I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Biết tên vận động « Bật ô », tên trò chơi “Chuyền bóng”
-Trẻ biết nhún chân và bật nhảy vào đúng ô,bật về phía trước, tiếp đất bằng hai bàn chân, không chạm vạch.
-Trẻ biết tên trò chơi - Nắm được l cách chơi của trò chơi: “Chuyền bóng”
2. Kỹ năng:
- Có kĩ năng khởi động, tập bài tập phát triển chung và hồi tĩnh theo nhạc.
- Trẻ có kĩ năng bật ô không chạm vạch, kỹ năng chuyền bóng và bắt bóng
- Phát triển khả năng chú ý, tự tin khi tham gia hoạt động. Rèn cho trẻ phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo thông qua trò chơi “Chuyền bóng”
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tính tập thể, hứng thú trong luyện tập.
- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi trò chơi.
- Trẻ tập trung chú ý trong khi học.
- Trẻ hợp tác, phối hợp với bạn trong đội để chơi tốt trò chơi: “Chuyền bóng”
I. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Trang phục cô gọn gàng.
- Xắc xô, đĩa CD, đài.
*Sơ đồ tập:
a, Sơ đồ khởi động:
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16857 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (lĩnh vực phát triển thể chất) - Vận động cơ bản: Bật ô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy
Trêng mÇm non Hoa hång
GIÁO ÁN
( Lĩnh vực phát triển thể chất)
Đề tài : Bật ô
Chủ đề: Gia đình
Giáo viên dự thi: Vũ Thị Kim Oanh
Lớp mẫu giáo bé C4
Năm hoc: 2012 - 2013
GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển thể chất
Đề tài : Vận động cơ bản : « Bật ô »
Trò chơi vận động : « Chuyền bóng »
Chủ đề: Gia đình
Đối tượng dạy: Lớp mẫu giáo bé C4
Số trẻ: 16 - 18 trẻ
Thời gian dạy: 15 - 20 phút
Ngày dạy: /11/2012
Giáo viên dạy: Vũ Thị Kim Oanh
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Biết tên vận động « Bật ô », tên trò chơi “Chuyền bóng”
-Trẻ biết nhún chân và bật nhảy vào đúng ô,bật về phía trước, tiếp đất bằng hai bàn chân, không chạm vạch.
-Trẻ biết tên trò chơi - Nắm được l cách chơi của trò chơi: “Chuyền bóng”
2. Kỹ năng:
- Có kĩ năng khởi động, tập bài tập phát triển chung và hồi tĩnh theo nhạc.
- Trẻ có kĩ năng bật ô không chạm vạch, kỹ năng chuyền bóng và bắt bóng
- Phát triển khả năng chú ý, tự tin khi tham gia hoạt động. Rèn cho trẻ phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo thông qua trò chơi “Chuyền bóng”
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, tính tập thể, hứng thú trong luyện tập.
- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi trò chơi.
- Trẻ tập trung chú ý trong khi học.
- Trẻ hợp tác, phối hợp với bạn trong đội để chơi tốt trò chơi: “Chuyền bóng”
I. CHUẨN BỊ
Đồ dùng của cô:
Trang phục cô gọn gàng.
Xắc xô, đĩa CD, đài.
*Sơ đồ tập:
a, Sơ đồ khởi động:
* *
* * * * * * *
3m * *
* *
* * * * * * *
b. Bài tập phát triển chung:
* (Cô)
* * * * *
* * * * *
* * * * *
c. Vận động cơ bản :
d. Sơ đồ trò chơi
2. Đồ dùng của trẻ:
Trang phục trẻ gọn gàng.
Dây duy băng mầu đỏ, màu vàng
2 quả bóng
3. Địa điểm dạy:
- Dạy trong lớp
III. TIẾN HÀNH :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
I, Ổn định tổ chức và gây hứng thú
II, Nội dung chính:
1.Khởi động
2, Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
*Vận động cơ bản :
“ Bật ô”
*Trò chơi: Chuyền bóng
bên phải, b ên tr ái
* Hồi Tĩnh:
3: Kếtt thúc:
- Tuần trước chúng mình được các cô cho đi chơi ở đâu nhỉ?
-Ra công viên chúng mình được chơi những gì?
- Các con ạ hôm nay trong công viên tổ chức rất nhiều trò chơi hay nữa đấy, chúng mình thích tham gia không?
- Cô và cả lớp mình cùng lên tàu để ra công viên chơi nhé!
* Khởi động:
* Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát “Tàu lướt”: Tàu đi thường (4m) -> đi bằng gót bàn chân (2m) -> đi thường (4m) -. Đi bằng mũi bàn chân(2m) -> đi thường (4m) -> chạy chậm (2m) -> chạy nhanh (2m) -> chạy chậm dần (2m) -> tàu về ga tách thành 2 hàng dọc, dóng hàng. Cô hướng dẫn trẻ quay lên phía cô để tập bài tập phát triển chung.
- Trước khi tham gia vào các trò chơi, chúng mình cùng tham gia tập “Màn đồng diễn thể dục”
+ Động tác tay vai: 2 tay thay nhau .( 4L x 2N).
+ Động tác bụng – lườn: Đứng quay người sang 2 bên 90 độ. (4L x2N).
+ Động tác chân: Cỏ thấp, cây cao. ( 4L x 2N).
+ Động tác bật: Bật tại chỗ. ( 6L x 2N).
* ( Tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách nhau: 3,5m – 4m.).
- Màn đồng diễn thể dục rất đều và đẹp rồi đấy... Các con đã sẵn sàng bước vào các phần thi chưa?
- Bây giờ xin mời các con cùng đến với trò chơi thứ nhất có tên là “Bật ô ”
- Để chơi tốt trò chơi này chúng mình hãy xem cô chơi trước nhé.
LÇn 1: Kh«ng gi¶i thÝch.
LÇn 2: Cô đi từ đầu hàng lên đứng trước vạch xuất phát, chú ý không giẫm lên vạch, khi cô nói chuẩn bị , hai tay chống hông, hai chân chụm vào nhau, khi có hiệu lệnh “bật” thì cô nhún chân bật mạnh vào ô,tiếp đất bằng cả bàn hai chân , chú ý là không dẫm vào vạch,cứ như thế cô bật qua hết các ô. Sau khi bật xong cô đi về phía cuối hàng đứng
- Cô mời 1 bạn lên làm mẫu cho cả lớp cùng xem nào!
- Các con thấy bạn bật như thế nào? (nếu trẻ sai cô phải sửa cho trẻ)
- Trẻ thực hiện:+ Lần 1: cho hai trẻ lên tập
+ Lần 2 : cho 4 trẻ lên tập
- Trong quá trình trẻ tập cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ .(nếu trẻ làm sai cô cho trẻ làm lại)
- Củng cố: Cô hỏi trẻ hôm nay lớp mình được học bài tập gì ?
gọi 1 trẻ khá lên tập lại
- Chúng mình tập rất là ngoan nên cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi , trò chơi có tên chuyền bóng.
* Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội , bạn đầu hàng của từng tổ sẽ cầm bóng bằng hai tay, khi có hiệu lệnh chuyền bóng (bên phải hoặc bên trái) thì bạn tiếp theo cứ như thế cho đến bạn cuối cùng , bạn cuối cùng cầm bóng mang lên thì đội đó chiến thắng, Và sẽ nhận được ngôi sao siêu nhân.Các con có thích không nào?
Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng thì phải chuyền lại từ đầu
- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi, sau đó cô khái quát lại cách chơi và luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. cô khen ngợi, động viên trẻ .
Bây giờ các đội chơi hãy làm những chú chim bay lại thật nhẹ nhàng xung quanh lớp nhé.
- Cô nhận xét chung, khen động viên trẻ.
- Cho trẻ chuyển hoạt động..
Đi chơi công viên
Trẻ kể
Trẻ khời động cùng cô và bạn
1 trẻ lên làm mẫu
Trẻ trả lời
Trẻ tập
- Cho 1 trẻ khá lên tập
- Trẻ tham gia trò chơi.
File đính kèm:
- Giao an the duc Bat o.doc