Giáo án hoạt động tập thể

I.Mục tiêu:

- Học sinh hiểu được quyền và bổn phận của trẻ am.

- Giáo dục học sinh hiểu được những việc làm để đảm bảo an toàn giao thông

II.Đồ dùng dạy học:

III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc10 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3088 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động tập thể, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.Mục tiêu: - Học sinh hiểu được quyền và bổn phận của trẻ am. - Giáo dục học sinh hiểu được những việc làm để đảm bảo an toàn giao thông II.Đồ dùng dạy học: III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ ổn định tổ chức: Nội dung và hình thức hoạt động: Hình thức hoạt động: -Học sinh hát 2 bài: +Trái đất này là của chúng em. +Bài hát về an toàn giao thông. -Giáo viên giảng để học sinh hiểu được nội quy của học sinh. -Những nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới mà học sinh cần biết. -Nghe giới thiệu về nội quy và nhiệm vụ của học sinh trong năm học mới. - Học sinh thảo luận trong nhóm. - Văn nghệ: Các nhóm thi đua hát các bàì vể mái trường, bạn bè. Ngày tháng năm 20 Hoạt động tập thể Tuần 3 - 4 Hoạt động ngoài trời theo nội dung tuần 1 - 2 I.Mục tiêu: - Học sinh tổ chức vui chơi dưới hình thức đố nhau để nắm vững được nội quy của nhà trường và nhiệm vụ của học sinh trong năm học mới. II.Đồ dùng dạy học: III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ 1.ổn định tổ chức: 2.Nội dung và hình thức hoạt động: -Gọi 2 Hs nhắc lại nội quy của HS. -Hs nhận xét. -Học sinh xuống sân, hoạt động theo nhóm. -Gv làm thăm theo các câu hỏi: +Hãy nêu nội quy của Hs ? + Con đã thực hiện tốt những điều nào trong nội quy? +Trong năm học mới con cần làm những nhiệm vụ gì để xứng đáng là người con ngoan? -Hs bốc thăm trả lời. -Hs, Gv nhận xét, bổ sung. Hoạt động tập thể An toàn giao thông khi đi trên đường phố I.Mục tiêu: - Hs hiểu được: trên đường phố có nhiều người và xe cộ đi lại, ta phải biết cách đi đường an toàn II.Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh về an toàn giao thông. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ 1. Đường đi an toàn: 2. Tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy: 3. Tránh nguy hiểm trên đường phố: 4. Hoạt động theo nhóm: 5. Củng cố, dặn dò: -Giáo viên đưa câu hỏi: +Khi đi trên đường phố, người đi bộ được phép đi ở đâu? -Trên vỉa hè. -Đường có kí hiệu dành cho người đi bộ. +Đối với trẻ em cần chú ý điều gì? -Đi cùng người lớn. -Sang đường nắm tay người lớn. -Quan sát xe trên đường vắng mới được qua. +Ngồi trên xe máy ở những đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm cần phải làm gì? -Chấp hành đội mũ bảo hiểm. +Trẻ em cần làm gì để tránh nguy hiểm? -Không chơi dưới lòng đường. -Không đứng gần ô tô xe máy. -Hs thực hành chơi theo nội dung ở phần 1, 2,3 -Nhận xét tiết học. Hoạt động tập thể Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và biển báo giao thông đường bộ I.Mục tiêu: - Hs hiểu được cảnh sát giao thông là người chỉ huy, điều khiển các phương tiện đI lại trên đường phố và phảI tuân thủ trật tự an toàn giao thông. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ các chú cảnh sát giao thông dang chỉ huy giao thông. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ 1. Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông: 2. Biển báo hiệu giao thông đường bộ: 3.Trò chơi: -Cho Hs quan sát tranh và nhận xét từng động tác chỉ huy của các chú cảnh sát giao thông. -Gọi Hs lên chỉ và nói rõ ý nghĩa của từng động tác: +Dang 2 tay hoặc 1 tay:người và xe phía trước, sau dừng lại, người và xe hai bên được đi. +Giơ tay thẳng đứng: tất cả các phương tiện phải dừng. -Cho hs quan sát các biển báo trên tranh vẽ và nhận xét: +Biển đường cấm. +Biển cấm người đi bộ. +Biển cấm đi ngược chiều. -Hs chơi theo 2 nhóm: +Nhóm 1: chơi nội dung 1. +Nhóm 2: dùng biển báo chơi nội dung 2. Tranh tranh Hoạt động tập thể Chủ đề: Nhớ ơn thầy giáo, cô giáo I.Mục tiêu: - Hs hiểu được công lao to lớn của các thầy giáo, cô giáo. - Có thái độ kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ các thầy giáo, cô giáo với học sinh.. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ 1. Nội dung: - Hs hiểu được những đặc điểm nổi bật của đội ngũ Gv trong nhà trường. - Hs đăng kí thi đua học tập tốt, giành nhiều hoa điểm 10 tặng thầy cô. - Những bài ca, bài hát, bài thơ, câu chuyện cảm động, các câu danh ngôn về tình cảm thày trò và truyền thống tôn sư, trọng đạo. - ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 2. Hình thức hoạt động: - Mỗi tuần cho học sinh hoạt động theo 1 nội dung + các tiết mục văn nghệ về tình thầy cô. - Giáo viên giới thiệu để Hs hiểu. - Các tổ bàn bạc, thảo luận, cá nhân đăng kí. - Hs sưu tầm để trình bày vàô ngày 20 – 11 - Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. - Sưu tầm, tìm hiểu các câu ca dao, tục ngữ, câu chuyện, bàI hát, bài thơ về tình cảm thầy trò và tấm gương những thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, những kie niệm sâu sắc của mình về tình cảm thầy trò. tranh Hoạt động tập thể Chủ đề: Chú bộ đội I.Mục tiêu: - Hs hiểu được ý nghĩa ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân ( 22- 12). - Biết ơn các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì quê hương đất nước. - Học tập và rèn luyện cho xứng đáng là lớp người đI sau. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ các chú bộ đội. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ 1.Nội dung: -Hướng dẫn Hs tìm hiểu truyền thống Cách mạng ở địa phương.Tổ chức hoạt động hội vui học tập. -Tổ chức hoạt động nghe nói chuyện về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân ( 22- 12). -Tổ chức hoạt động văn nghệ hát về anh bộ đội cụ Hồ. -Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm. 2.Hình thức hoạt động: -Mỗi tuần cho Hs hoạt động theo một nội dung. -Cho Hs đọc quyển sách nói về truyền thống của Phường Quảng An. -Gv đưa ra một số câu hỏi, bàI toán vui của tuần 13( SGK), bàI toán giảI bằng nhiều cách. -Hs hoạt động nhóm. - Dự buổi sinh hoạt ngoại khoá chung của Nhà trường. -Các tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trình diễn trước lớp. -Hs mang những tư liệu sưu tầm được về truyền thống Cách mạng ở địa phương. -Một số tiết mục văn nghệ hát múa nói về anh bộ đội Cụ Hồ. tranh Ngày tháng năm 20 Hoạt động tập thể Tháng 1-2 Chủ đề: Yêu đất nước I.Mục tiêu: - Giúp Hs hiểu được những phong tục, tập quán, truyền thống văn hoá tốt đẹp của quê hương, của dân tộc ngày xuân, ngày Tết. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ phong cảnh quê hương, đất nước III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ Nội dung hoạt động: + Hoạt động 1: Ngày xuân và nét đẹp truyền thống quê hương. + Hoạt động 2: Truyền thống Cách mạng, xây dựng và bảo vệ quê hương. + Hoạt động 3: Chúng em ca hát mừng Đảng, mừng xuân. + Hoạt động 4: -Gv hướng dẫn Hs sưu tầm những bàI thơ, bàI hát, tranh ảnh nói về những phong tục, truyền thống tốt đẹp ngày xuân, ngày Tết của quê hương đất nước. -Tổ chức cho Hs hát múa nững bàI ca ngợi quê hương, đất nước. -Hs sưu tầm các tư kiệu về truyền thống Cách mạng, truyền thống xây dựng và bảo vệ quê hương. -Tổ chức cho Hs hát múa những bàI ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Gv nói để Hs hiểu những truyền thống nổi bật ở quê hương. -Hs sưu tầm những bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương. -Hs biểu diễn trước lớp. - Mỗi tổ chuẩn bị một tiết mục. -Các tổ thi để chọn ra tiết mục hay tham gia hội diễn ở trường. tranh Ngày tháng năm 20 Hoạt động tập thể Tháng 3 Chủ đề : Ngày Quốc tế Phụ nữ I.Mục tiêu: - Hs hiểu được II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ về bà, mẹ, cô giáo, các bạn nữ. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ I.Nội dung hoạt động: 1.ý nghĩa ngày 8-3: 2.Hình thức hoạt động: -Chúc mứng, tặng hoa các cô giáo và các bạn nữ. -Hát, đọc thơ, kể chuyện… về bà, mẹ, cô giáo,… -Văn nghệ chào mừng ngày 8-3 II.Kết thúc hoạt động: -Gv nói ý nghĩa ngày 8-3: Là ngày hội của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, là ngày vui của bà, mẹ, cô giáo, các bạn nữ,… -Ca hát mừng mẹ, mừng cô là những lời gửi gắm tình cảm, sự biết ơn, lòng kính trọng với bà, với mẹ. -Một bạn nam nói lời chúc mừng. -Cả lớp hát bàI:” Mừng ngày 8-3” -Các bạn nam thay mặt lớp tặng hoa cô giáo và các bạn nữ. -Một bạn đại diện học sinh nữ có lời đáp và cảm ơn các bạn Hs nam trong lớp. -Cán bộ văn nghệ điều kiển chương trình. -Cô giáo chủ nhiệm phát biểu. -Lớp trường có lời kết thúc buổi lễ. tranh Ngày tháng năm 20 Hoạt động tập thể Tháng 4-5 Chủ đề: Bác Hồ I.Mục tiêu: - Hs hiểu được những tình cảm yêu thương mà Bác đã dành cho thiếu nhi, từ đó càng cố gắng làm theo lời Bác. -Có lòng kính yêu Bác Hồ, mong muốn trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Tích cực rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh ảnh về Bác Hồ III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng ĐD DH 35’ I.Nội dung hoạt động: -Sưu tâm fcác tàI liệu có liên quan đến thời niên thiếu của Bác Hồ và sự quan tâm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi. -Trao đổi về 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. -Kỉ niệm ngày sinh nhật Bác và hát về Bác Hồ. II.Kết thúc hoạt động: -Giáo viên nhắc Hs sưu tâm tranh ảnh về Bác. -Khen những con sưu tầm được nhiều tranh ảnh, có chất lượng. -Hs thảo luận nhóm. -Gọi đại diện trình bày hiểu biết của mình và nêu việc làm cụ thể. -Trong ngày kỉ niệm sinh nhật Bác, Hs cần chuẩn bị: +Khăn trảI bàn. +Lọ hoa. +Cây hoa gài câu hỏi về 5 điều Bác Hồ dạy. -Gv nói cho Hs hiểu thêm về tình cảm của Bác Hồ đối với nhân dân, nhất là đối với thiếu nhi.. -Cuộc đời hoạt động của Bác. Những đức tính quý báu của Bác mà thiếu nhi học tập được. -Cả lớp hát bài : “ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” -Nhận xét chung về tinh thần tham gia của lớp tranh

File đính kèm:

  • docgiao an hoat dong tap the.doc