I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng:
a. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật
- Trẻ biết được tính chất cơ bản của các hình hình học: hình tròn lăn được, hình vuông – hình chữ nhật không lăn được
b. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ các kỹ năng: lăn hình, sờ hình
2. Nhiệm vụ phát triển:
- Phát triển ngôn ngữ về thuật ngữ toán học cho trẻ: lăn được, không lăn được
- Phát triển thao tác tư duy so sánh
3. Nhiệm vụ giáo dục:
- Trẻ tích cực trong giờ học
- Tác phong học tập nề nếp, thực hiện đúng theo yêu cầu của cô
II. CHUẨN BỊ:
Giáo cụ của cô:
- Các hình hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật
- Mũ cho trẻ
Giáo cụ của trẻ:
- Các hình hình học vừa đủ với số trẻ
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1908 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen với toán - hủ điểm: Thế giới động vật - Đề tài Ôn hình tròn – hình vuông – hình chữ nhật (lớp mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
LÀM QUEN VỚI TOÁN
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đề tài: Ôn hình tròn – hình vuôn – hình chữ nhật
Lớp Mầm
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
Nhiệm vụ giáo dưỡng:
Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phân biệt được các hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật
Trẻ biết được tính chất cơ bản của các hình hình học: hình tròn lăn được, hình vuông – hình chữ nhật không lăn được
Kỹ năng:
Rèn cho trẻ các kỹ năng: lăn hình, sờ hình
Nhiệm vụ phát triển:
Phát triển ngôn ngữ về thuật ngữ toán học cho trẻ: lăn được, không lăn được
Phát triển thao tác tư duy so sánh
Nhiệm vụ giáo dục:
Trẻ tích cực trong giờ học
Tác phong học tập nề nếp, thực hiện đúng theo yêu cầu của cô
CHUẨN BỊ:
Giáo cụ của cô:
Các hình hình học: hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật
Mũ cho trẻ
Giáo cụ của trẻ:
Các hình hình học vừa đủ với số trẻ
Bài tập củng cố theo nhóm
TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1: ổn định
Cô mở nhạc “Ta đi vào rừng xanh” cho trẻ hát
Cho trẻ ngồi xuống thành hình tròn
Hoạt động 2: ôn hình
Cô có một món quà tặng lớp (cô lần lượt đưa trẻ chuyền tay nhau cầm món quà)
Cô mời một trẻ lên lấy và hỏi trẻ:
Đây là hình gì? (cho trẻ nói và sau đó cho cả lớp lặp lại)
Hình vuông có màu gì?
Theo con hình vuông lăn được hay không lăn được?
Vì sao hình vuông không lăn được?
Con hãy chỉ góc chỉ cạnh cho cô xem
Kết luận: vì hình vuông có góc có cạnh nên hình vuông không lăn được
Chơi trò chơi chuyển tiếp:
Tương tự với các hình còn lại: hình tròn, hình chữ nhật|
Hoạt động 3: ôn luyện - củng cố
Trò chơi 1: chọn hình theo yêu cầu của cô
Chọn cho cô hình không lăn được (lăn được)
Chọn cho cô hình có góc có cạnh (không có góc có cạnh)
Trò chơi 2: chia trẻ làm 3 nhóm thực hiện bài tập theo nhóm
Nhóm 1: đánh dấu những con vật có dạng hình tròn
Nhóm 2: nối hình vuông lại để chỉ bạn thỏ về nhà
Nhóm 3: khoanh tròn ngôi nhà có hình chữ nhật
NHẬN XÉT - KẾT THÚC:
Trẻ vừa đi vừa hát (trẻ đội mũ thú)
Trẻ chuyền tay đoán thử xem bên trong có vật gì
Hình tròn (hình vuông, hình chữ nhật)
Màu vàng
Không lăn được
Vì hình vuông có góc có cạnh (mời 2 – 3 trẻ lên lăn thử)
Trẻ lên chỉ góc cạnh
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
File đính kèm:
- TOAN(10).doc