- Được sự quan tâm chỉ đạo của PGD Quận Ninh Kiều, BGH tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ thuận tiện trong việc thực hiện nhiệm vụ CSGD trẻ
- Giáo viên có năng lực sư phạm, yêu nghề, mến trẻ, biết phối hợp cùng nhau trong công tác CSGD trẻ và đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn: 12+2
- Đa số trẻ phát triển khỏe mạnh, có nề nếp và khả năng nhận thức cuả trẻ tương đối tốt
- Trẻ cùng một độ tuổi nên thuận tiện cho GV trong việc GD, chăm sóc trẻ
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÓM LỚP:
- Tổng số trẻ: 14 Nữ: 08
- Dân tộc:
Hoa: Khơ me:
- Trẻ khuyết tật hòa nhập:
- Trẻ có hoàn cảnh đặc biệt:
- Thể lực đầu năm:
+ Sức khỏe tốt: 12 Khá: 02 Khuyết tật:
+ Kênh A: 13 Kênh B: 01 Kênh C:
Thuận lợi:
Được sự quan tâm chỉ đạo của PGD Quận Ninh Kiều, BGH tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ thuận tiện trong việc thực hiện nhiệm vụ CSGD trẻ
Giáo viên có năng lực sư phạm, yêu nghề, mến trẻ, biết phối hợp cùng nhau trong công tác CSGD trẻ và đã đạt chuẩn về trình độ chuyên môn: 12+2
Đa số trẻ phát triển khỏe mạnh, có nề nếp và khả năng nhận thức cuả trẻ tương đối tốt
Trẻ cùng một độ tuổi nên thuận tiện cho GV trong việc GD, chăm sóc trẻ
Phụ huynh đã biết quan tâm đến việc học, hoạt động của trẻ ở lớp, hổ trợ cơ sở vật chất cho lớp
Trường có đầy đủ tài liệu CM để nghiên cứu học tập
Phòng học có nhiều ánh sáng, sạch sẽ. Lớp được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động CS – GD trẻ
Khó khăn:
Một số cháu chưa qua các lớp học trước nên chưa tự tin trong việc học tập cũng như trong các hoạt động của lớp
Công việc tìm đồ dùng, các nguyên vật liệu chưa đủ phong phú để phục vụ các hoạt động của trẻ
Một số trẻ mới vào trường sức khỏe chưa đạt (1 trẻ tim bẩm sinh)
Môi trường xung quanh trường còn nước đọng
II/ MỤC TIÊU YÊU CẦU, CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
Mục tiêu:
Thực hiện đúng, đầy đủ CT CS – GD trẻ theo yêu cầu lứa tuổi.
Trẻ đạt yêu cầu về các mặt phát triển: ngôn ngữ, thể chất, nhận thức, tình cảm – xã hội, theo lứa tuổi
GD rèn luyện cho trẻ 1 số phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi
Trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về tinh thần, sức khỏe
XD nhóm lớp đạt môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp, MT thân thiện.
Đạt yêu càu về ứng dụng CNTT trong giảng dạy
Yêu cầu chỉ tiêu biện pháp phấn đấu:
Số lượng:
Chỉ tiêu:
Duy trì sỉ số cuối năm đạt 100%
Tỷ lệ chuyên cần: 85 – 90%
Biện pháp:
Tạo được nhóm lớp thân thiện, tích cực hiểu trẻ
GV linh hoạt sáng tạo trong việc tạo môi trường cho trẻ hoạt động. Tích cực tạo đồ chơi cho trẻ bằng nguyên vật liệu mỡ
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong PH (bảng tin, đón trả trẻ) để KK phụ huynh đưa bé đến trường thường xuyên thích nghi với môi trường lớp học
Nắm được mục tiêu cần đạt cuối độ tuổi
Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hằng ngày
Đưa CNTT vào các hoạt động nhằm gây hứng thú trẻ ham thích hoạt động
Chất lượng giáo dục:
Kết quả trên trẻ:
- HKI: 85% - Cuối năm: 90%
- 85 – 90% trẻ có kỹ năng tự phục vụ
+ Thao giảng: 1 – 2 tiết/ GV (có ƯDCNTT)
+ Dự giờ bạn: 1 – 2 tiết/ tháng/ GV
+ Bé ngoan: 95%
Biện pháp thực hiện chỉ tiêu chất lượng giáo dục:
Linh hoạt tổ chức các hoạt động cho trẻ theo quan điểm đổi mới
Vận dụng tốt chương trình học BDTX trong các hoạt động CSGD trẻ.
Đổi mới hình thức tổ chức, chú trọng PP lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động nhóm, tạo cơ hội cho trẻ khám phá, trải nghiệm.
Nâng cao chất lượng GD trẻ qua các chuyên đề LQVH – CV, TOÁN, AN
Tổ chức GD tích hợp các ND GDDD, GDATGT,GDVS cá nhân trẻ, GDBVMT, phù hợp từng chủ đề, đáp ứng mục tiêu cần đạt.
III/ YÊU CẦU CHỈ TIÊU BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ:
A) CÁC CHUYÊN ĐỀ TRỌNG TÂM:
Ứng dụng CNTT:
Yêu cầu:
Đối với cô:
+ Tham gia hội thi tuyển chọn sản phẩm ƯDCNTT
+ Thực hiện soạn giảng bằng vi tính
+ Ứng dụng phần mềm CT Kidsmart để làm ĐDĐC cho trẻ qua các chủ đề
+ Tham gia hội thi sáng tạo ĐDDH
Đối với trẻ:
+ Được học và chơi qua máy vi tính
+ Cho trẻ làm quen thực hành ứng dụng TC Kidsmart
+ Trẻ được chơi với đồ chơi ứng dụng từ TC Kidsmart
Chỉ tiêu:
+ Thao giảng GAĐT 2 tiết / năm
+ Tiết dạy có ƯDCNTT 13 tiết / năm
+ sáng ĐDĐC cho trẻ: 1 món
Biện pháp:
Tham gia truy cập mạng Internet phục vụ cho việc tham khảo tài liệu chuyên môn
Xem giáo án điện tử
Tìm thông tin, hình ảnh phục vụ cho công tác GD trẻ và tuyên truyền cho phụ huynh
Tham quan dự giờ trường bạn
Vận dụng các phần mềm Happykids các đĩa chữ cái MN, phục vụ cho hoạt động học tập và vui chơi
GDBVMT:
Yêu cầu:
+ Đối với giáo viên:
GV nắm được 1 số kiến thức cơ bản về MT, mục tiêu giáo dục BVMT
Biết được nhiệm vụ, nội dung giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động CS – GD trẻ
Gương mẫu thực hiện các hành vi đúng đối với môi trường, có ý thức bảo vệ môi trường. Biết sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
+ Đối với trẻ:
GD trẻ nhận biết về MT tự nhiên, xã hội (sự ô nhiễm môi trường)
Gd trẻ có thói quen sống và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc bảo vệ cây xanh, con vật
GD trẻ nhận biết 1 số động vật nơi nguy hiểm để phòng tránh tai nạn
Chỉ tiêu:
90% trẻ có thói quen giư vệ sinh cá nhân, biết bỏ rác vào thùng
GV có ý thức VS, BVMT, thực hiện tốt việc bảo quản, bảo dưỡng đồ dùng đồ chơi, tiết kiệm điện nước
90% trẻ có 1 số kiến thức về GD bảo vệ MT (Xác định đúng các hành vi về GDBVMT)
Hàng tháng có nội dung tuyên truyền qua các nội dung giáo dục BVMT và vận động phụ huynh dóng góp nguyên vật liệu phế thải
Biện pháp:
Học tập bồi dưỡng chuyên đề do trường tổ chức
Tham khảo tài liệu giáo dục BVMT trong từng môi trường qua các hoạt động theo chủ đề
Tổ chức làm ĐDĐC từ nguyên vật liệu phế thải
Tạo môi trường thân thiện trong lớp
Thiết kế các bài tập đánh giá về các hành vi đúng sai về MT cho trẻ hoạt động
Tổ chức lồng ghép các nội dung phù hợp độ tuổi theo chủ đề
Tuyên truyền phối hợp với Ph trong việc rèn thói quen sống VS sạch sẽ
Vận động phụ huynh dóng góp nguyên vật liệu phế thải làm đồ dùng đồ chơi
GDVS cá nhân:
Yêu cầu:
Tổ chức thực hiện thường xuyên các kỹ năng về thao tác vệ sinh cá nhân
GD cho trẻ 1 số phẩm chất, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi
Bước đầu rèn luyện tính độc lập, hứng thú với lao động
Chỉ tiêu:
80% trẻ có nề nếp thói quen và kỹ năng thực hành thao tác vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, đi dép, xúc miệng, đánh răng
85% trẻ có kiến thức về kỹ năng sống như: tự cởi quần áo, sử dụng chén muỗng đúng cách. Biết 1 số nguy cơ không an toàn và phòng tránh
Biện pháp:
Cô thực hiện mẫu thao tác kết hợp lời giải thích ngắn gọn, dễ hiểu
Tổ chức hình thức lồng ghép tự nhiên trong các hoạt động
Đa dạng các phương tiện, tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi phục vụ trong công tác GDVS
Lựa chọn thời điểm thích hợp để GD trẻ
Trang bị đầy đủ về CSVC phục vụ cho công tác GDVS cá nhân trẻ
B) TIẾP TỤC DUY TRÌ THỰC HIỆN CÁC CHUYÊN ĐỀ:
GD luật ATGT
GDDD
GDLG
LQVH – CV
Yêu cầu:
Nâng cao chất lượng GD các chuyên đề đã qua, tiếp tục sáng tạo đồ dùng đồ chơi phục vụ các chuyên đề
Tích cực lồng ghép các nội dung vào các hoạt động 1 cách hợp lý, phù hợp độ tuổi
Tăng cường ttổ chức trò chơi dân gian, thơ ca, phục vụ cho hoạt động của trẻ
Sáng tạo các bài tập GDDD ATGT qua các hoạt động góc
Biện pháp:
GV nắm được đặc điểm tình hình trẻ trong lớp để sáng tạo bài tập, trò chơi phù hợp
Tạo môi trường cho trẻ tích cực hoạt động
Tổ chức lồng ghép nội dung theocác chủ đề
Sưu tầm trò chơi dân gian
IV/ CÔNG TÁC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC NUÔI DẠY TRẺ CHO CÁC BẬC CHA MẸ:
Tổ chức họp PH 3 lần/ năm
Xây dựng góc thông tin của lớp
Nội dung phối hợp tuyên truyền với phụ huynh
+ Kết quả thể lực của trẻ
+ Biện pháp cách thức nuôi dưỡng trẻ SĐ, béo phì
+ Thông tin về dinh dưỡng, sức khỏe, phòng bệnh
+ Hình thành thói quen lế giáo, vệ sinh cá nhân, bé yêu môi trương
Thông tin 2 chiều với phụ huynh kịp thời và chính xác việc học tập và kết quả hoạt động của trẻ trên lớp cũng như ở nhà
Có kế hoạch cùng với phụ huynh chăm sóc bồi dưỡng trẻ suy dinh dưỡng
V/ XÂY DỰNG CON NGƯỜI MỚI:
Xây dựng mối quan hệ thân thiện với đồng ngiệp, với trẻ, với phụ huynh học sinh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng tự học, sáng tạo”
Có lập trường tư tưởng vững vàng, có lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng
Thực hiện nghiêm túc theo chuẩn nghề nghiệp, tăng cường công tác tự học và vận dụng có hiệu các cuộc vận động của ngành đề ra
Luôn yêu thương và đối sử công bằng với trẻ, không quát mắng, dọa nạt trẻ
Tăng cường phán đấu để sớm được đi học lớp cảm tình Đảng
Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng, dặc biệt là sử dụng máy vi tính
Luôn học hỏi những người đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân
Bản thân cần là tấm gương cho trẻ noi theo đó là thực hnàh tiết kiệm, yêu thương tôn trọng trẻ, biết giữ gìn cơ sở vật chất của trường, lớp cẩn thận, sử dụng đúng mục đích
Tích cực bồi dưỡng chuyên môn, tham gia học tập chính trị
Rèn luyện đạo đức tác phong sư phạm theo chuẩn nghề nghiệp
Đăng kí việc làm mới trong năm:
Bồi dưỡng năng cao chất lượng giảng dạy, ứng dụng CNTT vào giảng dạy
Biện pháp:
+ Lên kế hoạch soạn giảng GAĐT theo chương trình
+ Phấn đấu có 2 bài giảng có ƯDCNTT/ tháng
+ Lên mạng tìm thông tin, tài liệu, bài soạn PowerPoint để học hỏi rút kinh nghiệm cho bài soạn giảng của mình
hay hơn, phù hợp với đặc điểm tình hình lớp, phù hợp đôï tuổi
+ Học thông qua mạng Internet
V/ DANH HIỆU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC 2009 – 2010:
Cô:
Đạt lao động tiến tiến
GVDG cấp trường, quận
Công đoàn viên tích cực “ Gia đình nhà giáo văn hóa” – “ Hai giỏi”
Lớp:
Nhóm lớp thân thiện: “Sáng – xanh – sạch – đẹp”, an toàn.
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 được thể hiện theo kế hoạch từng tháng, theo chủ đề, theo CT CSGD, theo mục tiêu cần đạt, đáp ứng yêu cầu lứa tuổi. Kế hoạch năm học sẽ được điều chỉnh bổ sung theo thời điểm nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đề ra và phù hợp thực tế công việc
Mầm non, Ngày ………….tháng 09 năm 2009
Duyệt của Hiệu trưởng Giáo viên
Võ Ngọc Mai Võ Thị Kim Hương
File đính kèm:
- KE HOACH CA NHAN NH 0910(1).doc