Giáo án học lớp 2 tuần 31

Môn : TOÁN

Bài dạy: LUYỆN TẬP

Mục tiêu

-Hs ôn tập về cộng các số có 3 chữ số, chu vi hình tam giác.

-Rèn kĩ năng cộng các số có 3 chữ số.

-Gd Hs tính cẩn thận và chính xác.

Chuẩn bị

Bảng phụ. Bảng nhóm để Hs làm BT5.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1309 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2007 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Hs ôn tập về cộng các số có 3 chữ số, chu vi hình tam giác. -Rèn kĩ năng cộng các số có 3 chữ số. -Gd Hs tính cẩn thận và chính xác. Chuẩn bị Bảng phụ. Bảng nhóm để Hs làm BT5. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Luyện tập Bài 1: Làm vào bảng con Bài 2: Làm vào bảng Bài 3: Làm bài vào vở Bài 5: Nhóm tổ 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 4’ 1’ 25’ 4’ * Gọi Hs lên bảng làm bài Đặt tính rồi tính: 823 + 152 257 +321 -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài Hd Hs làm BT *Gọi Hs nêu yêu cầu của bài -Ghi lần lượt các phép tính lên bảng , yêu cầu Hs làm bài -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu - Cho Hs đặt tính rối tính -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs đọc đề bài - Cho Hs làm bài vào vở Chấm,chữa bài * Gọi Hs đọc đề bài -Chia nhóm, phát bảng nhóm, cho Hs làm bài theo nhóm -Hd chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em -3 em lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con. -2 em -3 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -4 em -1 em làm vào bảng phụ, lớp làm bài vào vở -3 em -Làm bài theo nhóm sau đó dán kết quả lên bảng -Nhận xét -Chú ý Tuần 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CHIẾC RỄ ĐA TRÒN Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Cây đa quê hương -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài: * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Gọi HS tìm từ khó -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt * Cho Hs hát bài : Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ -2 em -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -Thực hiện -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 3 đoạn -3 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Hát tập thể Tuần 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2007 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CHIẾC RỄ ĐA TRÒN Mục tiêu -Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. -Giáo dục học sinh ghi nhớ công ơn của Bác Hồ. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ2:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài +Thấy chiếc rễ đa trên mặt đất, Bác Hồ bảo chú cần vụ làm gì? + Bác hướng dẫn chú cần vụ trồng chiếc rễ đa như thế nào? +Chiếc rễ đa ấy trở thành cây đa như thế nào? + Các bạn nhỏ thích chơi trò gì bên cây đa? + Hãy nói một câu về tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi. +Hãy nói một câu về tình cảm của Bác Hồ đối với mọi vật xung quanh. * Tổ chức cho học sinh thi đọc -Nhận xét,ghi điểm * Em có tình cảm như thế nào đối với Bác Hồ? Vì sao? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -3 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 em đọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài +Bác bảo cuốn chiếc rễ đa lại rồi trồng cho nó mọc tiếp +Cuộn chiấc rễ thành một vòng tròn, buộc tựa vào… xuống đất. + Một cây đa có vòng lá tròn + Chơi trò chui qua chui lại cái vòng lá ấy. + Bác Hồ luôn nghĩ đến thiếu nhi + Bác Hồ thương chiếc rễ đa -Lần lượt 3 Hs nối tiếp nhau thi đọc -Nhận xét bạn đọc -2 Hs trả lời -Theo dõi Tuần 31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 Mục tiêu -Giúp Hs biết cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ các số có 3 chữ số theo cột dọc. -Rèn kĩ năng thực hiện phép tình trừ không nhớ. -Giáo dục Hs tính cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị Các thẻ trăm, chục, đơn vị trong bộ ĐDHT Bảng nhóm ghi nội dung BT4. Bảng phụ để Hs giải BT5 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: GT phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000 Cả lớp HĐ3:T. hành Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Nhóm cặp bàn Bài 4: Làm bài vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 6’ 17’ 5’ * Gọi học sinh lên bảng làm bài: Đặt tính rồi tính: 68+19 327+562 68+521 -Nhận xét, ghi điểm * GT, ghi đầu bài * Nêu phép tính: 635-214=? -Hd Hs trừ bằng thẻ -Hd đặt tính và thực hiện phép tính: 635 214 421 Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu - Viết lên bảng, gọi Hs lên bảng vừa nêu cách làm vừa viết kết quả - Nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho Hs làm bài vào bảng con - Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Chia nhóm, phát phiếu, yêu cầu Hs thảo luận nhóm cặp bàn và viết kết quả vào phiếu -Hd Hs chữa bài * Gọi Hs đọc đề bài -Hd và cho Hs làm bài vào vở -Chấm, chữa bài * Ghi lên bảng 679- 341 gọi Hs nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính -Dặn dò -Nhận xét tiết học -3 em lên bảng -Lớp làm bài vào bảng con - Nhắc lại đầu bài -2-3 em đọc phép tính -Theo dõi, nêu kết quả -Theo dõi, nhiều em nhắc lại -2 em - Một số em tham gia làm bài -2 em - Làm bài vào bảng con -2 em -Làm bài theo nhóm -Đại diện nhóm dán kết quả -Nhận xét -3 em -1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở - 2 em -Chú ý Tuần 31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH (Tiết 2) Mục tiêu: -Học sinh hiểu ích lợi của một số loài vật đối với cuộc sống con người, Cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gìn môi trường trong lành. -Học sinh phân biệt được hành vi đúng- sai đối với các loài vật có ích. -Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ loài vật có ích trong cuộc sống hằng ngày. Chuẩn bị : -Bảng phụ ghi các tình huống cho HĐ1. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Xử lí tình huống Nhóm tổ HĐ2: Liên hệ thực tế Cả lớp 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 17’ 8’ 4’ * Hãy kể tên một số loài vật có ích? -Chúng ta cần làm gì với những loài vật có ích? -Nhận xét, ghi điểm *Giới thiệu, ghi đầu bài * Chia nhóm, yêu cầu các bạn trong nhóm thảo luận với nhau ứng xử với các tình huống được giao, sau đó đóng vai đóng lại tình huống và cách ứng xử được chọn trước lớp. TH1: Minh đang học bài thì Cường đến rủ đi bắn chim. TH2:Nhà Hằng nuôi một con méo, Hằng rất yêu quý nó. Bữa nào Hằng cũng lấy cho mèo một bát cơm thật ngon để nó ăn. TH3: Nhà Hữu nuôi một con mèo và một con chó nhung chúng thường hay đánh nhau. Mỗi lần như thế để bảo vệ con mèo nhỏ bé , yếu đuối Hữ lại đánh con chó một trận nên thân. TH4: Tâm và Thắng rất thích ra vườn thú chơi vì ở đây hai cậu được vui chơi thoải mái . Hôm trước khi đi chơi ở vườn thú hai cậu đã dùng que trêu chọcbầy khỉ trong chuồng làm chúng kêu náo loạn. Kết luận: Mỗi tình huống có cách ứng xử khác nhau nhưng phải luôn thể hiện được tình yêu đối với các loài vật có ích. * Yêu cầu Hs kể lại một vài việc làm cụ thể em đã làm hoặc chứng kiến về bảo vệ các laòi vật có ích -Khen ngợi những em đã biết bảo vệ loài vật có ích. * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Nhắc lại đầu bài -Thực hành hoạt động theo nhóm sau đó các nhóm trình bày sắm vai trước lớp . Sau mỗi nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét và nêu cách xử lí khác (nếu cần) -Lắng nghe -Một số Hs kể trước lớp -Các bạn còn lại theo dõi, nhận xét về các hình vi được nêu -Chú ý Tuần 31 Thứ ba ngày 16 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy:CHIẾC RỄ ĐA TRÒN Mục tiêu -Học sinh biết dựa vào trí nhớ để kể lại từng đoạn của câu chuyện. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn -Rèn kĩ năng kể chuyện -Giáo dục học sinh kính yêu Bác Hồ. Chuẩn bị -Sử dụng tranh trong sách học sinh. ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Kể từng đoạn theo gợi ý Cá nhân Nhóm3 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Gọi học sinh lên kể lại nội dung câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng” -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài: * Gọi Hs nêu yêu cầu -Yêu cầu Hs quan sát tranh trong SGK nói nội dung từng tranh và sắp xếp. -Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp: yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp - Nghe, nhận xét * Gọi một số em kể toàn bộ câu chuyện -Nhận xét, tuyên dương những em kể tốt * Em nhận thấy Bác Hồ đối với thiếu nhi như thế nào -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em kể -Nhắc lại đầu bài - Hãy sắp xếp thứ tự các bức tranh theo nội dung câu chuyện “Chiếc rễ đa tròn”. - Làm việc cá nhân -Một số em kể -Nghe và nhận xét bạn kể -Một số học sinh khá kể -Nhận xét bạn kể -Trả lời -Chú ý Tuần 31 Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe- viết: VIỆT NAM CÓ BÁC Mục tiêu -Học sinh nghe-viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Việt Nam có Bác. -Rèn kĩ năng viết đúng các tiếng có âm đầu viết tr/ch. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ Chuẩn bị - Bảng phụ viết nội dung đoạn viết. - Phiếu BT ghi nội dung BT2. Bảng nhóm ghi nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B.tập Bài 2: Làm vào phiếu BT Bài 3b: Nhóm tổ 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 16’ 8’ 5’ * Gọi học sinh lên bảng viết: vệt nắng, đoàn kết, con ếch,… -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc đoạn viết + Bài thơ nói về ai? + Công lao của Bác Hồ đước so sánh với gì? +Bài thơ có mấy dòng thơ + Đây là thơ gì? -Rút những từ khó, hướng dẫn học sinh viết:trời mây, Việt Nam, Trường Sơn,… -Nêu yêu cầu viết -Đọc từng câu cho học sinh viết bài -Treo bảng phụ, cho Hs soát lỗi -Chấm bài, sửa lỗi Hướng dẫn học sinh làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm vào phiếu BT -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Chia nhóm, phát bảng nhóm, yêu cầu các nhóm làm bài -Hd chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Hướng dẫn bài tập về nhà -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi +Bài thơ nói về Bác Hồ + Công lao của Bác Hồ được so sánh với non nước, trời mây và đỉnh Trường Sơn + Bài thơ có 6 dòng thơ + Đây là thể thơ lục bát -1 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Chú ý -Cả lớp viết vào vở -Soát lỗi theo bài viết mẫu -2 em -1 em lên bảng làm, lớp làm vào phiếu BT -Chú ý - Nhận dụng cụ và làm bài theo nhóm -Đại diện nhóm, dán kết quả -Chú ý Tuần 31 Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu - Hs ôn luyện cách thực hiện trừ các số có 3 chữ số. -Rèn kĩ năng thực hiện phép tính trừ không nhớ. -Giáo dục Hs tính cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị Bảng nhóm kẻ nội dung BT2. Bảng phụ để Hs giải BT4. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b, Bài tập Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm bài bảng con Bài 3: Nhóm 8 Bài 4: Làm bài vào vở 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 23’ 4’ * Viết lên bảng, gọi học sinh lên làm Đặt tình rồi tính: 592-222 732-201 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đề bài Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu -Viết lên bảng, yêu cầu học sinh làm bài -Kiểm tra, sửa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài -Kiểm tra, nhận xét * Gọi học sinh đọc yêu cầu -Phát bảng nhóm, yêu cầu làm bài theo nhóm -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc đề -Hướng dẫn cách làm, yêu cầu học sinh làm bài vào vở. -Chấm, chữa bài * Ghi bảng 683-251 gọi Hs nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính - Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm bài -Lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài - 2 em - Một số em lên bảng làm sau đó nêu cách thực hiện -2 em -3 em lên bảng làm, lớp làm bảng con -2 em đọc -Làm bài theo nhóm -Dán kết quả lên bảng -3 em - 1 em lên bảng làm,lớp làm vào vở -2-3 em -Chú ý Tuần 31 Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC Mục tiêu -Hs đọc trơn được từng câu, từng đoạn, toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng nhịp, đọc đúng các dấu thanh. Đọc đúng một số từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ. Hiểu một số từ ngữ: hội tụ, tam cấp, quảng trường. -Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng. -Giáo dục học sinh kính yêu Bác Hồ. Chuẩn bị Tranh lăng Bác, tranh quảng trường Ba Đình. Bảng phụ viết một số câu để Hd Hs ngắt, nghỉ đúng. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi học sinh lên bảng đọc và trả lời câu hỏi bài “Chiếc rễ đa tròn” -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầi bài * Luyện đọc -Đọc mẫu toàn bài – Hướng dẫn cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Rút ra từ khó hướng dẫn Hs đọc đúng: uy nghi, phô sắc,khoẻ khoắn, … -Chia đoạn, gọi Hs đọc từng đoạn -Treo bảng phụ Hd Hs đọc -Đọc mẫu -Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài kết hợp giải nghĩa từ : + Kể tên những laòi cây được trồng trước lăng Bác. + Kể các loài hoa từ khắp miền đất nước về hội tụ quanh lăng Bác. + Câu nào cho em thấy hoa cũng mang tình cảm của con người đối với Bác? * Luyện đọc lại - Gọi Hs đọc lại bài -Nhận xét, tuyên dương những bạn đọc bài tốt * Cây và hoa bên lăng Bác thể hiện tình cảm của nhân dân ta đôío với Bác như thế nào? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -3 em đọc và trả lời -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -Nối tiếp nhau đọc từng câu -Đọc ĐT, CN -4 em nối tiếp nhau đọc đoạn -2-3 em đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc đồng thanh một đoạn -Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi: + Hoa ban, dầu nước, vạn tuế + Hoa ban, đào Sơn La, sứ đỏ Nam Bộ + Cây và hoa của non sông gấm vóc … viếng Bác. - Lần lượt 4 em nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Trả lời -Chú ý Tuần 31 Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA N (Kiểu 2) Mục tiêu -Học sinh biết cách viết và viết đúng chữ N viết hoa kiểu 2. Biết viết cụm từ ứng dụng “Người ta là hoa đất”. -Rèn kĩ năng viết chữ hoa, nối nét khi viết cụm từ ứng dụng. -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ. Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng. ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ *Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa M (kiểu 2) và chữ Mắt. -Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu ,ghi đầu bài * Giới thiệu chữ mẫu -Nêu độ cao của chữ N viết hoa kiểu 2 cỡ vừa? +Chữ N viết hoa kiểu 2 nằm trong mấy dòng li? +Chữ N viết hoa kiểu 2 được viết bằng mấy nét? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu HS viết chữ N hoa kiểu 2 -Nhận xét, sửa chữa cho từng em *Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Người ta là hoa đất” GT: là cụm từ ca ngợi vẻ đẹp của con người. Con người rất đáng quý, đáng trọng, vì con người là tinh hoa của đất. -Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ. -Viết mẫu, hướng dẫn cách viết -Y/c Hs viết chữ: “Người” -Nhận xét ,sửa sai *Nêu y/c viết,cho Hs viết bài -Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu -Thu bài ,chấm *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà viết bài phần ở nhà -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Lắng nghe + 5 dòng li +2 nét -Theo dõi -Cả lớp viết trên không, viết vào bảng con -2-3 em đọc -Lắng nghe -Quan sát,trả lời -Theo dõi -Cả lớp viết “Người” vào bảng con -Lớp viết bài vào vở -Chú ý Tuần 31 Thứ tư ngày18 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: LÀM CON BƯỚM (Tiết 1) Mục tiêu -Học sinh nắm được các bước làm con bướm, biết cách làm con bướm. -Rèn kĩ năng quan sát, tập làm con bướm. -Giáo dục học sinh ham thích làm đồ chơi. Chuẩn bị -Vật mẫu -Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát, nhận xét Cả lớp HĐ2:Hd mẫu Cả lớp HĐ2:Thực hành Cá nhân HĐ4: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 5’ 5’ 12’ 4’ 4’ * Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Nhận xét * Giới thiệu ghi dầu bài * Giới thiệu vật mẫu -Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét * Hướng dẫn mẫu -Làm mẫu * Hướng dẫn từng bước để học sinh thực hành nháp -Quan sát lớp, giúp đỡ những học sinh còn yếu, còn lúng túng * Nhận xét phần sản phẩmHs vừa thực hành * Tóm lại nội dung bài - Dặn dò - Nhận xét tiết học -Để lên bàn: Kéo, hồ dán, giấy nháp -Nhắc lại đầu bài -Quan sát và nhận xét -Cả lớp quan sát -Thực hành nháp - Trưng bày sản phẩm theo nhóm -Nhận xét bài bạn -Chú ý Tuần 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Hs ôn luyện thực hiện cộng, trừ các số trong phạm vi 1000. -Rèn kĩ năng tính nhẩm , đặt tính và thực hiện tính cộng, trừ. -Gd Hs tính cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị 2 bảng nhóm ghi nội dung BT3. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Bài tập Bài 1: Làm vào bảng con Bài 2: Làm bài vào bảng con Bài 3: Nhóm dãy bàn Bài 4: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh lên làm bài Đặt tính rồi tính: 257 – 136 869- 659 -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài Hd Hs làm BT * Gọi Hs nêu yêu cầu -Gọi một số Hs lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Gọi một số Hs lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con -Hd chữa bài * Treo bảng phụ, gọi Hs nêu yêu cầu. -Chia nhóm, yêu cầu mỗi nhóm 6 Hs lên thi đua làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Yêu cầu học sinh làm vào vở -Chấm, chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em làm bài trên bảng -Lớp làm bài vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Lắng nghe -2 em -4 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -Nhận xét bài bạn -2 em -4 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con -Nhận xét bài bạn - 3-4 em -Mỗi nhóm 6 em tham gia làm bài, các bạn còn lại cổ vũ -Nhận xét bài nhóm bạn -2 em -Cả lớp làm bài vào vở -Chú ý Tuần 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007 Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: TỪ NGỮ VỀ BÁC HỒ Mục tiêu -Giúp Hs mở rộng vốn từ về Bác Hồ. Luyện tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy. -Rèn kĩ năng đặt câu đặt câu. -Giáo dục học sinh biết kính yêu Bác Hồ. Chuẩn bị -Bảng nhóm viết nội dung BT1. - Phiếu BT ghi nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Làm miệng Bài 3: Phiếu BT 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi học sinh hỏi – đáp với cụm từ “Để làm gì?” -Nhận xét, ghi điểm * Giới thiệu, ghi đầu bài * Gọi Hs nêu yêu cầu của bài -Chia lớp thành 4 nhóm phát cho mỗi nhóm 1 bảng nhóm có ghi nội dung BT1 và bút dạ và yêu cầu Hs trao đổi và chọn từ cần điền viết vào chỗ trống. -Sau 5 phút thảo luận, gọi Hs lên trình bày kết quả -Hd chữa bài * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hướng dẫn mẫu. Yêu cầu học sinh tìm từ -Nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hướng dẫn và cho Hs làm vào phiếu BT -Chấm, chữa bài * Em phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? -Dặn dò -Nhận xét tiết học -2 em -Nhắc lại đầu bài -2 em -Nhận đồ dùng và hoạt động nhóm -Đại diện nhóm lên dán kết quả và đọc lại đoạn văn sau khi đã điền đầy đủ. -Nhận xét bài nhóm bạn -2 em -Nối tiếp nhau nêu các từ tìm được -2 em -1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào phiếu BT -Trả lời -Chú ý Tuần 31 Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2007 Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT Bài dạy: VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG Mục tiêu -Học sinh biết cách trang trí hình vuông đơn giản, trang trí được hình vuông và vẽ màu theo ý thích. -Rèn kĩ năng vẽ trang trí hình vuông. -Gd Hs yêu thích môn học. Chuẩn bị -Bài vẽ mẫu. -Vở tập vẽ, bút chì, màu,… ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Quan sát,nhận xét Cả lớp HĐ2: Cách vẽ Cả lớp HĐ3: Thực hành Cá nhân HĐ4:Nhận xét,đánh giá Nhóm tổ 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 3’ 1’ 5’ 4’ 15’ 4’ 3’ * Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Nhận xét * Giới thiệu, ghi đầu bài * Giới thiệu tranh bài vẽ mẫu +Tìm các đồ vật có dạng hình vuông được trang trí mà em biết? -GT một số bài vẽ trang trí hình vuông +Hình vuông được trang trí bằng những hoạ tiết nào? +Các hoạ tiết được sắp xếp như thế nào? + Màu sắc trong bài như thế nào? *Hướng dẫn cách vẽ: - Chia hình vuông thành các phần bằng nhau -Chọn hoạ tiết -Thể hiện hoạ tiết vào hình vuông -Sửa và vẽ màu * Yêu cầu học sinh thực hành -Quan sát, giúp đỡ những học sinh còn lúng túng * Đánh giá bài vẽ -Chấm, nhận xét bài học sinh vẽ * Tóm lại nội dung bài -Dặn dò -Nhận xét tiết học -Để lên bàn: Vở tập vẽ, chì, màu, … -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +Gạch bông, khăn tay,… -Quan sát + Hoa, lá + Đối xứng, cân đối nhau + Hoạ tiết giống nhau có màu giống nhau - Theo dõi -Thực hành vẽ -Nộp bài theo tổ -Chú ý Tuần 31 Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: TIỀN VIỆT NAM Mục tiêu -Giúp học sinh nhận biết đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. Nhận biết một số loại giấy bạc, bước đầu nắm được quan hệ giá trị của các loại giấy bạc đó. -Rèn kĩ năng nhận biết giá trị một số tờ giấy bạc, cộng trừ với đơn vị đồng. -Giáo dục học sinh sử dụng tiền vào mục đích chính đáng. Chuẩn bị -Một số tờ giấy bạc 500, 1000, 2000. -Phiếu BT ghi nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Giới thiệu một số tờ giấy bạc: 500, 1000, 2000 Cả lớp HĐ2:Th. hành Bài 1: Làm miệng Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Phiếu BT Bài 4: Làm bài vào vở 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 4’ 1’

File đính kèm:

  • docTuan 31.doc