Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Năm học 2018-2019

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Giúp HS củng cố & hệ thống lại các kiến thức về: Sự trao đổi chất của cơ thể với môi trường.Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn & vai trò của chúng.Cách phòng tránh 1 số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng & các bệnh lây qua đường tiêu hoá.

2. Kỹ năng:

- HS có khả năng: Áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày.Hệ thống hoá những kiến thức đã học về dinh dưỡng qua: 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lí.

3. Thái độ

- Giáo dục ý thức giữ gìn sức khoẻ.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV:

+ Bảng phụ, tranh ảnh mô hình về thức ăn, thực phẩm.

+ Bảng nhóm, bút dạ.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 10, Bài: Phòng tránh tai nạn đuối nước - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 10 Tiết : PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố & hệ thống lại các kiến thức về: Sự trao đổi chất của cơ thể với môi trường.Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn & vai trò của chúng.Cách phòng tránh 1 số bệnh do thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng & các bệnh lây qua đường tiêu hoá. 2. Kỹ năng: HS có khả năng: Áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống hàng ngày.Hệ thống hoá những kiến thức đã học về dinh dưỡng qua: 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lí. 3. Thái độ Giáo dục ý thức giữ gìn sức khoẻ. Đồ dùng dạy học: GV: + Bảng phụ, tranh ảnh mô hình về thức ăn, thực phẩm. + Bảng nhóm, bút dạ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ: + Nêu liên hệ bản thân chế độ ăn uống của mình được đánh giá như thế nào? - GV đánh giá - 4HS trình bày - N/x 2. Bài mới: 2’ a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu & ghi bài - HS ghi vở. b) Dạy bài mới: 13’ Hoạt động 1: - Trò chơi: Ai chọn thức ăn hợp lí. - GV chia lớp thành 4 nhóm & giao nhiệm vụ + Thảo luận nhóm, sử dụng những tranh ảnh, mô hình về các loại thức ăn để trình bày 1 bữa ăn ngon & bổ - GV lưu ý nên có nhiều thực phẩm có thể làm thêm các bữa khác. - GV tổ chức cho HS nhận xét theo các tiêu chuẩn + Bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, phối hợp đạm động vật & đạm thực vật, có nhiều rau xanh, Vitamin & chất khoáng. + Bữa ăn không sử dụng quá nhiều chất béo - GV chốt kết luận - Tổ hoạt động nhóm - Lần lượt các đại diện trình bày - Lớp n/x - HS làm bài cá nhân - Lắng nghe 15’ Hoạt động 2: Thực hành: - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm bạn cùng bàn - Ghi & trình bày 10 lời khuyên về dinh dưỡng hợp lí (tr 40 SGK) - GV gắn phiếu ghi sẵn 10 điều khuyên - N/x, tuyên dương nhóm làm tốt - Hoạt động theo nhóm 2 - 1 vài em trình bày - N/x bổ sung - Lớp thống nhất ý kiến - HS đối chiếu 5’ 3. Củng cố – dặn dò: - Nêu lại chế độ ăn uống hợp lí theo 10 điều khuyên. - GV nhận xét giờ học - Dặn dò ôn bài - 2 HS nêu - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_10_bai_phong_tranh_tai_nan_duoi.docx