KỂ CHUYỆN : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I/ YÊU CẦU :
 1. Rèn kỹ năng nói :
 Dựa vào ý chính của từng đoạn, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện một cách tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
2.Rèn kĩ năng nghe:Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện; nhận xết, đánh giá chung.
II/ Đồ dùng:
Bảng phụ viết sẵn ý chính của từng đoạn.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1677 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 10: Sáng kiến của bé hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 07 tháng 11 năm 2006
KỂ CHUYỆN : 	 	SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I/ YÊU CẦU :
	1. Rèn kỹ năng nói :
	Dựa vào ý chính của từng đoạn, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện một cách tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
2.Rèn kĩ năng nghe:Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện; nhận xết, đánh giá chung.
II/ Đồ dùng:
Bảng phụ viết sẵn ý chính của từng đoạn.
III/ Dạy học:
	1.Kiểm tra:
	2.Bài mới:
	a. Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em kể lại câu chuyện sáng kiến của bé Hà
	b.Hướng dẫn kể chuyện
	2.1. Kể từng doạn câu chuyện dựa vào các ý chính.
	1HS đọc yêu cầu của bài.	HS đọc thầm
	GV mở bảng phụ viết những ý chính của 
từng đoạn.
Chọn ngày lễ, b. bí mật, của 2 bố con; c. Niềm
vui của ông bà.
	Hướng dẫn HS kể mẫu đoạn 1 theo ý 1. GV mời
1HS kể đoạn 1 làm mẫu.
GVcó thể đặt câu hỏi gợi ý:	HS kể đoạn1:
Bé Hà vốn là một cô bé như thế nào?
Bé Hà có sáng kiến gì?
Bé giải thích vì sao phải có ngầy lễ của ông bà.
Hai bố con chọn ngày nào làm ngày lễ của ông 	Kể chuyện theo nhóm
Bà ? Vì sao	?	HS nối tiếp nhau kể từng 	đoạn trong nhóm .
GV chỉ định hoặc các nhóm cử đại diện	thi kể.	HS kể trước lớp	HS nhận xét.
GV nhận xét	
 2.2 Kể toàn bộ câu chuyện.
Y/C HS kể từng nhóm	3 HS đại diện cho 1 nhóm
	kể tiếp nối, (3 đoạn). Lần 
	 lượt từng nhóm.
Y/C HS kể toàn câu chuyện	 2,3 HS thi kể toàn câu 
	 chuyện.
3. Củng cố, dặn dò :
GV nhận xét 
Dặn : Về nhà kể cho người thân nghe. 
            File đính kèm:
 kechuyensangkiencuabeha.doc kechuyensangkiencuabeha.doc