Giáo án Kế hoạch chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện 4 tuần)

a. Phát triển vận động:

- Có kĩ năng thực hiện một số vận động đập bóng xuống sàn và bắt bóng;Trườn theo hướng thẳng;Ném xa bằng một tay.Chạy nhanh 15m. Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân.Trèo qua ghế dài.

b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe:

- Có khả năng phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(Bàn chải đánh răng,thìa,sử dụng kéo cắt.).

- Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ bản thân.

- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu,mệt, ốm đau.

- Nhận biết và biết tránh một số vật dụng,nơi nguy hiểm đối với bản thân.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2719 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch chủ đề: Bản thân (thời gian thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Thời gian thực hiện 4 Tuần : Từ ngày 27/9 đến 22/10/2010. LVPT MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1. Phát triển thể chât a. Phát triển vận động: - Có kĩ năng thực hiện một số vận động đập bóng xuống sàn và bắt bóng;Trườn theo hướng thẳng;Ném xa bằng một tay.Chạy nhanh 15m. Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân.Trèo qua ghế dài. b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe: - Có khả năng phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(Bàn chải đánh răng,thìa,sử dụng kéo cắt...). - Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ bản thân. - Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu,mệt, ốm đau. - Nhận biết và biết tránh một số vật dụng,nơi nguy hiểm đối với bản thân. - Luyện tập phát triển các nhóm cơ ,hô hấp. - Rèn luỵên các kỹ năng Trườn; Ném; Đập bắt bóng; ... - Tập thở và tập khởi động và điều khiển các ngón tay qua các trò chơi vận động,qua các công việc tự phục vụ như đeo dày dép,cài cúc áo,xâu hột hạt, vận động âm nhạc... * Tuần 4: - VĐCB: “Đập bóng xuống sàn và bắt bóng”. - TCVĐ:“Đôi bạn”.(TCCCVĐ đi chạy) * Tuần 5: - VĐCB: “Trườn theo hướng thẳng,những con cò”. * Tuần 6: - VĐCB: “Ném xa bằng một tay.Chạy nhanh 15m”. * Tuần 7: - VĐCB: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân.Trèo qua ghế dài”. 2. Phát triển nhận thức - Ph©n biÖt ®ưîc mét sè ®Æc ®iÓm gièng nhau vµ kh¸c nhau cña b¶n th©n so víi ngêi kh¸c qua hä, tªn, giíi tÝnh, së thÝch vµ mét sè ®Æc ®iÓm h×nh d¹ng bªn ngoµi. - BiÕt sö dông c¸c gi¸c quan ®Ó t×m hiÓu thÕ giíi xung quanh. - Phân biệt được các hình Tròn, hình tam giác,hình vuông,hình chữ nhật.Biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của các hình.Xác định được phía trái,phải của bản thân.So sánh được kích thước của 2 đối tượng Cao - Thấp. - Biết tên của mình,của các bạn trong lớp. - Biết tên và một số đặc điểm ,sở thích khác nhau của các bạn trong lớp - Các hoạt động của trẻ trong trường Mầm Non. - Trẻ phân biệt được các hình Tròn, hình tam giác,hình vuông,hình chữ nhật.Biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của các hình.Xác định được phía trái,phải của bản thân.So sánh được kích thước của 2 đối tượng Cao - Thấp. * Tuần 4: - Toán: “Ôn so sánh kích thước của 2 đối tượng to - nhỏ”. - Khám phá khoa học: “ Họ tên,giới tính, đặc điểm bên ngoài,sở thích của bé”. * Tuần5: - Toán: “Ôn so sánh kích thước của 2 đối tượng Cao - Thấp”. - Khám Phá Khoa học: “ Các bộ phận cơ thể và chức năng khác nhau” * Tuần 6: - Toán : “ Xác định phía phải,phía trái của bản thân”. - Khám phá khoa học: “ Phân biệt 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho sức khoẻ.(Cho bản thân). * Tuần 7: - Toán: “Phân biệt hình tròn với hình vuông,hình tam giác hình chữ nhật”. - Khám phá khoa học: “ Nhu cầu dinh dưỡng đối với sức khoẻ của bé”. 3. Phát triển ngôn ngữ - BiÕt sö dông tõ ng÷ phï hîp, kÓ vÒ b¶n th©n, vÒ nh÷ng ngêi th©n, biÕt biÓu ®¹t nh÷ng suy nghÜ, Ên tưîng cña m×nh víi ngưêi kh¸c mét c¸ch râ rµng b»ng c¸c c©u ®¬n vµ c©u ghÐp. - BiÕt mét sè ch÷ c¸i trong c¸c tõ trong hä vµ tªn cña m×nh, cña c¸c b¹n, tªn gäi cña mét sè bé phËn c¬ thÓ. - M¹nh d¹n, lÞch sù trong giao tiÕp, tÝch cùc giao tiÕp b»ng lêi nãi với mọi người xung quanh. - Thích thích giúp đỡ bạn bè và người thân. - Hiểu được các từ khái quát . - Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. - Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người lớn, cô giáo và bạn bè. - Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm về chủ đề. * Tuần 4: - Văn học: Truyện “Dê con nhanh trí”; “ Mỗi người mỗi việc” * Tuần 5: - Văn học: Thơ: “Mắt để làm gì?; Cái lưỡi; Đôi tay; Những con mắt;Tay ngoan; Đôi mắt của em”. * Tuần 6: - Văn học: + Thơ: “Ăn quả; Rau ngót,rau đay; Họ đậu; Bé thổi cơm”; * Tuần 7: - Văn học: Truyện: “ Gấu con béo tròn ; Giấc mơ kỳ lạ”. 4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - C¶m nhËn ®ưîc tr¹ng th¸i c¶m xóc cña ngưêi kh¸c vµ biÓu lé t×nh c¶m, sù quan t©m ®Õn ngêi kh¸c b»ng lêi nãi, cö chØ, hµnh ®éng. - BiÕt gi÷ g×n, b¶o vÖ m«i trưêng s¹ch ®Ñp, thùc hiÖn c¸c nÒn nÕp, quy ®Þnh ë tưêng, líp, ë nhµ vµ n¬i c«ng céng. - Tôn trọng sở thích riêng của bạn,của người khác,chơi hoà đồng với bạn. -Trò chuỵên cùng trẻ về tình cảm của trẻ với cô giáo, bạn bè. - Trong giờ đón,trả trẻ, trong giờ học,giờ chơi trẻ biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn, chào hỏi cô lễ phép, chơi ngoan đoàn kết. - Biết cất đồ chơi,đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định,Tiết kiệm điện,nước. Bảo vệ cây cối,chăm sóc cây trồng. - Trò chuyện trong hoạt động một ngày của trẻ ( tích hợp ở mọi lúc,mọi nơi). - Cho trẻ hoạt động góc - Hoạt động ngoài trời - Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi .. .( Trò chơi phân vai,xây dựng ,...vận động ...).như: “Tôi vui,tôi buôn´,trò chơi đóng vai “ Phòng khám bệnh” “ Siêu thị hàng may mặc” “Gia đình” chăm sóc,vệ sinh,tắm rửa cho con,luyện một số kỹ năng tự đi đẹp,chải đầu, đóng cúc áo... - Trò chơi “ Ai nhanh nhất” . 5. Phát triển thẩm mĩ - BiÕt sö dông mét sè dông cô, vËt liÖu ®Ó t¹o ra mét sè s¶n phÈm m« t¶ h×nh ¶nh vÒ b¶n th©n vµ ngêi th©n cã bè côc vµ mµu s¾c hµi hßa. - ThÓ hiÖn nh÷ng c¶m xóc phï hîp trong c¸c ho¹t ®éng móa, h¸t, ©m nh¹c vÒ chñ ®Ò B¶n th©n. - Nói lên ý tưởng của mình . - Đặt tên cho sản phẩm của mình. - Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện sắc thái ,tình cảm của bài hát,điệu múa trong chủ đề. - Vận động nhịp nhàng theo đúng giai điệu ,nhịp điệu bài hát. + Biết nghe và vận đông theo nhạc một cách nhịp nhàng.. + Lựa chọn ,sử dụng ,biết phối kết hợp các nguyên liệu sẵn có cũng như kỹ năng tạo hình vẽ,nặn,xé dán,xếp hình để tạo nên sản phẩm. + Nhận xét sản phẩm của mình,của bạn . - Nói lên ý tưởng của mình . - Đặt tên cho sản phẩm của mình . * Tuần 4: - Âm nhạc:+ Hát,vận động bài: “ Mừng sinh nhật; Bạn có biết tôi.”. + Nghe hát: “Cây trúc xinh”. + Trò chơi: Tự chọn. - Tạo hình: “ Xé làm tóc cho bé,váy hoặc quần áo búp bê”. * Tuần 5: - Âm nhạc:+ Hát,vận động bài: “ Tôi bị ốm; Nào chúng ta cùng tập thể dục; Hãy lắng nghe.”. + Nghe hát: “Cái mũi”. + Trò chơi: Tự chọn. - Tạo hình: Vẽ “Bé trai” hoặc “Bé gái”; “Cơ thể đẹp của bé”; “ Bạn thân”. * Tuần 6: - Âm nhạc: + Hát,vận động bài: “ Càng lớn càng ngoan; Vì sao mèo rửa mặt”. + Nghe hát: Dân ca (tự chọn). + Trò chơi: Tự chọn; - Tạo Hình: Cắt dán cơ thể bé;các loại quả. * Tuần 7: - Âm nhạc: Biểu diễn cuối chủ đề. Hoặc: + Hát và VĐ:“Vì sao mèo rửa mặt; Càng lớn càng ngoan;Thật đáng chê”. + Nghe hát: Dân ca (Tự chọn). + Trò chơi: Tự chọn. - Tạo hình: Xé,nặn các loại quả; Công viên cây xanh.

File đính kèm:

  • docKe hoach CD Ban Than 45 Tuoi.doc