HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (KNS)
Bài 1: CÂU HỎI THÔNG MINH
 I. MỤC TIÊU: Thấy rõ tầm quan trọng của câu hỏi và có kĩ năng đặt câu hỏi.
 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài (3').
 Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu của giờ học.
 2. Hoạt động 2: Tầm quan trọng của câu hỏi (15').
 a) Trong học tập.
 + Giáo viên đọc truyện: Câu hỏi hay nhất. Học sinh lắng nghe.
 - Học sinh thảo luận nhóm 2 theo các câu hỏi:
 + Vì sao Bi được cô giáo khen ?
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2200 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể (KNS) bài 1: câu hỏi thông minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (KNS)
Bài 1: CÂU HỎI THÔNG MINH
	I. MỤC TIÊU: Thấy rõ tầm quan trọng của câu hỏi và có kĩ năng đặt câu hỏi.
	II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
	1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài (3').
	Giáo viên nêu mục đích, yêu cầu của giờ học.
	2. Hoạt động 2: Tầm quan trọng của câu hỏi (15').
	a) Trong học tập.
	+ Giáo viên đọc truyện: Câu hỏi hay nhất. Học sinh lắng nghe.
	- Học sinh thảo luận nhóm 2 theo các câu hỏi:
	+ Vì sao Bi được cô giáo khen ?
	+ Các bạn học được gì ở Bi ?
	- Đại diện nhóm trình bày.
	- Giáo viên cùng học sinh nhận xét.
	* Giáo viên kết luận: Em muốn học giỏi thì phải hỏi nhiều, hỏi ngay nhứng gì em chưa hiểu.
	b) Trong cuộc sống.
	- Học sinh thảo luận câu hỏi: Câu hỏi giúp gì cho em trong cuộc sống ?
	- Học sinh nêu kết quả. Giáo viên nhận xét.
	* Bài tập: Câu hỏi giúp em điều gì ?
	a. Mượn đồ	b. Quan tâm	c. Ăn ngon
	d. Giải đáp thắc mắc;	e. Hiều biết;	g. Cao lớn
	- Học sinh thảo luận chọn đáp án đúng. Giáo viên nhận xét.
	3. Hoạt động 3: Cách đặt câu hỏi (15').
	a) Hỏi trong trường hợp nào.
	* Bài tập 1: Em đặt câu hỏi trong những trường hợp nào?
	a. Mượn đồ của bạn;	b. Tìm hiểu điều em chưa biết;	c. Tập thể dục
	d. Không biết đường;	e. Xin mẹ đi chơi;	g. Sang đường
	- Học sinh lần lượt chọn tình huống để đặt câu hỏi.
	- Giáo viên nhận xét bổ sung.
	* Bài tập 2: Em hãy đạt câu hỏi theo từng chủ đề dưới đây:
	+ Hỏi về thời gian. Ví dụ: Mẹ ơi, khi nào con có thể đi chơi ạ ?
	+ Hỏi về người. 	Ví dụ: Ai vừa đến nhà mình vậy mẹ ?
	+ Hỏi cách làm. Ví dụ: Em thưa cô, em làm bài tập này như thế nào ?
	+ Hỏi về đồ vật. Ví dụ: Cậu vừa mua cái gì vậy ?
	+ Hỏi địa điểm. Ví dụ: Bác cho cháu hỏi, phòng lớp 2A ở đâu vậy Bác?
	- Học sinh thảo luận nhóm đôi, sau đó đặt câu hỏi.
	- Giáo viên nhận xét bổ sung.
	b. Hỏi như thế nào.
	Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập sau:
	Những câu hỏi đáp sau chưa phù hợp, em chỉnh sửa và viết lại:
	- Bạn cho em mượn thước, em trả lời: "Ừ, đưa cho mình"
	- Mẹ đồng ý cho em đi chơi, em nói: "Đi chơi thôi"
	- Bác chỉ cho em đường Hoàng Diệu, em trả lời: "Vâng".
	- Bố giải thích cho em nghe vì sao phải lắng nghe, em nói: "Thế chứ gì?"
	+ Học sinh thảo luận nhóm 2, sau đó làm bài.
	+ Một số học sinh đọc kết quả. Học sinh cùng giáo viên nhận xét.
	Giáo viên kết luận: Khi hỏi, em cần:
	- Nói với giọng nhẹ nhàng, cử chỉ lễ phép.
	- Có thưa gửi và luôn kèm theo "Dạ,... ạ" với người lớn.
	- Sau khi nhận được câu trả lời, em cần lễ phép cảm ơn.
            File đính kèm:
 Hoat dong tap the Ki nang song  Bai 1 Ung xu thong minh.doc Hoat dong tap the Ki nang song  Bai 1 Ung xu thong minh.doc