Giáo án Khối 2 - Tuần 11

I/ MỤC TIÊU: KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.

 KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay.

 TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng.

II/ CHUẨN BỊ: Mẫu đồng hồ, qui trình.

 HS: đồ dùng học tập

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khối 2 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỦ CÔNG: Tiết : 28: Làm đồng hồ đeo tay( Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ: Mẫu đồng hồ, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1Thực hành làm đồng hồ đeo tay MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ. - Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ. - Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ. B2: Làm mặt đồng hồ: - Gấp một đầu nan giấy vào 3 ô. Gấp cuốn tiếp cho đến hết nan giấy B3: Gài dây đeo đeo đồng hồ. - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác - Dán nối 2 đầu giấy làm đai đểgiữ dây đồng hồ. B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. HĐ2: Trưng bày sản phẩm. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. Lưu ý: Ngoài làm bằng giấy thủ công ra còn có thể làm bằng lá chuối, lá dừa... - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng hồ đẹp. Nhận xét. THỦ CÔNG: Tiết 29: Làm vòng đeo tay( T1) I/ MỤC TIÊU: KT: Biết cách làm vòngà đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu vòng, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Quan sát, nhận xét + Mục tiêu: Giúp HS làm thành thạo vòng đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Lấy hai tờ giấy thủ công khác màu nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô. B2: Dán nối các nan. Dán nối các nan giấy cùng màu thành một nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô. Làm hai nan như vậy B3: Gấp các nan giấy. Dán đầu của 2 nan . Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc - Tiếp tục gấp theo thứ tự như trên cho đến hết hai nan giấy . Dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây dài. B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Dán hai đầu sợi dây vừa gấp , được vòng đeo tay bằng giấy. HĐ2: Thực hành. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. GV HD từng bước theo tranh quy trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp. Nhận xét. Chuẩn bị: Tiết 2 THỦ CÔNG: Tiết 30: Làm vòng đeo tay( T2) I/ MỤC TIÊU: 1. KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. 2. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. 3. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu vòng đeo tay à, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Thực hành + Mục tiêu: Giúp HS nhận xét và quan sát vật mẫu. + Vòng đeo tay làm bằnggì? Nêu các bộ phận của vòng đeo tay. HĐ 2: Hướng dẫn mẫu MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1: Cắt thành các nan. -Lấy hai tờ giấy thủ công khác màu nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô. B2: Dán nối các nan. - Dán nối các nan giấy cùng màu thành một nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô. Làm hai nan như vậy B3: Gấp các nan giấy.- - Dán đầu của 2 nan . Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc - Tiếp tục gấp theo thứ tự như trên cho đến hết hai nan giấy . Dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây dài. B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Dán hai đầu sợi dây vừa gấp , được vòng đeo tay bằng giấy. HĐ2: Trưng bày sản phẩm. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - 1 HS nhắc lại bước làm vòng đeo tay. - 1 HS vừa làm vừa nhắc lại từng bước. - HS quan sát trả lời: HS nêu. - - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp.- Gv chấm điểm. Nhận xét. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Trß ch¬i: Tung vßng trĩng ®Ých I.Mục tiêu: - Dạy học sinh chơi trò chơi “ Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động, đạt thành tích cao. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; . 2. Phần cơ bản. * Trò chơi “ Tung vòng vào đích” 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. - GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Tuần 28 Thứ hai ngày 26 năm 2007 MÔN: ĐẠO ĐỨC Ôn: GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Người khuyết tật là những người mà cơ thể, trí tuệ có phần thiếu hụt. Họ yếu đuối và phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống nên chúng ta cần phải giúp đỡ - Nếu được giúp đỡ, cuộc sống của người tàn tật sẽ bớt khó khăn hơn, họ sẽ vui hơn. 2.Kỹ năng: - Thông cảm với người khuyết tật. Đồng tình với những ai biết giúp đỡ người khuyết tật. Phê bình, nhắc nhở những ai không biết giúp đỡ người khuyết tật hoặc chê chọc người khuyết tật. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) v Hoạt động 2: Xử lý tình huống. *Tình huống 1: Trên đường đi học về Thu gặp 1 nhóm bạn học cùng trường đang xúm quanh và trêu trọc 1 bạn gái nhỏ bé, bị thọt chân học cùng trường. Theo em Thu phải làm gì trong tình huống đó. * Tình huống 2: Các bạn Ngọc, Sơn, Thành, Nam đang đá bóng ở sân nhà Ngọc thì có 1 chú bị hỏng mắt đi tới hỏi thăm nhà bác Hùng cùng xóm. Ba bạn Ngọc, Sơn, Thành nhanh nhảu đưa chú đến tận đầu làng chỉ vào gốc đa và nói: “Nhà bác Hùng đây chú ạ!” Theo em lúc đó Nam nên làm gì? * Kết luận: Có nhiều cách khác nhau để giúp đỡ người khuyết tật. Khi gặp người khuyết tật đang gặp khó khăn các em hãy sẵn sàng giúp đỡ họ hết sức vì những công việc đơn giản với người bình thường lại hết sức khó khăn với những ngườikhuyết tật. v Hoạt động 3: Liên hệ thực tế. - khuyết tật và tổng kết bài học. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Bảo vệ loài vật có ích. Chia nhóm và làm việc theo nhóm để tìm cách xử lý các tình huống được đưa ra. + Thu cần khuyên ngăn các bạn và an ủi giúp đỡ bạn gái. + Nam ngăn các bạn lại, khuyên các bạn không được trêu trọc người khuyết tật và đưa chú đến nhà bác Hùng. - Yêu cầu HS kể về 1 hành động giúp đỡ hoặc chưa giúp đỡ người khuyết tật mà em làm hoặc chứng kiến. - Tuyên dương các em đã biết giúp đỡ người - Một số HS tự liên hệ. HS cả lớp theo dõi và đưa ra ý kiến của mình khi bạn kể xong. THỦ CÔNG: Ôn: Làm đồøng hồ đeo tay I/ MỤC TIÊU: KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu đồng hồ, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Quan sát, nhận xét + Mục tiêu: Giúp HS nhận xét và quan sát về đồng hồ đeo tay Đồng hồ đeo tay làm bằnggì? Nêu các bộ phận của đồng hồ đeo tay. HĐ 2: Hướng dẫn mẫu MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồg hồ. - Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ. - Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ. B2: Làm mặt đồng hồ: - Gấp một đầu nan giấy vào 3 ô. Gấp cuốn tiếp cho đến hết nan giấy B3: Gài dây đeo đeo đồng hồ. - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác - Dán nối 2 đầu giấy làm đai đểgiữ dây đồng hồ. B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. Lưu ý: Ngoài làm bằng giấy thủ công ra còn có thể làm bằng lá chuối, lá dừa... - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp. Nhận xét. Chuẩn bị: Tiết 2 THỦ CÔNG: Ôn: Làm đồng hồ đeo tay( Tiết 2) I/ MỤC TIÊU: KT: biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ: Mẫu đồng hồ, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1Thực hành làm đồng hồ đeo tay MT: Giúp HS nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ. - Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ. - Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ. B2: Làm mặt đồng hồ: - Gấp một đầu nan giấy vào 3 ô. Gấp cuốn tiếp cho đến hết nan giấy B3: Gài dây đeo đeo đồng hồ. - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ. - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác - Dán nối 2 đầu giấy làm đai đểgiữ dây đồng hồ. B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. HĐ2: Trưng bày sản phẩm. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. Lưu ý: Ngoài làm bằng giấy thủ công ra còn có thể làm bằng lá chuối, lá dừa... - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng hồ đẹp. Nhận xét. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TC: “ Tung vßng vµo ®Ých” vµ “ Ch¹y ®ỉi chç vç tay nhau” I.Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động, đạt thành tích cao. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; * Ôn các bài thể dục phát triẻn chung. 2. Phần cơ bản. * Trò chơi “ Tung vòng vào đích” * Trò chơi: “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. Hs chơi thử HS chia tổ tự chơi. GV theo dõi. GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Gv giao bài tập về nhà. ThĨ dơc TC: “ Con cãc lµ cËu «ng trêi”T©ng cÇu. I.Mục tiêu: - Tiếp tục học trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu biết cách chơi , biết đọc vần điệu và tham gia chơi có kết hợp vần điệu ở mức ban đầu. - Ôn tâng cầu . Y/c biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học Phần mở đầu * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Xoay các khớp cổ tay, đầu gối , hông, vai. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình sân trường. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu; * Ôn các bài thể dục phát triẻn chung. 2. Phần cơ bản. * Trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”8 – 10 phút. * Trò chơi: “ Tâng cầu” 8 – 10 phút. 3. Phần kết thúc: - Đi đều và hát(2 -3 phút) - Chạy nhẹ nhành theo địa điểm sân trường. - Tập một số động tác thả lỏng. GV nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học. Hs khởi động . GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi. - HS đọc vần điệu 1 – 2 lần, sau đó chơi có kết hợp đọc vần điệu. Hs chơi thử HS chia tổ tự chơi. GV theo dõi. GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - 1 đội làm theo mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV, sau đó cho HS chơi. Tập một động tác hồi sức. - Gv cùng hS hệ thống bài và nhận xét giờ học. Gv giao bài tập về nhà. THỦ CÔNG: Ôn: Làm vòng đeo tay( T1) I/ MỤC TIÊU: KT: Biết cách làm vòngà đeo tay bằng giấy. KN: Nắm được các bước làm đồng hồ đeo tay. TĐ: Hứng thú làm đồng hồ đeo tay để sử dụng. II/ CHUẨN BỊ:Thầy: Mẫu vòng, qui trình. HS: đồ dùng học tập III/ CÁC HOẠT ĐỘNG 2/ Bài cũ: (2’)Kiểm tra đồ dùng học tập 3/ Giới thiệu: (1 phút) – Ghi tựa 4/. Các hoạt động: (30 phút) HĐ 1: Quan sát, nhận xét + Mục tiêu: Giúp HS làm thành thạo vòng đeo tay. Bước1:Cắt thành các nan. -Lấy hai tờ giấy thủ công khác màu nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô. B2: Dán nối các nan. Dán nối các nan giấy cùng màu thành một nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô. Làm hai nan như vậy B3: Gấp các nan giấy. Dán đầu của 2 nan . Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan, sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc - Tiếp tục gấp theo thứ tự như trên cho đến hết hai nan giấy . Dán phần cuối của hai nan lại, được sợi dây dài. B4: Hoàn chỉnh vòng đeo tay. Dán hai đầu sợi dây vừa gấp , được vòng đeo tay bằng giấy. HĐ2: Thực hành. 5/ Củng cố, dặn dò: (3 phút) - Hoạt động lớp. - HS quan sát trả lời: HS nêu. - HS quan sát đồng hồ mẫu. Treo bảng qui trình. GV HD từng bước theo tranh quy trình. Yêu cầu HS nêu bước 1. - Hoạt động lớp, nhóm - Cho 3 nhóm trình bày, lớp nhận xét, tuyên dương nhóm có đồng đẹp. Nhận xét. Chuẩn bị: Tiết 2 ThĨ dơc TC: T©ng cÇu“ Tung vßng vµo ®Ých” I.Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Tung vòng vào đích”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động, đạt thành tích cao. - Ôn tâng cầu . Yêu cầu năng cao thành tích. II: Chuẩn bị: Địa điểm: Sân trường Phương tiện: còi, vòng. III.Dung và phương pháp Nội dung Hoạt đông dạy học ÔN TIẾNG VIỆT ( TIẾT 1) LUYỆN TỪ VÀ CÂU Ôn :Mở rộng vốn từ: Ngày, tháng, năm. Từ chỉ sự vật I. Mục đích yêu cầu -Củng cố kết hợp mở rộng vốn từ về ngày tháng, năm. -Ôn tập giúp học sinh phân biệt được đúng từ chỉ sự vật -Học sinh làm tốt các bài tập II. Bài tập Bài 1: Chọn các từ để điền vào đúng cột: Cô giáo,quyển vở, con dế, cây thông, cá chép, cây gạo, cái bàn, nông dân,cái ghế, chim bồ câu, cây na, bác sĩ, tủ sách, cá vàng, thợ mộc, phượng vĩ. Từ chỉ người Từ chỉ con vật Từ chỉ cây cối Từ chỉ đồ vật Bài 2 Hãy đặt câu hỏi với bạn ngồi bên cạnh và ghi câu trả lời vào đúng cột Câu hỏi Câu trả lời Bạn sinh năm nào? Mỗi tuần có mấy ngày? Hãy nêu tên các ngày trong tuần Thứ hai,………………………………………………………................ …………………………………………………………………………………………… Thứ mấy là ngày đầu tuần? ÔN TIẾNG VIỆT ( TIẾT 2) Tập làm văn Ôn tập về Cảm ơn- Xin lỗi I. Mục tiêu Giúp học sinh rèn kỹ năng biết dùng lời Cảm ơn- xin lỗi trong từng tình huống cụ thể. Rèn kỹ năng nói đủ câu. II. Bài tập Bài 1: Viết lời cảm ơn Yêu cầu học sinh nói miệng trước lớp sau đó viết vào đúng cột Tình huống Lời cảm ơn của em - Khi bạn thân cho em mượn cuốn truyện ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… -Khi bố mẹ mua cho em bộ quần áo mới ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Bài 2: Viết lời xin lỗi Tình huống Lời xin lỗi -Khi em mải chơi, không hoàn thành công việc do cô giáo phân công Khi vội vàng,xô nga một em bé đi đường Bài 3: Viết lời cảm ơn hoặc xin lỗi khi em gặp các tình huống sau: Khi em làm việc nào đó khiến bố mẹ không hài lòng Khi bạn giúp em học môn Toán đạt kết quả. ÔN TOÁN I.Mục tiêu Ôn tập về Phép cộng có nhớ dạng 38+25 Rèn kĩ năng thực hiện phép tính và làm các bài tập có liên quan II. Bài tập Bài 1: Tính nhẩm 8+3=……… 8+5=……………. 8+7=………….. 8+9=…………… 3+8=………. 5+8=…………… 7+8=…………….. 9+8=…………….. Bài 2: Đặt tính rồi tính 18+17 28+14 58+26 68+19 48+8 Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Có : 18 bút xanh Có : 15 bút đỏ Có tất cả :……..bút? Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: Có tất cả bao nhiêu hình tam giác? Có 7 hình tam giác Có 8 hình tam giác Có 9 hình tam giác Có 10 hình tam giác

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 buoi 2.doc