Giáo án lớp 1 môn Toán + Tiếng Việt (nâng cao)

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:

- Giúp HS củng cố về:

+ Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3.

+ Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3.

- HS yêu thích học toán.

II. Đồ dùng:

- Bảng phụ, phiếu bài tập.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2092 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Toán + Tiếng Việt (nâng cao), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Thứ hai ngày 20 tháng 01 năm 2014 Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về: + Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3. + Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ, phiếu bài tập. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Tính a. 14 + 3 12 + 7 15 + 3 b. 18 - 3 19 - 4 13 - 2 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Tính 12 + 4 – 2 = 15 + 3 – 1 = 16 – 2 + 2 = 17 – 5 + 3 = - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Nghỉ giữa tiết. ² Bài 3: Hãy viết các số 2, 2, 3, 5, 5 vào các ô trống thích hợp để khi cộng các số ở từng hàng ngang hoặc ở từng cột dọc đều nhận được kết quả bằng 10. 2 3 3 5 - HS thảo luận nhóm 4 hoàn thành vào PBT. - Gọi các nhóm trình bày. - Nhận xét, kết luận. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - Thảo luận nhóm 4. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét. - Lắng nghe. Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về: + Làm tính cộng trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 14 + 3. + Làm tính trừ trong phạm vi 20, cộng nhẩm dạng 17 - 3. + Hình tam giác, hình vuông. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Phiếu bài tập, que diêm III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Tính nhẩm 14 + 0 = 12 + 3 = 15 + 2 = 16 – 1 = 18 – 2 = 15 – 4 = - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Điền dấu (+, –) thích hợp vào ô trống 12 º 2 = 10 15 º 3 = 18 16 º 3 = 19 17 º 1 = 16 - Hướng dẫn HS thực hiện câu 12 º 2 = 10 + 10 cộng hay trừ 2 để được 12 ? - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Nghỉ giữa tiết ² Bài 3: Trò chơi “Que diêm thông minh” - Để xếp 1 hình tam giác cần dùng 3 que diêm, xếp 1 hình vuông cần dùng 4 que diêm. An có 13 que diêm. Hỏi An xếp được mấy hình tam giác? Mấy hình vuông? (biết rằng tất cả các hình đều rời nhau) - HS thảo luận nhóm 4 hoàn thành vào PBT. - Gọi các nhóm trình bày. - Nhận xét, kết luận. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 6 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - 8 - 2= 6 - Gọi HS nhận xét. - HS làm vào vở. - HS lên bảng sửa bài. - Thảo luận nhóm 4. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ, Phiếu bài tập. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: bánh chớp tia núi nộp xốp chóp bài - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm BT. - Hoàn thành BT dưới hình thức trò chơi tiếp sức. ² Bài 2: Đọc Quê hương Quê hương là con diều biếc Chiều chiều con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm đềm khua nước ven sông. - Gọi HS đọc đoạn thơ. - Tìm trong bài các tiếng chứa vần: iêu, iêc - Nhận xét, đánh giá. ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt - GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút 2 nhóm giúp chú thỏ tìm ra nhiều củ cà rốt có chứa vần iêc. - Cho HS chơi. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Thảo luận nhóm. - Hoàn thành BT, đọc lại các từ sau khi được nối đúng. - Đọc nối tiếp câu, đoạn thơ. (cá nhân, nhóm, lớp). - HS nối tiếp nhau nêu tiếng chứa vần trong đoạn thơ. - Lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần iêc. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: Điền vần ap hay âp ž xe đ … th … Chàm ž cá m … ž t … múa - Gọi HS trả lời. - Nhận xét bài làm HS. - Gọi HS đọc lại các từ trên. ² Bài 2: Sắp xếp các từ ghé, cửa, lớp, nắng, vào thành câu. - Gọi HS đọc các từ. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi xếp các từ trên thành câu. - Gọi các nhóm trình bày. - Nhận xét. - Viết câu Nắng ghé vào cửa lớp.. ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: “ Tìm tiếng chứa âp” - GV nêu luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào tìm được nhiều tiếng có vần âp, nhóm đó sẽ thắng cuộc. - Cho HS chơi. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Làm bài vào vở. - Trả lời. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - HS đọc. - HS thảo luận nhóm đôi. - Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung, nhận xét. - Lắng nghe. - Viết câu vào vở. - Theo dõi, lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần âp. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docPhuong_Giao an tuan 21_lop 1.doc