Giáo án Hoạt đông tạo hình - Cắt và dán hàng rào

I. Mục đích - yêu cầu

 - Da trẻ cắt những dải theo nhát một, rời nhau xếp thứ tự thẳng, không chồng lên nhau dán theo vệt chấm hồ.

 - Cho trẻ làm quen với kéo để cắt giấy, dán được nhiều dải màu.

 + Ôn luyện cách bôi hồ, dán cách đều nhau

 - Phát triển sự khéo léo đôi tay, rèn luyện tính tỉ mỉ chăm chỉ ở trẻ.

 - Giáo dục trẻ tự thực hiện tạo nên hàng rào nhiều đẹp

* Phương pháp chủ đạo : làm mẫu

 Biện pháp hổ trợ; Đàm thoại

II. Chuẩn bị:

 - Mẫu cô cắt và dán thành một bức tranh. Một dải đả cắt sẳn để làm mẫu dán>

 - Bìa giấy , kéo, hồ, khăn lau tay cho trẻ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 48347 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt đông tạo hình - Cắt và dán hàng rào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CẮT VÀ DÁN HÀNG RÀO I. Mục đích  - yêu cầu    - Da trẻ cắt những dải theo nhát  một, rời nhau xếp thứ tự thẳng, không chồng lên nhau dán theo vệt chấm hồ.    - Cho trẻ làm quen với kéo để cắt giấy, dán được nhiều dải màu.         +  Ôn luyện cách bôi hồ, dán cách đều nhau   - Phát triển sự khéo léo đôi tay, rèn luyện tính tỉ mỉ chăm chỉ ở trẻ.   - Giáo dục trẻ tự thực hiện tạo nên hàng rào nhiều đẹp * Phương pháp chủ đạo : làm mẫu    Biện pháp hổ trợ; Đàm thoại II. Chuẩn bị:   - Mẫu cô cắt và dán thành một bức tranh. Một dải đả cắt sẳn để làm mẫu dán>   - Bìa giấy , kéo, hồ, khăn lau tay cho trẻ. III Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ  1.Ổn định - giới thiệu     - Các con ơi! các bạn thỏ bệnh không thể nào xây hàng rào cho nhà mình được. Vậy các con hãy giúp bạn thỏ làm hàng rào nha 2.Hướng dẫn cắt:     - Cô cầm băng giấy trên tay trái và lồng kéo vào ngón tay trỏ của tay phải, cắt lưỡi kéo cho trẻ nhìn.     - Cô cầm cái gì đây?     - A! đúng rồi đây là cái kéo và đây là băng giấy màu. Nếu cô cắt, băng giấy rời từng dải đây này.     - Bạn nào nhắc lại nào?Gọi 2-3 trẻ     - Nếu cô để dải giấy thẳng hàng trông sẽ ra sao? có giống chú bộ đội xếp hàng không cả lớp.     - Có giống chúng mình xếp hàng không?      - Bây giờ bạn nào lên cầm các dải giấy cô đã cắt xem sao nhé. Gọi 2-3 trẻ lên cầm. Các con xem có thẳng không?     - Bây giờ cô sẽ cắt lại từng nhát một mỗi nhát cô được một dải giấy. Cô vừa cắt vừa nói: một nhát này... một nhát này...lặp đi lặp lại 3-4 lần.      - À, chúng mình giơ tay cao lên dùng ngón trỏ và ngón cái thử cắt như thế nào? có được không?      Khi cắt xong cô sẽ xếp xuống giấy và cô sẽ dán như thế nào? - Cô lấy hồ chấm vào đầu và cuối từng dài giấy cho trẻ xem.      Cô dán thẳng cách đều không khít lại nhau. 3.Trẻ thực hiện     - Bây giờ các con bắt đầu cắt. Cô giúp trẻ tập lồng tay vào kéo phía phải cho đúng. Hướng dẩn: Các con cắt đến hết băng giấy.      - Chúng mình sẽ cùng xem chung, cả lớp xem hàng rào bạn nào cắt và xếp đẹp nha.     - Khi các con cắt xong hết băng giấy rồi thì các con bắt đầu bôi hồ vào mặt trái của hàng rào và dán cho thẳng hàng.      - Con chấm hồ bằng ngón tay nào? 4. Đánh giá sản phẩm      - Sau khi trẻ, dán xong cô quan sát và cho cả lớp để tranh lên bàn: Bây giờ cả lớp mình sẽ đi xem các hàng rào mà các bạn đã xây giúp thỏ thử xem, hàng rào nào cắt và dán đẹp nha.     -  Bạn nào thích sản phẩm của bạn nào lớp mình?     - Vì sao con thích?     - Bạn dán thế nào?     - Còn bạn nào thích nữa nè     - Gọi vài trẻ nhận xét cắt thẳng dán đẹp nữa     - Cô nhận xét sản phẩm đẹp nhất lớp * Kết thúc     Nhận xét - Tuyên dương           - Trẻ chú ý nhìn      - Cái kéo       - Trẻ nhắc lại       - Thưa cô giống        - Thưa cô thẳng      - Thưa cô được.     - Ngón trỏ tay bên phải     - Trẻ trả lời.  

File đính kèm:

  • doctao hinh(4).doc