Giáo án lớp 1 tuần 10 - Trường Tiểu học Yên Phú I

Tiếng Việt

Bài 39: au, âu

I- Mục tiêu:

 - Đọc được: au, âu, cây cau, cái cầu; từ và các câu ứng dụng.

 - Viết được: au, âu, cây cau, cái cầu.

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bà cháu.

 

doc31 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 10 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 10 Thø hai ngµy 1 th¸ng 11 n¨m 2010 Chµo cê ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ MÜ thuËt Bµi 10: VÏ qu¶ ( qu¶ d¹ng trßn) ( GV chuyªn so¹n gi¶ng ) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ TiÕng ViƯt Bµi 39: au, ©u I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc: au, ©u, c©y cau, c¸i cÇu; tõ vµ c¸c c©u øng dơng. - ViÕt ®­ỵc: au, ©u, c©y cau, c¸i cÇu. - LuyƯn nãi tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị: Bµ ch¸u. II-§å dïng d¹y häc: GV: - Tranh minh hoạ từ khoá: cây cau, cái cầu; Tranh minh hoạ câu ứng dụng. - Tranh minh hoạ phần luyện nói: Bà cháu. HS: - SGK, vở tập viết. Dự kiến hoạt động: cá nhân ,cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1.Khởi động : Hát tập thể 2.Kiểm tra bài cũ : - Đọc và viết: cái kéo, leo trèo, trái đào, chào cờ. - Đọc đoạn thơ ứng dụng: Suối chảy rì rào… ( 2 em) 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 2 : Dạy vần au- âu a.Dạy vần au: - Nhận diện vần : Vần au được tạo bởi: a và u. - GV đọc mẫu - Hỏi: So sánh au và ao? - Phát âm vần: - Đọc tiếng khoá và từ khoá : cau, cây cau - Đọc lại sơ đồ: au cau cây cau b. Dạy vần ao: ( Qui trình tương tự) - Đọc lại hai sơ đồ trên bảng Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc từ ứng dụng: - HS đọc GV kết hợp giảng từ rau cải châu chấu lau sậy sáo sậu - Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng ( Hướng dẫn qui trình đặt bút, lưu ý nét nối). 4. Củng cố, dặn dò. Phát âm ( 2 em - đồng thanh) Phân tích vần au. Ghép bìa cài: au Giống: bắt đầu bằng a Khác : kết thúc bằng u Đánh vần( cá nhân - đồng thanh) Đọc trơn( cá nhân - đồng thanh) Phân tích và ghép bìa cài: cau Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh) Đọc xuôi – ngược ( cá nhân - đồng thanh) Tìm và đọc tiếng có vần vừa học Đọc trơn từ ứng dụng: ( cá nhân - đồng thanh) Theo dõi qui trình Viết bảng con: au, âu , cây cau, cái cầu TiÕt 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - Đọc lại bài tiết 1 - GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS - Đọc đoạn thơ ứng dụng: “ Chào Mào có áo màu nâu Cứ mùa ổi tới từ đâu bay về” . - Đọc SGK: Hoạt động 2: Luyện viết: - GV cho HS viết vào vở theo dòng Hoạt động 3: Luyện nói: Hỏi:- Người bà đang làm gì? - Hai bà cháu đang làm gì? - Trong nhà em , ai là người nhiều tuổi nhất? - Bà thường dạy cháu những điều gì? - Em có thích làm theo lời khuyên của bà không? - Em yêu quí nhất bà ở điều gì? - Bà thường dẫn em đi đâu? Em có thích đi cùng bà không? Em đã giúp bà những đều gì? Củng cố dặn dị : đọc lại bài, chuẩn bị bài sau. Đọc (cá nhân 10 em – đồng thanh) Nhận xét tranh. Đọc (c nhân – đ thanh) HS mở sách . Đọc cá nhân 10 em Viết vở tập viết Quan sát tranh và trả lời ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thể dục Bµi 10: ThĨ dơc rÌn luyƯn t­ thÕ c¬ b¶n I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch thùc hiƯn t­ thÕ ®øng c¬ b¶n vµ ®øng ®­a hai tay ra tr­íc, ®øng ®­a hai tay dang ngang ( cã thĨ tay ch­a ngang vai) vµ ®øng ®­a ®øng ®­a hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. - B­íc ®Çu lµm quen víi t­ thÕ ®øng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng ( thùc hiƯn b¾t ch­íc theo GV ). *Bổ sung:Tư thế đứng kiễng gĩt: cĩ động tác kiễng gĩt, hai tay chống hơng là được. II- §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn: Trªn sân tr­êng, cßi, trang phơc. III- Néi dung- ph­¬ng ph¸p: Néi dung Ph­¬ng ph¸p 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung. - HS ®øng vç tay vµ h¸t. - Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n. - §i th­êng vµ hÝt thë s©u. - TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i. 2. PhÇn c¬ b¶n. a. ¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay ra tr­íc, ®­a hai tay dang ngang. b.¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay ra tr­íc, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. c. ¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay dang ngang, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. d. Häc: §øng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng. - GV lµm mÉu. - HS thùc hµnh. e. TC: Qua ®­êng léi . 3. PhÇn kÕt thĩc. - §i th­êng trªn s©n. - GV chän trß ch¬i håi tÜnh. - GV- HS nhËn xÐt giê, giao bµi tËp vỊ nhµ. * GV ********** ********** ********** HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. ********** ********** ********** * GV ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tốn Tiết 37:Luyện tập I/ Mục tiêu: -Củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3. -Củng cố về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính trừ. *Bài tập cần làm:1(cột 2,3), 2, 3( cột 2,3), 4. II/ Chuẩn bị: -GV: bảng phụ chép sẵn bài tập: 2, 4/55 -HS: SGK, que tính. Dự kiến hoạt động: cá nhân thực hành. III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên: Hoạt động của học sinh: 1.Bài cũ: 2+1= 4+1= 3-1= 3-2= 2-1= 1+2=31+2 3-1 2-1 2.Bài mới: a.Hoạt động 1: Giới thiệu bài “ Luyện tập” b.Hoạt động 2: Làm bài tập trong SGK. *Bài 1: Tính: -Hướng dẫn HS nhận xét để thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ : 1+2=3 3-1=2 3-2=1 *Bài 2: Điền số: -Mời 1em nêu yêu cầu -Cho học sinh làm theo nhóm -Nhận xét. *Bài 3: Điền dấu + - -GV hướng dẫn cách làm -Mời 2 em khá lên bảng *Chữa bài: -Cả lớp cùng giáo viên nhận xét. *Bài 4: Viết phép tính thích hợp -Hướng dẫn học sinh đặt đề toán -Nêu phép tính? -Gọi 2 em lên bảng làm bài -Chữa bài: -Giáo viên nhận định đúng sai 4/ Củng cố: -Học thuộc phép trừ trong phạm vi 3. -Tổ chức cho học sinh thi đua nêu phép tính và kết quả. 5/ Dặn dò: -Học thuộc phép trừ trong phạm vi 3. -Học sinh nêu yêu cầu -Lớp làm bài -Học sinh đổi vở để kiểm tra lẫn nhau -Lớp đọc đề và nêu cách làm -Lớp làm bài -3 em -Lớp làm bài - 1em nêu phép tính, mời bạn khác nêu kết quả ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Luyện tập bài 39:au-âu I. Mục tiêu: Củng cố đọc viết vần au-âu và từ ngữ ứng dụng. Làm bài tập luyện t,Việt tr 36. II. hoạt động dạy học: 1/Bài cũ: Gọi HS đọc bài 39:au-âu Viết bảng con: mớ rau, củ ấu. GV nhận xét- Đánh giá. 2/ Bài luyện tập : Bài 1: Nối từ vào tranh: cây lau, tưới rau,đầu cầu, rào giậu. Củng cố kỹ năng đọc hiểu. Bài 2: Điền vần: au-âu: Cái ch… chú g…. số s… HS quan sát tranh- Nhận xét- đọc tên tranh và điền đúng: cái chậu, chú gấu, số sáu. Bài 3.Nối từ ngữ thành câu: Cào cào giã gạo. Sáo sậu bay theo trâu. Chú mèo trèo cây cau. HS đọc cá nhân nhĩm, đồng thanh. Bài 4. Viết theo mẫu: mớ rau củ ấu 3. Củng cố dặn dị: H đọc lại bài, xem trước bài sau: iu-êu. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tốn(LT) Luyện tập I. Mục tiêu: Củng cố phép cộng trong phạm vi 3. HS làm vở luyện tốn tr34-35. II. Hoạt động dạy học: HD làm bài tập Bài 1/ Tính( 2 HS lên bảng) 1+1= 1+1= 3- 2= 2- 1= 3-1 = 2+2= HS nhận xét -GV ghi điểm. Cả lớp làm bảng con: 3-2+1= 3-1+3= 2+1-2= Củng cố cộng trừ phạm vi 3. Bài 2( tương tự) Bài3 Tính: 2-1+1= 3-1-1= 3-2+1= HS làm vở đổi chéo vở k.tra. Bài 4 Viết phép tính: 3 - 1 =2 2 - 1 = 1 (Thực hiện theo q. trình mẫu) Củng cố giải tốn cĩ lời văn ở mức độ đơn giản và làm quen. III.Củng cố -Dặn dị: T/chơi đốn số( như tiết trước) Dặn dị H làm bài tập ở nhà ( nếu cịn) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ ba ngày 2 tháng 11 năm 2010 Âm nhạc Ơn 2 bài hát:Tìm bạn thân và lý cây xanh. (GV chuyên soạn giảng) ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt Bài 40: iu - êu I. Mục tiêu : -Học sinh nắm được cấu tạo của vần iu, êu. Đọc và viết được: iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu -Nhận ra được vần iu, êu trong các tiếng, từ ngữ và câu ứng dụng. Luyện nói tự nhiên theo chủ đề: “Ai chịu khó” -Giáo dục học sinh phát âm chuẩn tiếng việt. Biết chăm chỉ trong học tập II. Chuẩn bị: Giáo viên: Bộ chữ cái, cái rìu, cái phễu Học sinh: Bộ ghép chữ, bảng con, vở tập viết. Dự kiến hoạt động: cá nhân, cả lớp. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: -Gọi học sinh đọc: rau cải, lau sậy, châu chấu, sáo sậu. -Viết: cây cau, cái cầu. -Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: Tiết 1 a. Giới thiệu bài: Dùng tranh để giới thiệu bài b. Hoạt động 1: Dạy vần iu *Nhận diện vần: -Vần iu tạo nên từ i và u -So sánh: iu với ui? Phát âm: iu Cho học sinh ghép: iu *Đánh vần: -Hướng dẫn đánh vần: i-u-iu -Nêu vị trí của chữ và vần trong tiếng khóa “ rìu”? Cho học sinh ghép: rìu Đánh vần và đọc trơn từ : cái rìu -Đọc lại vần, tiếng vừa giới thiệu. *Dạy vần: êu - Quy trình tương tự như trên (đi từ âm đến vần, tiếng, từ) -So sánh: iu với êu ? -Cho học sinh đọc tổng hợp 2 vần *Trò chơi giữa tiết: hát múa c.Hoạt động 2: Luyện viết -Giáo viên viết mẫu, nêu quy trình viết: iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu. -Nhận xét, sửa sai. d.Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng. líu lo cây nêu chịu khó kêu gọi -Giáo viên đọc mẫu kết hợp giảng từ. -Hướng dẫn HS nhận biết tiếng có vần: au, âu trong 4 từ trên -Hướng dẫn HS đánh vần tiếng, đọc trơn từ. -Đọc toàn bài. * Trò chơi : Thi đua chọn từ có 2 vần vừa học gắn lên bảng. Tiết2 4.Luyện tập: a.Hoạt động 1: Luyện đọc. -Hướng dẫn học sinh đọc bài ở bảng ( tiết 1) -Yêu cầu học sinh quan sát tranh SGK/ 83 -Nêu nội dung tranh? -Đọc câu ứng dụng đã ghi sẵn trên bảng. -Tìm trong câu tiếng có vần vừa học? -Giáo viên đọc mẫu. -Đọc toàn bài. b.Hoạt động 2: Luyện viết. - Giáo viên hướng dẫn viết vở tập viết. -Lưu ý nét nối giữa các chữ và các dấu. -Nhận xét kỹ năng viết của học sinh * Nghỉ giữa tiết: trò chơi c.Hoạt động 3: Luyện nói: *Chủ đề: “Ai chịu khó” -Yêu cầu học sinh quan sát tranh SGK /83 + Trong tranh vẽ những gì? +Người và nông dân ai chịu khó? Vì sao? +Con mèo có chịu khó không? Vì sao? +Em đi học có chịu khó không? +Chịu khó thì phải làm những gì? 5.Củng cố: -Chơi trò chơi “ Gắn tiếng mới có 2 vần vừa học” -Đọc bài SGK 6. Dặn dò: - Học thuộc bài và luyện viết -4HS - Cả lớp viết bảng con -Học sinh phát biểu -Học sinh nêu -Cá nhân, đồng thanh -Học sinh thực hành gắn -Học sinh nhìn bảng phát âm -Cá nhân -Cả lớp thực hành -Đồng thanh, cá nhân -Đồng thanh. -Học sinh phát biểu -Đồng thanh -Học sinh luyện viết bảng con -Học sinh lần lượt đọc cá nhân -Học sinh thi đua nêu -Cá nhân, đồng thanh -Đồng thanh 2 lần -Thi đua theo 2 đội -Cá nhân, đồng thanh -Thảo luận nhóm 2 -Đại diện nhóm trình bày - Cá nhân, đồng thanh. - Thi đua nêu -Đồng thanh, cá nhân -Viết vào vở tập viết: iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu. -Trao đổi trong nhóm 2 -Đại diện nhóm trình bày -Thi đua theo đội -Đồng thanh 1 lần ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tốn Bµi 38: PhÐp trõ trong ph¹m vi 4 I- Mơc tiªu: Thuéc b¶ng trõ vµ biÕt lµm tÝnh trõ trong ph¹m vi 4; biÕt mèi quan hƯ gi÷a phÐp céng vµ phÐp trõ. * Bài tập cần làm: 1(ccột1,2) 2, 3. II- §å dïng d¹y häc: GV+HS: Bé ®å dïng To¸n, tranh minh ho¹. Dự kiến hoạt động: cả lớp, cá nhân, nhĩm. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ổn Định : Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 học sinh đọc lại công thức trừ trong phạm vi 3 - Học sinh làm bảng con : 3 - 2 = 3- 1 = 3. Bµi míi. Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 4 - Giáo viên treo tranh cho học sinh nêu bài toán và phép tính phù hợp. - GV hỏi : 4 quả bớt 1 quả còn mấy quả ? - Vậy 4 – 1 = ? - Giáo viên ghi bảng : 4 – 1 = 3 - Tranh 2 : Có 4 con chim bay đi 2 con chim. Hỏi còn lại mấy con chim ? - Em hãy nêu phép tính phù hợp ? - Giáo viên ghi bảng : 4 – 2 = 2 - Tranh 3 : Học sinh tự nêu bài toán và nêu phép tính. - GV ghi phép tính lên bảng : 4 – 3 = 1 - Cho HS học thuộc công thức bằng phương pháp xoá dần. Hoạt động 2 : Thành lập công thức phép trừ 4. - Treo tranh chấm tròn, yêu cầu học sinh nêu bài toán bằng nhiều cách để hình thành 4 phép tính. - GV hướng dẫn học sinh hiểu với 3 số có thể lập được 2 phép tính cộng và 2 phép tính trừ Kết luận : phép tính trừ là phép tính ngược lại với phép tính cộng. -Với tranh 2 chấm tròn với 2 chấm tròn giáo viên cũng tiến hành như trên. Hoạt động 3 : Thực hành Bài 1 : Cho học sinh nêu cách làm bài. - Cho HS nhận xét các phép tính ở cột thứ 3 để thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Bài 2 : Tính rồi ghi kết quả theo cột dọc. - Cho HS nêu cách làm rồi làm bài miệng. - Chú ý học sinh cần ghi số thẳng cột khi vào bài vào vở. Bài 3 : Viết phép tính thích hợp . - Cho học sinh quan sát tranh và nêu bài toán và phép tính phù hợp. - Giáo viên nhận xét học sinh sửa bài . - Học sinh quan sát nêu bài toán - Trên cành có 4 quả cam, 1 quả rơi xuống đất. Hỏi trên cành còn lại mấy quả ? …. 3 quả . 4 – 1 = 3 Học sinh lần lượt lặp lại 4 – 2 = 2 (HS lần lượt lặp lại ) - Hải có 4 quả bóng, có 3 quả bóng bay đi.Hỏi Hải còn mấy quả bóng ? 4 – 3 = 1 - Học sinh lần lượt lặp lại -Học sinh nêu bài toán và phép tính 3 + 1 = 4 4 - 1 = 3 1 + 3 = 4 4 – 3 = 1 - Học sinh làm bài vào vở Btt - Học sinh lần lượt nêu kết quả của từng phép tính. - Có 4 bạn chơi nhảy dây. 1 bạn nghỉ chơi đi về nhà .Hỏi còn lại mấy bạn chơi nhảy dây ? - Viết phép tính : 4 – 1 = 3 4.Củng cố, dặn dò: - Gọi 3 em đọc bài công thức trừ phạm vi 4. - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. - Dặn học sinh về học thuộc công thức. - Chuẩn bị bài hôm sau . ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Luyện tập bài 40:iu-êu I. Mục tiêu: Củng cố đọc viết vần iu-êu và từ ngữ ứng dụng. Làm bài tập luyện t,Việt tr 37. II. Hoạt động dạy học: 1/Bài cũ: Gọi HS đọc bài 40; iu-êu Viết bảng con: cái rìu, lều vải. GV nhận xét- Đánh giá. 2/ Bài luyện tập : Bài 1: Nối từ vào tranh: cái dịu, bíu vào, cái lều, áo thêu. Củng cố kỹ năng đọc hiểu. Bài 2: Điền vần: iu-êu Kh…..gai, k…k… n… kéo HS quan sát tranh- Nhận xét- đọc tên tranh và điền đúng: khều gai, kíu kíu, níu kéo. Bài 3.Nối từ ngữ thành câu: Rìu đẻ chẻ củi. Kéo để may vá. Phễu để đổ dầu. HS đọc cá nhân nhĩm, đồng thanh. Bài 4. Viết theo mẫu: cái rìu lều vải. 3. Củng cố dặn dị: H đọc lại bài, xem trước bài sau: Ơn tập giữa học kỳ 1 ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tốn(LT) Ơn tập phép trừ trong phạm vi 4 I. Mục tiêu: Củng cố phép trừ trong phạm vi 4. HS thực hành vở luyện tốn tr35. II. Hoạt động dạy học : 1, Bài cũ: Gọi HS đọc cơng thức cộng trừ trong phạm vi 3,4. 2, Bài luyện tập; Bài 1: Tính( HS làm vở luyện tốn ) GV gọi 4 hs lên bảng chữa bài. 4-1= 3-1= 3+1= 2+1= 4-2= 3-2= 4-1 = 3-2= 4-3= 3-0= 4-2= 3-1= Củng cố các cơng thức trừ phạm vi đã học. Bài 2: Tính:HS làm bảng con. Gv chữa bài – nhận xét. *Lưu ý hs đặt tính cho thẳng cột. Bài 3: Viết số vào ơ trống: 4 4 4 4 3 2 4 1 Củng cố cấu tạo số 4. Bài 4: Viết phép tính thích hợp: Gv chấm chữa bài –Đánh giá Hs Củng cố dặn dị: đọc thuộc phép trừ trong phạm vi 3,4. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thủ cơng Bµi 10: XÐ, d¸n h×nh con gµ con ( tiÕt 1) I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch xÐ, d¸n h×nh con gµ con. - XÐ, d¸n ®­ỵc h×nh con gµ con. §­êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng c­a. H×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng. Má, m¾t, ch©n gµ cã thĨ dïng bĩt mµu ®Ĩ vÏ. *Bổ sung: -Với HS khéo tay xé dán được hình con gà con.Đường xé ít răng cưa.Hình dán phẳng.Mỏ, mắt gà cĩ thểdùng bút màu để vẽ. -Cĩ thể them được hình con gà con cĩ hình dạng kích thước, màu sắc khác nhau. -Cĩ thể kết hợp vẽ trang trí hình con gà con. II- §å dïng d¹y häc: - GV : Bài mẫu về xé dán hình con gà con có trang trí. Giấy màu, hồ, khăn lau. - HS : Giấy màu, giấy nháp, bút chì, bút màu, hồ dán, khăn, vở. Dự kiến hoạt động: cá nhân, cả lớp thực hành. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ổn định lớp : Hát tập thể. 2. KT bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.nhận xét. Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn. 3.Bài mới : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS Hoạt động 1 : Giới thiệu hình dáng con gà. - Giáo viên cho học sinh xem bài mẫu và hỏi : “Nêu các bộ phận của con gà con? Toàn thân con gà con có màu gì? Gà con có gì khác so với gà lớn?”. Hoạt động 2 : Hướng dẫn cách xé dán - Giáo viên hướng dẫn mẫu. + Thân gà : Lấy giấy màu vàng,lật mặt sau vẽ hình chữ nhật 10x8 ô,xé 4 góc của hình chữ nhật.Tiếp tục xé chỉnh sửa cho giống hình thân con gà.Lật mặt màu để học sinh quan sát. + Đầu gà : Vẽ.xé hình vuông canïh 5 ô,vẽ và xé 4 góc của hình vuông,chỉnh sửa cho gần tròn,cho giống hình đầu gà.Lật mặt màu để học sinh quan sát. + Đuôi gà : Vẽ,xé hình vuông,cạnh 4 ô,vẽ hình tam giác từ hình vuông và xé (đỉnh tam giác từ điểm giữa của 1 cạnh hình vuông nối với 2 đầu của cạnh đối diện). + Mỏ,chân,mắt gà : Dùng giấy khác màu đểxé ước lượng,lưu ý học sinh mắt có thể vẽ bằng bút chì màu. + Dán hình : Giáo viên hướng dẫn thao tác bôi hồ và lần luợt dán theo thứ tự : thân gà,đầu gà,mỏ gà,mắt,chân,đuôi lên giấy nền. Ho¹t ®éng 3: Thùc hµnh. - GV quan s¸t, giĩp ®ì HS lµm yÕu. - Học sinh quan sát,nhận xét,trả lời. - Học sinh quan sát giáo viên làm mẫu, ghi nhớ quy trình. Học sinh quan sát và ghi nhớ quy trình dán. Quan sát hình con gà hoàn chỉnh. - HS thùc hµnh xÐ, d¸n b»ng giÊy nh¸p. 4. Củng cố, dỈn dß. - Tiết 2 chuẩn bị giấy màu,hồ dán,vở thủ công để thực hành. - Tinh thần,thái độ học tập. - Chuẩn bị đồ dùng học tập. - Vệ sinh an toàn lao động. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ tư ngày 3 tháng 11 năm 2010 Thể dục(LT) Ơn bài 10: ThĨ dơc rÌn luyƯn t­ thÕ c¬ b¶n I- Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch thùc hiƯn t­ thÕ ®øng c¬ b¶n vµ ®øng ®­a hai tay ra tr­íc, ®øng ®­a hai tay dang ngang ( cã thĨ tay ch­a ngang vai) vµ ®øng ®­a ®øng ®­a hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. - B­íc ®Çu lµm quen víi t­ thÕ ®øng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng ( thùc hiƯn b¾t ch­íc theo GV ). II- §Þa ®iĨm ph­¬ng tiƯn: Trªn san tr­êng, cßi, trang phơc. III- Néi dung- ph­¬ng ph¸p: Néi dung Ph­¬ng ph¸p 1. PhÇn më ®Çu. - GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung. - HS ®øng vç tay vµ h¸t. - Ch¹y nhĐ nhµng trªn s©n. - §i th­êng vµ hÝt thë s©u. - TC: DiƯt c¸c con vËt cã h¹i. 2. PhÇn c¬ b¶n. a. ¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay ra tr­íc, ®­a hai tay dang ngang. b.¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay ra tr­íc, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. c. ¤n phèi hỵp: §øng ®­a hai tay dang ngang, hai tay lªn cao chÕch ch÷ V. d. Häc: §øng kiƠng gãt, hai tay chèng h«ng. - GV lµm mÉu. - HS thùc hµnh. e. TC: Qua ®­êng léi . 3. PhÇn kÕt thĩc. - §i th­êng trªn s©n. - GV chän trß ch¬i håi tÜnh. - GV nhËn xÐt giê, giao bµi tËp vỊ nhµ. * GV ********* ********* ********* HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. HS ch¬i theo ®éi h×nh vßng trßn. ********* ********* ********* * GV ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt Ơn tập giữa kì I I- Mơc tiªu: - §äc ®­ỵc ©m, vÇn, c¸c tõ, c©u øng dơng tõ bµi 1 ®Õn bµi 40. - ViÕt ®­ỵc c¸c ©m, vÇn, c¸c tõ øng dơng tõ bµi 1 ®Õn bµi 40. - Nãi ®­ỵc tõ 2-3 c©u theo chđ ®Ị ®· häc. II- §å dïng d¹y häc: - Sách giáo khoa - Bảng con - Vở học sinh III.Hoạt động dạy học: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. Kiểm tra bài cị: - HS ®äc vµ viÕt: c©y nªu, c¸i lỊu, l­ìi r×u, lĩi lo. - HS đọc lại câu ứng dụng ở sách giáo khoa. 3.Bài mới: Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - GV h­íng dÉn HS «n l¹i c¸c ©m, vÇn, tõ vµ c©u øng dơng trong SGKtõ bµi 1 ®Õn bµi 40. - GV kiĨm tra ®äc bµi cđa HS. Ho¹t ®éng 2: LuyƯn viÕt. - GV ®äc cho HS viÕt mét sè tõ øng dơng. - GV nhËn xÐt, sưa sai. 4. Cđng cè, dỈn dß. - GV cđng cè nhËn xÐt giê. Hát tập the.å HS ®äc bµi. HS ®äc bµi trong SGK. HS viÕt vë « li. TiÕt 2 Ho¹t ®éng 1: LuyƯn ®äc. - GV cho HS ®äc bµi trong SGK nh÷ng c©u øng dơng. - GV nhËn xÐt sưa sai. Ho¹t ®éng 2: LuyƯn nãi. - GV chän mét sè bµi luyƯn nãi cho HS «n l¹i néi dung luyƯn nãi. - GV nhËn xÐt, sưa sai. Ho¹t ®«ng 3: KĨ chuyƯn - GV ®éng viªn HS tù chän c©u chuyƯn®· häc mµ em thÝch, kĨ l¹i cho líp nghe. - GV nhËn xÐt, tuyªn d­¬ng. Cđng cè,dỈn dß. - GV cđng cè, dỈn HS «n l¹i bµi. HS luyƯn ®äc tiÕp. HS thùc hµnh luyƯn nãi. HS luyƯn kĨ chuyƯn. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tự nhiên- Xã hội Bµi 10: ¤n tËp con ng­êi vµ søc khoỴ I- Mơc tiªu: - Cđng cè kiÕn thøc c¬ b¶n vỊ c¸c bé phËn cđa c¬ thĨ vµ c¸c gi¸c quan. - Cã thãi quen vƯ sinh c¸ nh©n h»ng ngµy. * Bổ sung: Nêu được các việc em thường làm vào các buổi trong ngày như: -Buổi sáng: đánh răng, rửa mặt. - Buổi trưa: ngủ trưa, chiều tắm gội. -Buổi tối: đánh răng.. II- §å dïng d¹y häc: - GV: Tranh minh hoạ cho bài học. - HS: SGKTN. Dự kiến hoạt động: cả lớp, thảo luận nhĩm. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Oån định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Tiết tự nhiên xã hội tuần trước các con học bài gì? (Hoạt động và nghỉ ngơi). - Em hãy nêu những hoạt động có ích cho sức khỏe? 4HS trả lời. 3. Bài mới: Hoạt ®ộng của GV Hoạt ®ộng của HS - Giới thiệu trò chơi khởi động: “Chi chi, chành chành” Ho¹t ®éng1: Thảo luận chung. - GV cho HS nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. - Cơ thể người gồm có mấy phần? - Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những giác quan nào? - Về màu sắc? - Về âm thanh? - Về mùi vị? - Nóng lạnh - Nếu thấy bạn chơi súng cao su, em khuyên bạn như thế nào? Kết luận: Muốn cho các bộ phận các giác quan khoẻ mạnh, các con phải biết bảo vệ, giữ gìn các giác quan sạch sẽ. Ho¹t ®éng2: HĐ nhóm đôi HS kể những việc làm vệ sinh cá nhân trong một ngày - Các em hãy kể lại những việc làm của mình. - Hướng dẫn HS kể. - GV quan sát HS trả lời. - Nhận xét. GV hỏi: Buổi trưa các em ăn gì? Có đủ no không? - Buổi tối trước khi đi ngủ em có đánh răng không? - GV kết luận: Hằng ngày các em phải biết giữ vệ sinh chung cho các bộ phận của cơ thể. 4. Củng cố, dỈn dß. - Cơ thể chúng ta có bộ phận nào? - Muốn cho thân thể khoẻ mạnh em làm gì? - Nhận xét tiết học: - Dặn dò: Các em thực hiện tốt các hoạt động vui chơi có ích, giữ vệ sinh tốt. - HS chơi - Thảo luận chung. - HS nêu - Da, tay, chân, mắt, mũi, … - Đầu, mình, tay và chân - Đôi mắt. - Nhờ tai - Nhờ lưỡi - Nhờ da - HS trả lời - HS nhớ và kể lại những việc làm vệ sinh cá nhân trong 1 ngày. - §ại diện một số nhóm lên trình bày. - Buổi sáng, ngủ dậy con đánh răng, rửa mặt, tập thể dục, vệ sinh cá nhân và ăn sáng rồi đi học… - HS nêu lần lượt. - Giữ vệ sinh cơ thể, ăn uống điều độ. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt(LT) Ơn tập chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ I ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Luyện viết LuyƯn viÕt bµi: 36, 37, 38, 39 I- Mơc tiªu: - Cđng cè, luyƯn viÕt c¸c ch÷ ®· häc cã trong c¸c bµi trªn. - Tr×nh bµy bµi viÕt s¹ch, ®Đp. II- §å dïng d¹y häc: Vë luyƯn viÕt III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. ỉn ®Þnh líp. 2. KiĨm tra. 3. Bµi míi. a. Giíi thiƯu bµi. b. Néi dung. Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn viÕt. - GV h­íng dÉn c¸ch viÕt, c¸ch tr×nh bµy trong vë luyƯn viÕt. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh viÕt. - GV quan s¸t HS viÕt bµi. - GV kiĨm tra nhËn xÐt. 4. Cđng cè, dỈn dß:Về nhà viết ( nếu cịn) HS h¸t tËp thĨ HS chuÈn bÞ ®å dïng. HS quan s¸t. HS më vë luyƯn viÕt, viÕt bµi. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Đạo đức Bµi 5: LƠ phÐp víi anh chÞ, nh­êng nhÞn em nhá( tiÕt 2) I- Mơc tiªu: - BiÕt: §èi víi anh chÞ cÇn lƠ phÐp, ®èi víi em nhá cÇn nh­êng nhÞn. - Yªu quý anh

File đính kèm:

  • docTuần 10(10-11).doc