LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3.
+ Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ, phiếu bài tập.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2092 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Toán + Tiếng Việt (nâng cao), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Thứ hai ngày 20 tháng 01 năm 2014
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3.
+ Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ, phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Tính
a.
14
+ 3
12
+ 7
15
+ 3
b.
18
- 3
19
- 4
13
- 2
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Tính
12 + 4 – 2 =
15 + 3 – 1 =
16 – 2 + 2 =
17 – 5 + 3 =
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Nghỉ giữa tiết.
² Bài 3: Hãy viết các số 2, 2, 3, 5, 5 vào các ô trống thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10.
2
3
3
5
- HS thảo luận nhóm 4 hoàn thành vào PBT.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Nhận xét, kết luận.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Thảo luận nhóm 4.
- Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Lắng nghe.
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3.
+ Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3.
+ Hình tam giác, hình vuông.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Phiếu bài tập, que diêm
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Tính nhẩm
14 + 0 =
12 + 3 =
15 + 2 =
16 – 1 =
18 – 2 =
15 – 4 =
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Điền dấu (+, –) thích hợp vào ô trống
12 º 2 = 10 15 º 3 = 18
16 º 3 = 19 17 º 1 = 16
- Hướng dẫn HS thực hiện câu 12 º 2 = 10
+ 10 cộng hay trừ 2 để được 12 ?
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Nghỉ giữa tiết
² Bài 3: Trò chơi “Que diêm thông minh”
- Để xếp 1 hình tam giác cần dùng 3 que diêm, xếp 1 hình vuông cần dùng 4 que diêm. An có 13 que diêm. Hỏi An xếp được mấy hình tam giác? Mấy hình vuông? (biết rằng tất cả các hình đều rời nhau)
- HS thảo luận nhóm 4 hoàn thành vào PBT.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Nhận xét, kết luận.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- 6 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- 8 - 2= 6
- Gọi HS nhận xét.
- HS làm vào vở.
- HS lên bảng sửa bài.
- Thảo luận nhóm 4.
- Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ôn các vần đã học.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ, Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
² Bài 1:
bánh
chớp
tia
núi
nộp
xốp
chóp
bài
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm BT.
- Hoàn thành BT dưới hình thức trò chơi tiếp sức.
² Bài 2: Đọc
Quê hương
Quê hương là con diều biếc
Chiều chiều con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông.
- Gọi HS đọc đoạn thơ.
- Tìm trong bài các tiếng chứa vần: iêu, iêc
- Nhận xét, đánh giá.
² Nghỉ giữa tiết
² Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt
- GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút 2 nhóm giúp chú thỏ tìm ra nhiều củ cà rốt có chứa vần iêc.
- Cho HS chơi.
- Nhận xét trò chơi.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Thảo luận nhóm.
- Hoàn thành BT, đọc lại các từ sau khi được nối đúng.
- Đọc nối tiếp câu, đoạn thơ. (cá nhân, nhóm, lớp).
- HS nối tiếp nhau nêu tiếng chứa vần trong đoạn thơ.
- Lắng nghe luật chơi.
- HS tham gia chơi.
- Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần iêc.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ôn các vần đã học.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
² Bài 1: Điền vần ap hay âp
xe đ …
th … Chàm
cá m …
t … múa
- Gọi HS trả lời.
- Nhận xét bài làm HS.
- Gọi HS đọc lại các từ trên.
² Bài 2: Sắp xếp các từ ghé, cửa, lớp, nắng, vào thành câu.
- Gọi HS đọc các từ.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi xếp các từ trên thành câu.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Nhận xét.
- Viết câu Nắng ghé vào cửa lớp..
² Nghỉ giữa tiết
² Trò chơi: “ Tìm tiếng chứa âp”
- GV nêu luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào tìm được nhiều tiếng có vần âp, nhóm đó sẽ thắng cuộc.
- Cho HS chơi.
- Nhận xét trò chơi.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Làm bài vào vở.
- Trả lời.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- HS đọc.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Viết câu vào vở.
- Theo dõi, lắng nghe luật chơi.
- HS tham gia chơi.
- Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần âp.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Phuong_Giao an tuan 21_lop 1.doc