KỂ CHUYỆN
BÀI : CHUYỆN BỐN MÙA
I.Mục tiêu
1.Kiến thức :
- Học sinh nắm nội dung chuyện, kể được cả câu chuyện.
2.Kĩ năng :
-Học sinh kể lại chuyện theo các vai, biết kể với điệu bộ, nét mặt phù hợp với nội dung. Học sinh khác biết nghe bạn kể và nhận xét.
3.Thái độ :
- Giáo dục học sinh yêu vẻ đẹp của thiên nhiên.
II.Chuẩn bị :
GV :4 tranh minh họa đoạn 1 (có thể phóng to )
Một vài trang phục đơn giản cho HS sắm vai các nhân vật để dựng lại câu chuyện
HS : Chuẩn bị sẵn nội dung câu chuyện .
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3500 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2: Chuyện bốn mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
BÀI : CHUYỆN BỐN MÙA
I.Mục tiêu
1.Kiến thức :
- Học sinh nắm nội dung chuyện, kể được cả câu chuyện.
2.Kĩ năng :
-Học sinh kể lại chuyện theo các vai, biết kể với điệu bộ, nét mặt phù hợp với nội dung. Học sinh khác biết nghe bạn kể và nhận xét.
3.Thái độ :
- Giáo dục học sinh yêu vẻ đẹp của thiên nhiên.
II.Chuẩn bị :
GV :4 tranh minh họa đoạn 1 (có thể phóng to )
Một vài trang phục đơn giản cho HS sắm vai các nhân vật để dựng lại câu chuyện
HS : Chuẩn bị sẵn nội dung câu chuyện .
III.Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Khởi động (1’)
2.Bài cũ (5’)
-GV yêu cầu 4 ,5 em HS nói tên câu chuyện đã học trong HKI mà em thích nhất .Sau đó kiểm tra khả năng nhớ chuyện đã học : từng cặp HS đối đáp ,1 em nói tên chuyện ,1 em nói tên các nhân vật chính của truyện hoặc ngược lại
-GV nhận xét tuyên dương cá nhân xuất sắc trong phần bài cũ .
3. Giới thiệu bài: (1’)
Trong giờ kể chuyện hôm nay ,các em sẽ kể lại câu chuyện :Chuyện bốn mùa theo 3 cách :
+Cách 1: Dựa vào tranh và gợi ý kể lại đoạn 1 của câu chuyện .
+Cách 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện
+Cách thứ 3 :thú vị hơn ,dựng lại câu chuyện theo các vai .
Gv ghi bảng tựa bài
4.Phát triển các hoạt động (27’).
Hoạt động 1(8’): Kể theo tranh
PP: thảo luận nhóm , thực hành , giảng giải , trực quan .
ĐDDH:SGK , Tranh , băng giấy
-Yêu cầu HS đọc đề
GV hướng dẫn HS kể lại đoạn 1 câu chuyện dựa theo tranh
-GV treo 4 tranh trong SGK ,đọc lời yêu cầu bắt đầu đoạn dưới mỗi tranh
-GV yêu cầu HS kể theo tranh và các câu gợi ý dưới tranh .
- GV khuyến khích HS kể bằng ngôn ngữ tự nhiên ,tránh đọc thuộc lòng theo SGK )
-GV nhận xét ,tuyên dương HS kể hay ,đúng .
Hoạt động 2(10’): Kể lại toàn bộ câu chuyện
PP: thực hành , giảng giải
ĐDDH:Tranh , SGK
- GV yêu cầu HS kể lại đoạn 2
-GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn ( đoạn 1 + 2 )
- Chúng ta đã tập kể đoạn 1 + 2 của câu chuyện bây giờ chúng ta sẽ kể lại toàn bộ câu chuyện
-GV nhận xét
Hoạt động 3 (8’): Sắm vai
PP: Thực hành , sắm vai
ĐDDH :Dụng cụ sắm vai
-GV mời HS đứng lên nhắc lại thế nào là dựng lại câu chuyện theo vai
-Trong truyện này có những nhân vật nào ?
-GV nêu có các nhân vật là : Người dẫn chuyện , Xuân , Hạ , Thu , Đông . bà Đất
-GV yêu cầu chọn mỗi nhóm 1 đại diện ,để nhập lại kể toàn bộ câu chuyện .
- Đại diện nhóm nào nhập vai tốt thì nhóm ấy thắng .Tất cả các bạn còn lại là Ban giám khảo
_GV nhận xét ,tuyên dương nhóm nhập vai ,kể hay nhất .
5. Tổng kết –Dặn do (1’)
-GV nhận xét tiết học ,biểu dương những HS ,nhóm HS kể hay ,tốt .Về nhà tập kể lại câu chuyện .
-Chuẩn bị : Ong Mạnh thắng Thần Gió
Hát
-HS xung phong lên bảng thi đua
-3,4 HS thi kể lại
-Cả lớp nhận xét .
-HS đọc yêu cầu
-HS quan sát
-HS kể theo nhóm ( 4 em )
-2,3 HS kể đoạn 1 câu chuyện trước lớp -HS nhận xét .
-HS kể đoạn 2
HS kể
HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
-HS nhận xét .
-Dựng lại câu chuyện theo vai là kể lại toàn bộ câu chuyện bằng cách để mỗi nhân vật tự nói lời của mình .
-HS nêu
-Mỗi nhóm cử 1 đại diện nhập vai kể lại toàn bộ câu chuyện
-HS nhận xét
File đính kèm:
- KECHUYEN.doc