Giáo án làm quen với văn học - Đề tài Truyện Tích Chu

I- Mục đích yêu cầu

- Trẻ hiểu nội dung truyện. Thông qua nội dung trẻ biết yêu thương những người gần gũi( ông, bà, cha, mẹ.)

- Trẻ kể lại chuyện, thể hiện được nhịp độ giọng( nhanh chậm) phù hợp với hành động, tình cảm của các nhân vật. Trẻ tham gia hoạt cảnh.

II- Chuẩn bị:

- Rối tay, phông cảnh

- Nhạc bài: Cháu yêu bà

- Hình ảnh trên máy tính

- Giọng kể:

+ Đoạn từ đầu đến không khi nào quên ơn bà đâu: Kể chậm rãi

+ Đoạn tiếp theo đến vỗ cánh bay đi: Giọng bà chậm rãi mệt mỏi, hơi nhỏ hơn bình thường. Giọng Tích Chu hốt hoảng, lo sợ. Cường độ giọng hơi to hơn và nhịp độ giọng nhanh hơn bình thường.

+ Đoạn tiếp theo đến hết: Giọng của Tích Chu tha thiết, giọng của bà chậm rãi và hơi nhỏ. Giọng của bà tiên hiền từ, nhẹ nhàng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5643 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen với văn học - Đề tài Truyện Tích Chu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo án làm quen với văn học - Đề tài: Tích Chu - Lứa tuổi: 4-5 tuổi - Người soạn: Nguyễn Thị ánh Tuyết I- Mục đích yêu cầu - Trẻ hiểu nội dung truyện. Thông qua nội dung trẻ biết yêu thương những người gần gũi( ông, bà, cha, mẹ...) - Trẻ kể lại chuyện, thể hiện được nhịp độ giọng( nhanh chậm) phù hợp với hành động, tình cảm của các nhân vật. Trẻ tham gia hoạt cảnh. II- Chuẩn bị: - Rối tay, phông cảnh - Nhạc bài: Cháu yêu bà - Hình ảnh trên máy tính - Giọng kể: + Đoạn từ đầu đến không khi nào quên ơn bà đâu: Kể chậm rãi + Đoạn tiếp theo đến vỗ cánh bay đi: Giọng bà chậm rãi mệt mỏi, hơi nhỏ hơn bình thường. Giọng Tích Chu hốt hoảng, lo sợ. Cường độ giọng hơi to hơn và nhịp độ giọng nhanh hơn bình thường. + Đoạn tiếp theo đến hết: Giọng của Tích Chu tha thiết, giọng của bà chậm rãi và hơi nhỏ. Giọng của bà tiên hiền từ, nhẹ nhàng. III- Tiến hành: Các bước Công việc của cô Công việc của trẻ ổn định Vào bài Giới thiệu các bác các cô đến thăm Cho cả lớp hát bài: Cháu yêu bà Chào các bác các cô Hát Đàm thoại Chúng mình vừa hát bài hát gì? Nhà bạn nào có bà? Chúng mình có yêu bà không? Thế mà có một bạn lại chưa biết yêu bà đấy, chúng mình có biết bạn nào không? Bạn Tích Chu đó ở trong câu chuyện nào? Bây giờ chúng mình nghe cô kể câu chuyện Tích Chu nhé. Cô kể kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh hoạ trên máy tính. - Trong chuyện có những nhân vật nào? - Tích Chu sống với ai? - Bà thương yêu Tích Chu như thế nào? - Tích Chu có thương yêu bà không? Vì sao cháu biết? - Bà bị ốm bà khát nước bà gọi Tích Chu như thế nào? Giọng của bà như thế nào? -Khi bà biến thành chim và bay đi lúc đó Tích Chu như thế nào? Giọng của Tích Chu như thế nào? - Bà trả lời Tích Chu ra sao? Giọng của bà lúc đó như thế nào? - Tích Chu gặp bà tiên bà tiên đã nói gì với Tích Chu? Giọng bà tiên như thế nào? - Tích Chu đã làm gì để bà trở lại thành người? * Tóm lại: Lúc trước bạn Tích Chu chưa biết thương bà. Khi bà ốm, bà khát nước phải biến thành chim để bay đi kiếm nước thì bạn Tích Chu đã hối hận và đi lấy nước suối tiên cho bà uống để bà trở lại thành người. Và từ đó bạn Tích Chu đã biết thương bà rồi đấy. Còn các con các con có yêu bà không? để tỏ lòng yêu bà các con phải làm gì? -Bây giờ ai có thể kể lại câu chuyện này? -Cô và các bạn đã chuẩn bị hoạt cảnh Tích Chu rất là hay, bây giờ chúng mình ngồi ngoan xem hoạt cảnh Tích Chu nhé. -Hát cháu yêu bà. Cháu yêu bà trẻ trả lời Tích Chu 1-2 trẻ 1-2 trẻ 1-2 trẻ 1-2 trẻ 1-2 trẻ cả nhóm 1-2 trẻ cả nhóm 1-2 trẻ cả nhóm 1-2 trẻ cả nhóm 1-2 trẻ 1 trẻ cả lớp

File đính kèm:

  • docgiao an tich chu.doc
Giáo án liên quan