Hoạt động tập thể:
Dạy KNS: NGƯỜI KHÁCH LỊCH SỰ
I.Mục tiêu:
-Thấy rõ lợi ích khi là một người khách lịch sự .
-Thực hiện thành thạo các phép lịch sự khi là một người khách
II. Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài
2.Hoạt động 1: Vì sao cần lịch sự : 15â
a.Ai cũng yêu quý?
GV đọc chuyện: Người khách lịch sự
Hs lắng nghe . Sau đó thảo luân câu hỏi
Theo em , người khách nào được chủ nhà yêu quý ?
Lễ phép chào hỏi Bày bừa đồ ra nhà Gọn gàng sạch sẽ.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1420 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể - Dạy KNS: người khách lịch sự, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể:
Dạy KNS: Người khách lịch sự
I.Mục tiêu:
-Thấy rõ lợi ích khi là một người khách lịch sự .
-Thực hiện thành thạo các phép lịch sự khi là một người khách
II. Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài
2.Hoạt động 1: Vì sao cần lịch sự : 15’â
a.Ai cũng yêu quý?
GV đọc chuyện: Người khách lịch sự
Hs lắng nghe . Sau đó thảo luân câu hỏi
Theo em , người khách nào được chủ nhà yêu quý ?
Lễ phép chào hỏi Bày bừa đồ ra nhà Gọn gàng sạch sẽ.
Đại diện 1 số Hs nêu kết quả.
Gv nhận xét chốt lại ý đúng rút ra bài học:
Ai cũng yêu quý những người khchs lịch sự.
b.Luôn được dón chào
Hs thảo luận: Em thích đón chào người khách như thế nào ở nhà mình?
Đại diện 1 số Hs nêu kết quả.
Gv nhận xét chốt lại ý đúng
Bài tập1: Em là người khách lịch sự thì người khác có đón chào em không?
Có Không
Người khách em thích đón chào ở nhà mình là người :
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Hs trả lời . Gv nhận xét rút ra bài học:
Người khách lịch sự luôn được chào đón:
Em thích đón chào một người khách như thế nào thì chính em là người khách như vậy khi đến nhà người khác .
1 số Hs nêu lại bài học
3.Hoạt động 2: Phép lịch sự
a. Chào hỏi
1: khi đến nhà người khác, em có càn chào hỏi không ?
Có Không
2.Em chào hỏi như thế nào ?
Giọng nói to, rõ ràng : “ Cháu chào bác ạ “
Đi thẳng vào nhà
Giọng lí nhí : “ Chào bác ạ”
Hs thảo luận trả lời
GVKL rút ra bài học: Khi là khách, em cần :
- Tư thế nghiêm túc , khoang tay , cúi đầu khi gặp nguồi lớn :
- Chào hỏi to, rõ ràng :
- Chủ nhà mời vào thì mới vào.
b. Xin phép.
Thảo luận : Khi đến nhà người khác, vì sao em cần xin phép trước khi làm bất cứ việc gì?
Hs thảo luận nhóm đôi
Đại diện nhóm trình bày kết quả
Gv nhận xét
Bài tập: Đến nhà người khác . em cần xin phép khi nào?
Trước khi chơi đồ chơi Vào phòng riêng
Không muốn ăn nữa Muốn gặp bạn
Hs làm bài , nêu kết quả
GVKL rút ra bài học: Khi em là khách
Lịch sự hỏi chào
Xin phép chủ nhà
Trước khi miốn làm việc gì đó.
c.Giữ trật tự.
Gv nêu câu hỏi: Vì sao em cần giữ trật tự khi đến nhà người khác ?
1 số Hs trả lời . Gv nhận xét
Bài tập1: Khi đến nàh người khác, em cần giữ trật tự trong trường hợp nào?
Có em bé nhỏ Đùa vui Xem phim
Có người lớn tuổi Vào giờ nghỉ trưa Ăn uống
Bài tập2: Giữ trật tự có nhĩa là :
Nói rất to Chạy nhảy
Nói nhỏ vừa nghe Cử chỉ nhẹ nhàng , từ tốn .
Đập bống trên sàn
Hs thảo luận trả lời
GVKL rút ra bài học: Đến nhà người khác
Phải giữ trật tự
Khi em bé ngủ
Tránh việc làm ồn
Vào giờ nghỉ trưa.
1 số Hs nêu lại bài học
d. Lắng nghe.
Gv đọc chuyện: Vị khách đáng yêu. Hs lắng nghe
Gv nêu câu hỏi:
Vì sao Bốp được mẹ Bi khen và chào đón?
Vì sao đến nhà người khác em cần chú ý lắng nghe chủ nhà căn dặn?
Hs lần lượt trả lời . Hs cùng Gv nhận xét
Bài tập: Các biểu hiện của cách lắng nghe chưa hiệu quả là gì?
Đầu gật Đi đi lại lại
Nhìn xuống sàn Nói to và nhiều.
Hs làm bài , nêu kết quả
GVKL: lắng nghe hiệu quả:
Mắt nhìn Miệng nhắc
Tai nghe Đầu gật
Tay viết .
4.Hoạt động 3 : Luyện tập
Các con về đọc thuộc bài thơ Người khách lịch sự cho bố mẹ nghe
Em hãy đóng vai vị khách đến chơi nhà mình , thể hiện cách ứng xử của một vị khách lịch sự cho bố mẹ xem và nhờ bố mẹ nhận xét về cách ứng xử của em.
Gv nhận xét tiết học.
___________________________________________________
File đính kèm:
- KNSLop 2 Moi Bai Nguoi khach lich su.doc