt kết quả. Cả lớp góp ý kiến. Người điều khiển tổng kết và nêu đáp án câu hỏi. c/ Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của trừơng, lớp. Người điều khiển giáo nhiệm vụ cho các tổ xây dựng kế hoạch phấn đấu của tổ mình để phát huy truyền thống. Học sinh thảo luận theo tổ ,tổ trưởng ghi kết quả thảo luận của tổ mình, sau đó đại diện tổ lên báo cáo trước lớp tổ khác góp ý kiến bổ sung. Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp, cả lớp thảo luận * Hạnh kiểm: Phấn đấu 100% học sinh nói lời hay làm việc tốt vâng lời thầy cô giáo , đoàn kết với bạn. Thực hiện tốt nội quy của trường, của lớp không vi phạm các điều cấm của nhà trường. Phấn đấu 100% hạnh kiểm khá trở lên. *Học tập : Thi đua học tốt chú ý nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ, học và làm bài trước khi đến lớp , không vi phạm trong giờ kiểm tra . Có kế hoạch giúp đỡ bạn học yếu. Thường xuyên thảo luận rút ra cách học hay, có hiệu quả. Thi đua giành nhiều điểm tốt. Phấn đấu 100% Từ trung bình trở lên. 5/ Kết thúc hoạt động: Giáo viên chủ nhiệm nhận xét. Nêu nội dung chủ đề tuần sau : " thi hát các bài hát về truyền thống trường lớp" T2. H­ëng th¸ng ATGT Gi¸o dôc trËt t ự an toµn giao th«ng I/Yªu cÇu gi¸o dôc: -Gióp H/S hiÓu ®­îc vai trß cña viÖc gi÷ g×n trËt tù an toµn giao th«ng -Mçi H/S cã ý thøc tu©n thñ luËt an toµn giao th«ng. II/ Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng: -Néi dung : Thi, viÕt ,vÏ ...vÒ an toµn giao th«ng Th¶o luËn vÒ ATGT -H×nh thøc :ViÕt ,vÏ, th¶o luËn III/ChuÈn bÞ : Gi©y vÏ ,bót mµu,b¨ng dÝnh.. C¸c c©u hái th¶o luËn IV/tiÕn hµnh ho¹t ®éng: 1)Th¶o luËn vÒATGT: G nªu c¸c c©u hái th¶o luËn , sau Ýt phót G gäi H tr×nh bµy. +Theo em thÕ nµo lµ an toµn giao th«ng ? Khi tham gia giao th«n gem cÇn tu©n thñ nh÷ng quy ®Þnh nµo ? §iÒu kiÖn b¾t buéc dµnh cho ng­êi ngßi trªn m« t«, xe m¸y? Mçi ccchóng ta cÇn lµm g× ®Ógi÷ g×nATGT? 2)Thi s¸ng t¸c: ViÕt , vÏ, lµm th¬ . VÒ ATGT - Häc sinh tiÕn hµnh s¸ng t¸c -Tr×nh bµy t¸c phÈm (G vµ H nhËn xÐt.) V/KÕt thóc ho¹t ®éng : -Ban gi¸m kh¶o c«ng bè kÕt qu¶ tËp thÓ , c¸ nh©n th¾ng cuéc -H¸t tËp thÓ bµi h¸t : “Nh­ cã B¸c trong ngµy vui ®Ëi th¾ng” -Giao viªn chñ nhiÖm nhËn xÐt kÕt qu¶ cuéc thi,nh¸c chuÈn bÞ buæi sau Chñ ®iÓm th¸ng 10 : Ch¨m ngoan häc giái NS ND T3.Thảo luận chủ đề: Làm thế nào để học tập tốt theo lời Bác dạy? 1/ Yêu cầu giáo dục Giúp học sinh hiểu ý nghĩa lời Bác Hồ dạy, hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả học tốt như Bác mong muốn. Khiêm tốn học hỏi , có thái độ mhọc tập tích cực. Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập cùng giúp đỡ nhau học tốt. 2/ nội dung và hình thức hoạt động. a/ Nội dung. Nội dung và ý nghĩa của việc học tập tốt. Các kinh nghiệm để học tốt các môn, các phương pháp cụ thể giúp đỡ nhau học tốt b/ Hình thức hoạt động. Các tổ báo cáo kinh nghiệm của tổ mình. Các cán sự báo cáo các kinh nghiệm để học tốt bộ môn Thảo luận trao đổi , đề xuất phương pháp. 3/ chuẩn bị hoạt động. a/ về phương tiện hoạt dộng. Các bản báo cáo về kinh nghiệm học tập về phương pháp học tập tốt do cá nhân chuẩn bị. Phân bảng để các cá nhân trình bày minh hoạ và các mô hình dụng cụ học tập của mình. b/ Hình thức tổ chức. Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung yêu cầu và hình thức tổ chức với hoạt động chủ đề "Làm thế nào để học tập tốt"để giúp học sinh định hướng và sãn sàng tham gia hoạt động. Yêu cầu mỗi học sinh viết bảng báo cáo và kinh nghiệm về phương pháp học tập của mình. Điều khiển chương trình : Trịnh Hải Hạnh Thư Ký : Nguyễn Hạnh Thương Mỗi tổ chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ. 4/ Tiến hành hoạt động. a/ Khởi động: Tuyên bố lý do Giới thiệu nội dung hoạt động" Làm thế nào để học tốt " giới thiệu đại biểu. b/ Trao đổi thảo luận: Lớp trưởng lần lượt nêu vấn đề thảo luận. Làm thế nào để học tốt môn toán? Làm thế nào để học tốt môn ngữ văn? Lớp ta học yếu nhất môn nào? tại sao? Hướng khắc phục? Theo bạn phương pháp nào có hiệu quả nhất? Cả lớp cùng trao đổi. Lớp trưởng, lớp phí học tập tổng kết tóm tắt từng vấn đề vấn đề nào khó mời cô giáo giải đáp. Văn nghệ : Các tiết mục của tổ . 5/ Kết thúc hoạt động. Lớp trưởng nhận xét đánh giá quá trình chuẩn bị của các bạn ý thức tinh thần trao đổi thảo luận. giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến Đây là hoạt động bổ ích thiết thực giúp ác em nắm được những kinh nghiệm học tập khoa học , để đạt kết quả cao. mong muốn các em học tập tốt những kinh nghiệm vận dụng cho bản thân. Dặn dò hoạt động tuần sau"Chuẩn bị giáo ước thi đua" T3. Học tập theo tấm gương ®¹o ®øc B¸c Hå I. Yªu cÇu gi¸o dôc: +Häc sinh hiÓu vµ n¾m ®­îc vai trß to lín cña B¸c ®èi sù nghiÖp x©y dung vµ b¶o vÖ tæ quèc +mèi thanh niªn ph¶I cã hµnh ®éng thiÕt thùc ®Ó xøng ®¸ng víi c«ng lao to lín cña B¸c II. Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng: Néi dung: C¸c mÈu truyÖn vÒ B¸c C¸c bµi h¸t , bµi th¬ , truyÖn kÓ , tiÓu phÈm phï hîp víi løa tuæi thanh thiÕu niªn , häc sinh THCS . 2. H×nh thøc: Tæ chøc to¹ ®µm III. ChuÈn bÞ ho¹t ®éng: 1. Ph­¬ng tiÖn: +Mét sè tiÕt môc v¨n nghÖ 2. Tæ chøc: +Gi¸o viªn chñ nhiÖm nªu néi dung , yªu cÇu h¹t ®éng” cña líp . +§éng viªn c¸c c¸ nh©n , nhãm , tæ tham gia . +C¸c c¸ nh©n , nhãm , tæ luyÖn tËp . +Trang trÝ . +Dù kiÕn mêi ®¹i biÓu . +ChuÈn bÞ mét sè phÇn th­ëng. IV. TiÕn hµnh ho¹t ®éng: 1. Khëi ®éng: H¸t tËp thÓ ®Ó æn ®Þnh tæ chøc . 2. Néi dung cuéc thi : +Ng­êi ®iÒu khiÓn ch­¬ng tr×nh lÇn l­ît giíi thiÖu c¸c tiÕt môc lªn tr×nh diÔn . +Sau mçi tiÕt môc , ban gi¸m kh¶o c«ng bè kÌm theo nhËn xÐt vÒ hay , ®óng , phong c¸ch +C«ng bè kÕt qu¶ , xÕp lo¹i . +Trao phÇn th­ëng vµ tuyªn d­¬ng c¸c tiÕt môc xuÊt s¾c . V. KÕt thóc ho¹t ®éng: +Gi¸o viªn chñ nhiÖm nhËn xÐt buæi ho¹t ®éng ®ång thêi Ên ®Þnh c¸c tiÕt môc chuÈn bÞ cho tham gia héi diÔn cña nhµ tr­êng . +Rót kinh nghiÖm cho ho¹t ®éng lÇn sau . NS ND T4. Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân, thi văn ngh ệ 1/ yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh hiểu lời dạy của Bác, hiểu nội dung ý nghĩa của việc giáo ước thi đua. Có ý thức lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, học tập và rèn luyện thực hành phương pháp học tập tích cực. 2/ Nội dung và hình thức hoạt động. a/ Nội dung: Những lời dạy của Bác về học tập tốt, rèn luyện tốt. Các chỉ tiêu về học tập, rèn luyện đạo đức của lớp của tổ cá nhân học sinh. Các biện pháp để thực hiện giao ước thi đua. b/ hình thức hoạt động. a/ Về phương tiện hoạt động. Thư Bác Hồ gửi học sinh năm 1945 và 1968 Các bản đăng kí giao ước thi đua của cá nhân tổ , lớp. Phân công trang trí. b/ Tổ chức. Giáo viên chủ nhiệm yêu cầu kế hoạch tổ chức hoạt động " Lễ giao ước thi đua" Phân công học sinh chuẩn bị cụ thể. Xây dựng các nội dung thi đua và thang điểm đánh giá. 4/ Tiến hành hoạt động a/ Khởi động. Tuyên bố lý do giới thiệu nội " Lễ giao ước thi đua" Giới thiệu đại biểu. b/ Giao ước thi đua. Người điều khiển chương trình nêu nội dung : những lời dạy của Bác về học tập tốt ,rèn luyện tốt ,các chỉ tiêu về học tập và rèn luyện đặc biệt là phương pháp để thực hiện được giáo ước. Mời các bạn tổ trưởng thay mặt tổ lên ký giao ước thi đua (Bản giáo ước thi đua có chữ ký của tổ, có nội dung chỉ tiêu biên pháp thực hiện) Tổ trưởng giáo ước xong mời tổ viên đọc giáo ước thi đua cá nhân Lớp trưởng lên trình bày tóm tắt chương trìnhthi đua của lớp Chỉ tiêu Học tập: Cố gắng thực hiện tốt học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. trong lớp ghi chép bài đầy đủ hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài. 100% thực hiện tốt chỉ tiêu trên cụ thể mỡi bạn mỗi tuần phải đạt ít nhất 1 điểm giỏi 100% các bạn làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. Hạnh kiểm: 100% Thục hiện tốt mọi quy của trường của lớp tham gia tích cực các hoạt động, không nói tục chửi bậy không đánh nhau trong lớp không nói chuyện riêng,không bỏ học. * Biện pháp: Chú ý thời khoá biểu, có kế hoạch, thời gian hợp lí để ra kế hoạch cho mỗi cá nhân. c/ thảo luận: Người điều khiển lần lượt nêu chỉ tiêu phấn đấu và biện pháp để lớp thảo luận. Cả lớp phát biểu ý kiến , thảo luận chỉ tiêu , biện pháp cụ thể lấy biểu quyết nhất trí cho từng chỉ tiêu . Thông qua chương trình hành động thi đua của lớp. Chương trình văn nghệ : Hát tập thể Các tiết mục của tổ. 5/ Kết thúc hoạt động : Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở tuần sau động viên học sinh thực hiện tốt chương trình hành động thi đua của lớp. Nhác nhở hoạt động sau Sưu tầm và tìm hiểu tấm gương học tốt. Chñ ®iÓm th¸ng 11 :T«n s­ träng ®¹o NS ND T5. TL Tôn sư trọng đạo I/ Mục tiêu giáo dục. - Học sinh biết được lao động sư phạm của thầy cô là lao động khoa học với nhiều vất vả và khó khăn. - Biết thể hiện hành vi giao tiếp có văn hoá với thầy cô. - Kính trọng và vâng lời thầy cô tạo điều kiện để thầy cô hoàn thành nhiệm vụ của mình. II/ Nội dung và hình thức hoạt động. 1/ Nội dung: Những kỷ niệm sâu sắc về tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo Những chuyện kể , bài thơ, bài hát ca ngợi thầy cô tình nghĩa thầy trò. 2/ Hình thức hoạt động. Trao đổi , thảo luận kể chuyện, sinh hoạt văn gnhệ 3/ chuẩn bị hoạt động. Tư liệu học sinh sưu tầm được, bài viết , truyện kể, bài thơ bài hát tranh ảnh... kỉ niệm về tình nghĩa thầy trò Câu hỏi để học sinh thảo luận. Câi 1: Bạn cho biết xuất xứ của ngày 20-11 câu 2: Để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo mỗi học sinh chúng ta cần thực hiện điều gì? Câu 3: Bạn có biết thầy cô giáo hy vọng mong đợi gì ở chúng ta ? câu4: Bạn hãy đọc 1 bài thơ hoặc 1 đoạn thơ về thầy cô giáo Câu 5: Bạn có biết thầy cô giáo soạn bài , tìm tòi sáng tạo để có bài giảng ? b/ Tổ chức: Giáo viên chủ nhiệm nêu ý nghĩa nội dung và định hướng hoạt động cho học sinh . Hướng dẫn cán bộ lớp. Họp tổ chia nhóm ( sưu tầm sắp xếp tư liệu theo chủ đề . Nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc của cá nhân đối với thầy cô giáo ,tập một số bài hát bài thơ ca ngợi thầy cô giáo. 4/ Tiến hành hoạt động: a/ Khỏi động: Tuyên bố lý do Ông cha ta có câu" Không thầy đố mày làm nên " để nói đến công lao to lớn của thầy cô giáo . Những gì thầy cô giáo dạy chúng ta hôm qua và hôm nay mãi mãi là hành trang cho chúng ta bước vào đời . Hôm nay đực sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp 8b tiến hành hoạt động theo chủ đề " Thảo luận theo chủ đề tình nghĩa thầy trò" Đến dự buổi sinh hoạt cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh lớp. Chương trình hoạt động. BanTrịnh Hải Hạnh: Dẫn chương trình Bạn Lường Ngọc Yên : Điều khiển văn nghệ. Chương trình gồm 3 nội dung. Phần I: Các tổ trưởng giới thiệu kết quả sưu tầm Phần II: Trao đổi thảo luận chủ đề tình nghĩa thầy trò. Phần III: Chương trình văn nghệ. b/ Trình bày và giới thiệu kết quả sưu tầm. Lần lượt các tổ trưởng trưeng bày giới thiệu sản phẩm của tổ mình ( những chuyện kể, tranh ảnh, bài thơ ...) c/ Trao đổi thảo luận : Người dẫn chương trình nêu câu hỏi. Học sinh phát biểu ý kiến , thảo luận. Người dẫn chương trình khái quát kết quả thảo luận . d/ Văn nghệ : Trình diễn 1 số tiết mục văn nghệ của các tổ , cá nhân về tình nghĩa thầy trò công ơn thầy cô. 5/ Kết thúc hoạt động: Cô giáo chủ nhiệm phát biểu ý kiến , dặn dò cả lớp cần cố gắng chăm lo học giỏi . nhắc nhở hoạt động sau, Các cá nhân có bản đăng kí thi đua tuần học tốt bản đăng kí của tổ. Bản đăng kí của lớp, biện pháp. NS ND T6. lễ đăng kí tuần học tốt tháng học tốt 1/ Yêu cầu giáo dục . Giúp học sinh nhận thức được ý nghĩa của lễ đăng kí thi đua tuần học tốt là nhằm mục đích đạt thành tích cao chào mừng ngày 20-11 Tích cực hưởng ứng lễ kỉ niệm tuần hoc tốt. Tự giác học tập rèn luyện theo chủ đề đã đăng kí. 2/ Nội dung và hình thức hoạt động. a/ Nội dung: Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của lớp. Các chỉ tiêu học tập rèn luyện phấn đấu trong tuần học tốt của cá nhân của cô. Các biện pháp thực hiện. b/ Hình thức hoạt động: Lễ đăng kí thi đua. Thảo luận. Văn nghệ. 3/ Chuẩn bị hoạt động: a/ Về phương tiện hoạt động : Bản đăng kí thi đua của lớp và chương trình hoạt động Đăng kí thi đua: Đạo đức: Thi đua nói lời hay và làm việc tốt , không nói tục chửi bậy không đánh nhau, thực hiện tốt nội quy của trường lớp. Học tập: thi đua học tốt học và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp , trong lớp chú ý hăng hái xây dựng bài , ghi chép bài đầy đủ không nói chuyện riêng, không quay cóp trong giờ kiểm tra. Hoạt động khác: thực hiện tốt các hoạt động của đội đề ra Các bản đăng kí tuần học tốt của cá nhân , tổ. Trang trí lớp: tổ 3. b/ Tổ chức : Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung và ý nghĩa , yêu cầu của lễ đăng kí thi đua tuần học tốt Hướng dẫn học sinh viết bản đăng kí cá nhân. Các tổ hội ý xây dựng chỉ tiêu phấn đấu của tổ. Hội ý cán bộ lớp , chi đội trưởng, phân công chuẩn bị ,dự thảo chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập đạo đức. Người điều khiển : Nguyễn Hạnh Thương Điều khiển văn nghệ:Nguyễn Thùy Linh Thư Ký :Cầm Thị Uyên 4/ Tiến hành hoạt động a/ Khởi động:" kính thưa cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể các bạn. Ngày 20-11 là hội lớn của các thầy cô giáo để bày tỏ lòng kính trọng biết ơn công lao to lớn của các thầy cô giáo tập thể lớp chúng ta bằng những hành động thiết thực thi đua lập nhiều thành tích dâng lên các thầy cô giáo ...Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm tập thể lớp tiến hành hoạt động với chủ đề " Lễ đăng kí tuần học tốt" Đến dụ buổi sinh hoạt hôm nay có cô giáo chủ nhiệm cùng toàn thể các bạn trong lớp b/ Lễ đăng kí thi đua tuần học tốt: Lớp trưởng đọc chương trình hành động gồm các chỉ tiêu phấn đấu , kế hoạch và biện pháp thực hiện. Lần lượt mời các tổ vào bản đăng kí thi đua của lớp để thể hiện quyết tâm phấn đấu của tổ. Các tổ viên nộp bản đăng kí cá nhân cho tổ trưởng quản lí và theo dõi. c/ Thảo luận: Người điều khiển chương trình lần lượt nêu các chỉ tiêu phấn đấu của lớp các biện pháp thực hiện. Các bạn trong lớp phát biểu ý kiến. Người điều khiển chương trình tóm tát các ý kiến của lớp và biểu quyết. Thư kí ghi vào biên bản. d/ Văn nghệ: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đã đăng kí. 5/ Kết thúc hoạt động: Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến " Biểu dương tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết tinh thần quyết tâm phấn đấu đăng kí tuần học tốt của tập lớp Hướng dẫn chuẩn bị cho tuần sau + Tóm tắt ý nghĩa ngày 20-11 + Lời chúc mừng ,Hoa + Các câu hỏi thảo luận. Các tiết mục văn nghệ T6. tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo việt nam 1/ Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh nhận thức được ý nghĩa ngày 20--11 Có thái độ trân trọng quí mến và luôn ghi nhớ công lao thầy cô giáo Biết lễ phép và vâng lời thầy cô giáo . 2/ Nội dung và hình thức hoạt động: a/Nội dung hoạt động: Tóm tắt ý nghĩa của ngày nhà giáo việt nam 20-11 Vị trí vai trò của thầy cô giáo trong sự nghiệp và phát triển xây dựng đất nước. Lòng biết ơn đối với thầy cô giáo của các thế hệ học sinh. b/ Hình thức hoạt động: Tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo . Trao đổi thảo luận ,tâm sự những kỷ niệm tình thầy trò. Văn nghệ chúc mừng thầy cô. 3/Chuẩn bị hoạt động : a/ Về phương tiện hoạt động: Bảng tóm tắt ý nghĩa ngày nhà giáo việt nam 20-11. Lời chúc mừng thầy cô giáo Câu hỏi thảo luận: Cảm nghĩ của bạn về ngày 20--11 Bạn hiểu như thế nào về câu " Tôn sư trọng đạo" b/ Về tổ chức: Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm. Thông báo cho cả lớp về nội dung kế hoạch tổ chức. Độgn viên học sinh chuẩn bị các ý kiến tham luận. Tích cực tham gia các tiết mục văn nghệ. Hội ý cán bộ lớp cá tổ trưởng phân công chuẩn bị. Người dẫn chương trình:Trịnh Hải Hạnh Chuẩn bị thảo luận :Cầm Thị Uyên Chuẩn bị lời chúc mừng:

File đính kèm:

  • docNGOAI GIO LEN LOP 8(1).doc
Giáo án liên quan