Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất - Hoạt động thể dục giờ học - Bật tại chỗ, bật về phía trước

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Giúp trẻ nhớ được tên bài “Bật tại chỗ, bật về phía trước”

- Trẻ biết kĩ thuật bật tại chỗ, bật về phía trước.

2. Kĩ năng:

- Rèn luyện kĩ năng nhún bật bằng hai chân một cách khéo léo

- Bật vững vàng, đúng tư thế

3. Phát triển:

- Giúp trẻ phát triển cơ tay, cơ chân

- Phát triển khả năng chú ý,tư duy,trí nhớ

- Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi

 4. Giáo dục:

- Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin, ý thức tổ chức kĩ luật tuân theo yêu cầu của cô

- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cho cơ thể

 phát triển cân đối.

 II. CHUẨN BỊ:

-Trang phục quần áo gọn gàng, đúng tư cách sư phạm

- Dụng cụ cho trẻ :

+ Mỗi trẻ 2 hộp sữa Dutch Lady

+ 10 quả bóng

- Thu băng bài “Cháu yêu cô chú công nhân” để trẻ tập bài phát triển chung

- Lớp sạch sẽ, rộng rãi

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23505 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lĩnh vực phát triển thể chất - Hoạt động thể dục giờ học - Bật tại chỗ, bật về phía trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Lĩnh vực phát triển thể chất : Hoạt động thể dục giờ học Đề tài: : Bật tại chỗ, bật về phía trước. Chủ điểm: Ngành nghề Đối tượng: Trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) Người soạn: Phạm Thị Dung (1989) Ngày soạn: 22/12/2009 Thời gian: 25-30 phút Số lượng trẻ: Địa điểm: Lớp học I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Giúp trẻ nhớ được tên bài “Bật tại chỗ, bật về phía trước” - Trẻ biết kĩ thuật bật tại chỗ, bật về phía trước. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng nhún bật bằng hai chân một cách khéo léo - Bật vững vàng, đúng tư thế 3. Phát triển: - Giúp trẻ phát triển cơ tay, cơ chân - Phát triển khả năng chú ý,tư duy,trí nhớ - Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi 4. Giáo dục: - Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin, ý thức tổ chức kĩ luật tuân theo yêu cầu của cô - Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cho cơ thể phát triển cân đối. II. CHUẨN BỊ: -Trang phục quần áo gọn gàng, đúng tư cách sư phạm - Dụng cụ cho trẻ : + Mỗi trẻ 2 hộp sữa Dutch Lady + 10 quả bóng - Thu băng bài “Cháu yêu cô chú công nhân” để trẻ tập bài phát triển chung - Lớp sạch sẽ, rộng rãi DỰ KIẾN NỘI DUNG TÍCH HỢP: - Toán : Hỏi có mấy quả bóng - Âm nhạc: cháu yêu cô chú công nhân IV.TIẾN HÀNH : Hoạt động của cô DK Hoạt động của trẻ Ghi chú (phút) I. Mở đầu: - Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” - Các con vừa hát bài gì nào? - Bài hát nói về ai? - Các chú công nhân làm gì nào? - Còn các cô công nhân thì làm gì? À! Đúng rồi các chú công nhân xây những ngôi nhà cao đẹp, còn các cô công nhân thì dệt lên những bộ quần áo. - Vậy chúng ta phải làm gì để biết ơn cô chú công nhân? - Còn làm những gì nữa nào? - Thế muốn làm được những việc đó thì các con cần có gì? - Cần có sức khỏe thì các con làm gì? - Trẻ hát - Thưa cô: bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” - Cô, chú công nhân - Xây nhà cao tầng - May áo mới - Không được vẽ bậy lên tường, giữ áo quần sạch sẽ - Biết quét nhà sạch sẽ - Có sức khỏe - Tập thể dục 2-3 phút II. Nội dung trọng tâm 1. Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân - Cho trẻ lấy dụng cụ - Cho trẻ chuyển đội hình, đi theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi: kiểng chân(tàu lên dốc), gót chân(tàu xuống dốc), bàn chân(tàu về ga), trẻ đi chậm và chạy về thành 6 hàng ngang tập bài tập phát triển chung theo nhạc bài “ cả nhà thương nhau” 2. Trọng động a. Bài tập phát triển chung * Động tác tay: (2 lần x 8 nhịp) - Tư thế chuẩn bị: Người đúng thẳng, tay cầm dụng cụ buông theo thân mình - Nhịp 1: Chân phải bước sang ngang, hai tay cầm dụng cụ đưa ra phía trước, cánh tay vuông góc với than người - Nhịp 2: Tay cầm dụng cụ đưa lên cao thẳng với thân người - Nhịp 3: Giống nhịp 1 - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị * Động tác bụng-Lườn: (2 lần x 8 nhịp) - Tư thế chuẩn bị: Chân đứng tự nhiên, tay cầm dụng cụ buông theo thân mình - Nhịp 1: Chân phải bước ra, tay giơ lên cao, thân trên nghiêng sang phải - Nhịp 2: Tay cầm dụng cụ giơ cao vơi thân người - Nhịp 3: chân phải bước ra, tay giơ lên cao, thân trên nghiêng sang trái - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị * Động tác chân: (3 lần x 8 nhịp) - Tư thế chuẩn bị: Người đứng thẳng, tay cầm dụng cụ xuôi theo thân mình, chân tự nhiên - Nhịp 1: Tay cầm dụng cụ giơ cao thẳng với thân người, đồng thời chân nhón lên - Nhịp 2: Tay cầm dụng cụ giơ ra phía trước vuông góc với thân mình, đầu gối khuỵu - Nhịp 3: Giống nhịp 1 - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị * Động tác bật: (2 lần x 8 nhịp) - Tư thế chuẩn bị: Người đứng thẳng, tay cầm dụng cụ xuôi theo thân mình, chân tự nhiên, kết hợp tay chống hông - Nhịp 1: Nhún xuống, đầu gối khuỵu, tay chống hông - Nhịp 2: Bật nhảy tại chỗ - Nhịp 3: Giống nhịp 1 - Nhịp 4: Trở về tư thế chuẩn bị b. Vận động cơ bản: Bật tại chỗ, bật về phía trước - Đội hình vòng tròn, cô đứng ở giữa - Giờ học hôm nay cô sẽ cho các con làm quen thêm một bài tập nữa, đó là bài tập “Bật tại chỗ, bật về phía trước”. - Để làm được, các con hãy nhìn cô làm trước một lần nha. + Cô làm mẫu lần 1: Hoàn chỉnh + Cô làm mẫu lần 2 và giải thích động tác. * Với bật tại chỗ: • TTCB: - Hai tay cô chống hông, đầu gối hơi khuỵu, khi có hiệu lệnh bật thì cô dùng sức mạnh của đôi chân nhún bật mạnh lên và tiếp đất bằng mũi bài chân một cách nhẹ nhàng. * Với bật về phía trước : • TTCB: - Giống như bật tại chỗ, nhưng khi bật thì cô tiến về phía trước và tiếp đất một cách nhẹ nhàng bằng mũi ban chân. - Cô mời hai trẻ khá lên thực hiện. - Cô đưa quả bóng ra hỏi trẻ : + Cô có gì đây? + Quả bóng này màu gì? + Có dạng hình gì? - Bây giờ cô sẽ cho cả lớp mình thi xem ai bật nhảy cao hơn quả bóng này nhé. - Cô đập bóng xuống đất cho bóng nhảy. - Cho trẻ bật 5-6 lần. - Cô thấy lớp mình rất là giỏi, bây giờ cô sẽ cho lớp mình giả làm chú ếch nhảy đi kiếm mồi nhé. - Cho trẻ bật về phía trước 3-4 lần rồi quay lưng bật về vị trí cũ. - Cô hỏi tên bài . + Vừa rồi các con biết được thêm một bài tập có tên gì? - Cô mời một trẻ làm chưa tốt lên làm lại. - Cô mời một trẻ làm giỏi lên làm cho cả lớp xem c. Trò chơi vận động: - Cô thấy lớp mình hôm nay học rất giỏi, cô sẽ thưởng cho cả lớp mình một trò chơi nha: trò chơi “ Tung bóng cao hơn nữa” - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và luật chơi. + Luật chơi: - Trẻ tung bóng lên cao và bắt bóng bằng hai tay, không được ôm bóng vào ngực. + Cách chơi : - Cô cho 3-4 trẻ một quả bóng thay nhau tung lên cao và cố gắng bắt bằng 2 tay, vừa tung vừa đọc: “ Quả bóng con con Quả bóng tròn tròn Bạn tung em đỡ Tung cao cao nữa Em bắt rất tài”. - Tiến hành cho trẻ chơi. - Cô vừa cho lớp mình chơi trò chơi gì? 3. Hồi tĩnh - Cô làm chim mẹ và cả lớp làm chim con cùng bay nhẹ một vòng xung quanh lớp nha. - Trẻ lấy dụng cụ - Trẻ đi theo hướng dẫn của cô - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ đứng thành vòng tròn - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý nhìn cô làm - Trẻ chú ý lắng nghe cô giải thích - Hai trẻ khá lên làm - Quả bóng - Màu đỏ - Hình tròn - Trẻ bật tại chỗ - Trẻ bật về phía trước - Bật tại chỗ, bật về phía trước - Một trẻ yếu lên làm lại - Một trẻ làm tốt lên làm - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Tung cao hơn nữa - Trẻ đi nhẹ nhàng một vòng 3-4 phút 3-4 phút 8-10 phút 3-4 phút 1-2 phút III. Kết thúc hoạt động - Giờ học hôm nay cô thấy lớp mình chơi trò chơi rất là giỏi, về nhà các con chịu khó luyện tập thêm nũa để giờ sau cô cho thi đua xem ai giỏi hơn nhé. - Trẻ lắng nghe 2-3 phút

File đính kèm:

  • docgiao an(12).doc