Giáo án Hoạt động tập thể Lớp 1 - Tiết 12: Kính yêu thầy cô - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thu Hương

-GV tổ chức cho HS hát bài hát “Cô giáo em”

+Bài hát nói về điều gì? Em cảm thấy như thế nào khi hát bài hát này?

-GV yêu cầu HS quan sát tranh 2 tình huống/SGK và hỏi:

+Tranh ở tình huống 1 nói về điều gì?

+Tranh ở tình huống 2 nói về điều gì?

-GV chốt lại:

+Tình huống 1: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo không dạy ở lớp mình và tợ hỏi “Mình có chào cô không?”

+Tình huống 2: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo đang bê chồng sách nặng. Hai bạn nên làm gì?

-GV tổ chức thảo luận cách xử lí tình huống và phân công các bạn sắm vai xử lí tình huống

-GV mời HS trình bày, nhận xét chung

Kết luận: Khi gặp thầy cô giáo, dù là thầy cô không dạy lớp mình, các em cần lễ phép chào và giúp thầy cô những việc phù hợp với khả năng của mình. Có như vậy mới xứng đáng là HS ngoan và biết kính trọng, lễ phép thầy, cô giáo

 

docx4 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 437 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể Lớp 1 - Tiết 12: Kính yêu thầy cô - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thu Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TH Lý Thường Kiệt Giáo viên: Nguyễn Thu Hương Lớp: 1E Thứ 4 ngày 25 tháng 11 năm 2020 KẾ HOẠCH DẠY HỌC – TUẦN 12 Môn: HĐTN - Tiết: 12 Bài: Kính yêu thầy cô (tiếp) MỤC TIÊU: Kiến thức: HS biết được các công việc hằng ngày của thầy cô giáo HS biết thể hiện lòng biết ơn đến thầy, cô giáo, biết làm những hành động thể hiện sự quan tâm, tôn trọng thầy, cô giáo. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng sắm vai, tự tin, hợp tác và giải quyết vấn đề, phẩm chất trung thực, trách nhiệm, tôn sư trọng đạo 3. Thái độ: Biết yêu quý, tôn trọng thầy, cô giáo. Có thái độ tích cực trong học tập. II. CHUẨN BỊ: - Gv: Máy tính, máy chiếu, SGK, Một số mẫu thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - Hs: Sách, vật liệu làm thiệp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: THỜI GIAN NỘI DUNG DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP ĐỒ DÙNG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 5’ 1.Ổn bài và khởi động: Mục tiêu: Tạo hứng thú trong tiết học cho HS -GV tổ chức cho HS hát bài hát “Cô giáo em” +Bài hát nói về điều gì? Em cảm thấy như thế nào khi hát bài hát này? -Lớp tham gia - HS trả lời GADT 12’ 2.Khám phá: HĐ 1: Sắm vai xử lí tình huống Mục tiêu: HS biết những việc làm hằng ngày của các thầy, cô -GV yêu cầu HS quan sát tranh 2 tình huống/SGK và hỏi: +Tranh ở tình huống 1 nói về điều gì? +Tranh ở tình huống 2 nói về điều gì? -GV chốt lại: +Tình huống 1: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo không dạy ở lớp mình và tợ hỏi “Mình có chào cô không?” +Tình huống 2: 2 bạn HS nhìn thấy cô giáo đang bê chồng sách nặng. Hai bạn nên làm gì? -GV tổ chức thảo luận cách xử lí tình huống và phân công các bạn sắm vai xử lí tình huống -GV mời HS trình bày, nhận xét chung Kết luận: Khi gặp thầy cô giáo, dù là thầy cô không dạy lớp mình, các em cần lễ phép chào và giúp thầy cô những việc phù hợp với khả năng của mình. Có như vậy mới xứng đáng là HS ngoan và biết kính trọng, lễ phép thầy, cô giáo -HS thảo luận theo nhóm 2 -HS đóng vai theo nhóm 4 -HS đóng vai xử lí tình huống, HS khác nhận xét. GADT, MC 10’ HĐ 2: Làm thiệp tặng thầy cô Mục tiêu: HS thể hiện tình yêu, sự biết ơn của mình đối với thầy, cô giáo -GV nêu câu hỏi: Trong lớp có những bạn nào đã biết làm thiệp? -Mời 1-2 HS giơ tay nói về cách làm thiệp -GV HD HS làm thiệp theo trình tự: + Lấy một tờ bìa đã chuẩ bị, gấp đôi tờ bìa theo chiều dài. + Trang trí một mặt phía trong của tờ bìa bằng cách xé, dán hoặc dùng bút màu vẽ hình theo ý tưởng của em. Có thể viết những lời thể hiện tình cảm của em với thầy cô. -GV giới thiệu 1 số mẫu thiệp để HS tham khảo -GV gợi ý cho HS có thể vẽ tranh, làm bông hoa, để bày tỏ lòng biết ơn của em đối với thầy, cô giáo -HS thực hành làm sản phẩm theo ý tưởng, ý thích của bản thân -Tổ chức cho HS tặng thầy cô sản phẩm đã làm được -GV cảm ơn và dặn dò những điều thầy cô mong muốn ở các em HS của mình -HS trả lời -HS trình bày -HS quan sát, lắng nghe -HS thực hành - Hs quan sát -HS thực hiện yêu cầu -Hs lắng nghe Thiệp mẫu 5’ HĐ 3: Em nói thật Mục tiêu: HS nêu được những việc mình đã làm thể hiện kính yêu thầy cô -GV cho HS nêu những việc bản thân đã làm thể hiện sự tôn trọng, kính yêu thầy, cô giáo. - GV nêu nhận xét, khen HS. - GV tổ chức HS thi hát, múa giữa các tổ về chủ đề thầy cô. - HS trình bày. HS khác nhận xét, nêu ý kiến của bản thân. -HS lắng nghe. -HS hát cá nhân, tập thể 3’ 3. Củng cố: -GV yêu cầu HS chia sẻ những điều đã học và cảm nhận của em sau khi tham gia các hoạt động -GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ: Thầy cô giáo dạy em học chữ, học điều hay, lẽ phải để trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội. Em cần biết ơn và kính yêu thầy, cô giáo - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau. - HS trả lời -HS lắng nghe RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_tap_the_lop_1_tiet_12_kinh_yeu_thay_co_nam.docx