I-Mục đích-Yêu cầu:
1-Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
-Bước đầu biết được nội dung câu truyệnvà tự đặt tên cho câu truyện
2-Kỹ năng:
-Rèn trẻ biết cách nói đủ câu
-Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi
3-Thái độ:
-Qua câu truyện trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn bè
II-Chuẩn bị:
- Đàn oócthu bài: “ Sắp đến tết rồi”, “Mùa xuân ơi”
- Ti vi, đĩa truyện “Nàng tiên của mùa xuân”( Chỉ có các hình ảnh)
- Các chậu hoa thật tạo thành một vườn hoa xuân: hoa hồng, hoa cúc,
hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa viôlét
- 2 cành đào: 1 cành có hoa và 1 cành không có hoa để trên một bàn
xoay
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 45562 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Truyện: Nàng tiên của mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp quận
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Tên đề tài: Truyện: Nàng tiên của mùa xuân
Loại tiết: Kể truyện cho trẻ nghe
Đối tượng: MGB
Số trẻ: 20 trẻ
Thời gian: 20phút
Người dạy: Đỗ Thị Minh Ngọc- GV trường MN Hoa Hồng
I-Mục đích- Yêu cầu:
1- Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
- Bước đầu biết được nội dung câu truyện và tự đặt tên cho câu truyện
2- Kỹ năng:
- Rèn trẻ biết cách nói đủ câu
- Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi
3- Thái độ:
- Qua câu truyện trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn bè
II- Chuẩn bị:
- Đàn oóc thu bài: “ Sắp đến tết rồi”, “Mùa xuân ơi”
- Ti vi, đĩa truyện “Nàng tiên của mùa xuân”( Chỉ có các hình ảnh)
- Các chậu hoa thật tạo thành một vườn hoa xuân: hoa hồng, hoa cúc,
hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa viôlét
- 2 cành đào: 1 cành có hoa và 1 cành không có hoa để trên một bàn
xoay
III- Tiến hành:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức :
Cô cho trẻ hát bài: “ Sắp đến tết rồi”
- Các con thấy lớp mình có đẹp không?
- Các cô đã trang trí cho lớp mình những gì mà đẹp
vậy?
- Trẻ hát cïng c«
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể những gì
mà trẻ nhìn thấy
2. Nội dung chính:
- Xuân về muôn hoa đua sắc nhưng có một loài hoa
chỉ nở mỗi khi tết đến thôi, các con có biết đó là
hoa gì không ?
- Vậy bây giờ cô sẽ kể cho lớp mình nghe một câu
- Trẻ trả lời theo ý
hiÓu
truyện nhé .
+ Cô kể lần 1: KÓ diễn cảm kÕt hîp minh häa b»ng
cö chØ, ®iÖu bé
- Câu truyện cô vừa kể các con thấy có những gì?
- Con thÝch ®Æt tªn cho truyÖn lµ g×?
+ Cô kể lần 2: Cô kể trên xa bàn vườn hoa thật.
+ Đàm thoại trích dẫn:
- Trong vườn hoa xuân có những loại hoa gì?
-> Trích dẫn: “ Trong vườn hoa…huyên náo.”
- Còn cây gì chỉ đứng lặng lẽ trong vườn?
-> Trích dẫn: “ Chỉ riêng có một cái cây…không ai
để ý gì đến cái cây trong góc vườn nữa.”
- Và điều kỳ lạ gì đã xảy ra trong góc vườn vào
ngày 30 tết?
-> Trích dẫn: “ Sáng 30 tết…dâng tặng sắc hương
của mùa xuân cho chúng ta đấy.”
- Nghe hoa đào và cô chủ nói thì các loài hoa cảm
thấy như thế nào?
-> Trích dẫn: “ Bấy giờ các loài hoa đã hiểu
ra…đến hết.”.
* GD: - Các con thấy lúc đầu các loài hoa đã có
thái độ như thế nào đối với cây hoa đào?
- Nhờ có ai mà các loài hoa đã nhận ra được vẻ đẹp
đầy ý nghĩa của cây hoa đào?
- Còn các con khi chơi ở lớp với các bạn các con sẽ
như thế nào?
-> Gi¸o dôc trÎ
+ Cô kể lần 3: Bây giờ cô mời các con cùng nghe
lại câu truyện nhé: Cô kể díi h×nh thøc thuyÕt
minh cho phim ho¹t h×nh
3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài hát: “ Mùa xuân ơi”
- Trẻ ngồi xúm xít
bên cô lắng nghe
cô kể
- Trẻ nói theo ý
của trẻ
TrÎ ®Æt tªn truyÖn
theo ý thÝch
- Trẻ kể tên những
loại hoa mà trẻ
biết
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
- Các loài hoa
thấy rất xấu hổ
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu
- Nhờ có cô chủ
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu
- Trẻ hát cùng cô
File đính kèm:
- giao an Nang tien mua xuan.pdf