1.Mục tiêu
- Kỹ năng : Trẻ biết tên và tác giả bài thơ “Rong và Cá”, trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết được vẻ đẹp của rong và cá. Đàn cá nhỏ vây quanh rong xanh và múa văn công.
-Kiến thức: Trẻ đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh ngắt nhịp theo đúng nhịp điệu bài thơ, phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ.
-Thái độ: Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và trả lời các câu hỏi của cô, trẻ biết yêu quý thiên nhiên, yêu quý động vật.
2.Chuẩn bị
-Tranh minh họa cho nội dung bài thơ
-Mô hình bể cá, con cá
-Nhạc bài hát “Cá vàng bơi”
-Bài giảng powerpoint
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6786 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen với môi trường xung quanh - Chủ đề: Thế giới thực vật - Đề tài thơ rong và cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Án
Làm Quen Với Môi Trường Xung Quanh
Chủ đề: Thế Giới Thực Vật
Đề tài: Thơ Rong và Cá
Lứa tuổi: 24 - 36 tháng tuổi
1.Mục tiêu
- Kỹ năng : Trẻ biết tên và tác giả bài thơ “Rong và Cá”, trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết được vẻ đẹp của rong và cá. Đàn cá nhỏ vây quanh rong xanh và múa văn công.
-Kiến thức: Trẻ đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh ngắt nhịp theo đúng nhịp điệu bài thơ, phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ.
-Thái độ: Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và trả lời các câu hỏi của cô, trẻ biết yêu quý thiên nhiên, yêu quý động vật.
2.Chuẩn bị
-Tranh minh họa cho nội dung bài thơ
-Mô hình bể cá, con cá
-Nhạc bài hát “Cá vàng bơi”
-Bài giảng powerpoint
3.Phương pháp
- Dùng lời, đọc diễn cảm, trực quan, đàm thoại, luyện tập.
4.Hoạt động trên lớp
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1./ Mở bài
Hoạt động 1:
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu.
2./ Phát triển bài
Hoạt động 2
MTXQ: Nói lên vẻ đẹp và lợi ích của cá vàng
Hoạt động 3
- Cho trẻ làm quen với tác phẩm.
Giáo viên dọc thơ diễn cảm qua mô hình
Hoạt động 4
- Cho trẻ tìm hiểu nội dung tác phẩm.
Tọa đàm qua hình thức kể chuyện
Giáo dục:
Hoạt động 5:
- Giúp trẻ thể hiện nội dung tác phẩm.
- Cô cháu đọc thơ diễn cảm kết hợp cử điệu với nhiều hình thức khác nhau
3./ Kết thúc bài
Nhận xét,
Tuyên dương
- Cô cháu cùng vận động theo nhạc bài hát“Cá vàng bơi”
- Cho trẻ quan sát mô hình bể cá
- Cá con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về con gì?
- Bạn nào đã được nhìn thấy con cá vàng?
- Cá sống ở đâu? Có đẹp ko?
- Cá đã làm được gì?
- Cô giới thiệu tên bài thơ:
“Rong và Cá”
- Giáo viên đọc diễn cảm bài thơ kết hợp minh hoạ qua mô hình.
Y Tóm nội dung:
Bài thơ kể về rong và cá ở dưới nước và vũ điệu của cá khi bơi qua những cây rong
- Cô cháu cùng đọc thơ
- Cô đọc cho trẻ 1 lần bài thơ.Hỏi trẻ
- Bài thơ tên làm gì?
- Cô rong xanh sống ở đâu?
- Cô rong xanh đẹp như thế nào?
- Cô giải thích từ khó “Tơ lụa”
- Đàn cá nhỏ sống ở đâu?
- Đàn cá nhỏ làm gì xung quanh cô rong xanh
- Đàn cá nhỏ đẹp thế nào?
- Đuôi cá đẹp ra sao?
- Cá bơi như thế nào?
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác xuống ao hồ. Yêu quý cá, ở nhà có thể cho cá ăn giúp bố mẹ dọn bể cá để cho cá sạch và lớn nhanh hơn.
-Trẻ vẽ tranh
+ Trẻ đem bức tranh lên trưng bày ở vườn hồng của lớp.
- Các cháu đọc thơ tiếp, theo yêu cầu của giáo viên.
Chơi: “Đàn cá bơi”
- Giáo viên khen, động viên trẻ
- Trẻ vận động theo cô đến mô hình bể cá
- Trẻ tập trung quan sát và phát biểu theo câu hỏi của cô.
- Cá vàng bơi
- Cá vàng
- Trẻ nhìn thấy
- Cá sống dưới nước và rất đẹp.
- Bắt bọ gậy, làm cho nước sạch trong
.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
- Cả lớp đọc thơ theo cô
- Rong và cá
- Hồ nước
- Đẹp như tơ nhuộm
- Hồ nước
- Múa làm văn công
- Nhẹ nhàng uốn lượn
- Đuôi đỏ lụa hồng
- Nhẹ nhàng uốn lượn
- Trẻ tham gia chơi cùng cô
- Trẻ giang cánh vẫy hơi nhanh
- Nghiêng cánh 2 bên, đảo qua lại và vẫy hơi chậm
- Đi chơi thôi
File đính kèm:
- Giao an Tho Rong va Ca.doc