Giáo án Khoa học tiết 31: Chất dẻo

I. MỤC TIÊU:

- Nhận biết một số tính chất của chất dẻo.

 - Nêu được một số công dụng, cách bảo quản các đồ dùng bằng chất dẻo. Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin; kỹ năng lựa chọn; kỹ năng bình luận.

 - Ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng làm bằng chất dẻo.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

- GV: SGK.

- HS: SGK; giấy A3, bút dạ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

1.- Khởi động: (1 phút)

- Kiểm tra sĩ số - Hát vui.

2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút)

- HS lần lượt nhắc lại kiến thức về cao su tiết trước.

- GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra.

3.- Dạy bài mới:

a) Giới thiệu bài:

GV nêu mục tiêu bài học.

b) Các hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3315 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học tiết 31: Chất dẻo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC Tiết 31 CHẤT DẺO Ngày soạn: 02/12/2010 - Ngày dạy: 09/12/2010 I. MỤC TIÊU: - Nhận biết một số tính chất của chất dẻo. - Nêu được một số công dụng, cách bảo quản các đồ dùng bằng chất dẻo. Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin; kỹ năng lựa chọn; kỹ năng bình luận. - Ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng làm bằng chất dẻo. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: SGK. - HS: SGK; giấy A3, bút dạ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.- Khởi động: (1 phút) - Kiểm tra sĩ số - Hát vui. 2.- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - HS lần lượt nhắc lại kiến thức về cao su tiết trước. - GV nêu nhận xét kết quả kiểm tra. 3.- Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học. b) Các hoạt động: Thời lượng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 10 phút 12 phút Hoạt động 1: Thực hành xử lý thông tin. Mục tiêu: Nhận biết một số tính chất của chất dẻo. Cách tiến hành: - Nêu mục tiêu của hoạt động. - Giúp HS nắm rõ yêu cầu BT, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Kết luận: Chất dẻo có tính chất cách điện, cách nhiệt, nhẹ, bền, khó vỡ. Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận. Mục tiêu: Nêu được một số công dụng, cách bảo quản các đồ dùng bằng chất dẻo. Kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin; kỹ năng lựa chọn; kỹ năng bình luận. Cách tiến hành: - Nêu yêu cầu của hoạt động. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập. - Theo dõi HS trình bày. - Kết luận: Chất dẻo rất bền, không chịu được nhiệt độ cao. - 1 HS nhắc lại mục tiêu của hoạt động. - Thảo luận theo nhóm, làm bài trên giấy A3 bằng bút dạ. - Đại diện nhóm đính bài làm lên bảng và trình bày. - Các nhóm khác góp ý, bổ sung. - 1 HS nhắc lại mục tiêu của hoạt động. - Làm việc cá nhân. - Lần lượt phát biểu ý kiến. - Cả lớp góp ý, bổ sung. 4.- Củng cố: (5phút) - Cho HS thi đua đọc thuộc lòng nội dung cần ghi nhớ. - GD thái độ: Ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng làm bằng chất dẻo. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút) - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Rút kinh nghiệm. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....

File đính kèm:

  • docgiao an.doc