Mục đích yêu cầu:
Trẻ hiểu được nội dung truyện: “Lá đơn kỳ lạ”
Trẻ biết kể lại truyện qua các hình hình học
Trẻ biết dự đoán và đàm thoại qua các dạng hình học.
Trẻ biết dự đoán và đàm thoại nội dung qua truyện.
Phát triển óc quan sát, tư duy, ngôn ngữ.
Chuẩn bị:
Rối que
Các thẻ nhựa hình hình học
Các con vật:ngựa, bò, heo.
Bảng
Mũ ông vua.
Tiến hành
Hoạt động 1:
Cô : Trò chơi “Kết nhóm – kết nhóm 4 bạn”
Bây giờ đại diện mỗi nhóm lại lấy một rổ về nhóm của mình
Trong rổ có gì vậy con?
Với các thẻ nhựa này mình sẽ chơi thế nào?
→ cho trẻ chơi theo cách của trẻ, cô quan sát và gợi hỏi trẻ cách chơi
Cô: “Bão thổi, bão thổi, thổi các thẻ hình vào rổ”
Cô có cách ráp này , các con xem và đoán cô ráp hình gì ?
→ Cô gắn hình lên bảng, trẻ tự do đoán.
Để biết được cô ráp hình gì, bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện này nhé.
Phòng Giáo Dục Quận 11
Trường MN Bán Công Quận 11.
Giáo án: Làm quen Văn học.
Đề tài: Lá đơn kỳ lạ
Mục đích yêu cầu:
Trẻ hiểu được nội dung truyện: “Lá đơn kỳ lạ”
Trẻ biết kể lại truyện qua các hình hình học
Trẻ biết dự đoán và đàm thoại qua các dạng hình học.
Trẻ biết dự đoán và đàm thoại nội dung qua truyện.
Phát triển óc quan sát, tư duy, ngôn ngữ.
Chuẩn bị:
Rối que
Các thẻ nhựa hình hình học
Các con vật:ngựa, bò, heo..
Bảng
Mũ ông vua.
Tiến hành
Hoạt động 1:
Cô : Trò chơi “Kết nhóm – kết nhóm 4 bạn”
Bây giờ đại diện mỗi nhóm lại lấy một rổ về nhóm của mình
Trong rổ có gì vậy con?
Với các thẻ nhựa này mình sẽ chơi thế nào?
→ cho trẻ chơi theo cách của trẻ, cô quan sát và gợi hỏi trẻ cách chơi
Cô: “Bão thổi, bão thổi, thổi các thẻ hình vào rổ”
Cô có cách ráp này , các con xem và đoán cô ráp hình gì ?
→ Cô gắn hình lên bảng, trẻ tự do đoán.
Để biết được cô ráp hình gì, bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện này nhé.
Hoạt động 2:
Cô kể kết hợp với rối và cho trẻ đoán tình tiết câu chuyện.
Cô kể : “ngày xưa…….đánh 5 roi”
→Cô chuẩn bị các con vật và cho trẻ tìm con bò sữa của anh nông dân. (Kết hợp so sánh để tìm điểm khác nhau của hai đối tượng)
Cô kể: “Anh nông dân vác….kéo ông lão xuống”
→Tạo tình huống có ông lão bị kẹt trên cây không biết đường leo xuống
_Các con ơi!mình sẽ lằm thế nào để đưa ông lão kia xuống đây?
_Các bạn nhỏ hãy kể cho ông lão nghe về lá đơn của anh đi nào
Cô kể đến hết truyện, cô giới thiệu tên truyện “Lá đơn kỳ lạ”
Hoạt động 3:
Cô tổ chức trò chơi” ai giỏi nhất”
Các con sẽ tưởng tượng mình là anh nông dân và hãy suy nghĩ để viết lại lá đơn theo cách của mình.
Cho trẻ lấy giấy và bút
Cho trẻ đưa bạn xem lá đơn của mình và cùng kể cho nhau nghe mình đã viết vẽ gì.