I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết đựơc nhiệt độ bình thường của cơ thể, nhiệt độ của nước đang sôi, nhiệt độ của nước đá đang tan.
2. Kỹ năng:
- Nêu dược ví dụ về vật có nhiệt độ cao, thấp.
- Biết cách sử dụng nhiệt kế và biết đọc nhiệt độ
3. Thái độ
- Giúp học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Nhiệt kế, nước sôi, nước đá.
- HS: Nước nguội.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 349 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học Lớp 4 - Tuần 25, Bài: Nóng, lạnh và nhiệt độ - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 25
Tiết :
NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT DỘ
Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Biết đựơc nhiệt độ bình thường của cơ thể, nhiệt độ của nước đang sôi, nhiệt độ của nước đá đang tan.
2. Kỹ năng:
Nêu dược ví dụ về vật có nhiệt độ cao, thấp.
Biết cách sử dụng nhiệt kế và biết đọc nhiệt độ
3. Thái độ
Giúp học sinh yêu thích môn học.
Đồ dùng dạy học:
GV: Nhiệt kế, nước sôi, nước đá.
HS: Nước nguội.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Hỏi: Chúng ta không nên làm gì để bảo vệ đôi mắt ?
- Vì sao khi đi ra trời nắng phải đội mũ nón...
- Giáo viên nhận xét
- 2 học sinh trả lời
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
8’
Hoạt động 1:
Sự nóng, lạnh của vật
- Nước đun sôi... nước đá
- nước sôi, nước nguội, nước đá
Kết luận: Cốc nước sôi nóng hơn cốc nước nguội nhưng lạnh hơn cốc nước đá
- Giáo viên nêu hoạt động 1
- Kể tên những vật có nhiệt độ cao (nóng) và nững vật có nhiệt độ thấp (lạnh) mà em biết
- So sánh độ nóng lạnh của 3 cốc nước
-> Giáo viên đưa kết luận
- Học sinh quan sát tranh minh hoạ trong SGK
- 2,3 Học sinh trả lời
- Nhận xét
10’
Hoạt động 2:
Giới thiệu cách sử dụng nhiệt kế
- Hướng dẫn sử dụng nhiệt kế
+ Vảy cho thuỷ ngân tụt xuống bầu
+ Đặt đầu nhọn của nhiệt kế vào nách và kẹp tay lại
+ Khoảng 5 phút sau lấy nhiệt kế ra đọc nhiệt độ
Hỏi: Để do nhiệt độ của vật người ta sử dụng dụng cụ nào ?
( nhiệt kế )
- Giáo viên cầm nhiệt kế và giới thiệu cấu tạo của nhiệt kế
- Giáo viên hướng dẫn HS cách sử dụng nhiệt kế
- 1,2 HS trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe
10’
Hoạt động 3:
Thực hành đo nhiệt độ
- GV hướng dẫn thực hành
- Đo nhiệt độ của 3 cốc nước
- Nhận xét, chốt
- Các nhóm HS đặt 3 cốc nước trên bàn và thực hiện
- Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhấn lại nội dung bài
- Giáo viên nhận xét giờ học
- Dặn dò bài sau
- 1,2 HS nêu mục
" Bạn cần biết "
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_4_tuan_25_bai_nong_lanh_va_nhiet_do_nam.docx