I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên bức tranh về trường mầm non.
- Rèn khả năng tạo hình cho trẻ
- Phát triển thẩm mỹ yêu cái đẹp
- Giáo dục trẻ tình cảm biết yêu quí trường, lớp, cô giáo và bạn bè.
II. Chuẩn bị
- 2 - 3 tranh vẽ về trường mầm non.
- Bút vở màu tô đủ cho cháu.
III. Tiến trình hoạt động
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Cho lớp hát bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Bài hát nói về điều gì ?
- Trường mẫu giáo có những ai và công việc của từng người như thế nào ?
- Giáo dục cháu biết yêu quí trường, lớp mẫu giáo của cháu.
* Hoạt động 2 : Quan sát – đàm thoại
- Hỏi cháu vễ trường mầm non thì có những đặc điểm gì ?
- Cho cháu xem tranh vẽ về trường mầm non.
- Cho cháu nhận xét về bức tranh và nêu cách vẽ.
- Nếu cháu chưa nêu Đúng cách vẽ thì cô giáo khái quát lại cách vẽ.
HĐTH: VẼ TRƯỜNG MẪU GIÁO CỦA CHÁU
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để tạo nên bức tranh về trường mầm non.
- Rèn khả năng tạo hình cho trẻ
- Phát triển thẩm mỹ yêu cái đẹp…
- Giáo dục trẻ tình cảm biết yêu quí trường, lớp, cô giáo và bạn bè.
II. Chuẩn bị
- 2 - 3 tranh vẽ về trường mầm non.
- Bút vở màu tô đủ cho cháu.
III. Tiến trình hoạt động
* Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về trường mầm non
- Cho lớp hát bài “ trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Bài hát nói về điều gì ?
- Trường mẫu giáo có những ai và công việc của từng người như thế nào ?
- Giáo dục cháu biết yêu quí trường, lớp mẫu giáo của cháu.
* Hoạt động 2 : Quan sát – đàm thoại
- Hỏi cháu vễ trường mầm non thì có những đặc điểm gì ?
- Cho cháu xem tranh vẽ về trường mầm non.
- Cho cháu nhận xét về bức tranh và nêu cách vẽ.
- Nếu cháu chưa nêu Đúng cách vẽ thì cô giáo khái quát lại cách vẽ.
* Hoạt động 3 : Thực hiện
- Cho cháu vẽ cô theo doõi, gợi ý.
* Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm
- Gọi cháu nhận xét saûn phẩm của mình và của bạn.
- Cô nhận xét bổ sung ý kieán cuûa chaùu.
* Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ./.
………………………………………………………………………….