I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Rèn kĩ năng biết kể tự nhiên, bằng lời nói của mình 1 câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học có nhân vật, có ý nghĩa nói về lòng nhân hậu, tình cảm yêu thương, đùm bọc lẫn nhau giữa người với người. Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng nghe: HS chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Rèn kĩ năng kể chuyện tự nhiên, đúng ngữ điệu, thể hiện đúng tính cách nhân vật.
3. Thái độ
- Giáo dục HS lòng nhân hậu, biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên : Truyện cổ tích: Thạch Sanh, Sọ Dừa, ngụ ngôn. Viết sẵn đề bài.
- Học sinh : Một số truyện sưu tầm nói về lòng nhân hậu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3, Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 3
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Rèn kĩ năng biết kể tự nhiên, bằng lời nói của mình 1 câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã học có nhân vật, có ý nghĩa nói về lòng nhân hậu, tình cảm yêu thương, đùm bọc lẫn nhau giữa người với người. Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
2. Kỹ năng:
Rèn kĩ năng nghe: HS chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. Rèn kĩ năng kể chuyện tự nhiên, đúng ngữ điệu, thể hiện đúng tính cách nhân vật.
3. Thái độ
Giáo dục HS lòng nhân hậu, biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : Truyện cổ tích: Thạch Sanh, Sọ Dừa, ngụ ngôn. Viết sẵn đề bài.
Học sinh : Một số truyện sưu tầm nói về lòng nhân hậu.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5'
1. Bài cũ:
- Kể lại câu chuyện thơ “Nàng tiên ốc”
- Kiểm tra sự chuẩn bị truyện của HS / GV n/x đánh giá
- 1 HS lên kể
Tổ trưởng kiểm tra b/c
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
8’
Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài:
- Đọc đề bài: GV gạch dưới từ ngữ để HS xác định đúng y/c của đề (được nghe, được đọc, lòng nhân hậu)
- Đọc nối tiếp các gợi ý 1 - 2- 3 – 4
· Đọc lại phần gợi ý 1:
- GV lưu ý HS:
· Đọc thầm gợi ý 3: GV dán từ viết sẵn dàn bài kể chuyện nhắc nhở HS:
- Kể chuyện phải có đầu, có cuối
- Với những truyện dài, HS không có khả năng cô gọn thì chỉ kể 1 – 2 đoạn có sự kiện ý nghĩa.
- 2 HS đoc và phân tích đề.
- Hoạt đông nhóm 5,6
20’
HS kể (theo cặp) & trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
· Kể chuyện theo cặp
· Kể truyện trước lớp:
- GV dán tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện
-Viết lần lượt tên những HS tham gia kể chuyện & tên câu chuyện
- Mỗi HS kể xong đề nói ý nghĩa câu chuyện hoặc trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện
- GV đánh giá khen ngợi những HS nhớ truyện
- GV & HS nhận xét về:
+ Nội dung câu chuyện có hay không? Có mới không?
+ Cách kể: giọn điệu, cử chỉ
+ Khả năng hiểu truyện của người kể
+ Bình chọn – GV đánh giá
- HS kể cho nhau nghe bạn n/x, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- HS kể trước lớp
- 3,4 HS kể chuyện
- Lớp bình chọn bạn kể hay nhất
5’
3. Củng cố-Dặn dò :
- GV chốt nội dung chính bài học.
- GV n/x đánh giá giờ học
- Dặn dò: Xem trước bài KCT 4
- HS lắng nghe, ghi vở
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_3_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx