I, Mục đích – yêu cầu:
a, Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát, biết tên bài hát, tác giả.
- Hát đúng lời, đúng giai điệu, biết vận động theo tiết tấu chậm
b, Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng nhạc, vận động theo tiết tấu chậm một cách nhịp nhàng
- Biết thể hiện tình cảm khi hát
c, Thái độ:
- Trẻ yêu quý những người thân trong gia đình, thể hiện tình cảm khi hát.
II, Chuẩn bị:
a, Đồ dùng của cô: Đàn, máy tính, máy chiếu, hình ảnh trên máy
b, Đồ dùng của trẻ: xắc xô, phách.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13674 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ - Hoạt động: âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động: Giáo án âm nhạc
Đề tài: NDTT: vận động theo tiết tấu chậm bài: “ Cả nhà thương nhau”
NDKH : Nghe hát “ Cho con”
Trò chơi: Ai nhanh nhất
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ
Thời gian : 30-35 phút
Số lượng: 20-25 trẻ
Ngày dạy: 12/11/2013
Người thực hiện: Nguyễn thị Thúy
I, Mục đích – yêu cầu:
a, Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát, biết tên bài hát, tác giả.
- Hát đúng lời, đúng giai điệu, biết vận động theo tiết tấu chậm
b, Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng nhạc, vận động theo tiết tấu chậm một cách nhịp nhàng
- Biết thể hiện tình cảm khi hát
c, Thái độ:
- Trẻ yêu quý những người thân trong gia đình, thể hiện tình cảm khi hát.
II, Chuẩn bị:
a, Đồ dùng của cô: Đàn, máy tính, máy chiếu, hình ảnh trên máy
b, Đồ dùng của trẻ: xắc xô, phách.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1:
Trò chuyện với trẻ về gia đình
- Các con à hôm nay là ngày kỷ niệm 3 năm Hội các gia đình và được tổ chức tại lớp mình đấy đến dự với lớp mình có rất nhiều các vịn khách quý đến dự chúng mình cùng chào các cô nào .
- Các con hãy nhìn xem cô có rất nhiều hình ảnh đẹp các con cùng nhìn xem đây là những hình ảnh gì ?
Cho trẻ xem tranh gia đình
Đàm thoại: đây là bức tranh gì?
Trong bức tranh có những ai?
Giáo dục: Tất cả chúng ta ai cũng có ông bà , bố mẹ và rất nhiều người thân, đó chính là người thân trong gia đình và gia đình là nơi chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, nơi mà chúng ta nhận đựợc nhiều tình yêu thương nhất. Vì vậy các con phải yêu quý gia đình của mình.
Hoạt động 2 : nội dung chính
“ba thương con vì con giống mẹ , mẹ thương con vì con giống ba” đó là câu hát trong bài hát nào ?
Do nhạc sĩ nào sáng tác ?
Chúng mình cùng biễu diễn lại bài hát này nào?
Giảng nội dung: Bài hát “ cả nhà thương nhau” nói về tình cảm ruột thịt trong gia đình là tình yêu thương của cha mẹ dành cho con.
Ngoài cách biễu diễn trên bạn nào còn có cách biểu diễn khác ?
Ngoài các cách các bạn vừa biểu diễn cô còn có cách biểu diễn khác nữa chúng mình cùng nhìn lên cô
Bạn nào giỏi cho cô biết cô vừa biểu diễn theo cách vận động nào ?
Đúng rồi vỗ tay theo tiết tậu chậm là vỗ ba tiếng 1-2-3 rồi mở ra
Cô và các con cùng thực hiện nào ?
Từng tổ - nhóm vận động
Tam ca
Song ca
Đơn ca
Mở rộng: hát vẫy tay vận động theo tiết tấu chậm
Hoạt động 3 : nghe hát “Cho con”
C¸c con ¹ ai còng cã mét ng«i nhµ th©n yªu cña m×nh trong ng«i ®ã cã «ng , bµ, bè, mÑ vµ c¸c con. Cã rÊt nhiÒu bµi h¸t nãi vÒ t×nh yªu th¬ng cña bè mÑ dµnh cho c¸c con . H«m nay c« sÏ h¸t tÆng c¸c con bµi h¸t: “ Cho con” do chó Träng CÇu s¸ng t¸c
C« h¸t lÇn 1:
+ C« võa h¸t cho c¸c con nghe bµi g× ?
+ Bµi h¸t do ai s¸ng t¸c?
c« gi¶ng néi dung bµi h¸t
Bè mÑ lµ ngêi sinh ra nu«i dìng , b¶o vÖ vµ che chë cho chóng ta. Vµ lu«n mong chóng ta kh«n lín trëng thµnh. §ã chÝnh lµ néi dung bµi h¸t Cho con mµ c« võa h¸t tÆng c¶ líp
lÇn 2:cho trÎ nghe trªn b¨ng h×nh
Các con thể hiện tình cảm của mình vào bài hát bằng rất nhiều cách vận động khác nhau, hòa mình vào giai điệu bài hát cô hát tặng , tiếp theo cô thưởng cho cả lớp mình trò chơi co tên như sau : Hoạt động 4 : trò chơi “Ai nhanh nhất”
Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi :
Trên tay cô có những chiếc gì đây chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu cái vòng nào ?
Như vậy cô sẽ cần phải cần số người hơn với số vồng lên chơi chúng mình sẽ vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh cô lắc sắc xô các bạn sẽ nhanh chân nhảy vào vòng nếu bạn nào không kịp sẽ là người thua cuộc và phải nhảy lò cò
Kết thúc
Nhận xết tiết học
Trẻ chào khách
( gọi 2 – 3 trẻ )Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Cô và trẻ cùng hát
( 2-3 trẻ trả lời )
Trẻ trả lời
Trẻ vận động
Trẻ vận động
Trẻ vận động
Trẻ vận động
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ cùng đếm
Cô cho trẻ chơi
File đính kèm:
- am nhac ca nha thuong nhau.doc