I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- HS chọn được một câu chuyện về ước mơ đẹp của mình, của bạn bè, người thân. Biết sắp xếp sự việc thành một câu chuyện để kể.
- Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp điệu bộ, cử chỉ khi kể.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể. Nhận xét được lời kể của bạn.
3. Thái độ
- Giáo dục tính trung thực, lòng nhân ái.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên:
+ Viết sẵn: 3 hướng xây dựng cốt truyện.
+ Dàn ý bài kể chuyện.
+ Tiêu chí.
- Học sinh: Chuẩn bị một số câu chuyện theo yêu cầu đề bài.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 9, Bài: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 9
Tiết :
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
Mục tiêu :
1. Kiến thức:
HS chọn được một câu chuyện về ước mơ đẹp của mình, của bạn bè, người thân. Biết sắp xếp sự việc thành một câu chuyện để kể.
Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp điệu bộ, cử chỉ khi kể.
2. Kỹ năng:
Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể. Nhận xét được lời kể của bạn.
3. Thái độ
Giáo dục tính trung thực, lòng nhân ái.
Đồ dùng dạy học:
Giáo viên:
+ Viết sẵn: 3 hướng xây dựng cốt truyện.
+ Dàn ý bài kể chuyện.
+ Tiêu chí.
Học sinh: Chuẩn bị một số câu chuyện theo yêu cầu đề bài.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- Gọi 1 HS lên bảng kể 1 câu chuyện về 1 ước mơ đẹp, kết hợp nêu ý nghĩa câu chuyện.
- GV n/x, đ/g
- 2 HS lên kể
2. Bài mới:
1’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
5’
b. Dạy bài mới:
- GV chép sẵn đề bài lên bảng
- Gọi HS đọc đề
- Gọi HS đọc Gợi ý ( phần 1)
GV hỏi gợi ý để gạch chân một số TN trong đề bài.
- GV lưu ý HS nội dung & nhân vật trong truyện
- 1, 2 HS đọc đề bài
- 1 HS đọc to
1, 2 em TLCH
c. Gợi ý kể chuyên:
3’
Giúp HS hiểu các hướng xây dựng cốt truyện:
- Gọi HS đọc nối tiếp gợi ý 2
- GV dán tờ giấy ghi 3 hướng xây dựng cốt truyện, sau đó gọi HS đọc.
- GV HD chọn hướng xây dựng cốt truyện
- Gọi HS nêu đề tài kể chuyện & hướng xây dựng câu chuyện
3 HS đọc nối tiếp,
lớp đọc thầm
- 5, 6 em nối tiếp nêu
3’
Đặt tên cho truyện:
- Gọi HS đọc Gợi ý 3 yêu cầu HS đặt tên cho câu chuyện
+ Khi kể chuyện, con cần kể theo dàn ý như thế nào?
+ Khi kể con cần lưu ý những gì để câu chuyện hấp dẫn?
- 1 em đọc to
- 2,3 em nêu tên truyện
- 1 em nêu dàn ý
d. Thực hành kể chuyện:
5’
Kể chuyện theo cặp
- GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm 2
- HS hoạt động nhóm 2
13’
Thi kể chuyện
- Gọi HS nêu lại các Tiêu chí đánh giá bạn kể chuyện.
- GV tổ chức cho HS lên thi kể câu chuyện của mình
- Yêu cầu HS nhận xét bạn kể theo tiêu chí
* GV cho HS bình chọn bạn kể hay nhất
- GV nhận xét đánh giá câu chuyện của HS
- 1 em nêu
- 3,4 em lần lượt thi kể.
- HS n/x bạn kể
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
+ Qua bài học hôm nay, con rút ra được điều gì bổ ích?
- GV n/x, dặn dò.
- 1 HS trả lời
File đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_4_tuan_9_bai_ke_chuyen_duoc_chung_kien.docx