Giáo án kì 1 Thể dục lớp 1

GIÁO ÁN SỐ 01

Tổ chức lớp – Trò chơi

I. Mục tiêu:

 - Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ Thể dục.

 - Trò chơi “ Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.

II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:

 - Địa điểm: Trong lớp.

 - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại.

 

doc35 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án kì 1 Thể dục lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 01 Tổ chức lớp – Trò chơi I. Mục tiêu: - Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ Thể dục. - Trò chơi “ Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Trong lớp. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - ổn định tổ chức. - Giới thiệu, giao lưu với HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Đứng vỗ tay hát kết hợp giậm chân tại chỗ. 5’ 2’ 3’ - GV giới thiệu ngắn gọn. - HS giới thiệu. - Quản ca bắt nhịp cho các bạn hát. II. Phần cơ bản: 1. Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự Thể dục: - Mỗi tổ ở trong lớp là 1 tổ tập luyện ngoài sân. - Cán sự có sức khoẻ, nhanh nhẹn, thông minh. 20’ 7’ - GV đưa ra yêu cầu, HS đề cử các bạn trong lớp. - GV quyết định chọn CS. Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức 2. Phổ biến nội quy tập luyện: - Phải tập hợp ngoài sân dưới sự điều khiển của CS. - Trang phục phải gọn gàng, nên đi giầy dép có quai hậu, không đi dép lê. - Bắt đầu giờ học đến khi kết thúc giờ học ai muốn ra, vào lớp phải xin phép. Khi GV cho phép mới được ra, vào lớp . - GV hướng dẫn HS chỉnh trang phục gọn gàng. 8’ - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. - HS chú ý lắng nghe hỏi lại những điều chưa rõ. 3 Trò chơi “Diệt con vật có hại “: 10’ - GV nêu tên trò chơi, cách chơi, tổ chức chơi cho HS. - Cho HS quan sát tranh, ảnh các con vật có hại. - Khi chơi nếu các em nhầm con vật có hại với con vật không có hại và ngược lại GV giải thích lợi ích hay tác hại của con vật đó. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Tìm hiểu thêm các con vật có ích, có hại mà trong bàI hôm nay GV chưa nhắc đến. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện theo yêu cầu. - GV hô “ Giải tán“, HS hô “ Khoẻ” chỉ hô khi đã kết thúc giờ học. Giáo án số 02 Trò chơi – Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu: - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu học sinh biết thêm một số con vật có hại, biết tham gia vào trò chơi chủ động hơn bài trước. - Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng, có thể hơi chậm. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2, 1-2, 1-2, … 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. ********** ********** ********** ********** r II. Phần cơ bản: 1. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc: * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ + Tổ trưởng tổ 1 đứng đối diện GV, tổ viên đứng sau. 25’ 15’ 5 lần - GV hô khẩu lệnh, tổ 1 làm mẫu. - Tổ 2, 3, 4 thực hiện theo. - GV điều khiển mẫu. - CS điều khiển các bạn thực hiện ( theo nhiều hướng ). Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức + Tổ trưởng tổ 2, 3, 4 đứng bên trái cạnh tổ 1. + Các tổ cách nhau 1 khuỷu tay + Tổ viên đứng cách nhau 1 cánh tay. * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ + Tổ trưởng tổ 1 tay phải lên cao, tay trái áp nhẹ vào đùi. + Tổ trưởng tổ 2, 3, 4 tay phải chông hông di chuyển chạm người bên phải mình, dóng hàng. + Tổ viên tổ 1 tay trái đưa thẳng chạm vai, nhìn vào gáy, dóng thẳng hàng bạn phía trước. + Tổ viên tổ 2, 3, 4 thẳng hảng với tổ 1 và tổ trưởng tổ mình. “ Thôi “ + Buông nhẹ tay xuống. 5 lần ********** v ********** ********** ********** — ********** ********** w ********** ********** * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Trò chơi “Diệt con vật có hại“ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn cách chơi, tổ chức cho HS chơi. - Phạt những HS “ Diệt sai “ ********** ********** ********** ********** r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập hợp, dóng hàng. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 03 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu học sinh tập hợp đúng chỗ, nhanh và trật tự hơn giờ trước. - Làm quen với đứng nghiêm - nghỉ. Yêu cầu thực hiện động tác theo khẩu lệnh ở mức cơ bản đúng. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2, 1-2, 1-2, … 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. ********** ********** ********** ********** r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc: * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ 25’ 7’ 5 lần - GV điều khiển mẫu. - CS điều khiển các bạn thực hiện ( theo nhiều hướng ). Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ “ Thôi ” 5 lần ********** v ********** ********** ********** — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2.Tư thế đứng nghiêm – nghỉ: - KL “ Nghiêm “ + Người ngay ngắn, bàn chân tạo hình chữ V. + Tay duổi thẳng, bàn tay áp nhẹ vào đùi, ngón tay khép. + Ngực hơi vươn cao, mắt nhìn thẳng. - KL “ Nghỉ “ + Trùng gối chân trái, nếu mỏi có thể đổi chân. + Tay buông tự nhiên. 8’ - GV thị phạm, giải thích đọng tác. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 3. Trò chơi “Diệt con vật có hại“ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn cách chơi, tổ chức cho HS chơi. - Phạt những HS “ Diệt sai “ ********** ********** ********** ********** r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập hợp, dóng hàng. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 04 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm - nghỉ. Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác cơ bản đúng, nhanh, trật tự và kỷ luật hơn giờ trước. - Học quay phải – trái. Yêu cầu thực hiện đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số con vật có hại. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2, 1-2, 1-2, … 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. ********** ********** ********** ********** r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm -nghỉ: * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ 25’ 10’ 5 lần - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện ( theo nhiều hướng ). Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ “ Thôi ” * KL “ Nghiêm “ * KL “ Nghỉ “ 5 lần ********** v ********** ********** ********** — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2.Quay phải – trái: * KL “ Bên phải ( trái ), quay! “ + Nghe khẩu lệnh quay bên nào thì xoay người về đúng hướng đó. + Không được nhẩy lên trong khi xoay. + Phải biết định hướng trước khi quay. 3. Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải – trái. 5’ - GV thị phạm, giải thích đọng tác. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV điều khiển, nhắc sửa động tác sai. 4. Trò chơi “Diệt con vật có hại“ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn cách chơi, tổ chức cho HS chơi. - Phạt những HS “ Diệt sai “ ********** ********** ********** ********** r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập hợp, dóng hàng. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 05 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện chính xác, nhanh, kỷ luật và trật tự hơn giờ trước. - Trò chơi “ Đi qua đường lội “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số vũng nước, tảng đá. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải - trái: * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ 25’ 15’ 5 lần - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện ( theo nhiều hướng ). Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ “ Thôi ” * KL “ Nghiêm “ * KL “ Nghỉ “ * KL “ Bên phải ( trái ), quay! “ 5 lần 5 lần 5 lần ********** v ********** ********** ********** — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2.Trò chơi “Qua đường lội “: Yêu cầu: lắng nghe, quan sát. không chen lấn, xô đẩy 10’ - GV nêu tên trò chơi, tả cảnh đường lội. Thị phạm, giải thích động tác bước về đích. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r - GV điều khiển, nhắc sửa động tác sai, trừ điểm đội sai. - Phạt đội thua cuộc. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 06 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện nhanh, kỷ luật và trật tự hơn giờ trước. - Học dàn – dồn hàng. Yêu cầu biết và thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Trò chơi “ Đi qua đường lội “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số vũng nước, tảng đá. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải - trái: 25’ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện ( theo nhiều hướng ). Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ “ Thôi ” * KL “ Nghiêm “ * KL “ Nghỉ “ * KL “ Bên phải ( trái ), quay! “ 5 lần 5 lần 5 lần 5 lần ********** v ********** ********** ********** — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Dàn – Dồn hàng: * KL “ A làm chuẩn, cách 1 sải tay, dàn hàng ! “ + A hô “có“ tay phải lên cao, ngón tay khép, đưa tay để dàn hàng. + Các bạn khác tay dang ngang và di chuyển để tay chạm vào tay bạn bên cạnh. + Vừa di chuyển vừa dóng hàng “ Thôi “ + Tất cả bỏ tay xuống về tư thế nghiêm 5’ - GV thị phạm, giải thích. - HS thực hiện theo yêu cầu. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r 3.Trò chơi “Qua đường lội “: Yêu cầu: lắng nghe, quan sát. không chen lấn, xô đẩy 10’ - GV nêu tên trò chơi, tả cảnh đường lội. Thị phạm, giải thích động tác bước về đích. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r - GV điều khiển, nhắc sửa động tác sai, trừ điểm đội sai. - Phạt đội thua cuộc. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 07 Đội hình đội ngũ – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện ở mức cơ bản đúng,nhanh, trật tự. - Học đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc. Yêu cầu biết và thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Trò chơi “ Đi qua đường lội “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số vũng nước, tảng đá. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN đã học: 25’ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện . Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức * KL “ 4 hàng dọc, tập hợp! “ * KL “ Nhìn trước, thẳng! “ “ Thôi ” * KL “ Nghiêm “ * KL “ Nghỉ “ * KL “ Bên phải ( trái ), quay! “ * KL “ A làm chuẩn, cách 1 sải tay, dàn hàng ! “ “ Thôi “ 5 lần 5 lần 5 lần 5 lần ********** v ********** ********** ********** — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Đi thường theo nhịp 1 – 2 hàng dọc: * KL “ Đi thường, bước ! “ + Đồng loạt bước chân trái về trước đi thường theo nhịp 1 – 2. * KL “ Đứng lại, đứng ! ” ú Thi kỹ năng ĐHĐN đã học. 8’ - GV thị phạm, giải thích. - HS thực hiện theo yêu cầu. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r 3. Trò chơi “Qua đường lội “: Yêu cầu: lắng nghe, quan sát. không chen lấn, xô đẩy 10’ - GV nhắc lại yêu cầu, tổ chức chơi. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 08 ĐHĐN – Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện ở mức tương đối chính xác. - Làm quen với tư thế đứng cơ bản và đưngs đưa tay về trước. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Trò chơi “ Đi qua đường lội “. Yêu cầu học sinh biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi, tranh ảnh một số vũng nước, tảng đá. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Thi các kỹ năng ĐHĐN đã học: 25’ 10’ - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - Tổ trưởng điều khiển các bạn thực hiện . Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức - Từng tổ lên thực hiện. - Cả 4 tổ thi GV điều khiển. — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * w * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Rèn luyện tư thế: - Tư thế đứng cơ bản. - Đứng đưa tay ra trước. 8’ - GV thị phạm, giải thích. - HS thực hiện theo yêu cầu. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r 2.Trò chơi “Qua đường lội “: Yêu cầu: lắng nghe, quan sát. không chen lấn, xô đẩy 10’ - GV nhắc lại yêu cầu, tổ chức chơi. - HS thực hiện theo khẩu lệnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. - Rèn luyện tư thế cơ bản. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 09 ĐHĐN – Thể dục RLTTCB I. Mục tiêu: - Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự. - Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa tay về trước. Học đứng đưa tay dang ngang, đưa tay lên cao chếch chữ V. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi thường và hít thở sâu. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Ôn tư thế đứng cơ bản: Đứng đưa tay ra trước: 25’ 2 lần 2 lần - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện . Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức 2. Học mới: - Đứng đưa tay ra trước. - Đứng tay lên cao chếch chữ V - Tập phối hợp: - GV thị phạm, giải thích. - HS thực hiện theo yêu cầu. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai. r N2 – 4:Về TTCB N1: Tay ra trước N3: Tay dang ngang ( chếch chữ V ) 3.Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải – trái: 10’ - GV nhắc lại yêu cầu, tổ chức thi đua. - HS thực hiện theo khẩu lệnh của CS. — * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. - Rèn luyện tư thế cơ bản. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 10 Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I. Mục tiêu: - Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác chính xác hơn giờ trước. - Học đứng kiễng gót, tay chống hông. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện: - Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng, an toàn.. - Phương tiện: Còi. III. Nội dung – Phương pháp lên lớp: Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. 5’ 2’ - CS điều khiển cả lớp thực hiện. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. ********** ********** ********** ********** — r 2. Khởi động: - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. - Đi thường và hít thở sâu. - Ôn trò chơi “ Diệt các con vật có hại “ 3’ - GV điều khiển cả lớp thực hiện. r II. Phần cơ bản: 1. Ôn phối hợp: - Đứng đưa tay ra trước – Tay dang ngang. 25’ 10’ 2 x 8 2 x 8 - GV nhắc lại ngắn gọn yêu cầu. - CS điều khiển các bạn thực hiện . N2 – 4:Về TTCB N1: Tay ra trước N3: Tay dang ngang. Nội dung – Yêu cầu Định lượng Phương pháp – Tổ chức - Đứng đưa tay ra trước –Tay lên cao chếch chữ V. - Đứng tay dang ngang – Tay lên cao chếch chữ V. 2 x 8 2 x 8 N2 – 4:Về TTCB N1: Tay ra trước N3: Tay chếch chữ V. N2 – 4:Về TTCB N1: Tay dang ngang. N3: Tay lên cao chếch chữ V r 2. Học mới: - Đi kiễng gót, tay chống hông. *KL “ Đi kiễng gót tay chống hông, bắt đầu ! “ “ Thôi “ 10’ - GV thị phạm, giải thích. - HS thực hiện theo yêu cầu. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * r 3. Trò chơi “ Qua đường lội “ 5’ - GV hướng dẫn HS chơi. III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: - Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” 2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài: 3. Bài về nhà: - Ôn tập một số kỹ năng ĐHĐN. - Rèn luyện tư thế cơ bản. 4. Xuống lớp: 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu. ********** ********** ********** ********** r Giáo án số 11 Thể dục RLTTCB – Trò chơi I. Mục tiêu: - Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác tương đối chính xác. - Học động tác đứng đưa một chân ra trước, tay chống hông. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng. - Làm quen với trò chơi “ Chuyể

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 1 cua tung TH trung van Tu Liem HN.doc
Giáo án liên quan