Giáo án học lớp 2 tuần 22

 Tiết 1 Môn : TOÁN

 Bài dạy:KIỂM TRA

Mục tiêu

-Kiểm tra việc tiếp thu bài của Hs.

-Rèn kĩ năng làm tính và giải toán.

-Giáo dục học sinh tính chính xác và cẩn thận.

Chuẩn bị

Giấy kiểm tra,bút,thước

 

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 22 Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy:KIỂM TRA Mục tiêu -Kiểm tra việc tiếp thu bài của Hs. -Rèn kĩ năng làm tính và giải toán. -Giáo dục học sinh tính chính xác và cẩn thận. Chuẩn bị Giấy kiểm tra,bút,thước ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ1:Kiểm tra HĐ2:Làm bài HĐ3:Thu bài 2’ 30 3’ *Kiểm tra sự chuẩn bị bài của Hs -Giới thiệu bài, ghi bảng * Ghi đề lên bảng và yêu cầu Hs làm bài Bài 1: đặt tính rồi tính: 61-28 54+19 67+5 84-7 Bài 2: Tìm x x + 15=62 x-17=37 30-x=9 Bài 3: Bình cân nặng 23 kg,An nhẹ hơn Bình8 kg.Hỏi An nặng bao nhiêu ki lô gam? * Thu bài và chấm Biểu điểm: Bài 1:4 điểm(mỗi bài đúng được 1 điểm) Bài 2: điểm(đúng 1 bài được 1 điểm) Bài3: 3 điểm Bài giải An cân nặng là: (0,5 điểm) 23-8=15(kg) (2 điểm) Đáp số:15 kg (0,5 điểm) -Dặn dò-Nhận xét tiết kiểm tra -Lắng nghe -Đọc đề và làm bài kiểm tra -Nộp bài -Chú ý Tuần 22 Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Mục tiêu - Đọc đúng một số tiếng,từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc to,rõ, ngắt,nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng,to,rõ. -Giáo dục Hs tự giác trong học tập Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SHS Bảng phụ ghi một số câu cần Hd Hs ngắt,nghỉ đúng Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b, Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28 ’ 5’ * Gọi Hs lên bảng kiểm tra bài Thư Trung thu Nhận xét,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *-Đọc mẫu toàn bài-Hd đọc -Gọi Hs giỏi,khá đọc bài -Cho Hs đọc từng câu - Kết hợp rút từ khó Hd Hs luyện đọc. -Gọi Hs đọc từng đoạn trước lớp. -Nhắc nhở Hs ngắt nghỉ hợp lí -Tổ chức Hs đọc trong nhóm -Theo dõi nhắc nhở chung,giúp đỡ những nhóm có Hs yếu. -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt *Cho Hs hát 1 bài -Tổ chức chơi -2 em lên bảng đọc -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -2 em đọc lại bài -Nối tiếp đọc từng câu -Đọc CN,ĐT -5-6 em đọc -Các nhóm cùng luyện đọc -Một số bạn tham gia thi đọc -Nghe và nhận xét nhóm bạn -Hát ĐT -Thực hiện Tuần 22 Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Mục tiêu -Hiểu các từ ngữ :ngầm,cuống quýt,đắn đo,…. Hiểu đước ý nghĩa của truyện:Câu chuyện ca ngợi sự thông minh,nhanh nhẹn của Gà Rừng. -Rèn kĩ năng đọc dĩn cảm và đọc hiểu -Giáo dục Hs sống phải biết khiêm tốn, không kiêu căng, coi thường người khác. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 15’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Nêu từng câu hỏi cho Hs trả lời,kết hợp rút từ ngữ và giảng từ. +Tìm những câu nói lên thái độ của Chồn coi thường Gà Rừng? +Khi gặp nạn Chồn như thế nào? +Gà Rừng nghĩ ra mẹo gì để cả hai thoát nạn? +Thái độ của Chồn đối với Gà Rừng thay đổi ra sao? +Chọn một tên khác cho câu chuyện *-Tổ chức cho Hs thi đọc lại truyện -Cùng Hs nhận xét bình chọn người đọc hay nhất, tuyên dương. *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -4 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 emđọc lại bài -Cả lớp tham gia trả lời câu hỏi +Ít thế sao?Mình thì có hàng trăm. +Chồn lúng túng,sợ hãi nên không còn một trí khôn nào trong đầu. +Gà nghĩ ra mẹo giả vờ chết để lừa người thợ săn. +Chồn trở nên khiêm tốn hơn. -Phát biểu -Các nhóm thi đọc -Nhận xét bạn đọc -Theo dõi Tuần 22 Thứ ba ngày 6 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU,ĐỀ NGHỊ (Tiết 2) Mục tiêu: -Hs hiểu cần nói lời yêu cầu,đề nghị trong từng trường hợp,tình huống khác nhau cho phù hợp là thể hiện sự tôn trọng người khác. -Rèn kĩ năng nói theo tình huống. -Giáo dục Hs biết sống lễ phép, tôn trọng nhau và quý trọng những người biết nói lời yêu cầu, đề nghị. Chuẩn bị : -Vở bài tập Đạo đức . -Phiếu ghi các tình huống. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Tự liên hệ Cá nhân HĐ2: Trò chơi “Văn minh, lịch sự” Nhóm 8 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ * Khi nói lời yêu cầu,đề nghị cần chú ý điều gì? -Nhận xét,đánh giá * GT và ghi đầu bài * Em đã nói lời yêu cầu,đề nghị với ai? +Em nói như thế nào? KL: Khi cần sự giúp đỡ dù nhỏ của người khác, em cần nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp với thái độ nhẹ nhàng, lễ phép. * Chia nhóm,mời đại diện nhóm bốc thăm -Yêu cầu Hs thảo luận chuẩn bị đóng vai và thể hiện các tình huống -Mời lần lượt từng nhóm lên đóng vai -Nhận xét cách xử lí của Hs KL:Biết nói lời yêu cầu, đề nghị trong giao tiếp hằng ngày là sự tự trọng và tôn trọng người khác. * Vì sao cần nói lời yêu cầu, đề nghị? +Khi nói lời yêu cầu, đề nghị cần chú ý điều gì? -Về nhà thực hiện nói lời yêu cầu, đề nghị. -Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Nhắc lại đầu bài -Lần lượt kể trước lớp các hành vi đã từng thực hiện. -Lắng nghe -Thực hiện -Thảo luận chuẩn bị đóng vai -Thực hiện -Nhận xét -Lắng nghe -Trả lời -Theo dõi Tuần 22 Thứ ba ngày 6 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: PHÉP CHIA Mục tiêu -Hs bước đầu nhận biết phép chia trong mỗi quan hệ với phép nhân. Hs biết đọc, viết và cách tính kết quả của phép chia. -Rèn kĩ năng nhận biết phép chia. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Một số quả cam bằng xốp gắn trên các tấm bìa. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:GT phép chia HĐ2: Thực hành Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Gọi Hs lên bảng đọc bảng nhân 2, 3, 4, 5. -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Dùng các quả cam bằng xốp lần lượt gắn lên bảng Hd Hs nhận biết: 1 phần có 2 quả cam. Hỏi 3 phần có mấy quả cam? ( 2x3=6) -Có 6 quả cam chia thành 2 phần. Hỏi mỗi phần có mấy quả cam? (6:2=3) -Hd cách đọc và viết dấu chia, phép chia. -Lấy thêm mội ví dụ để Hs nhận biết phép chia và gọi Hs đọc các phép chia. * Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs quan sát tranh trong SGK và làm miệng -Nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài vào vở -Chấm, chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Về nhà ôn lại bài và làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học -Lần lượt 4 em lên bảng đọc -Nhắc lại đầu bài -Chú ý -Đọc và nhận biết phép chia -Đọc phép chia -Đọc yêu cầu -Thực hiện -Đọc yêu cầu -Làm bài -Theo dõi Tuần 22 Thứ ba ngày 6 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Mục tiêu -Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện. -Dựa vào trí nhớ và gợi ý của Gv kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện với giọng hấp dẫn và sinh động,phù hợp nội dung. -Biết nghe, nhận xét lời kể của bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ trong SGK ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB b,Hd kể HĐ1:Đặt tên cho từng đoạn chuyện Cá nhân HĐ2: Kể lại từng đoạn câu chuyện Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ3:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 5’ 12’ 8’ 4’ *Gọi Hs kể lại câu chuyện Chim sơn ca và bông cúc trắng -Nhận xét ,ghi điểm *Gt và ghi đầu bài *Gọi Hs đọc yêu cầu bài tập 1 -Cho Hs đọc và nêu tên từng đoạn chuyện -Nhận xét * Hd Hs kể Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. - Yc Hs kể từng đoạn trong nhóm. - Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em *Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một đoạn * Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. *Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 Hs lên bảng -Lớp lắng nghe -Nhắc lại đầu bài -1 em đọc -Đọc chuyện sau đó một số em nêu -Nhận xét -4 em nối tiếp nhau kể từng đoạn -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng đoạn -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng đoạn -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 4 nhóm thi kể 4 đoạn -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tuần 22 Thứ ba ngày 6 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe-viết:MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Mục tiêu -Học sinh nghe viết lại chính xác, trình bày đúng đoạn trích bài “Một trí khôn hơn trăm trí khôn” Luyện viết đúng các âm đầu và dấu thanh dễ lẫn lộn -Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp -Giáo dục học sinh tính cẩn thận Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn bài chính tả và nội dung bài tập ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:L.tập Bài 2: Làm miệng Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Gọi học sinh lên viết: cuốc đất, giá buốt, thuộc bài -Nhận xét, ghi điểm *Giới thiệu, ghi đầu bài * Hd viết chính tả -Đọc toàn bài viết một lần +Câu nói của người thợ săn được đặt trong dấu gì? -Rút từ khó, hướng dẫn học sinh viết đúng: buổi sáng, cuống quýt, reo lên... -Kiểm tra, sửa lỗi -Đọc bài viết lần 2 -Nhắc nhở những điều cần thiết và yêu cầu học sinh nghe – viết bài vào vở -Quan sát, giúp đỡ những học sinh yếu -Hướng dẫn học sinh soát bài -Chấm bài, sửa lỗi cơ bản học sinh mắc phải. * Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi một em lên bảng làm bài -Cho học sinh làm vào vở -Chấm bài, sửa lỗi mà học sinh mắc phải * Tóm lại nội dung bài -Thi tìm nhanh từ mang tiếng có d/r -Hd chữa bài -Về nhà làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học. -2 em lên bảng viết -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +Dấu ngoặc kép -Cả lớp viết vào bảng con -Theo dõi -Cả lớp thực hành viết bài vào vở -Soát bài - Đọc yêu cầu -Tham gia làm bài -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở -2 nhóm thi tiếp sức -Nhận xét nhóm bạn -Chú ý. Tuần 22 Thứ sáu ngày 9 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: CUỘC SỐNG XUNG QUANH Mục tiêu: -Hs biết kể tên một số nghề và địa chỉ nơi mình đang sống, những nghề nghiệp của người dân địa phương mình. -Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết và nói một số nghề nghiệp. -Giáo dục Hs yêu quê hương. Chuẩn bị : -Hình vẽ trong sách học sinh. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát tranh Nhóm cặp HĐ2: Liên hệ thực tế Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 13’ 10 ’ 5’ * Kể tên một số cơ quan hành chính nhà nước mà em đã học? +Nêu tên một số nghề nghiệp. -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát tranh và thảo luận: +Em nhìn thấy những gì trong hình 1? +Nói tên một số nghề của người dân trong các hình 2,3,4,5? -Mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả thảo luận -Nhận xét * Nơi em ở người dân địa phương làm những nghề gì? +Em ở thôn, xã, huyện, tỉnh nào? * Quê em có những laọi đường giao thông nào? + Kể tên nghề nghiệp chính của người dân quê em. -Về nhà ôn lại bài -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng trả lời -Nhắc lại đầu bài -Thực hiện -Đại diện một số nhóm trình bày -Nhận xét -Tham gia trả lời -Trả lời Tuần 22 Thứ tư ngày 7 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: BẢNG CHIA 2 Mục tiêu -Giúp học sinh biết lập bảng chia 2 và thực hành chia 2 -Rèn kĩ năng thuộc và áp dụng bảng chia 2 và bài tập -Giáo dục học sinh biết ứng dụng trong thực tế Chuẩn bị Một số quả cam bằng xốp gắn trên các tấm bìa ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Lập bảng chia 2 HĐ2:Thực hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm vào vở Bài 3: Phiếu BT 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Gọi học sinh lên làm bài 2 của tiết trước Cho phép nhân: 3 x 4 = 12 Viết 2 phép chia -Nhận xét, ghi điểm *GT, ghi đầu bài * Gắn lên bảng 4 tấm bìa, mỗi tấm có 2 quả cam: -Mỗi tấm bìa có 2 quả cam, 4 tấm bìa có tất cả bao nhiêu quả cam? -Viết phép nhân : 2 x 4 = 8 -Hình thành phép chia: 8 : 2 = 4 -Tương tự, hướng dẫn học sinh lập bảng chia, ghi lên bảng: 2 : 2 = 1 4 : 2 = 2 ……… 20 :2 = 10 -Yêu cầu học sinh học thuộc bảng chia vừa lập Hd Hs làm bài tập * Nêu yêu cầu, cho học sinh thi nhẩm nhanh * Đọc yêu cầu của đề bài -Hướng dẫn giải -Yêu cầu học sinh làm vào vở -Chấm, chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho học sinh làm miệng -Hd chữa bài * Gọi học sinh đọc bảng chia 2 -Về nhà học thuộc bảng chia 2 và làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm bài -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát và trả lời: -4 tấm bìa có 8 bông hoa -2-3 em đọc -Lập bảng chia 2 -Đọc CN, bàn, tổ, ĐT bảng chia 2 -Làm miệng dưới hình thức thi nhẩm nhanh -2 em đọc lại -Làm bài vào vở -1 em đọc -Làm bài -3-4 em đọc -Chú ý Tuần 22 Thứ tư ngày7 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CÒ VÀ CUỐC Mục tiêu -Học sinh đọc trơn được cả bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng khi gặp các dấu câu, đọc đúng:trắng tinh, cất cánh, vất vả, kiếm ăn... Hiểu nghĩa: cuốc, thảnh thơi, ... -Rèn kĩ năng đọc to, đọc đúng -Giáo dục học sinh học tập Cò, biết yêu quý và chăm chỉ lao động. Chuẩn bị Tranh như SGK. Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 7’ 8’ 5’ * Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi bài “Một trí khôn hơn trăm trí khôn” -Nhận xét, ghi điểm * GT, ghi đầu bài * Đọc mẫu toàn bài-Hướng dẫn cách đọc -Cho học sinh đọc từng câu, rút từ khó hướng dẫn học sinh đọc đúng: trắng tinh, cất cánh, kiếm ăn, ... -Phân đoạn, gọi học sinh đọc từng đoạn trước lớp -Treo bảng phụ Hd Hs đọc đúng một số câu -Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm -Tổ chức thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét * Nêu câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài và kết hợp giải nghĩa từ +Thấy Cò lội ruộng, Cuốc hỏi thế nào? +Vì sao Cuốc lại hỏi như vậy? +Câu trả lời của Cò chứa lời khuyên gì? * Hướng dẫn học sinh luyện đọc phân vai -Nhận xét các nhóm đọc -Tuyên dương những nhóm đọc tốt * Em thích nhân vật nào trong bài? Vì sao? -Về nhà đọc lại bài Nhận xét tiết học. -2 em đọc và trả lời câu hỏi -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -Đọc nối tiếp đến hết lớp 6-7 em đọc -2-3 em đọc -Các nhóm luyện đọc -Mỗi nhóm đọc ĐT một đoạn -Nhận xét nhóm bạn +Chị bắt tép vất vả thế, chẳng sợ bùn bắn bẩn hết áo sao? +Vì Cuốc nghĩ áo Cò trắng phau, bay như múa dập dờn, … -4-5 học sinh trả lời -Mỗi nhóm 3 bạn đọc phân vai -Nhận xét nhóm bạn -4-5 em trả lời -Chú ý Tuần 22 Thứ tư ngày 7 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA S Mục tiêu -Hs biết cách viết và viết được chữ hoa S. Viết đúng cụm từ ứng dụng “Sáo tắm thì mưa”. -Rèn kĩ năng viết đúng ,đẹp và cách đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ ứng dụng. -Giáo dục Hs tính cẩn thận Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ * Gọi Hs lên viết “Ríu rít chim ca” -Yêu cầu cả lớp viết chữ Ríu vào bảng con -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * GT chữ mẫu cho học sinh quan sát -Nêu độ cao của chữ S viết hoa? -Nằm trong mấy đường kẻ? -Chữ S viết hoa được viết bằng mấy nét? -Viết mẩu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu học sinh viết vào bảng con -Kiểm tra,nhận xét * GT cụm từ ứng dụng: Sáo tắm thì mưa -Giải nghĩa từ -Nhận xét độ cao của các con chữ trong cụm từ ứng dụng? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu học sinh viết chữ “Sáo” vào bảng con -Kiểm tra,nhận xét *Nêu yêu cầu viết, cho học sinh viết bài vào vở -Quan sát lớp , giúp đỡ những học sinh còn lúng túng -Chấm, chữa bài * Nêu độ cao của chữ S? -Chữ Sviết bằng mấy nét? -Về nhà viết bài phần ở nhà -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Cao 5 li -Nằm trong 6 đường kẻ - 1 nét -Chú ý -Cả lớp viết trên không, viết vào bảng con -2-3 em đọc -Lắng nghe em nêu độ cao các con chữ -Chú ý -Cả lớp viết vào bảng con -Viết bài vào vở -3-4 em nhắc lại -Chú ý Tuần 22 Thứ tư ngày 7 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: GẤP , CẮT, DÁN PHONG BÌ (Tiết 2) Mục tiêu: -Hs biết cách gấp,cắt, dán phong bì. -Gấp,cắt, dán được phong bì. -Giáo dục Hs biết tự làm phong bì để sử dụng. Chuẩn bị: Phong bì đã trang trí Quy trình hướng dẫn cách gấp cắt dán phong bì. ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát mẫu Cả lớp HĐ2:Thực hành Cá nhân HĐ3: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 6’ 15’ 5’ 4’ *Kiểm tra DCHT của Hs *Giới thiệu ,ghi đầu bài *-Yêu cầu Hs nhắc lại quy trình gấp ,cắt, dán phong bì -Treo quy trình hình vẽ Gv nhắc lại -Cho Hs quan sát lại phong bì *Yêu cầu Hs thực hành -Quan sát,nhắc nhở chung *Tổ chức cho Hs nhận xét,đánh giá Gv nhận xét,đánh giá *Tóm lại nội dung bài -Nhắc lại đặc điểm của phong bì? -Nhận xét tiết học -Về nhà tập gấp lại và chuẩn bị cho bài sau -Đặt DCHT lên bàn -Nhắc lại đầu bài Bước 1: Gấp phong bì Bước 2: Cắt phong bì Bước 3: Dán thành phong bì -Cả lớp quan sát -Chú ý quan sát mẫu -Cả lớp thực hành -Nhận xét,đánh giá theo tổ -2 em nhắc -Chú ý Tuần 22 Thứ năm ngày8 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: MỘT PHẦN HAI Mục tiêu -Giúp học sinh nhận biết một phần hai, biết viết và đọc một phần hai -Rèn kĩ năng nhận biết, biết đọc và viết một phần hai -Giáo dục học sinh biết ứng dụng trong thực tế Chuẩn bị Một số hình vẽ như sách học sinh ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB HĐ1: GT “Một phần hai” HĐ2:Thực hành Bài 1: Làm miệng Bài 3: Làm vào bảng con 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 15’ 5’ * Gọi học sinh lên đọc bảng chia 2 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * Gắn lên bảng hình vuông tô màu một nửa, giới thiệu phần tô màu là một phần hai hình vuông, phần không tô màu cũng là một phần hai hình vuông -Giới thiệu cách viết và đọc một phần hai: Viết: 1 2 Đọc: Một phần hai Hd Hs làm bài tập -Nêu yêu cầu, cho học sinh quan sát và trả lời miệng -Nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho học sinh viết kết quả vào bảng con -Kiểm tra,nhận xét * Gọi học sinh đọc bảng chia 2 -Về nhà làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng -Nhắc lại đầu bài -Chú ý -2-3 em đọc -Viết vào bảng con -Đọc CN, ĐT -Trả lời: Tô màu một phần hai hình A, C, D -2 em đọc -Làm bài vào bảng con -3-4 em đọc -Chú ý Tuần 22 Thứ năm ngày 8 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: TỪ NGỮ VỀ LOÀI CHIM . DẤU CHẤM – DẤU PHẨY Mục tiêu -Mở rộng vốn từ về chim chóc, biết thêm tên một số loài chim, một số thành ngữ về loài chim -Rèn kĩ năng sử dụng các từ ngữ về chim chóc, sử dụng dấu chấm, dấu phẩy -Giáo dục học sinh dân tộc thường xuyên sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp Chuẩn bị Tranh ảnh về một số loài chim ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b.Hd làm BT Bài 1: Nhóm bàn Bài 2: Cả lớp Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh hỏi-đáp với câu hỏi : Ở đâu? -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * Dán lần lượt từng tranh lên bảng, yêu cầu học sinh quan sát tranh và nói tên các loài chim -Chốt lại lời giải đúng * Giới thiệu tranh 5 loài chim và 5 cách nói ví von: Đen như quạ Hôi như cú Nhanh như cắt Nói như vẹt Hót như khướu * Nêu yêu cầu, cho học sinh làm miệng sau đó làm bài vào vở -Chấm bài, nhận xét * Tóm lại nội dung bài -Hướng dẫn bài tập về nhà -Nhận xét tiết học -4 em lên bảng -Nhắc lại đầu bài -Học sinh quan sát, thảo luận nhóm bàn và nêu tên các loài chim:Chào mào, sẻ, cò, đại bàng, vẹt, sáo sậu, cú mèo. -Mốt số em nhắc lại -Cả lớp làm vào vở -Một số em đọc bài làm -Nhận xét bài bạn -Chú ý Tuần 22 Thứ năm ngày 8 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT Bài dạy: Vẽ trang trí:TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM Mục tiêu -Học sinh nhận biết đường diềm và cách sử dụng đường diềm để trang trí. Biết cách trang trí đường diềm đơn giản, trang trí được đường diềm và vẽ màu theo ý thích -Rèn kĩ năng vẽ trang trí -Giáo dục học sinh biết ứng dụng đường diềm trong cuộc sống. Chuẩn bị Bài vẽ mẫu Một số đồ vật có trang trí đường diềm ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát,nhận xét Cả lớp HĐ2: Hd cách vẽ Cả lớp HĐ3: Thực hành Cá nhân HĐ4:Nhận xét,đánh giá Nhóm tổ 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 3’ 1’ 5’ 7’ 12’ 4’ 3’ * Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Nhận xét * Giới thiệu, ghi đầu bài * Giới thiệu bài vẽ mẫu +Đường diềm dùng để làm gì? +Kể một số đồ vật được trang trí bằng đường diềm? -Cho học sinh xem một số đồ vật có hoạ tiết đường diềm -Giới thiệu một số hoạ tiết * Hướng dẫn cách vẽ: -Kẻ hai đường thẳng song song -Chia thành các ô bằng nhau -Chọn hoạ tiết vẽ vào từng ô(giống nhau, xen kẽ, tự do) -Vẽ màu * Yêu cầu học sinh thực hành vẽ vào vở tập vẽ -Quan sát , giúp đỡ những học sinh còn lúng túng * Đánh giá sản phẩm của học sinh Nhận xét, tuyên dương những em có bài vẽ đẹp * Tóm lại nội dung bài -Về nhà chuẩn bị trước bài sau -Nhận xét tiết học -Để ĐDHT lên bàn -Nhắc lại đầu bài -Cả lớp quan sát +Dùng để trang trí +Chén, bát, đĩa, cổ áo, khăn,... -Quan sát -Cả lớp chú ý -Cả lớp vẽ vào vở -Nhận xét bài bạn -Chú ý Tuần 22 Thứ sáu ngày 9 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Giúp học sinh thuộc bảng chia hai và rèn kĩ năng vận dụng bảng chia 2 -Rèn kĩ năng thực hành làm tính và giải toán -Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận Chuẩn bị -Bảng phụ ghi nội dung BT1. -Giấy khổ to ghi nội dung BT2. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới a,GTB b,HdHS làm BT Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Nhóm tổ Bài 3: Làm bài vào bảng con Bài 5: Làm miệng 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh đọc bảng chia 2 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * Ghi từng phép tính lên bảng -Cho học sinh làm bài -Hd chữa bài * Nêu yêu cầu, hướng dẫn mẫu Phát giấy khổ to,yêu cầu các nhóm làm bài -Hd chữa bài * Gọi học sinh đọc đề bài -Yêu cầu Hs làm bài vào vở -Chấm, chữa bài * Cho học sinh làm miệng -Nhận xét * Tóm lại nội dung bài -Gọi học sinh đọc bảng chia 2 -Về nhà ôn lại bài và làm bài

File đính kèm:

  • docTuan 22.doc