I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS hiểu nhận xét chung của GV về kết quả viết bài văn kể chuyện của bạn & liên hệ với bài văn của mình.
2. Kỹ năng:
- Tham gia sửa lỗi trong bài văn & sửa chung.
3. Thái độ
- Giáo dục HS : Có ý thức sửa lỗi cho mình & cho bạn từ đó rút kinh nghiệm trong nói & viết.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng kẻ sẵn & ghi sẵn những lỗi điển hình về chính tả, từ, ý, câu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 13, Bài: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập làm văn Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 13
Tiết :
TRẢ BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
Mục tiêu:
Kiến thức:
HS hiểu nhận xét chung của GV về kết quả viết bài văn kể chuyện của bạn & liên hệ với bài văn của mình.
Kỹ năng:
Tham gia sửa lỗi trong bài văn & sửa chung.
Thái độ
Giáo dục HS : Có ý thức sửa lỗi cho mình & cho bạn từ đó rút kinh nghiệm trong nói & viết.
Đồ dùng dạy học:
GV: Bảng kẻ sẵn & ghi sẵn những lỗi điển hình về chính tả, từ, ý, câu.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV không kiểm tra
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
- GV đọc & chép đề
- HS đọc đề
9’
Phần nhận xét chung:
* Ưu điểm:
* Khuyết điểm:
- Hiểu đề
- Dùng đại từ
- Diễn đạt câu
- Diễn đạt ý
- Sự việc, cốt truyện, liên kết
- Sự sáng tạo khi kể
- Chính tả: hình thức trình bày
- GV thống kê những lỗi điển hình vào bảng phụ & đưa ra để chữa chung:
- Từ, đại từ nhân xưng:
- Diễn đạt ý:
- Câu
- Lắng nghe
- HS thảo luận để phát
hiện lỗi tìm cách sửa lỗi
16’
Hướng dẫn chữa bài:
- GV trả bài
- GV kiểm tra việc HS chữa bài cá nhân, theo nhóm
- HS đọc lời phê & tự chữa
- HS đổi vở, chữa cho nhau
5’
Học tập đoạn văn, bài văn hay
- GV đọc đoạn văn của HS làm tốt hoặc gọi 1 vài em đọc
+ Tìm trong bài của bạn có từ ngữ, hình ảnh nào hay?
+ Con học tập điều gì trong cách viết của bạn?
- Lớp nghe, phát hiện cái hay trong bài của bạn & nêu
- HS hoạt động cá nhân
5’
Viết lại một đoạn (cần sửa)
- GV yêu cầu HS viết lại đoạn văn có lỗi (GV ghi phê trong vở tập làm văn)
- GV yêu cầu HS đọc 2 đoạn văn để so sánh.
- Nhận xét, đánh giá
- HS thực hiện vào vở ô li
- 1 – 2 thực hiện, Lớp n/x
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- GV hỏi: Có những cách kết bài nào?
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau
- 2,3 HS trả lời
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_13_bai_tra_bai_van_ke_chuyen_na.docx