Giáo án Hoạt động phát triển nhận thức - Đề tài Giày, dép có đôi

Phương pháp tiến hành

1) Gây hứng thú:

 -Mở đĩa bài “Đôi dép xinh”. Cô và trẻ cùng thể hiện ( Trẻ hát cùng cô).

2) Nhận biết “ Đôi”:

Cô C thấy sáng nay các con ai cũng có những đôi giày, đôi dép rất xinh, chúng mình cùng mang đến đây nào!.( Trẻ mang dép xếp lên giá).

- Ồ! nhiều giày dép xinh quá!.Đôi dép màu hồng này của ai?

- Ai mua cho con?

- Đôi giày này cũng rất đẹp!.Giày màu gì đây các con?. Đôi giày này của ai?. Ai mua tặng cho con?( Trẻ trả lời).

- Các con nhìn xem đây là một đôi giày đấy!, một đôi giày có 2 chiếc: một chiếc trái và một chiấc phải, 2 chiếc giày này cùng bằng nhau về kích cỡ( cô đo cho trẻ xem).

- Hai chiếc giày có cùng một màu sắc, thế giày có màu gì nào?.

- Cô chỉ vào 2 đôi dép không cùng đôi và hỏi trẻ: Đây có phải là một đôi dép không?.Vì sao con biết không phải là một đôi dép?.

- Mình có thể đi một chiếc dép như thế này được không?.

- Mình phải đi ntn?.

- Bây giờ ai giỏi lên giúp cô xếp những chiếc dép này cho đúng đôi nào. Cô cháu mình cùng kiểm tra xem các bạn xếp đúng chưa nhé!.

- Đôi dép này màu gì?.Một đôi dép có mấy chiếc?. Mình cùng đếm nhé!.

- Cô đố các con vì sao mình phải đi giày, dép? (Vì bẩn chân).

( Kết hợp giáo dục trẻ)

3) Thực hành “tìm đôi”:

- Cô có một trò chơi rất hấp dẫn các con thích chơi không nào?.( Dạ có).

- “Trời tối” cô xếp 6 chiếc giày, dép lên giá.( Giày, dép khác nhau).

- Trời sáng rồi!( ò.ó o.). Cô có 6 chiếc giày, dép khác nhau bây giờ ai tài hãy tìm nhanh những chiếc giày, dép giống thế này để tạo thành các đôi giày, đôi dép đúng. Cô cùng trẻ kiểm tra lại ( 6 trẻ chơi).

- Bây giờ cô C có một trò chơi rất hay, trò chơi mang tên “Thi ai nhanh”. Ở trò chơi này chúng mình chia nhau ra làm 3 đội ( trẻ xếp 3 hàng dọc). Cô nêu cách chơi.

- 3 đội đã sẵn sàng chưa? 1-2-3 bắt đầu.Sau đó cô tắt nhạc, kiểm tra tuyên dương, động viên kết quả từng đội.

4) Trẻ trải nghiệm thử đi giày, dép:

- Các con có thích đi chơi với cô không?.Chúng mình cùng mang giày, dép vào để cùng đi chơi nhé!.

- Trẻ đi chậm, đi nhanh, chạy.

- Cô xử lý tình huống khi trẻ đi giày dép chưa đúng. Cho trẻ thử lại giày, dép đúng và nói lên cảm nhận của mình.

- Sau khi đi giày, dép xong các con bỏ ở đâu? (Trẻ : Bỏ lên giá).

- Bây giờ các con mang giày, dép của mình xếp gọn gàng lên giá nào!.

- Cô và trẻ cùng đọc thơ “ Đi đâu cũng phải có nhau

Một phải, một trái không bao giờ rời.

 Cả 2 đều mến yêu người,

Theo chân đi khắp mọi nơi xa gần.”

- Trẻ vừa đọc thơ vừa xếp dép lên giá.

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16933 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động phát triển nhận thức - Đề tài Giày, dép có đôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Hoạt động phát triển nhận thức Đề tài: Giày, dép có đôi. Giáo viên: Đặng Thị Chung Lớp: MG bé B Trường : MN Hoa Hồng Năm học: 2009- 2010 Đồng hới, ngày 14/10/2009 Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp tiến hành Hoạt động phát triển nhận thức - Nhận biết “đôi” - Thực hành “tìm đôi.” - Trẻ trải nghiệm thử đi giày, dép. - Kiến thức: + Trẻ nhận biết, gọi được tên – màu sắc đôi giày, đôi dép. + Trẻ biết ghép 2 đối tượng để tạo thành đôi. - Kỹ năng: + Rèn kỹ năng so sánh sự giống và khác nhau. - Phát triển: + Rèn khả năng phát âm cho trẻ. - Giáo dục: + Trẻ có ý thức trong việc đi giày, dép đúng đôi. - Giá dép. - Giày – dép đủ cho cô và trẻ. - Băng đĩa. 1) Gây hứng thú: -Mở đĩa bài “Đôi dép xinh”. Cô và trẻ cùng thể hiện ( Trẻ hát cùng cô). 2) Nhận biết “ Đôi”: Cô C thấy sáng nay các con ai cũng có những đôi giày, đôi dép rất xinh, chúng mình cùng mang đến đây nào!.( Trẻ mang dép xếp lên giá). - Ồ! nhiều giày dép xinh quá!.Đôi dép màu hồng này của ai? - Ai mua cho con? - Đôi giày này cũng rất đẹp!.Giày màu gì đây các con?. Đôi giày này của ai?. Ai mua tặng cho con?( Trẻ trả lời). - Các con nhìn xem đây là một đôi giày đấy!, một đôi giày có 2 chiếc: một chiếc trái và một chiấc phải, 2 chiếc giày này cùng bằng nhau về kích cỡ( cô đo cho trẻ xem). - Hai chiếc giày có cùng một màu sắc, thế giày có màu gì nào?. - Cô chỉ vào 2 đôi dép không cùng đôi và hỏi trẻ: Đây có phải là một đôi dép không?.Vì sao con biết không phải là một đôi dép?. - Mình có thể đi một chiếc dép như thế này được không?. - Mình phải đi ntn?. - Bây giờ ai giỏi lên giúp cô xếp những chiếc dép này cho đúng đôi nào. Cô cháu mình cùng kiểm tra xem các bạn xếp đúng chưa nhé!. - Đôi dép này màu gì?.Một đôi dép có mấy chiếc?. Mình cùng đếm nhé!. - Cô đố các con vì sao mình phải đi giày, dép? (Vì bẩn chân). ( Kết hợp giáo dục trẻ) 3) Thực hành “tìm đôi”: - Cô có một trò chơi rất hấp dẫn các con thích chơi không nào?.( Dạ có). - “Trời tối” cô xếp 6 chiếc giày, dép lên giá.( Giày, dép khác nhau). - Trời sáng rồi!( ò..ó…o..). Cô có 6 chiếc giày, dép khác nhau bây giờ ai tài hãy tìm nhanh những chiếc giày, dép giống thế này để tạo thành các đôi giày, đôi dép đúng. Cô cùng trẻ kiểm tra lại ( 6 trẻ chơi). - Bây giờ cô C có một trò chơi rất hay, trò chơi mang tên “Thi ai nhanh”. Ở trò chơi này chúng mình chia nhau ra làm 3 đội ( trẻ xếp 3 hàng dọc). Cô nêu cách chơi. - 3 đội đã sẵn sàng chưa? 1-2-3 bắt đầu.Sau đó cô tắt nhạc, kiểm tra tuyên dương, động viên kết quả từng đội. 4) Trẻ trải nghiệm thử đi giày, dép: - Các con có thích đi chơi với cô không?.Chúng mình cùng mang giày, dép vào để cùng đi chơi nhé!. - Trẻ đi chậm, đi nhanh, chạy. - Cô xử lý tình huống khi trẻ đi giày dép chưa đúng. Cho trẻ thử lại giày, dép đúng và nói lên cảm nhận của mình. - Sau khi đi giày, dép xong các con bỏ ở đâu? (Trẻ : Bỏ lên giá). - Bây giờ các con mang giày, dép của mình xếp gọn gàng lên giá nào!. - Cô và trẻ cùng đọc thơ “ Đi đâu cũng phải có nhau Một phải, một trái không bao giờ rời. Cả 2 đều mến yêu người, Theo chân đi khắp mọi nơi xa gần.” - Trẻ vừa đọc thơ vừa xếp dép lên giá.

File đính kèm:

  • docgiao an chu diem gia dinh(3).doc