1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ hứng thú trò chuyện cùng cô và các bạn
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục trẻ yêu quý cô giáo và các bạn
2. Nội dung:
- Trò chuyện cùng trẻ về tên gọi, địa chỉ của lớp. Tên gọi, công việc của cô giáo. Các bạn trong lớp.
3. Chuẩn bị
- Nội dung câu hỏi tọa đàm; một số bài hát về chủ đề
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2308 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kế hoạch tuần 01 - Chủ đề nhánh: Lớp mẫu giáo của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IV. Kế hoạch tuần 01 - Chủ đề nhánh “ Lớp mẫu giáo của bé”
Hoạt động
Ngày, tháng
Đón trẻ
Trò chuyện
Thể dục sáng
Hoạt động
Học
Hoạt dộng ngoài trời
Thứ 2
Ngày 26/8/2013
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ hứng thú trò chuyện cùng cô và các bạn
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục trẻ yêu quý cô giáo và các bạn
2. Nội dung:
- Trò chuyện cùng trẻ về tên gọi, địa chỉ của lớp. Tên gọi, công việc của cô giáo. Các bạn trong lớp...
3. Chuẩn bị
- Nội dung câu hỏi tọa đàm; một số bài hát về chủ đề…
4. Cách tiến hành
- Cô cho trẻ ngồi xúm xít quanh cô và hát bài “Em đi mẫu giáo”
- Gợi ý để trẻ nói về tên gọi, địa chỉ của lớp. Tên gọi, công việc của cô giáo. Các bạn trong lớp...
[Cô chú ý lắng nghe và khái quát lại ý kiến của trẻ…
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, yêu quý cô giáo và các bạn trong lớp…
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tập các động tác của bài tập PTC cùng cô theo đúng nhịp
- Rèn kỹ năng tập TDS cho trẻ
- GD trẻ ý thức trong tập luyện
2. Nội dung
- Hướng dẫn trẻ tập 5 động tác của BTPTC
3. Chuẩn bị
- Các độngtác mẫu của cô
- Vị trí tập; Sức khỏe của trẻ; trang phục của cô và trẻ phù hợp với hoạt động
4. Cách tiến hành
a. Khởi động: Cô cho trẻ đi các kiểu theo hiệu lệnh ra vị trí tập và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang giãn cách một cánh tay
b. Trọng động: Hướng dẫn trẻ tập 5 động tác của BTPTC
- Hô hấp: Thổi nơ.
- Tay: Hai tay giang ngang, ra trước (5l x 4n).
- Chân: Đưa ra trước, khụy gối (4l x 4n)
- Bụng: Đứng hai chân dang rộng, giơ hai tay lên cao.(4l x 4n)
- Bật: Đứng thẳng, hai tay chống hông. Bật tách khép chân tại chổ.(4l x 4n)
[Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ
c. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân
PTVĐ
- Dạy trẻ đi trên ghế thể dục
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ quan sát, nhận xét được một số đặc điểm nổi bật của lớp. Nắm được cách chơi và luật chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, yêu quý cô giáo và các bạn…
2. Nội dung: Tổ chức cho trẻ QS lớp học, quang cảnh sân trường…
- TC : Về đúng lớp ; Tìm bạn thân; Tập tầm vông...
- Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
3. Chuẩn bị
- Vị trí QS, trang phục, sức khỏe của trẻ, nội dung câu hỏi tọa đàm…
4. Cách tiến hành
- Cô cho trẻ xúm xít quanh cô, cô nêu mục đích của buổi QS, cho trẻ hát bài “Em đi mẫu giáo” và ra vị trí QS. Cô gợi ý cho trẻ tự NX và trao đổi ý kiến cùng bạn.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được QS
[Cô khái quát lại, mở rộng nội dung giáo dục.
* TCVĐ: Hướng dẫn cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Chơi tự do
* KT: Cô tập chung trẻ lại, gợi hỏi trẻ về mục đích của buổi QS
Thứ 3
Ngày 27/8/2013
GDAN
- Dạy hát kết hợp vỗ tay theo nhịp “Cô giáo”
- Nghe hát “ Cô giáo miền xuôi”
Thứ 4
Ngày 28/8/2013
Tạo hình
- Dạy trẻ vẽ nét mặt các bạn.
Thứ 5
Ngày 29/8/2013
KPXH
- Tổ chức cho trẻ khám phá về lớp học của bé
Thứ 6
Ngày 30/8/2013
LQV Toán
- Dạy trẻ cách sắp xếp theo quy tắc.
Thời gian thực hiện (01 tuần: 26/8 - 30/8/2013)
Hoạt động góc
Hoạt động chiều
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ thể hiện được vai chơi, tự phân vai chơi cho nhau theo sự gợi ý của cô như: Bạn thì làm Cô giáo, bạn khácthì làm gia đình đưa các con đi học, nhóm khác thì làm các bạn học sinh đến trường học…Biết chọn đồ chơi cho phù hợp với vai chơi, biết lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định. Đoàn kết và giúp đõ nhau trong khi chơi…
- Rèn kỹ năng thể hiện vai chơi cho trẻ
- Giáo dục trẻ chơi trật tự, chơi đoàn kết, yêu quí sản phẩm mình làm ra…
2. Nội dung
- Góc phân vai: Chơi Cô giáo, lớp học, gia đình đưa con đi học.
- Góc nghệ thuật: Tô màu lớp bé, nặn đồ chơi của lớp. Biểu diễn văn nghệ.
- Góc sách, truyện: Xem tranh ảnh về lớp mầm non. Xếp đồ chơi từ hạt.
- Góc xây dựng: Xây lớp học của Bé
- Góc khám phá khoa học: Chăm sóc thiên nhiên, làm đồ chơi bằng lá cây.
3. Chuẩn bị
- Đồ dung đồ chơi đầy đủ trong các góc phục vụ cho các rò chơi
- Khoảng chống cho trẻ hoạt động
- Bàn ghế để trẻ chơi
- Tâm thế trẻ thoải mái…
4. Cách tiến hành
* Thỏa thuận:
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Tìm bạn” 2 lần
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề chơi, tên các góc chơi và trò chơi trong các góc
- Gợi ý để trẻ tự nhận các góc chơi và trò chơi trong các góc
[Giáo dục trẻ chơi trật tự, chơi đoàn kết, giữ gìn và bảo vệ đồ dung, đồ chơi trong khi chơi…
* Quá trình chơi:
- Trẻ về góc chơi, cô gợi ý để trẻ tự phân vai chơi cho nhau, nêu chuẩn mực của từng vai chơi sau đó tự lấy đồ chơi ra chơi
[Cô chú ý bao quát, gợi ý trẻ thể hiện đúng công việc của từng vai chơi, liên kết với các nhóm chơi khác.
- VD: Ở góc phân vai: Một bạn làm Cô giáo, các bạn còn lại trong nhóm làm gia đình đưa con đến trường. Khi đến trường phải biết chào cô giáo, chào bố mẹ đi học.
- Hay ở góc xây dựng: 1 bạn làm tài xế chở nguyên vật liệu, 1 bạn làm tổ trưởng chỉ huy công trình xây lớp học của bé. Bạn thì xây được mô hình lớp học của bé, bạn thì xây lớp học, bên ngoài sân trồng cây xanh, hoa, cỏ…
* Nhận xét:
- Cô đến từng góc chơi, gợi ý để trẻ tự nhận xét lẫ nhau trong khi chơi, sau đó cô tập chung trẻ lại và nhận xét chung, tuyên dương trẻ, động viên để giờ sau trẻ thể hiện được vai chơi tốt hơn
- Cô cho trẻ cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định, cho trẻ đi vệ sinh cá nhân và chuyển hoạt động.
LQVH
- Kể chuyện “Món quà của cô giáo”
LQ kiến thức
- Tập cho trẻ làm quen với các bạn trong lớp.
Vệ sinh
- Làm quen với các ký hiệu khăn mặt
TCDG
- Lộn cầu vồng
Đọc đồng dao:
- Tay đẹp.
HĐG
- Tổ chức cho trẻ chơi theo 3 góc: PV; XD
Ôn KT
- Rèn kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi cho trẻ tô vẽ
Lao động
- Tổ chức cho trẻ nhặt giấy rác xung quanh lớp học
HĐG
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 góc: PV; NT
Văn nghệ - NGCT
- Bình phiếu bé ngoan
- Ý kiến nhận xét, đánh giá của Hiệu trưởng:………………………………………..................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- KH tuan 1 truong MN.doc