Giáo án khối 1 tuần 1 đến 5

Toán

Tiết 1 : Tiết học đầu tiên

I.Mục tiêu:

Giúp HS :

- Nhận biết các việc phải làm trong các tiết học toán .

- Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong các tiết học toán .

- Giáo dục HS có ý thức khi học toán .

II.Đồ dùng dạy học :

- GV : Sấch toán

- HS : Bộ đồ dùng toán 1

 

doc154 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án khối 1 tuần 1 đến 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2006 Toán Tiết 1 : Tiết học đầu tiên I.Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận biết các việc phải làm trong các tiết học toán . - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong các tiết học toán . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : - GV : Sấch toán - HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét 3. Bài mới : - Hướng dẫn HS sử dụng sách toán - Cho HS xem sách toán - HD lấy sách toán và hướng dẫn HS đến trang có tiết học đầu tiên. - Giới thiệu ngắn gọn về sách toán - Từ bìa 1 đến tiết toán đầu tiên - Sau mỗi tiết học toán mỗi tiết học đều có phiếu . Tên của bài học đặt ở đầu trang .Mỗi phiếu đều có phần bài học - Trong mỗi tiết toán HS phải làm theo hướng dẫn của GV . - Cho HS thực hành gấp sách toán , mở sách , HD giữ gìn sách … - Cho HS mở sách toán đến tiết học đầu tiên . - Giới thiệu với học sinh những yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1 - Các em sẽ biết : đọc , đếm , viết số , làm tính cộng , trừ , nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán , biết đo độ dài , biết xem lịch … - Giới thiệu 1 số Đ D cho HS. - Cho HS lấy bộ đồ dùng học toán và cho HS nêu tên của đồ dùng đó . 4. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Dặn HS chuẩn bị đầy đủ học tập. - Hát 1 bài - Mở SGK - Nhận xét - Lấy sách toán - Mở sách toán có bài : Tiết học đầu tiên - Thực hành gấp sách toán , mở sách toán - Mở SGK bài tiết học đầu tiên - Lấy bộ thực hành toán 1 – nêu tên 1 số đồ dùng ……………………………………………………… Học vần Bài 1 : ổn định tổ chức I. Mục tiêu: - HS nhận biết được những việc thường ngày phải làm trong các tiết học môn Tiếng Việt .. - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập môn Tiếng Việt . - GDHS có ý thức học tập tốt . II. Thiết bị dạy học : 1. GV : Bộ đồ dùng dạy học 2. HS : SGK, VBT Vở tập viết III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Tiết 1 a. GV hướng dẫn HS làm quen với GV , HS và mọi người xung quanh . - GV cho HS chơi trò chơi giới thiệu tên Ví dụ : GV nói"Tôi tên là Hoa còn bạn tên là gì ?" HS lần lượt giới thiệu tên mình cho mọi người . - Củng cố chỗ ngồi và xác định bạn ở cạnh mình là bạn nào ? - HS có thể tự trao đổi với bạn xung quanh . b. GVhướng dẫn HS sử dụng SGKTV1 - GV kiểm tra SGK của HS - Đồ dùng học tập của HS . - GV giới thiệu từng loại sách và cách sử dụng . - GV hướng dẫn HS cách gấp sách và mở sách nhẹ nhàng cẩn thận cách cầm sách và đọc sách , tư thế ngồi và viết bài - GV hướng dẫn HS cách sử dụng sách và vở trong giờ học . Tiết 2 - GV hướng dẫn HS làm quen một số hoạt động trong giờ học Tiếng Việt - Cách thảo luận, trao đổi tìm ra kiến thức - Các ký hiệu khi viết bảng, giơ bảng của HS khi thực hành - Cách đọc theo các thao tác to, nhỏ, nhẩm, thầm - Cách giơ tay phát biểu ý kiến - Một số trò chơi phục vụ tiết học. 4. Các hoạt động nối tiếp - Trò chơi: Giới thiệu tên - GV nhận xét giờ - Chuẩn bị: Đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đi học . ………………………………………………… Học vần( Tăng ) ổn định tổ chức I. Mục tiêu: - HS nhận biết được những việc thường ngày phải làm trong các tiết học môn Tiếng Việt . - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập môn Tiếng Việt . - GDHS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học : 1 GV : Bộ đồ dùng dạy học 2. HS : SGK, VBT Vở tập viết III. Các HĐ dạy học chủ yếu : a. Cho HS làm quen với GV và mọi người xung quanh . - GV cho HS chơi trò chơi giới thiệu tên Ví dụ : GV nói"Tôi tên là Hoa còn bạn tên là gì ?" HS lần lượt giới thiệu tên mình cho mọi người . - Củng cố chỗ ngồi và xác định bạn ở cạnh mình là bạn nào ? b. GVcho HS sử dụng SGKTV1 - GV kiểm tra SGK của HS - Đồ dùng học tập của HS . - GV giới thiệu từng loại sách và cách sử dụng . - GV kiểm tra HS cách gấp sách và mở sách nhẹ nhàng cẩn thận cách cầm sách và đọc sách , tư thế ngồi và viết bài - GV kiểm tra HS cách sử dụng sách và vở trong giờ học . - GV cho HS làm quen một số hoạt động trong giờ học Tiếng Việt - Cách thảo luận, trao đổi tìm ra kiến thức - Các ký hiệu khi viết bảng, giơ bảng của HS khi thực hành - Cách đọc theo các thao tác to, nhỏ, nhẩm, thầm - Cách giơ tay phát biểu ý kiến - Một số trò chơi phục vụ tiết học 4. Các hoạt động nối tiếp - Trò chơi: Giới thiệu tên - GV nhận xét giờ - Chuẩn bị: Đồ dùng học tập đầy đủ trước khi đi học. ……………………………………………….. Toán (tăng) Tiết học đầu tiên. I.Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận biết các việc phải làm trong các tiết học toán . - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong các tiết học toán . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : - GV : Sách toán - HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Ôn : tiết học đầu tiên - GV hướng dẫn HS sử dụng sách toán - Cho HS xem sách toán - HD lấy sách toán và hướng dẫn HS đến trang có tiết học đầu tiên - Giới thiệu ngắn gọn về sách toán - Từ bìa 1 đến tiết toán đầu tiên - Sau mỗi tiết học toán mỗi tiết học đều có phiếu . Tên của bài học đặt ở đầu trang .Mỗi phiếu đều có phần bài học - Trong mỗi tiết toán HS phải làm theo hướng dẫn của GV . - Cho HS thực hành gấp sách toán , mở sách , HD giữ gìn sách … - Cho HS mở sách toán đến tiết học đầu tiên . - Giới thiệu với học sinh những yêu cầu cần đạt sau khi học Toán 1 - Các em sẽ biết : đọc , đếm , viết số , làm tính cộng , trừ , nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán , biết đo độ dài , biết xem lịch … Giới thiệu 1 số đồ dùng học toán cho HS. - Cho HS lấy bộ đồ dùng học toán và cho HS nêu tên của đồ dùng đó . 4. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Dặn HS chuẩn bị đầy đủ học tập. - Hát 1 bài - Mở SGK - Nhận xét - Lấy sách toán - HS mở sách bài tiết học đầu tiên - Thực hành gấp sách toán , mở sách toán - Lấy bộ thực hành toán 1 – nêu tên 1 số đồ dùng ……………………………………………………………………… Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2006. Học vần Các nét cơ bản I. Mục tiêu : - HS làm quen và nhận biết được các nét cơ bản - Bước đầu nhận thức được mối quan hệ giữa các nét cơ bản và chữ . - GD HS có ý thức học bộ môn II. Thiết bị dạy học : 1. GV : Vở tập viết 2. HS : Vở tập viết , vở BTTV III. Các HĐ dạy học chủ yếu 1. ổn định tổ chức : - HS hát 2. Kiểm tra : - HS mở đồ dùng học tập của mình . 3. Giảng bài mới Tiết 1 : a. Giới thiệu bài - GV đưa các nét cơ bản - HS thảo luận các nét cơ bản - GV nêu các nét cơ bản - HS đồng thanh các nét cơ bản b. Dạy các nét cơ bản - Tô lại các nét cơ bản - Hướng dẫn viết bảng con - Hướng dẫn viết - HS quan sát - viết lại từng nét - Sửa sai cho HS và tuyên dương các em viết đẹp Tiết 2. 1. ổn định tổ chức - HS tập bài thể dục 2. Kiểm tra - HS nêu tên các nét cơ bản c. Nhận biết các nét cơ bản - Treo bảng phụ - Thi nhận biết các nét cơ bản - Đọc theo tổ - Đọc cá nhân , đọc nhóm - Theo dõi và sửa sai d. Viết các nét cơ bản - Cho HS mở vở tập viết để viết - HD viết , quan sát , sửa sai - HS viết vào vở TV 4 . Các HĐ nối tiếp 1. Trò chơi : thi đoán nhanh các nét cơ bản. 2. GV nhận xét giờ. …………………………………………… Toán Tiết 2 :Nhiều hơn , ít hơn I.Mục tiêu: Giúp HS : - Biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật . - Biết sử dụng từ nhiều hơn , ít hơn khi so sánh về số lượng . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : - GV : Sấch toán , một số nhóm đồ vật . - HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét 3. Bài mới : Cho HS so sánh số lượng cốc và số lượng thìa - Cầm 1 số thìa trong tay ( chẳng hạn là 4 cái thìa ) và nói : có 1 số cái thìa … - Và ( chẳng hạn có 5 cái cốc và nói có 1 số cốc ..) - Cho HS lên cắm số thìa vào 1 số cốc còn lại số cốc chưa có thìa ? - GV nêu : số cốc nhiều hơn số thìa hay số thìa ít hơn số cốc. - Gọi vài HS nhắc lại . Cho HS quan sát từng hình vẽ trong bài học , giới thiệu cách so sánh số lượng hai nhóm đối tượng như nhau , chẳng hạn : nối 1 với 1… - Nhóm nào có đối tượng (chai và nút chai , ấm đun nước …) bị thừa ra thì nhóm đó có số lượng nhiều hơn , nhóm kia có số lượng ít hơn . - Cho HS thực hiện tương tự đối với các bài còn lại 4. Hoạt động nối tiếp : - GV cho HS chơi trò chơi: nhiều hơn , ít hơn ( GV mở nhóm đồ vật mà GV đã chuẩn bị trước ) - HD thực hiện - Nhận xét giờ . - Hát 1 bài - Mở SGK Toán 1 - Quan sát số cốc và thìa trong SGK và nêu số cốc và thìa – nhận xét - Thực hiện lên cắm số thìa vào số cốc - Nêu lại – nhận xét - Quan sát các hình còn lại ở trong SGK – nêu kết quả nhận xét . - Thực hiện cá nhân – nhận xét - HS thực hiện bài tập còn lại – nhận xét - Thực hiện trò chơi . - Thực hiện ………………………………………………… Tự nhiên và xã hội Tiết 1: Cơ thể chúng ta I - Mục tiêu : Học sinh biết - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết một số cử động của đầu, cổ, mình, chân, tay - Rèn thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Các hình trong SGK - Học sinh : VBT TNXH - SGK III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Bài mới Hoạt động 1 : Quan sát tranh - QS tranh trang 4- SGK Mục tiêu : Gọi đúng tên các bộ phận - Bước 1 : HD hoạt động theo cặp - Nhận cặp đôi - Cho HS quan sát tranh - Quan sát tranh - Bước 2 : hoạt động cả lớp - Nói tên các bộ phận của cơ thể - Cho HS nêu tên các bộ phận của cơ thể - Nhận xét - Nhận xét Hoạt động 2 : Quan sát tranh Mục tiêu : Nhận biết được cơ thể gồm 3 phần Bước 1 : Làm việctheo nhóm nhỏ - Làm việc nhóm đôi - Cho HS quan sát và nêu : Các bạn trong tranh sẽ nói gì ? - Nói với nhau có 3 phần : đầu, mình và tay, chân. Bước 2 : HĐ cả lớp - Cho HS biểu diễn lại từng hoạt động của đầu, mình và tay chân - Biểu diễn trước lớp - Nhận xét . Kết luận : (SGV - 21) Hoạt động 3 : Tập thể dục Mục tiêu : Gây hứng thú RLTT - Đọc bài thơ Bước 1 : Cho HS đọc bài thơ “Cúi mãi mỏi lưng Viết mãi mỏi tay Thể dục thế này là hết mệt mỏi. Bước 2 : Làm mẫu động tác - Làm theo Bước 3 : Gọi HS lên thực hiện - Nhiều HS thực hiện cá nhân - nhóm KL : (SGV - 22) 3. Hoạt động nối tiếp - Cho HS thi kể tên các bộ phận của cơ thể người. - GV nhận xét giờ - Dặn dò : VN ôn bài, nên tập thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh ……………………………………………………….. Tự nhiên và xã hội (Tăng) Ôn : Cơ thể chúng ta I - Mục tiêu : - Học sinh kể lại được các bộ phận của cơ thể. - Biết thể hiện một số hoạt động của đầu và cổ, mình và chân, tay - Các em có thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : tranh minh hoạ SGK - Học sinh : SGK - Vở BT TN-XH III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 1 bài 2. Ôn : Cơ thể chúng ta a. Hoạt động 1 : Quan sát tranh - Quan sát tranh trong SGK - Cho các em nêu lại tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người. - Nhận xét - Kể trong nhóm các bộ phận của cơ - Thi kể cá nhân - nhận xét b. Hoạt động 2 : Hoạt động cả lớp - Cho HS thể hiện một số hoạt động của đầu, mình, tay và chân - Thực hiện cả lớp - Thực hiện theo nhóm - Quan sát, uốn nắn HS và nhận xét - Nhận xét c. Hoạt động 3 : Hoạt động cả lớp - Cho HS tập lại các động tác của bài thể dục yêu cầu HS vừa tập vừa hát - Cả lớp thực hiện - Thi giữa các nhóm - Quan sát, giúp HS còn lúng túng - Nhận xét 3. Hoạt động nối tiếp - GV nhận xét giờ - Nhắc HS : Ôn lại bài. …………………………………………………… Hoạt động tập thể ổn định tổ chức I - Mục tiêu : - Các em ổn định tổ chức ngay từ buổi đầu đi học . - Các em nhận tổ, xếp hàng - Biết một số thao tác, sử dụng một số đồ dùng học tập - Giáo dục HS có ý thức trong tất cả các giờ học II - Chuẩn bị : - Giáo viên : Nội dung - Học sinh trang phục sạch sẽ gọn gàng III - Tiến hành : 1. ổn định tổ chức : - Giáo viên cho học sinh hát 1 bài - Hướng dẫn các em làm quen với nhau, giới thiệu tên của mình và biết tên các bạn. 2. Nhận tổ, xếp hàng : - GV nêu yêu cầu : Bầu tổ trưởng - Hướng dẫn học sinh đúng theo đơn vị tổ, các em sẽ đứng theo hàng từ thấp đến cao. Học sinh sẽ biết mình đứng trước và sau bạn nào? 3. Giáo viên hướng dẫn học sinh một số thao tác và cách sử dụng một số đồ dùng học tập. - Giáo viên làm mẫu - Quan sát - Hướng dẫn làm - Thực hiện cá nhân - nhóm - Nhận xét - Nhận xét 4. Dặn dò : - Giáo viên nhắc nhở học sinh chuẩn bị chu đáo đồ dùng học tập. - Thực hiện đi học đúng giờ ngay từ tuần đầu đi học . - Các em có ý thức học tập ở lớp , ở nhà . ……………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 7 tháng 9 năm 2006 Toán Tiết 3 : Hình vuông , hình tròn I.Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông , hình tròn . - Bước đầu nhận ra hình vuông , hình tròn từ các vật thật . - Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : - GV : Sách toán , hình vuông , hình tròn . - HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét 3. Bài mới : * GV giới thiệu hình vuông : - Giơ lần lượt từng tấm bìa hình vuông cho HS xem ( Nói : đây là hình vuông ) - cho HS nhắc lại . - Cho HS lấy hình vuông từ bộ TH toán 1 - Gọi vài HS nhắc lại : Hình vuông . *Giới thiệu cho HS về hình tròn ( tương tự như hình vuông ) - Không nêu thế nào là hình vuông hay thế nào là hình tròn, hay hình vuông có đặc điểm gì ? **Thực hành : - Bài 1 : Cho HS tô màu vào hình vuông - Bài 2: Cho HS tô màu vào hình tròn - Bài 3: Cho HS dùng bút chì màu khác nhau để tô màu ( hình vuông , hình tròn được tô màu khác nhau ) - Bài 4: Cho HS thực hành gấp trên giấy – nhận xét 4. Hoạt động nối tiếp : - GV cho HS nêu tên các vật hình vuông , hình tròn . Cho HS vẽ hình vuông , hình tròn . - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - Hát 1 bài - Mở bộ thực hành Toán 1 - Nhận xét - Nói theo : đây là hình vuông – nhận xét . - Nhắc lại - Thực hiện trên bộ thực hành Toán 1: tìm hình vuông – nhận xét - Nêu lại – nhận xét - Quan sát các hình tròn trên bảng - Tìm hình tròn trong bộ thực hành Toán 1- nhận xét . - Thực hiện cá nhân – nhận xét - Tô màu vào hình vuông - Tô màu vào hình tròn . - Thực hiện cá nhân - Thực hiện bài tập còn lại – nhận xét - HS thực hiện cá nhân – nhận xét . …………………………………………………. Học vần Bài 1: e I. Mục tiêu: Kiến thức : - HS nhận biết được chữ và âm e. - Bước đầu nhận thức được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật. 2. Kỹ năng: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: trẻ em và loài vật đều có lớp học của mình. 3. Thái độ: học tập nghiêm túc. II.Thiết bị dạy học: 1. Giáo viên: Giấy ô ly, tranh minh hoạ phần luyện nói, một sợi dây minh hoạ cho nét chữ e. 2. Học sinh: SGK, VBTTV, TV. III. Các hoạt động dạy vầ học chủ yếu: Thầy Trò 1. ổn định tổ chức: - HS hát 2. Kiểm tra bài cũ - Mở đồ dùng cho GV kiểm tra 3. Giảng bài mới Tiết 1 HĐ1: Giới thiệu bài: - Mở SGK tiếng việt 1 - Cho HS mở SGK ? tranh vẽ ai? Vẽ cái gì? - Quan sát tranh và lần lượt trả lời theo tranh: tranh vẽ bé, me, xe, ve. - Nêu: bé, xe, ve, me, là các - Đồng thanh e. tiếng giống nhau là đều có âm e (chỉ chữ e. HĐ 2: Dạy chữ ghi âm - Viết chữ e rồi tô lại chữ e (chữ e - e gồm một nét thắt). - Chữ e giống hình gì? - 1 sợi dây vắt chéo - Phát âm: e - Phát âm nhiều lần, tìm từ ứng dụng - Sửa sai cho học sinh. HĐ 3: Hướng dẫn viết trên bảng con - Viết mẫu lên bảng lớp chữ e, - Viết lên không trung bằng ngón trỏ để định hình chữ e hướng dẫn quy trình viết - Viết vào bảng : e - Theo dõi quá trình viết của HS, nhận xét và biểu dương một số em viết đẹp. Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Nhìn chữ trong sách hoặc trên bảng đọc: e theo nhóm, bàn, cá nhân - Sửa sai cho HS HĐ2: Luyện viết - Cho HS mở vở tập viết tiết 1 - Tập tô chữ e trong vở tập viết - HĐ3: Luyện nói - Ngồi cầm bút đúng tư thế - Đặt câu hỏi để HS tập trả lời - Quan sát tranh em thấy mỗi bức tranh nói về loài nào? - Lần lượt trả lời : - Vẽ các loài vật - Các bạn nhỏ trong các bức tranh đang - Vẽ các bạn HS làm gì? - Vẽ các bạn HS đang học - Ai cũng phải đi học và học chăm chỉ . Vậy lớp ta có thích đi học không? - Trả lời 4. Các hoạt động nối tiếp : - HS chơi trò chơi: Tìm tiếng có e nhanh nhất . - GV nhận xét đánh giá của HS - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . …………………………………………………… Thể dục ổn định tổ chức – trò chơi I. Mục tiêu: - KT: Phổ biến nội dung yêu cầu bài học , biên chế tổ , chọn cán sự - HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ học . - Chơi trò : diệt con vật có hại . - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Thiết bị dạy và học: - Địa điểm: sân bãi vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung Định lượng HĐ.Thầy HĐ. Trò 1.Phần mở đầu - Nêu yêu cầu giờ học - Chỉnh đốn trang phục - Khởi động 2. Phần cơ bản - Biên chế tổ tập luyện , chọn cán sự bộ môn - Chia tổ 3.Phần kết thúc - Đứng theo vòng tròn vỗ tay, hát - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, nhận xét - Nêu yêu cầu nội dung giờ học . - Giao nhiệm vụ cho lớp - GV bầu cán sự - Phân công tổ,nhóm tập luyện - Bầu tổ trưởng . - Phổ biến nội quy tập luyện : tập ngoài sân dưới sự điều khiển của lớp trưởng và GV . - Trang phục phải gọn gàng . - Phải xin phép khi ra vào lớp . - Hướng dẫn HS sửa sang lại trang phục . - Cho chơi trò chơi : Diệt con vật có hại . - Nêu tên trò chơi – cách chơi – luật chơi. - Cho HS chơi thử. - Quan sát - Uốn nắn - Nhận xét - Tập hợp thành 4 hàng dọc - Đứng vỗ tay và hát . - Giậm chân tại chỗ , đếm to nhịp 1 –2 , 1 -2 - Nhận nhiệm vụ - Lắng nghe - Sửa sang lại trang phục . - Nhắc lại nội quy - HS thực hiện : nếu con vật nào có lợi không hô gì , con nào có hại hô : diệt , diệt , diệt - Thực hiện cả lớp ……………………………………………………… Thể dục( tăng ) ổn định tổ chức I. Mục tiêu: - HS tiếp tục ôn lại những nội quy , quy định cơ bản để thực hiện tốt trong các giờ học . - HS có ý thức tham gia vào bài học . - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Thiết bị dạy và học: - Địa điểm: sân bãi vệ sinh sạch sẽ - Phương tiện: còi III.Các hoạt động dạy và học: Nội dung định lượng HĐ.Thầy HĐ. Trò 1.Phần mở đầu - Nêu yêu cầu giờ học - Chỉnh đốn trang phục - Khởi động 2. Phần cơ bản - Tập hợp theo biên chế tổ tập luyện , 3.Phần kết thúc - Đứng theo vòng tròn vỗ tay, hát. - Nêu yêu cầu nội dung giờ học . - Giao nhiệm vụ cho lớp - Cho HS tập hợp theo biên chế tổ - Quan sát - Nhận xét - Nhắc lại một số nội quy cơ bản của buổi học - Quan sát - Uốn nắn - Nhận xét - Tuyên dương tổ nhóm tập tốt, nhận xét Dặn dò : chuẩn bị trang phục gọn gàng . - Tập hợp thành 4 hàng dọc - Đứng vỗ tay và hát bài : Chiếc đồng hồ . - Giậm chân tại chỗ , đếm to nhịp 1 –2 , 1 -2 - Nhận nhiệm vụ - Tập hợp theo biên chế tổ dưới sự điều khiển của lớp trưởng . - Nhắc lại nội quy - Lắng nghe – thực hiện ……………………………………………………………………. Toán ( tăng ) Ôn : Nhiều hơn , ít hơn I.Mục tiêu: Giúp HS : so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật . Biết sử dụng từ nhiều hơn , ít hơn khi so sánh về số lượng . Giáo dục HS có ý thức khi học toán . II.Đồ dùng dạy học : GV : Sấch toán , một số nhóm đồ vật chuẩn bị cho phần thực hành . HS : Bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : - K tra sự nhận biết của HS về cách so sánh nhiều hơn , ít hơn . - Đưa 2 cái cốc và 5 cái chén cho HS so sánh - Nhận xét 3. Ôn nhiều hơn , ít hơn . * GV cho HS làm bài tập 1 VBT toán 1 - Cho HS nêu yêu cầu bài tập và thực hiện miệng - Cho nhận xét - Cho HS thực hiện bài tập 2 : VBT Toán - Gọi vài HS nhắc lại . * Cho HS quan sát từng nhóm đồ vật mà GV chuẩn bị cho HS quan sát rồi nhận xét : Nhóm nào có số lượng nhiều hơn hay có số lượng ít hơn . - Cho HS thực hiện cá nhân 4. Hoạt động nối tiếp : - GV cho HS chơi trò chơi nhiều hơn , ít hơn ( GV mở nhóm đồ vật mà GV đã chuẩn bị trước ) - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : ôn lại bài ở nhà - Hát 1 bài - Nhắc lại : nhiều hơn , ít hơn - Quan sát số cốc và số chén rồi nêu nhận xét về số cốc và số chén - Nêu : số cốc ít hơn số chén hay số chén nhiều hơn số cốc - Thực hiện lên xếp hàng số cốc với số thìa - Nêu lại – nhận xét - L làm bài tập trong VBT toán 1 – nêu kết quả nhận xét . - HS thực hiện cá nhân - Nhận xét - Quan sát nhóm đồ vật do GV chuẩn bị – nêu kết quả - nhận xét - HS thực hiện trò chơi . Tự nhiên và xã hội (Tăng) Ôn : Cơ thể chúng ta I - Mục tiêu : - Học sinh kể lại được các bộ phận của cơ thể. - Biết thể hiện một số hoạt động của đầu và cổ, mình và chân, tay - Các em có thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. II - Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : tranh minh hoạ SGK - Học sinh : SGK - Vở BT TN-XH III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 1 bài 2. Ôn : Cơ thể chúng ta - HS nêu lại nội dung ôn a. Hoạt động 1 : Quan sát tranh - Quan sát tranh SGK - Cho các em nêu lại tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể người. - Nhận xét - Kể trong nhóm các bộ phận của cơ - Thi kể cá nhân - Nhận xét b. Hoạt động 2 : Hoạt động nhóm - Cho HS thể hiện một số hoạt động của đầu, mình, tay và chân - HS chọn cặp đôi - Thực hiện theo nhóm - Quan sát, uốn nắn HS và nhận xét - Nhận xét c. Hoạt động 3 : Hoạt động cá nhân - Cho HS tập lại các động tác của bài thể dục yêu cầu HS vừa tập vừa hát - Cá nhân thực hiện - Cá nhân thi với nhau - Quan sát, giúp HS còn lúng túng - Nhận xét 3. Hoạt động nối tiếp - Nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2006 Học vần Bài 2 : b I. Mục tiêu Kiến thức : - HS làm quen và nhận biết được chữ và âm b ,ghép được tiếng be . - Bước đầu nhận thức được mối liên hệ giữa chữ với tiếng chỉ đồ vật , sự vật 2. Kỹ năng : phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động học tập khác nhau của trẻ em . 3.Thái độ : học tập nghiêm túc . II. Thiết bị dạy học - GV: giấy ô ly ;sợi dây để minh hoạ chữ b ;tranh minh hoạ cho bài luyện nói - hs: sgk ;vở BTTV1 III. Các HĐ dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức - HS hát 2. Kiểm tra bài cũ - Đọc chữ e,chỉ chữ e trong tiếng bé 3. Giảng bài mới Tiết 1 a. Giới thiệu bài - Cho HS mở SGK - Mở SGK - Các tranh này vẽ ai và vẽ gì - Nêu : bé bê bà bóng - Giải thích : bé bê bà bóng là những tiếng đều có âm b . - Chỉ chữ b có trong bài - Đọc : b b . HĐ2 : dạy chữ ghi âm - Viết bảng chữ b và nói ; đây là chữ b - Phát âm ( bờ ) môi ngậm lại , bật hơi ra có tiếng thanh - Phát âm ; b - Tô lại chữ b và nêu: chữ b gồm một nét khuyết trên và một nét thắt * GV so sánh b và e *HS nêu : - Giống nhau : nét thắt của e và nét khuyết trên của b - Khác nhau ; chử b có thêm nét thắt Thao tác chữ bằng dây - Hướng dẵn ghép chữ và phát âm - HS phát âm : be - Tiếng be âm nào đứng trước âm nào đứng sau ? - b đứng trước, e đứng sau - Phát âm : be - Đọc CN , nhóm ,lớp - Sửa sai cho HS - Tìm từ ứng dụng có âm b c. HĐ3 : HD viết trên bảng con - Viết trên bảng lớp chữ cái b theo - Viết trên không trung hoặc mặt bàn để nhớ khung ô ly phóng to Tiết 2: Luyện tập a. HĐ1: luyện đọc - HS lần lượt phát âm b và tiếng be (có - Sửa phát âm. thể nhìn chữ trên bảng hoặc SGK) b. HĐ 2: Luyện viết - Cho HS mở vở tập viết T1. - Mở vở TV tập 1 c. HĐ 3: Luyện nói Tập tô b và be ở vở tập viết. - Cho HS luyện nói theo chủ đề: Việc học tập của từng cá nhân. - Bạn voi đang làm gì ? - Tập đọc - Bé đang làm gì ? - Kẻ vở - Hai bạn đang làm gì ?… - Vui chơi … - Các bức tranh này cógì giống và khác - Gống nhau:Ai cũng đang tập chung vào việc học tập -Khác nhau:Các loài khác nhau; Biểu dương những em hoc sinh có ý công việc khác nhau. thức học tập tốt). 4. Các hoạt động nối tiếp: a.Trò chơi: Đoán chữ b nhanh nhất b. Nhận xét giờ học. c.Dặn dò : Về nhà ôn lại bài . ……………………………………………… Toán Tiết 4: Hình tam giác I.Mục tiêu: Giúp HS : - Nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác. - Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật . -

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 1- Quyen 1.doc