Tiết :2 Môn : ÂM NHẠC
Bài dạy : ÔN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC
Mục tiêu :
-Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
-Tập kết hợp trò chơi và vận động
-Giáo dục HS yêu thích âm nhạc.
Chuẩn bị :
Nhạc cụ gõ
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :34 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2007
Tiết :2 Môn : ÂM NHẠC
Bài dạy : ÔN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC
Mục tiêu :
-Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
-Tập kết hợp trò chơi và vận động
-Giáo dục HS yêu thích âm nhạc.
Chuẩn bị :
Nhạc cụ gõ
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
a,GTB
b,Ôn các bài hát đã học
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
3’
2’
25’
3’
2’
*Mời HS lên hát bài Chú chim nhỏ dễ thương
-Nhận xét,đánh giá
*Giới thiệu và ghi đầu bài
*Trình bày lại các bài hát
-Hd Hs ôn bài hát
Chúc mừng sinh nhật
-Yêu cầu Hs hát kết hợp đệm theo phách
@ Trên con đường đến trường …
x x x x
*Cả lớp hát lại bài hát
-Hát kết hợp vận động phụ hoạ
@ Hoa lá mùa xuân
-Cho Hs hát kết hợp đệm theo tiết tấu lời ca
Tôi là lá tôi là hoa…
x x x x x x
-Hs hát thầm,tay đệm theo tiết tấu
Kèn vang đây đoàn quân …
x x x x x
@ Chú chim nhỏ dể thương
-Hd Hs hát kết hợp trò chơi gõ nhạc cụ,mỗi tổ hát một câu gõ đệm theo tiếng nhạc cụ
*Cho 4 tổ bốc thăm các bài hát,thi đua tổ nào hát tốt
*Nhận xét tiết học
-Về nhà ôn lại các bài hát
-3 em hát
-Nhắc lại đầu bài
-Lắng nghe
-Hát ĐT, tổ,bàn,dãy, hát nối tiếp
cá nhân
-Hát đồng thanh
T1. song loan
T2. phách
T3. mõ
Dãy 1 hát,dãy 2 đệm
-Nhóm biểu diễn
-Hát ĐT,tổ,bàn,dãy,CN
-Hát theo tổ,bàn
-Hát ĐT,tổ,bàn,nối tiếp hát
T1. phách T3. song loan
T2. mõ T4. trống
-Hát theo tổ
-Chú ý
Tuần 34 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2007
Tiết 3 Môn : TOÁN
Bài dạy: ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN,PHÉP CHIA (Tiếp theo)
Mục tiêu
-Học sinh bước đầu nhận biết mỗi quan hệ giữa phép nhân,phép chia.
-Thực hành tính trong các bảng nhân,bảng chia đã học. Nhận biết một phần tư thông qua hình minh hoạ.Giải bài toán bằng một phép tính chia.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác
Chuẩn bị
Bảng phụ ghi nội dung bài tập 1
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Nhóm tổ
Bài 2:
Làm vào bảng con
Bài 3:
Làm bài vào vở
Bài 5:
Làm vào bảng con
3.Củng cố-Dặndò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi Hs lên bảng đọc bảng nhân 3, 4.
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu bài
-Chia nhóm, phát bảng kẻ sẵn nội dung bài tập, yêu cầu Hs làm bài
-Gọi từng nhóm dán bài đọc kết quả
-Hd chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
Hd và cho Hs làm bài
-Theo dõi, giúp đỡ Hs
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs làm bài vào vở
-Chấm, chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Cho Hs làm bài
-Kiểm tra, nhận xét
-Gọi Hs giải thích tại sao?
* Gọi Hs đọc bảng chia 3, chia 4.
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em, lớp theo dõi
-Nhắc lại đầu bài
-2 em
-Các bạn trong nhóm nồi tiếp nhau điền số
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả
-Nhận xét nhóm bạn
-1 em
-4 em lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con
-2 em
-1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
-3 em
-Viết chữ cái ghi ở hính đã khoanh vào 1/4 số ô vuông vào bảng con
-2 em
-Chú ý
Tuần 34 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2007
Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
Mục tiêu:
- Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng.
-Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài.
Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a.GTB
b. Luyện đọc
Cá nhân –Nhóm đôi
Trò chơi chuyển tiết
5’
2’
28’
5’
* Gọi Hs lên đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi bài Lượm
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
* Đọc mẫu toàn bài-HD đọc
Luyện đọc câu:
-Yêu cầu HS đọc từng câu
-Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm các từ khó
Luyện đọc theo đoạn:
-Gọi 1 HS đọc phần chú giải
Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn?
Đọc đoạn trước lớp.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
-Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu
Đọc đoạn trong nhóm.
-Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp
-Theo dõi
Thi đọc:
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc
-Nhận xét, tuyên dương
-Cho HS thi đọc ĐT theo tổ
-Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt
* Cho Hs hát bài “Chú ếch con”
-3 em
-Lớp theo dõi
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi, đọc thầm
-Cá nhân đọc nối tiếp từng câu
-4-5 em đọc , lớp đọc ĐT
-1 em đọc, lớp theo dõi
-Bài tập đọc có 3 đoạn
-3 em
-2 em đọc lại,lớp theo dõi
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Các nhóm thi đọc
-Theo dõi, nhận xét
-Thực hiện
-Thực hiện
Tuần 34 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2007
Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
Mục tiêu
-Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài: Sự thông cảm sâu sắc và cách an ủi rất tế nhị của một bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.
-Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu.
-Giáo dục lòng nhân hậu,tình cảm quý trọng người lao động.
Chuẩn bị
-Tranh minh hoạ bài đọc trong SH.
-Bảng ghi sẵn từ,câu cần luyện đọc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Tìm hiểu bài
Cá nhân
Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố- Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
10’
15’
5’
*Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài
-Nhận xét,ghi điểm
*Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại
*-Gọi Hs đọc lại bài
-Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời
Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài
+Bác Nhân làm nghề gì?
+Các bạn nhỏ thích đồ chơi của bác Nhân như thế nào?
+Vì sao bác Nhân định chuyển về quê?
+Bạn nhỏ trong truyện đã làm gì để bác vui trong buổi bán hàng cuối cùng?
+Hãy đoán xem bác Nhân sẽ nói gì với bạn nhỏ ấy nếu bác biết vì sao hôm đó đắt hàng?
* Tổ chức cho học sinh thi đọc
-Nhận xét,ghi điểm
* Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em nối tiếp nhau đọc bài
-Theo dõi
-1 em đọc lại bài
-Đọc câu hỏi tìm hiểu bài
+Bác Nhân là người nặn đồ chơi bằng bột màu và bán rong trên …
+Vì bác nặn rất khéo:ông Bụt,
Thạch Sanh,...bằng màu sặc sỡ
+Vì đồ chơi bằng nhựa xuất hiện không ai chơi đồ chơi …
+Bạn đập con lợn đất,đếm được mười nghìn đồng,chia nhỏ món tiền,nhờ mấy bạn trong lớp…
+Cảm ơn cháu rất nhiều.
-Lần lượt 3 Hs nối tiếp nhau thi đọc
-Nhận xét bạn đọc
-Trả lời
-Theo dõi
Tuần 34 Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG
Mục tiêu
-Củng cố về biểu tượng đơn vị đo độ dài.
-Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
-Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi học toán
Chuẩn bị
Bảng nhóm ghi nội dung bài tập 4
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Bài tập
Bài 2:
Làm vào bảng con
Bài 3:
Làm bài vào bảng con
Bài 4:
Nhóm tổ
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
23’
4’
* Gọi học sinh lên làm bài:
300đồng +200 đồng= 900l-400l=
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs đọc đề bài
Hỏi và ghi tóm tắt lên bảng:
+ Bài toán cho biết gì:
+Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán thuộc loại toán nào?
-Gọi 1 Hs lên bảng trình bày bài giải, lớp ghi kết quả vào bảng con
-Hd chữa bài
* Gọi học sinh đọc đề bài
-Hd và cho Hs làm bài
-Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu
-Chấm, chữa bài
* Treo bảng phụ ,gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd mẫu ,chia nhóm ,yêu cầu làm việc theo nhóm
-Hd chữa bài
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng làm
-Lớp làm vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-3 em
-Tham gia tìm hiểu bài
+ Can bé đựng 10l nước mắm, can to đựng nhiều hơn can bé 5l nước mắm.
+ Hỏi can to đựng bao nhiêu lít nước mắm?
+ Bài toán về nhiều hơn
-Làm bài theo yêu cầu
-4 em
-1 em lên bảng làm bài,lớp làm vào vở
-2 em
-Các nhóm tham gia làm bài
-Hết thời gian dán kết quả lên bảng
-Tham gia nhận xét
-Chú ý
Tuần 34 Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2007
Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu:
-Học sinh hiểu vì sao phải bảo vệ môi trường. Biết một số cách thiết thực để có thể bảo vệ môi trường tại địa phương.
-Rèn kĩ năng tìm hiểu về vấn đề môi trường của địa phương.
-Giáo dục học sinh có ý thức bảo vệ môi trường
Chuẩn bị :
Bảng phụ ghi các tình huống cho hoạt động 1.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Tìm hiểu về môi trường
Cả lớp
HĐ2: Liên hệ thực tế
Cá nhân
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
15’
8’
5’
* + Kể tên một số loài vật có ích?
+ Vì sao cần phải bảo vệ loài vật có ích?
-Nhận xét, đánh giá
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Giảng cho học sinh biết: Môi trường cụ thể là không khí, là nước. Nếu môi trường bị ô nhiễm thì sẽ có hại cho sức khoẻ của con người cũng như các loài vật.
Nếu không khí ô nhiễm thì con người sẽ hít phải nhiều chất độc hại có thể gây nhiều loai bệnh nguy hiểm. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ, sẽ là nơi cư trú của nhiều loại vi trùng có hại, ...
* Yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi sau:
+Hãy kể về các vật có thể làm ô nhiễm môi trường trong địa phương em?
+Chúng ta có thể làm những gì để hạn chế các vật đó?
+Trong các việc đó, em đã thực hiện những việc gì tốt?
* Tóm lại nội dung bài:
Dặn dò: Về nhà thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường
Nhận xét tiết học
-2 em trả lời
- Nhắc lại đầu bài
- Lắng nghe
-Một số Hs trả lờitrước lớp .Các bạn khác theo dõi và nhận xét
-Chú ý
Tuần 34 Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2007
Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN
Bài dạy: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
Mục tiêu
-Học sinh biết dựa vào trí nhớ để kể lại từng đoạn của câu chuyện. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Rèn kĩ năng kể chuyện
- Giáo dục học sinh lòng nhân hậu,tình cảm quý trọng người lao động.
Chuẩn bị
Tranh trong SGK
ND - HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Kể từng đoạn theo gợi ý
Cá nhân
Nhóm3
Thi đua
HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện
Thi đua
3.Củng cố Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
15’
8’
5’
* Gọi học sinh lên kể lại nội dung câu chuyện “Chuyện quả bầu”
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Gọi học sinh đọc yêu cầu
-Yêu cầu học sinh quan sát tranh và nói nội dung từng tranh
-Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp
-Nhận xét, tuyên dương
* Hướng dẫn và cho Hs kể toàn bộ câu chuyện
-Nhận xét, tuyên dương những em thực hiện tốt
* Qua câu chuyện các em rút ra được điều gì?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em kể
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc, lớp đọc thầm
-Quan sát và nêu nội dung từng tranh
-Một số em kể
-Nghe và nhận xét bạn kể
-Tham gia kể
-Nhận xét bạn kể
-Trả lời
-Chú ý
Tuần 34 Thứ ba ngày 8 tháng 5 năm 2007
Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ
Bài dạy: Nghe- viết: NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
Mục tiêu
-Học sinh nghe-viết chính xác, trình bày đúng đoạn tóm tắt của bài “Người làm đồ chơi”
-Rèn kĩ năng viết đúng các tiếng có dấu ?/~.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ
Chuẩn bị
Bài viết mẫu trên bảng.Phiếu bài tập ghi nội dung bài tập 2a,3a.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a,GTB
HĐ1: Hd viết bài
Cả lớp
HĐ2:B.tập
Bài 2a, 3a:
Làm vào phiếu BT
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
16’
8’
5’
* Gọi Hs lên bảng viết : con trâu, châu báu,lá tre,che chở,...
-Nhận xét,ghi điểm
Giới thiệu,ghi đầu bài
Hd viết chính tả
-Đọc toàn bài chính tả
+ Đoạn văn nói về ai?
+ Bác Nhân làm nghề gì?
+ Những chữ nào trong bài được viết hoa?
+Vì sao các chữ đó phải viết hoa?
- Rút các từ khó ,đọc cho Hs viết : xuất hiện, đồ chơi,chuyển nghe
-Nhắc nhở Hs tư thế ngồi viết và cách trình bày bài viết
-Đọc cho Hs viết vào vở
-Yêu cầu Hs dò bài, sửa lỗi
-Thống kê lỗi
-Chấm,chữabài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd và cho Hs làm bài vào bài vào phiếu BT
-Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu
-Chấm,chữa bài
-Cho Hs đọc lại nội dung khi đã điền hoàn chỉnh
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng viết,lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc lại
+ Nói về một bạn nhỏ và bác Nhân.
+ Bác làm nghề nặn đồ chơi bằng bột màu.
+ Bác, Nhân, Khi, Một
+ Bác, Khi, Một vì đầu câu .Nhân vì tên riêng
-2 Hs lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con
-Theo dõi
-Nghe – viết bài vào vở
-Dò bài,sửa lỗi
-2 em
-1Hs lên bảng làm bài,lớp làm bài vào phiếu BT.
- 3-4 em đọc
-Chú ý
Tuần 34 Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG(Tiếp theo)
Mục tiêu
-Học sinh ôn luyện phép cộng,trừ có nhớ trong phạm vi 100;phép cộng,trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
-Rèn kĩ năng đặt tính và thực hiện tính cộng,trừ.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác
Chuẩn bị
-2 bảng phụ ghi nội dung BT1.
-Bảng phụ để 1 Hs giải BT3.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
Bài tập
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Làm vào bảng con
Bài 3:
Làm vào vở
3.Củng cố -Dặn dò
5’
1’
25’
4’
* Gọi học sinh lên làm bài :
Đ iền dấu >,<,=
31...13 60...20 48 ... 49
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd H s làm BT
* Gọi Hs đọc bảng thống kê và yêu cầu
+Hà dành nhiều thời gian nhất cho hoạt động nào?
+Thời gian Hà dành nhiều cho việc học là bao lâu?
* Gọi Hs nêu đề bài
-Hd và cho Hs làm bài
-Hd hữa bài
* Gọi Hs nêu đề bài
-Hd và cho học sinh làm bài vào vở
-Theo dõi, giúp đỡ Hs yếu
-Chấm, chữa bài
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em lên bảng
-Lớp làm vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-2 Hs đọc,cả lớp theo dõi
+Hà dành nhiều thời gian cho việc học.
+Thời gian Hà dành cho việc học là 4 giờ.
-3 em
-1 em lên bảng làm, lớp viết phép tính vào bảng con
-Nhận xét bài bạn
-4 em
- 1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở
-Chú ý
Tuần 34 Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2007
Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO
Mục tiêu
-Học sinh đọc trơn được cả bài,đọc đúng một số từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ.Ngắt,nghỉ hơi đúng chỗ sau dấu chấm,dấu phẩy,giữa các cụm từ.Hiểu các từ: trập trùng,quanh quẩn,nhảy quẫng,...
-Rèn kĩ năng đọc đúng
-Giáo dục học sinh kính trọng những anh hùng lao động.
Chuẩn bị
Tranh minh họa như trong sách học sinh
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Luyện đọc
Cá nhân
Cặp đôi
HĐ2: Tìm hiểu bài
Cá nhân
HĐ3:Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
10’
7’
8’
4’
* Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi bài
“Người làm đồ chơi”
Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầi bài
* Luyện đọc
-Đọc mẫu toàn bài – Hướng dẫn cách đọc
-Cho Hs đọc từng câu ,kết hợp rút ra từ khó hướng dẫn học sinh đọc đúng
-Chia đoạn, gọi Hs nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp
-Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt
* Nêu từng câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài kết hợp giải nghĩa từ :
+Không khí và bầu trời mùa xuân trên đồng cỏ Ba Vì đẹp như thế nào?
+Tìm những từ ngữ,hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo.
+Theo em,vì sao đàn bê yêu quý anh Hồ Giáo như vậy?
* Tổ chức cho Hs học thuộc lòng bài thơ
-Gọi một số Hs đọc thuộc lòng trước lớp
-Nhận xét, ghi điểm
* Qua bài tập đọc em hiểu điều gì?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em đọc và trả lời
-Nhắc lại đầu bài
- Theo dõi
-Nối tiếp nhau đọc từng câu
-Đọc ĐT, CN
- 3 em nối tiếp nhau đọc
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Mỗi nhóm đọc đồng thanh 1 đoạn
-Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi:
+Không khí:trong lành và rất ngọt ngào.
Bầu trời:cao vút,trập trùng những đám mây trắng.
+Đàn bê quanh quẩn bên anh như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ, quẩn vào chân anh.
+Vì anh chăm bẵm,chiều chuộng và yêu quý chúng như con.
-5-7 em
-Nhận xét bạn đọc
-Trả lời
-Chú ý
Tuần 34 Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2007
Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT
Bài dạy: ÔN CÁCH VIẾT CHỮ HOA A, M, N, Q, V(Kiểu 2)
Mục tiêu
-Học sinh nắm chắc cách viết và viết đúng chữ a,m,n,q,v viết hoa kiểu 2.
-Rèn kĩ năng viết đúng,đẹp các chữ hoa,các cụm từ ứng dụng.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ.
Chuẩn bị
-Chữ mẫu
-Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng.
ND- HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Hd viết chữ viết hoa
Cả lớp
HĐ2:Hd viết câu ứng dụng
Cả lớp
HĐ3:Viết bài
Cá nhân
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
7’
6’
12’
4’
*Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa A, M, N, Q, V (kiểu 2)
-Kiểm tra và chấm 1 số bài viết ở nhà
-Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu ,ghi đầu bài
* Giới thiệu chữ mẫu
+Cho Hs nêu độ cao của chữ a,m,n,q,v viết hoa kiểu 2 cỡ vừa?
+Chữ a,m,n,q,v viết hoa kiểu 2 nằm trong mấy đường kẻ?
+Chữ a,m,n,q,v viết hoa kiểu 2 được viết bằng mấy nét?
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết từng chữ
-Yc HS viết chữ a,m,n,q,v viết hoa kiểu 2
-Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết yếu
-Nhận xét, sửa chữa cho từng em
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
-Yêu cầu HS viết chữ V hoa kiểu 2
-Nhận xét, sửa chữa cho từng em
*Giới thiệu câu ứng dụng
-Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ.
-Viết mẫu, hướng dẫn cách viết
-Y/c Hs viết vào bảng con
-Nhận xét ,sửa sai
*Nêu y/c viết,cho Hs viết bài
-Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu
-Thu bài ,chấm
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà viết bài phần ở nhà
-2 em lên bảng viết
-Lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Một số em nêu
-Trả lời
-Trả lời
-Theo dõi
- 1 em lên bảng viết,lớp viết vào bảng con
-2-3 em đọc
-Quan sát,trả lời
-Theo dõi
-Cả lớp viết vào bảng con
-Cả lớp viết bài vào vở
-Chú ý
Tuần 34 Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2007
Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG
Bài dạy: ÔN TẬP,THỰC HÀNH THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH
Mục tiêu
-Củng cố lại các kỹ năng trong chương Làm đồ chơi.
-Rèn kĩ năng thực hành.
-Giáo dục học sinh ham thích làm đồ chơi
Chuẩn bị
-Vật mẫu
-Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ
ND -HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Hd mẫu
Cả lớp
HĐ2:Thực hành
Cá nhân
HĐ4: Nhận xét,đánh giá
Nhómtổ
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
5’
17’
4’
4’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Nhận xét
* Giới thiệu ghi dầu bài
* GT cho Hs những sản phẩm trong chương Làm đồ chơi
* Tổ chức cho học sinh thi làm đồ chơi theo ý thích
-Quan sát lớp, giúp đỡ những học sinh còn yếu, còn lúng túng
* Nhận xét phần sản phẩmHs vừa thực hành
-Tuyện dương những bạn có sản phẩm đẹp.
* Tóm lại nội dung bài
- Dặn dò
- Nhận xét tiết học
-Để lên bàn: Kéo, hồ dán, giấy nháp
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
-Tham gia thi làm đồ chơi
- Trưng bày sản phẩm theo tổ
-Nhận xét bài bạn
-Chú ý
Tuần 34 Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
Mục tiêu
-Giúp Hs củng cố:Biểu tượng về đoạn thẳng,đường thẳng,đường gấp khúc, hình tam giác,hình vuông,hình tứ giác,hình chữ nhật.Phát triển trí tưởng tượng thông qua bài tập vẽ hình theo mẫu.
-Rèn kĩ năng nhận biết hình và vẽ hình theo mẫu.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác
Chuẩn bị
-Bảng phụ kẻ như nội dung BT1
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
a,GTB
b,Luyện tập
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Làm vào
bảng con
Bài 3:
Làm vào vở
Bài 4:
Nhóm đôi
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi học sinh lên bảng vẽ1 đoạn thẳng, 1 đường gấp khúc
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Chỉ từng hình vẽ trên bảng và yêu cầu Hs đọc tên từng hình.
-Hd nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs phân tích để thấy hình ngôi nhà gồm 1 hình vuông to làm thân nhà,1 hình vuông nhỏ làm cửa sổ,1 hình tứ giác làm mái nhà.
-Yêu cầu các em vẽ bảng con
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs đọc đề bài
-Vẽ phần a lên bảng và hướng dẫn
-Yêu cầu Hs suy nghĩ và làm phần b
-Chấm, chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Yêu cầu từng cặp Hs : bạn A nêu câu hỏi- bạn B trả lời và ngược lại
-Gọi một số cặp trình bày trước lớp
-Nhận xét
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét
-2 em lên bảng làm bài, lớp làm vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-2 em
- Lần lượt đọc tên hình theo yêu cầu
-Tham gia nhận xét
-2 em
-Quan sát hình mẫu và phân tích hình
- 1 em lên bảng vẽ, lớp vẽ vào bảng con
- 3-4 em
-Theo dõi
-Vẽ vào vở
-Từng cặp Hs làm việc
-3-4 cặp trình bày kết quả
-Chú ý
Tuần 34 Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2007
Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài dạy: TỪ TRÁI NGHĨA.MỞ RỘNG VỐN TỪ:TỪ NGỮ
CHỈ NGHỀ NGHIỆP
Mục tiêu
-Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về từ trái nghĩa.Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ nghề nghiệp.
-Rèn kĩ năng tìm từ trái nghĩa.
-Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
Chuẩn bị
-1 bảng phụ ghi nội dung BT1.
-2 bảng phụ ghi nội dung BT3.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a.GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Nhóm đôi
Bài 3:
Làm miệng
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi học sinh đặt câu với mỗi từ ở bài tập 1,SGK trang 120
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Gọi học sinh đọc yêu cầu
-Cho học sinh làm bài
-Hd chữa bài
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Cho Hs thực hiện hỏi-đáp theo cặp
-Gọi một số cặp trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm Hs
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Chia lớp thành 2 nhóm và tổ chức cho Hs làm bài theo hình thức nối tiếp. Mỗi Hs chỉ được nối 1 ô .Sau 5 phút nhóm nào xong trước và đúng sẽ thắng.
-Gọi Hs nhận xét bài của từng nhóm và chốt lời giải đúng.
-Tuyên dương nhóm thắng cuộc
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-4 em
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc
-1 em lên bảng làm,lớp viết các từ cần điền vào bảng con
-2 em
-Làm việc theo cặp
-3-4 cặp
-2 em
-Hs lên bảng làm bài theo hình thức nối tiếp
-Tham gia nhận xét
-Chú ý
Tuần 34 Thứ năm ngày 10 tháng 5 năm 2007
Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT
Bài dạy: VẼ TRANH:ĐỀ TÀI PHONG CẢNH ĐƠN GIẢN
Mục tiêu
-Học sinh biết được tranh phong cảnh.Cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh tiên nhiên.Biết cách vẽ tranh phong cảnh.
-Rèn kĩ năng vẽ một bức tranh phong cảnh theo ý thích.
-Giáo dục học sinh yêu thích học vẽ.
Chuẩn bị
-Bài vẽ mẫu. Một số tranh vẽ phong cảnh của thiếu nhi.
-Vở vẽ,bút chì,màu vẽ,...
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Quan sát, nhận xét
Cả lớp
HĐ2:Hd vẽ
Cả lớp
HĐ3: Thực hành
Cá nhân
HĐ4: Nhận xét, đánh giá
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
3’
1’
4’
4’
15’
4’
4’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của Hs
-Nhận xét
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Tìm, chọn nội dung đề tài
+Tranh phong cảnh thường vẽ những hình ảnh nào?
+Tranh phong cảnh có vẽ thêm người hoặc các con vật không?
-Cho Hs quan sát một số tranh phong cảnh.
* Hướng dẫn cách vẽ :
Yêu cầu Hs:
-Nhớ lại các cảnh đẹp xung quanh nơi ở,hoặc đã nhìn thấy
-Tìm cảnh định vẽ(đường phố,công viên,trường học hay cảnh làng quê,núi đồi,sông biển,...)
Gợi ý cách vẽ:
-Hình ảnh chính vẽ trước,vẽ to,rõ vào khoảng giữa phần giấy định vẽ
-Hình ảnh phụ vẽ sau,sao cho nổi rõ hình ảnh chính
-Vẽ màu theo ý thích.
* Nêu yêu cầu thực hành
-Cho học sinh vẽ vào vở
*Nhận xét-Đánh giá
-Chấm điểm và nhận xét
* Tóm lại n
File đính kèm:
- Tuan 34.doc