Môn: Tiếng Việt Phân môn: Kể chuyện Tiết: 23 Tuần: 25
Bài: SƠN TINH, THUỶ TINH
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
1. Kỹ năng: HS biết
- Biết sắp xếp lại thứ tự các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện
- Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ phù hợp.
- Biết nghe và nhận xét bạn kể.
2. Kiến thức:
- Hs nắm được nội dung câu chuyện, kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
3. Thái độ: HS thấy nội dung câu chuyện, từ đó có thái độ biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ, tranh minh hoạ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4107 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tiết 23 tuần 25: Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy
Trường TH DL Nguyễn Siêu
------------------
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tiếng Việt Phân môn: Kể chuyện Tiết: 23 Tuần: 25
Bài: sơn tinh, thuỷ tinh
Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2
I. Mục đích- yêu cầu:
1. Kỹ năng: HS biết
- Biết sắp xếp lại thứ tự các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện
- Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ phù hợp.
- Biết nghe và nhận xét bạn kể.
2. Kiến thức:
- Hs nắm được nội dung câu chuyện, kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
3. Thái độ: HS thấy nội dung câu chuyện, từ đó có thái độ biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
thời gian
Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phương tiện
5 phút
I. Kiểm tra bài cũ
HS lên bảng kể lại chuyện Quả tim khỉ.
- Nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Gv nhận xét, cho điểm HS.
1 phút
25 phút
4 phút
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn kể chuyện:
a.Sắp xếp lại thứ tự các tranh theo đúng nội dung câu chuyện
- 1 HS đọc yêu cầu BT 1
- Treo tranh và cho HS quan sát tranh
- Bức tranh 1 minh hoạ điều gì? (trận đánh của hai vị thần Thuỷ Tinh đang hô mưa, gọi gió, dâng nước, Sơn Tinh bốc từng quả đồi chặn đứng dòng nước lũ.)
- Đây là nội dung thứ mấy của câu chuyện?(Nội dung cuối cùng)
- Hãy nêu nội dung của bức tranh thứ 3?
(Hai vị thần đến cầu hôn Mị Nương)
- Sắp xếp lại thứ tự cho các tranh theo đúng nội dung chuyện?(HS làm việc độc lập)
- 1 HS lên bảng sắp xếp lại thứ tự các bức tranh: 3 - 2 - 1
b. Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh:
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm có 3 HS và giao nhiệm vụ cho các em tập kể lại chuyện trong nhóm. Các nhóm kể chuyện theo hình thức nối tiếp. Mỗi HS kể một đoạn chuyện tương ứng với nội dung của mỗi bức tranh.
- Tổ chức cho các nhóm thi kể
- Các nhóm thi kể theo hai hình thức kể trên
- Nhận xét và tuyên dương các nhóm kể tốt
c. Kể lại toàn bộ câu chuyện:
- Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên kể toàn bộ câu chuyện.
- Cả lớp NX, bình chọn người kể hay
3. Củng cố, dặn dò
- Qua câu chuyện, em hiểu điều gì?
( Nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường từ nhiều năm nay.)
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS chuẩn bị bài sau
tranh minh hoạ, bảng phụ
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
File đính kèm:
- GA 2 Ke chuyen tuan 25(1).doc