I.Mục đích: Đánh giá và phân loại việc học tập của học sinh ở 3 nội dung: Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng tích phân.
II. Yêu cầu: Học sinh phải ôn tập đầy đủ các kiến thức ở 3 nội dung nêu trên để từ đó vận dụng giải các dạng bài tập cơ bản ở chương III. Học sinh phải hoàn thành bài giải trong 45 phút.
III. Mục tiêu: Giúp học sinh thể hiện thái độ nghiêm túc trong học tập , xác định kiến thức cần đạt được, rèn luyện kỹ năng cần thiết trong giải toán về tích phân.
IV. Ma trận đề:
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 875 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kiểm tra 1 tiết chương III môn: giải tích 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV Nguyễn Phú Phong Lưu
Đơn vị: THPT Thới Lai Kiểm Tra 1 tiết chương III
Môn: Giải Tích 12 ( BAN KHTN)
---------------------------------------------
I.Mục đích: Đánh giá và phân loại việc học tập của học sinh ở 3 nội dung: Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng tích phân.
II. Yêu cầu: Học sinh phải ôn tập đầy đủ các kiến thức ở 3 nội dung nêu trên để từ đó vận dụng giải các dạng bài tập cơ bản ở chương III. Học sinh phải hoàn thành bài giải trong 45 phút.
III. Mục tiêu: Giúp học sinh thể hiện thái độ nghiêm túc trong học tập , xác định kiến thức cần đạt được, rèn luyện kỹ năng cần thiết trong giải toán về tích phân.
IV. Ma trận đề:
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
Nguyên
Hàm
1
2
2
Tích
Phân
2a
1.5
2b,2c,3d
4.5
6
Ứng
Dụng
3
2
2
Tổng
3.5
4.5
2
10
V. Đề Bài:
1. Tìm nguyên hàm F của hàm số f(x)= x3+3x2- 2x+7. Biết F(1)= 2008.
2. Tính các tích phân sau:
a) ; b) ; c); d) .
3. Hình phẳng (H) giới hạn bởi các đường: đồ thị (C) của hàm số , tiệm cận ngang của (C), các đường thẳng x=3 và x=a (a>3) , có diện tích
S = 4ln2(đvdt). Xác định a?
V. Đáp án và thang điểm:
1. (2đ)
+ f(x)= x3+3x2- 2x+7 (1.5đ).
+ F(1)= 2008 (0.5đ)
2.a) + Đặt :
(0.5đ)
+ = == A (1đ)
b) + Chọn . Khi đó : . (0.5đ)
+ Do đó: = (1đ)
c) + Đặt x= 2cost ; (0.5đ)
+ = (1đ)
d) + Đặt: (0.5đ)
+ = (1đ)
3. + Tiệm cận ngang của (C): y =1.
4ln(a-2) (1.5đ)
+ S = 4ln2 (0.5đ)
File đính kèm:
- luukt.doc