I/Bài cũ : (5’)
MT : Kiểm tra mức độ HS kể chuyện “Sói và Sóc”. Nói được ý nghĩa câu chuyện.
PP: Thực hành, hỏi đáp. Hoạt động cá nhân
Gọi 1 HS kể chuyện “Sói và Sóc”
(?) Sói và Sóc, ai là người thông minh. Hãy nêu một vài việc chứng tỏ sự thông minh đó ?
*Nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp vào bài mới.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2622 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 1: Dê con nghe lời mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện: DÊ CON NGHE LỜI MẸ Trang
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
I/Bài cũ : (5’)
MT : Kiểm tra mức độ HS kể chuyện “Sói và Sóc”. Nói được ý nghĩa câu chuyện.
PP: Thực hành, hỏi đáp.
Hoạt động cá nhân
Gọi 1 HS kể chuyện “Sói và Sóc”
(?) Sói và Sóc, ai là người thông minh. Hãy nêu một vài việc chứng tỏ sự thông minh đó ?
*Nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp vào bài mới.
Hoạt động 1:Giới thiệu bài (2’)
MT : HS biết tên câu chuyện sẽ học.
PP : Thuyết trình
Hoạt động cả lớp
GV : Có 1 con Sói gian ác muốn ăn thịt đàn dê. Liệu Dê con có thoát nạn được không ? Các em hãy nghe cô kể câu chuyện “Dê con nghe lời mẹ”nhé.
Hoạt động 2:GV kể chuyện (8’)
MT: + HS nắm nội dung câu chuyện, ghi nhớ được nội dung.
PP: Kể chuyện
ĐD: + Các tranh minh hoạ câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ.
+ GV thuộc nội dung câu chuyện
Hoạt động cả lớp
+ GV kể lần 1: Giọng kể diễn cảm, thay đổi giọng để phân biệt lời hát của Dê mẹ, lời hát của Sói. Dừng lại hơi lâu ở chi tiết: Bầy Dê lắng nghe tiếng Sói hát để tạo sự hồi hộp.
+ GV kể lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ để HS nhớ được các chi tiết.
Hoạt động 3: (9 - 10’)
HS tập kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh
MT : HS biết dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý để kể từng đoạn câu chuyện.
ĐD: + Các tranh minh hoạ câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ
+ Phiếu học tập ghi các câu hỏi gợi ý của mỗi tranh.
PP : Thảo luận nhóm, luyện tập.
Hoạt động nhóm .
a/GV đính phiếu câu hỏi gợi ý dưới tranh 1.
Giao việc: Các nhóm đọc các câu hỏi gợi ý rồi thảo luận nội dung của tranh.
Phiếu học tập cho tranh 1
(?) Trước khi đi Dê mẹ dặn con thế nào ?
(?) Dê mẹ hát bài hát như thế nào ?
(?) Dê mẹ dặn con như vậy và chuyện gì xảy ra sau đó ?
+ Các nhóm thảo luận, GV theo dõi, gợi ý thêm.
+ Đại diện các nhóm kể. Lớp nhận xét. GV đánh giá.
b/ Thực hiện tương tự với tranh 2,3,4.
Hoạt động 4: HS kể toàn bộ câu chuyện (9 - 10’)
MT : HS biết phân vai kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện.
ĐD: Mặt nạ Dê mẹ, Dê con, Sói
PP: Thực hành, kể chuyện
Hoạt động nhóm .
Giao việc : Kể lại toàn bộ câu chuyện theo hình thức phân vai. (Chọn: mặt nạ hoặc rối dây hoặc rối que).
+ HS xung phong nhận các vai diễn : 1 em dẫn chuyện, 1 em vai Dê mẹ, 1 em vai Sói, còn lại là Dê con.
+ Các nhóm lần lượt biểu diễn. Nhóm khác nhận xét.
GV đánh giá, tuyên dương.
HĐ5 : Ý nghĩa câu chuyện (3’)
MT : HS biết Dê con biết nghe lời mẹ nên không mắc mưu Sói. Sói bị thất bại. Chúng ta phải biết nghe lời người lớn.
PP: Hỏi đáp, động não.
Hoạt động cả lớp
( ?) Vì sao Sói lại tiu nghỉu, cúp đuôi bỏ đi ?
( ?) Câu chuyện khuyên ta điều gì ?
Liên hệ :
+ HS nghe lời cô thầy, cha mẹ, anh chị em thì (…..)
+ HS không nghe lời cô thầy, cha mẹ, anh chị em thì (..)
HĐ6 : Tổng kết - dặn dò
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Về kể lại câu chuyện . Luôn vâng lời người lớn.
File đính kèm:
- KE CHUYEN LOP 1.doc