Giáo án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Truyện: Nàng tiên của mùa xuân

I-Mục đích-Yêu cầu:

1-Kiến thức:

-Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện

-Bước đầu biết được nội dung câu truyệnvà tự đặt tên cho câu truyện

2-Kỹ năng:

-Rèn trẻ biết cách nói đủ câu

-Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi

3-Thái độ:

-Qua câu truyện trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn bè

II-Chuẩn bị:

- Đàn oócthu bài: “ Sắp đến tết rồi”, “Mùa xuân ơi”

- Ti vi, đĩa truyện “Nàng tiên của mùa xuân”( Chỉ có các hình ảnh)

- Các chậu hoa thật tạo thành một vườn hoa xuân: hoa hồng, hoa cúc,

hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa viôlét

- 2 cành đào: 1 cành có hoa và 1 cành không có hoa để trên một bàn

xoay

pdf2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 45205 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Truyện: Nàng tiên của mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án dự thi giáo viên giỏi cấp quận Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Tên đề tài: Truyện: Nàng tiên của mùa xuân Loại tiết: Kể truyện cho trẻ nghe Đối tượng: MGB Số trẻ: 20 trẻ Thời gian: 20phút Người dạy: Đỗ Thị Minh Ngọc- GV trường MN Hoa Hồng I-Mục đích- Yêu cầu: 1- Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện - Bước đầu biết được nội dung câu truyện và tự đặt tên cho câu truyện 2- Kỹ năng: - Rèn trẻ biết cách nói đủ câu - Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi 3- Thái độ: - Qua câu truyện trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn bè II- Chuẩn bị: - Đàn oóc thu bài: “ Sắp đến tết rồi”, “Mùa xuân ơi” - Ti vi, đĩa truyện “Nàng tiên của mùa xuân”( Chỉ có các hình ảnh) - Các chậu hoa thật tạo thành một vườn hoa xuân: hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lay ơn, hoa viôlét - 2 cành đào: 1 cành có hoa và 1 cành không có hoa để trên một bàn xoay III- Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức : Cô cho trẻ hát bài: “ Sắp đến tết rồi” - Các con thấy lớp mình có đẹp không? - Các cô đã trang trí cho lớp mình những gì mà đẹp vậy? - Trẻ hát cïng c« - Trẻ trả lời - Trẻ kể những gì mà trẻ nhìn thấy 2. Nội dung chính: - Xuân về muôn hoa đua sắc nhưng có một loài hoa chỉ nở mỗi khi tết đến thôi, các con có biết đó là hoa gì không ? - Vậy bây giờ cô sẽ kể cho lớp mình nghe một câu - Trẻ trả lời theo ý hiÓu truyện nhé . + Cô kể lần 1: KÓ diễn cảm kÕt hîp minh häa b»ng cö chØ, ®iÖu bé - Câu truyện cô vừa kể các con thấy có những gì? - Con thÝch ®Æt tªn cho truyÖn lµ g×? + Cô kể lần 2: Cô kể trên xa bàn vườn hoa thật. + Đàm thoại trích dẫn: - Trong vườn hoa xuân có những loại hoa gì? -> Trích dẫn: “ Trong vườn hoa…huyên náo.” - Còn cây gì chỉ đứng lặng lẽ trong vườn? -> Trích dẫn: “ Chỉ riêng có một cái cây…không ai để ý gì đến cái cây trong góc vườn nữa.” - Và điều kỳ lạ gì đã xảy ra trong góc vườn vào ngày 30 tết? -> Trích dẫn: “ Sáng 30 tết…dâng tặng sắc hương của mùa xuân cho chúng ta đấy.” - Nghe hoa đào và cô chủ nói thì các loài hoa cảm thấy như thế nào? -> Trích dẫn: “ Bấy giờ các loài hoa đã hiểu ra…đến hết.”. * GD: - Các con thấy lúc đầu các loài hoa đã có thái độ như thế nào đối với cây hoa đào? - Nhờ có ai mà các loài hoa đã nhận ra được vẻ đẹp đầy ý nghĩa của cây hoa đào? - Còn các con khi chơi ở lớp với các bạn các con sẽ như thế nào? -> Gi¸o dôc trÎ + Cô kể lần 3: Bây giờ cô mời các con cùng nghe lại câu truyện nhé: Cô kể d­íi h×nh thøc thuyÕt minh cho phim ho¹t h×nh 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài hát: “ Mùa xuân ơi” - Trẻ ngồi xúm xít bên cô lắng nghe cô kể - Trẻ nói theo ý của trẻ TrÎ ®Æt tªn truyÖn theo ý thÝch - Trẻ kể tên những loại hoa mà trẻ biết - Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ - Các loài hoa thấy rất xấu hổ - Trẻ trả lời theo ý hiểu - Nhờ có cô chủ - Trẻ trả lời theo ý hiểu - Trẻ hát cùng cô

File đính kèm:

  • pdfgiao an Nang tien mua xuan.pdf