Tiếng Việt
Bài 42: ưu, ươu
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
32 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 11 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Thứ hai ngày 8 tháng 11 năm 2010
Chào cờ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mĩ thuật
Bài 11:Vẽ màu vào hình vẽ ở đường diềm
( GV chuyên soạn giảng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Bài 42: ưu, ươu
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự. Tranh caõu ửựng duùng.
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi: Hoồ, baựo, gaỏu, hửụu, nai, sao.
HS: -SGK, vụỷ taọp vieỏt .
Dự kiến hoạt động :cỏ nhõn, cả lớp.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt: buoồi chieàu, hieồu baứi, yeõu caàu, giaứ yeỏu .
- ẹoùc baứi ửựng duùng: Tu huự keõu, baựo hieọu muứa vaỷi thieàu ủaừ veà.
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy vaàn ửu –ửụu.
a. Daùy vaàn ửu:
- Nhaọn dieọn vaàn : Vaàn ửu ủửụùc taùo bụỷi: ử vaứ u
- GV ủoùc maóu
Hoỷi: So saựnh ửu vaứ iu?
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự : lửùu, traựi lửùu.
- ẹoùc laùi sụ ủoà: ửu
lửùu
traựi lửùu
b. Daùy vaàn ửụu: ( Qui trỡnh tửụng tửù)
- ẹoùc laùi hai sụ ủoà treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng:
- HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tử.ứ
chuự cửứu baàu rửụùu
mửu trớ bửụựu coồ
- ẹoùc laùi baứi ụỷ treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt:
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng ( Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt, lửu yự neựt noỏi.
4.Củng cố dặn dũ:Hs đọc lại bài tiết 1
Mở rộng vốn từ: Tỡm tiếng từ cú vần ưu-ươu.
Phaựt aõm ( 2 em - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: ửu
Gioỏng: keỏt thuực baống u
Khaực : ửu baột ủaàứu baống ử
ẹaựnh vaàn ( c nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc trụn ( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Phaõn tớch vaứ gheựp bỡa caứi: lửùu
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng ,tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi – ngửụùc( CN- ủoàng thanh).
ẹoùc xuoõi – ngửụùc ( CN - ủoàng thanh).
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc. ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b. con: ửu, ửụu ,traựi lửùu,
hửụu sao
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc.
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1.
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
- ẹoùc caõu ửựng duùng:
“Buoồi trửa, Cửứu chaùy theo meù ra bụứ suoỏi. Noự thaỏy hửụu, nai ủaừ ụỷ ủaỏy roài”.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV ủoùc HS vieỏt theo doứng vaứo vụỷ
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi:- Trong tranh veừ nhửừng gỡ?
- Nhửừng con vaọt naứy soỏng ụỷ ủaõu?
- Trong nhửừng con vaọt naứy, con naứo aờn coỷ?
- Con naứo thớch aờn maọt ong?
- Con naứo to xaực nhửng raỏt hieàn laứnh?
- Em coứn bieỏt con vaọt naứo ụỷ trong rửứng nửừa?
- Em coựbieỏt baứi thụ hay baứi haựt naứo veà nhửừng con vaọt naứy?
Củng cố dặn dũ: đọc lại bài-chuẩn bị bài sau: ễn tập.
ẹoùc (c nhaõn 10 em – ủthanh)
Nhaọn xeựt tranh. ẹoùc (cnhaõn–ủthanh)
HS mụỷ saựch . ẹoùc (10 em)
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Quan saựt tranh vaứ traỷ lụứi
(Trong rửứng, ủoõi khi ụỷ Sụỷ thuự)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thể dục
Bài 11: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản- trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
- Biết cách thực hiện tư thế đưng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước ( có thể còn thấp ), hai tay chống hông ( thực hiện bắt chước theo GV).
- Bước đầu làm quen với trò chơi: Chuyển bóng tiếp sức.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, trang phục.
III- Nội dung- phương pháp:
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- HS đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường và hít thở sâu theo vòng tròn.
- TC: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn một số động tác TDRLTTCB ở tiết trước.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngang.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, hai tay lên cao chếch chữ V.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang ngang, hai tay lên cao chếch chữ V.
- Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
- GV làm mẫu.
- HS thực hành.
b. Học: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
c. TC: Qua đường lội .
3. Phần kết thúc.
- Đi thường trên sân.
- GV chọn trò chơi hồi tĩnh.
- GV- HS nhận xét giờ, giao bài tập về nhà.
* GV *********
*********
*********
HS chơi theo đội hình vòng tròn.
HS tập theo đội hình vòng tròn.
HS tập theo đội hình vòng tròn.
*********
*********
*********
* GV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Bài 41: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học ; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
*Bài tập cần làm: 1, 2( cột1,3), 3( cột 1,3), 4 tr 60
II- Đồ dùng dạy học:
Gv:Boọ thửùc haứnh . Caực bửực tranh baứi taọp 4/60
Hs: sgk,vở bài tập , bảng con.
Dự kiến hoạt động: cả lớp luyện tập thực hành.
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp .
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- 4 em ủoùc laùi pheựp tớnh trửứ trong phaùm vi 5.
5 5 5
2 3 1
- 3 hoùc sinh leõn baỷng : HS1: 5 – 2 = HS2: 5 - 2 - 1 = HS3
5 – 4 = 5- 2 - 2 =
5 – 3 = 5 - 1 - 3 =
3. Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1 : Cuỷng coỏ baỷng trửứ trong phaùm vi tửứ 3đ 5 .
- ẹoùc laùi pheựp trửứ trong phaùm vi 5
Hoaùt ủoọng 2 : Thửùc haứnh
- Cho hoùc sinh mụỷ SGK .Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh thửùc hieọn caực baứi taọp.
Baứi 1 : Tớnh theo coọt doùc
- Cho HS laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp toaựn.
Baứi 2 (cột 1,3): Tớnh
- Neõu yeõu caàu baứi tớnh.
- Neõu caựch laứm.
- Cho hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi.
Baứi 3 ( cột 1,3) : So saựnh pheựp tớnh
- Yeõu caàu hoùc sinh neõu caựch laứm
- Cho hoùc sinh laứm baứi vaứo baỷng con.
- Giaựo vieõn sửỷa baứi treõn baỷng
Baứi 4 : Coự 2 baứi taọp 4a, 4b
- Cho hoùc sinh neõu baứi toaựn vaứ ghi pheựp tớnh phuứ hụùp.
- Cho hoùc sinh giaỷi mieọng.
- Hoùc sinh laởp laùi ủaàu baứi
- 5 em ủoùc - ủt 1 laàn
- Hoùc sinh mụỷ SGK
- Hoùc sinh tửù neõu caựch laứm baứi roài laứm baứi vaứ chửừa baứi .
- Tớnh keỏt quaỷ pheựp tớnh thửự nhaỏt,laỏy keỏt quaỷ coọng (hay trửứ) vụựi soỏ coứn laùi
- Vd: 5 trửứ 2 baống 3 .Laỏy 3 trửứ 1 baống 2
5 – 2 – 1 = 2
- 4a)Coự 5 con chim.Bay ủi heỏt 2 con chim.Hoỷi coứn laùi maỏy con chim?
5 – 2 = 3
- 4b)Treõn beỏn xe coự 5 chieỏc oõ toõ.1 oõ toõ rụứi khoỷi beỏn.Hoỷi beỏn xe coứn maỏy oõ toõ?
5 – 1 = 4
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Em vửứa hoùc baứi gỡ ? ủoùc laùi baỷng trửứ phaùm vi 5.
- Daởn hoùc sinh veà oõn laùi baứi ,hoùc thuoọc baỷng coọng trửứ phaùm vi 5.
- Chuaồn bũ baứi hoõm sau: Số 0 trong phộp trừ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
ễn luyện bài 42:ưu-ươu
I. Mục tiờu:
-HS đọc viết vần ưu-ươu và từ ngữ ứng dụng.
-HS làm vở luyện tiếng Việt.
II. Đồ dựng dạy học:
GV+HS: sgk, vở luyện Tiếng Việt 1
Dự kiến hoạt động : Luyện tập-Thực hành.
III.Hoạt động dạy học :
1. Bài cũ:
HS đọc sgk bài 42:ưu-ươu.
Viết bảng con: hươu nai, mưu trớ.
2, Luyện tập:
Bài 1: Nối từ vào tranh: chỳ cừu, bầy rượu, chỳ hươu, cõy lựu.
Củng cố kỹ năng đọc hiểu.
Bài2: Điền vần ưu-ươu:
Bộ c… dế trũi.
Bộ lựa c… về nhà.
Bà cho bộ quả l….
Củng cố kỹ năng đọc phỏt õm chuẩn, phõn biệt vần dễ lẫn, khú đọc.
Bài 3 Nối cõu:
Chỳ cừu chạy theo mẹ.
Hươu sao ra bờ suối.
Cõy lựu đó ra quả.
3, Củng cố dặn dũ:
Đọc lại bài viết bài vào vở ụ li 2 dũng: hươu nai, mưu trớ.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
Luyện tập
I.Mục tiờu:
- Củng cố phộp trừ trong phạm vi 5.
-HS làm vở bài tập luyện toỏn tr37-38.
II.Đồ dựng dạy học:
GV+HS: sgk, vở luyện toỏn, bảng con.
Dự kiến hoạt động: Luyện tập thực hành.
III. Hoạt động dạy học:
1, Bài cũ: HS chữa bài 1tr37 Tớnh:
5-3-1 = …..
5-4+1=
4-1=1=
Củng cố phộp cộng trừ liờn tiếp 2 phộp tớnh trong dóy.
2, Luyện tập:Nối phộp tớnh với kết quả đỳng:
5-2
4-2
5-1
5-3
4
3
2
1
3-1
5-4
4-3
4-1
3, Củng cố:
Trũ chơi: Quan sỏt tranh viết được phộp tớnh:
5 – 2 = 5 – 3 =
HS nhận xột- ghi nhớ phộp cộng trừ trong phạm vi 5.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ ba ngày 9 thỏng 11 năm 2010
Âm nhạc
Học bài : Đàn gà con
( GV chuyên soạn giảng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Bài 43: Ôn tập
I- Mục tiêu:
- Đọc được các vần có kết thúc bằng u / o , các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- Viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 38 đến bài 43.
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Sói và Cừu.
*Bổ sung: HS khỏ giỏi kể được2-3 đoạn truyện theo tranh.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Baỷng oõn. Tranh minh hoaù cho caõu ửựng duùng.
- Tranh minh hoaù phaàn truyeọn keồ : Soựi vaứ Cửứu.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt .
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1.Khụỷi ủoọng : Haựt taọp theồ
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Vieỏt vaứ ủoùc tửứ ngửừ ửựng duùng : chuự cửứu, mửu trớ, baàu rửụùu, bửụựu coồ.
- ẹoùc caõu ửựng duùng: Buoồi trửa, Cửứu chaùy theo meù ra bụứ suoỏi ...
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
- GV gaộn Baỷng oõn ủửụùc phoựng to
Hoaùt ủoọng 1 : OÂn taọp:
- Caực vaàn ủaừ hoùc:
- Gheựp chửừ vaứ vaàn thaứnh tieỏng
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn ủoùc từ.
- HS đọc tửứ ngửừ ửựng duùng- GV chổnh sửỷa phaựt âm.- Giaỷi thớch tửứ:
ao beứo caự saỏu kỡ dieọu
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng ( Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt, lửu yự neựt noỏi).
- ẹoùc laùi baứi ụỷ treõn baỷng
4.Củng cố dặn dũ: Đọc lại bảng ụn.
HS neõu
HS leõn baỷng chổ vaứ ủoùc vaàn
HS ủoùc caực tieỏng gheựp tửứ chửừ ụỷ coọt doùc vụựi chửừ ụỷ doứng ngang cuỷa baỷng oõn.
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa oõn
ẹoùc (caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt b. con: caự saỏu , kì diệu .
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Tieỏt 2
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
- ẹoùc caõu ửựng duùng:
Nhaứ Saựo Saọu ụỷ sau daừy nuựi. Saựo ửa nụi khoõ raựo , coự nhieàu chaõu chaỏu, caứo caứo.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV ủoùc HS vieỏt vaứo vụỷ theo doứng
Hoaùt ủoọng 3: Keồ chuyeọn:
- GV daón vaứo caõu chuyeọn
- GV keồ dieón caỷm, coự keứm theo tranh minh hoa.ù
YÙ nghúa :
- Con Soựi chuỷ quan vaứ kieõu caờng neõn ủaừ phaỷi ủeàn toọi.
- Con Cửứu bỡnh túnh vaứ thoõng minh neõn ủaừ thoaựt cheỏt.
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ Đọc viết lại bài .chuẩn bị bài sau: on-an.
HS đọc lại bài tiết 1.
HS quan sát tranh, nêu nội dung tranh.
HS luyện đọc CN- ĐT.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết bài trong vở tập viết.
HS nghe GV kể.
HS tập kể lại theo nhóm.
HS nêu ý nghĩa câu chuyện.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn
Tiết 42: Số 0 trong phộp trừ
I/ Muùc tieõu:
-Nhận biết vai trũ số 0 trong phộp trừ: 0 là kết quả của phộp trừ hai số bằng nhau, một số trừ đi 0 bằng chớnh nú.
-HS biết thực hiện phộp trừ cú số 0; biết viết phộp tớnh thớch hợp với tỡnh huống trong hỡnh vẽ.
*Bài tập cần làm:1, 2(cột1,2), 3
II/ Chuaàn bị
-GV: maóu vaọt, boọ ủoà duứng toaựn
-HS: boọ ủoà duứng Toaựn 1, baỷng con .
Dự kiến hoạt động: cả lớp, cỏ nhõn.
III/ Caực hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
1.Baứi cuừ:
-HS laứm 1 soỏ baứi taọp veà pheựp trửứ.
4-2= 5-4= 3+0=
5 3 4
1 2 0
2.Baứi mụựi:
a.Hoaùt ủoọng 1: Giụựi Soỏ 0 trong pheựp trửứ.
* Giụựi thieọu pheựp trửứ 2 soỏ baống nhau
-Yeõu caàu quan saựt tranh veừ neõu ủeà toaựn?
( VD: Coự 1 con vũt, 1 con chaùy ra khoỷi chuoàng. Hoỷi trong chuoàng coứn laùi maỏy con vũt?
-Vieỏt baỷng: 1-1=0
-Tửụng tửù giụựi thieọu 2-2, 3-3...
* Keỏt luaọn: 1 soỏ trửứ ủi soỏ ủoự thỡ baống 0.
b.Hoaùt ủoọng 2: Giụựi thieọu 1 soỏ trửứ ủi 0.
-Yeõu caàu hoùc sinh quan saựt tranh vaứ neõu ủeà toaựn?
( Taỏt caỷ coự 4 hỡnh vuoõng, khoõng bụựt ủi hỡnh naứo. Hoỷi coứn laùi maỏy hỡnh vuoõng?)
-GV vieỏt baỷng: 4-0=4
*Keỏt luaọn: 1 soỏ trửứ ủi 0 thỡ baống chớnh soỏ ủoự.
3.Thửùc haứnh: Laứm baứi taọp:
*Baứi 1: Tớnh:
1-0=...
*Baứi 2: Tớnh:
4+1=
*Baứi 3: Vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp:
-Yeõu caàu hoùc sinh nhỡn tranh neõu baứ toaựn?
( VD: Coự 3 con ngửùa. Chaùy khoỷi chuoàng 3 con. Hoỷi trong chuoàng coứn laùi maỏy con?)
+Coự 2 con caự. Vụựt ủi 2 con. Hoỷi coứn maỏy con trong beồ?
-Chaỏm baứi nhaọn xeựt
4/ Cuỷng coỏ:
-Moọt soỏ trửứ ủi soỏ ủoự thỡ baống maỏy?
- Moọt soỏ trửứ ủi 0 thỡ baống maỏy? Cho vớ duù?
5/ Daởn doứ:
-HS hoùc thuoọc coõng thửực.
- 2 em
- Caự nhaõn nhaộc laùi
- Caự nhaõn.
- Coứn 4 hỡnh vuoõng.
4-0= 4
- Neõu yeõu caàu, laứm baứi.
- 3 em leõn baỷng
- Hoùc sinh laứm baỷng con
-Hoùc sinh neõu vaứ laứm baứi
- Caự nhaõn
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
ễn luyện bài 43: ễn tập
I.Mục tiờu:
Củng cố đọc viết vần từ ngữ cú chứa vần kết thỳc= u,o.
HS làm bài tập T.Việt tr 40.
II.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
Gọi 3-5 hs đọc sgkbài 43 ụn tập.
2. Luyện tập:
Bài 1: Nối từ vào tranh
Chào mào thổi sỏo trầu cau.
Củng cố kỹ năng quan sỏt, đọc hiểu nghĩa của từ.
Bài 2: Điền vần: õu-eo
Hs quan sỏt tranh-Đọc tờn tranh:
Điền đỳng vần vào cõu: Dờ qua cầu.
Cụ gỏi chốo đũ.
Chị tưới dưa hấu.
Nối từ ngữ đỳng cõu: Cõy ổi nhà bộ Lờ sai trĩu quả.
Chỳ Cừu mưu trớ lừa chú súi.
Cỏ heo cứu người.
HS đọc lại cỏc cõu vừa nối được.
Bài 3 Viết theo mẫu:
khộo lộo trầu cau
Thực hiện theo quy trỡnh mẫu.
3. Củng cố dặn dũ:Đọc lại bài, viết vở ụ li ở nhà.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Toỏn(LT)
ễn luyện số 0 trong phộp trừ
I.Mục tiờu:
Củng cố cỏc phộp trừ trong phạm vi đó học và số 0 trong phộp trừ.
Biết phõn tớch cấu tạo số 3,4 5.
Và viết phộp tinh thớch hợp với hỡnh vẽ.
Hs làm bài tập luyện toỏn tr 38-39.
II.Hoạt động dạy học:
1.Bài 1tr38: Gọi 3 hs lờn bảng chữa bài
Củng cố số 0 trong phộp trừ.
2.Bài 2 Số?
HS dựng que tớnh để tỏch- phõn tớch cấu tạo số 3, 4, 5.
4
5
5
3
3
0
3. Bài 3: viết phộp tớnh thớch hợp:
3
-
3
=
0
4. Củng cố dặn dũ: HS về nhà làm bài 40 Luyện tập.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thủ cụng
Bài 11: Xé, dán hình con gà con ( tiết2)
I- Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình con gà con.
- Xé, dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ.
*Bổ sung : -Với HS khộo tay xộ dỏn được hỡnh con gà con.Đường xộ ớt răng cưa.Hỡnh dỏn phẳng.Mỏ, mắt gà cú thểdựng bỳt màu để vẽ.
-Cú thể them được hỡnh con gà con cú hỡnh dạng kớch thước, màu sắc khỏc nhau.
-Cú thể kết hợp vẽ trang trớ hỡnh con gà con.
II- Đồ dùng dạy học:
GV :- Baứi maóu veà xeự daựn hỡnh con gaứ con coự trang trớ. Giaỏy maứu, hoà, khaờn lau.
HS :- Giaỏy maứu, giaỏy nhaựp, buựt chỡ, buựt maứu, hoà daựn, khaờn, vụỷ.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn.
III Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ : Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa hoùc sinh, nhaọn xeựt. Hoùc sinh ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn.
3.Baứi mụựi :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu hỡnh daựng con ga.ứ
- GV cho HS xem baứi maóu vaứ hướng dẫn HS nêu các bộ của gà con.
Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón caựch xeự daựn.
- Giaựo vieõn hửụựng daón, nhắc lại.
+ Thaõn gaứ
+ ẹaàu gaứ :
+ ẹuoõi ga:ứ
+ Moỷ, chaõn, maột gaứ : Duứng giaỏy khaực maứu ủeồ xeự ửụực lửụùng, lửu yự hoùc sinh maột coự theồ veừ baống buựt chỡ maứu.
+ Daựn hỡnh:
Hoạt động 3: Thực hành.
- GV quan sát HS thực hành.
- GV nhận xét, sửa sai cho HS.
Hoạt động 4: Trình bày sản phẩm.
- GV, HS nhận xét đánh giá sản phẩm.
Hoùc sinh quan saựt, nhaọn xeựt, traỷ lụứi.
Hoùc sinh nhắc lạiự quy trỡnh xé, dán các bộ phận của con gà.
HS nhắc lại lại quy trỡnh daựn.
HS thực hành trên giấy màu.
HS trình bày sản phẩm trên bảng.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Nhận xét tinh thaàn, thaựi ủoọ hoùc taọp.
- Chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cho tiết sau.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ tư ngày 10 thỏng 11 năm 2010
Thể dục(LT)
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản- trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
- Biết cách thực hiện tư thế đưng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước ( có thể còn thấp ), hai tay chống hông ( thực hiện bắt chước theo GV).
- Bước đầu làm quen với trò chơi: Chuyển bóng tiếp sức.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, trang phục.
III- Nội dung- phương pháp:
Nội dung
Phương pháp
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung.
- HS đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường và hít thở sâu theo vòng tròn.
- TC: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn một số động tác TDRLTTCB ở tiết trước.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đưa hai tay dang ngang.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, hai tay lên cao chếch chữ V.
- Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang ngang, hai tay lên cao chếch chữ V.
- Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
- GV làm mẫu.
- HS thực hành.
b. Học: Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
c. TC: Qua đường lội .
3. Phần kết thúc.
- Đi thường trên sân.
- GV chọn trò chơi hồi tĩnh.
- GV- HS nhận xét giờ, giao bài tập về nhà.
* GV *********
*********
*********
HS chơi theo đội hình vòng tròn.
HS tập theo đội hình vòng tròn.
HS tập theo đội hình vòng tròn.
*GV
*********
*********
*********
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Baứi 44: on - an
I. Muùc tieõu :
- Hoùc sinh ủoùc vaứ vieỏt ủửụùc: on, an, meù con, nhaứ saứn.
-Nhaọn ra tieỏng, tửứ ngửừ coự vaàn on , an trong baứi hoùc vaứ ủoùc caõu ửựng duùng. Luyeọn noựi tửù nhieõn theo chuỷ ủeà: “Beự vaứ baùn beứ”
-Giaựo duùc hoùc sinh bieỏt ủoaứn keỏt cuứng vui , cuứng hoùc.
II. Chuaồn bũ:
Giaựo vieõn: Boọ chửừ caựi.
Hoùc sinh: Boọ gheựp chửừ, baỷng con, vụỷ taọp vieỏt.
Dự kiến hoạt động: cỏ nhõn, cả lớp.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
1. Baứi cuừ:
-Goùi hoùc sinh ủoùc: baứi 43
-Vieỏt: caự saỏu, kyứ dieọu
-Nhaọn xeựt, ghi ủieồm
3. Baứi mụựi: Tieỏt 1
a. Giụựi thieọu baứi: Duứng tranh ủeồ giụựi thieọu baứi
b. Hoaùt ủoọng 1: Daùy vaàn on
*Nhaọn dieọn vaàn:
-Vaàn on taùo neõn tửứ o vaứ n
Phaựt aõm: on
Cho hoùc sinh gheựp: on
*ẹaựnh vaàn:
-Hửụựng daón ủaựnh vaàn: o- n -on
-Neõu vũ trớ cuỷa chửừ vaứ vaàn trong tieỏng khoựa :con
Cho hoùc sinh gheựp: con
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tửứ : meù con
-ẹoùc laùi vaàn, tieỏng vửứa giụựi thieọu.
*Daùy vaàn: an
Quy trỡnh tửụng tửù nhử treõn
(ủi tửứ aõm ủeỏn vaàn, tieỏng, tửứ)
-So saựnh: on vụựi an
-Cho hoùc sinh ủoùc toồng hụùp 2 vaàn
*Troứ chụi giửừa tieỏt: haựt
c.Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt
-Giaựo vieõn vieỏt maóu, neõu quy trỡnh vieỏt: on, an, meù con, nhaứ saứn.
-Nhaọn xeựt, sửỷa sai.
d.Hoaùt ủoọng 3: ẹoùc tửứ ửựng duùng.
rau non thụù haứn
hoứn ủaự baứn gheỏ
-Giaựo vieõn ủoùc maóu keỏt hụùp giaỷng tửứ.
-Hửụựng daón HS nhaọn bieỏt tieỏng coự vaàn: on, an trong 4 tửứ treõn
-Hửụựng daón HS ủaựnh vaàn tieỏng, ủoùc trụn tửứ.
-ẹoùc toaứn baứi.
* Troứ chụi chuyeồn tieỏt: “con thoỷ”
Tieỏt2
4.Luyeọn taọp:
a.Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc.
-Yeõu caàu hoùc sinh quan saựt tranh SGK/ 91
-Trong tranh veừ gỡ ?
-ẹoùc caõu ửựng duùng ủaừ ghi saỹn treõn baỷng
-Tỡm trong caõu tieỏng coự vaàn vửứa hoùc?
-Giaựo vieõn ủoùc maóu.
-ẹoùc toaứn baứi.
b.Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt.
- Giaựo vieõn hửụựng daón vieỏt vụỷ taọp vieỏt.
-Lửu yự neựt noỏi giửừa caực chửừ vaứ caực daỏu.
-Nhaọn xeựt kyừ naờng vieỏt cuỷa hoùc sinh
* Nghổ giửừa tieỏt: Muựa haựt
c.Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
*Chuỷ ủeà: “Beự vaứ baùn beứ”
-Yeõu caàu hoùc sinh quan saựt tranh SGK / 91
+ Trong tranh veừ gỡ?
+Coự nhieàu baùn coự vui khoõng?
+Keồ teõn baùn thaõn cuỷa em?
5.Cuỷng coỏ:
-Chụi troứ chụi “ tỡm tieỏng mụựi”
-ẹoùc baứi SGK
6. Daởn doứ:
- Hoùc thuoọc baứi vaứ luyeọn vieỏt
-2HS
-Caỷ lụựp vieỏt baỷng con
-Hoùc sinh phaựt bieồu
-Hoùc sinh neõu
-Caự nhaõn, ủoàng thanh
-Hoùc sinh thửùc haứnh gaộn
-Hoùc sinh nhỡn baỷng phaựt aõm
-Caự nhaõn
-Caỷ lụựp thửùc haứnh
-ẹoàng thanh, caự nhaõn
-ẹoàng thanh.
-Hoùc sinh phaựt bieồu
-ẹoàng thanh
-Hoùc sinh luyeọn vieỏt baỷng con
-Hoùc sinh laàn lửụùt ủoùc caự nhaõn
-Hoùc sinh thi ủua neõu
-Caự nhaõn, ủoàng thanh
-ẹoàng thanh 2 laàn
-Thaỷo luaọn nhoựm 2
-ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy
- Caự nhaõn, ủoàng thanh.
-Thi ủua neõu
-ẹoàng thanh, caự nhaõn
-Vieỏt vaứo vụỷ taọp vieỏt: on, an, meù con, caựi saứn.
-Trao ủoồi trong nhoựm2
-ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy
-Thi ủua theo ủoọi
-ẹoàng thanh 1 laàn
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tự nhiờn- Xó hội
Bài 11: Gia đình
I- Mục tiêu:
Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình.
*Bổ sung: HS vẽ được tranh giới thiệu về gia đỡnh mỡnh.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Baứi haựt: “Caỷ nhaứ thửụng nhau”
- HS: Giaỏy-Vụỷ baứi taọp tửù nhieõn xaừ hoọi
Dự kiến hoạt động : cỏ nhõn, nhúm, cả lớp.
III- Các hoạt động dạy học:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Em haừy keồ laùi nhửừng coõng vieọc veọ sinh ủang laứm?
- Haừy keồ laùi caực boọ phaọn chớnh cuỷa cụ theồ? (HS neõu khoaỷng 4 em)
3. Baứi mụựi:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Giụựi thieọu baứi mụựi:
- GV cho lụựp haựt baứi : Caỷ nhaứ thửụng nhau
Hoạt động 1: Quan saựt tranh
- Gia ủỡnh Lan coự nhửừng ai?
- Lan vaứ moùi ngửụứi ủang laứm gỡ?
- Gia ủỡnh Minh coự nhửừng ai?
- Minh vaứ moùi ngửụứi trong gia ủỡnh ủang laứm gỡ?
- GV theo doừi sửỷa sai
Keỏt luaọn: Moói ngửụứi sinh ra ủeàu coự boỏ meù vaứ ngửụứi thaõn, soỏng chung trong 1 nhaứ goùi laứ gia ủỡnh.
Hoạt động 2: Veừ tranh.
- GV cho HS veừ.
- GV theo doừi
GV keỏt luaọn : Gia ủỡnh laứ toồ aỏm cuỷa em. Boỏ, meù, oõng baứ, anh chũ em laứ nhửừng ngửụứi thaõn yeõu nhaỏt cuỷa em.
Hoạt động 3: Hoaùt ủoọng chung caỷ lụựp
- GV neõu caõu hoỷi.
- Tranh em veừ nhửừng ai?
- Em muoỏn theồ hieọn nhửừng ủieàu gỡ trong tranh.
- GV quan saựt HS traỷ lụứi .
Keỏt luaọn: Moói ngửụứi khi sinh ra ủeàu coự gia ủỡnh, nụi em ủửụùc yeõu thửụng chaờm soực, em coự quyeàn ủửụùc soỏng chung vụựi gia ủỡnh, vụựi boỏ meù.
4.Cuỷng coỏ, dặn dò:
- Vửứa roài caực em hoùc baứi gỡ?
- Gia ủỡnh laứ nụi nhử theỏ naứo?
- Caực em caàn yeõu quyự gia ủỡnh mỡnh?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc:
- Caỷ lụựp haựt baứi caỷ nhaứ thửụng nhau.
- 4 em 1 nhoựm, quan saựt tranh 11 SGK.
- ẹaùi dieọn caực nhoựm leõn chổ tranh vaứ trỡnh baứy
- Tửứng em veừ tranh noựi veà gia ủỡnh cuỷa mỡnh.
- Tửứng ủoõi trao ủoói
- Dửùa vaứo tranh veừ ủeồ giụựi thieọu gia ủỡnh cuỷa mỡnh .
- Laứ toồ aỏm cuỷa em.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt(LT)
ễn luyện bài 44: on-an
I. Mục tiờu:
- HS củng cố đọc viết vần và từ chứa tiếng chứa vần on-an.
HS làm bài tập luyện Tiếng Việt tr41.
II. Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ:
H đọc sgk bài 44: on-an.
2. Luyện tập:
Bài 1: Nối từ vào tranh: mũ nún, vộo von, con giỏn, quả nhón.
Củng cố kỹ năng đọc hiểu nghĩa của từ.
Bài 2: Điền vần: on-an
HS quan sỏt tranh Nhận xột- Điền đỳng vần vào cỏc cõu:
Mẹ hỏi rau non.
Bạn Lờ chơi đàn.
Quả địa cầu trũn. HS đọc lại cõu vừa nối được.
Bài 3: Nối chữ thành cõu:
Mẹ nấu canh ngon.
Mẹ chọn nún mới cho bộ.
Chỳ thợ hàn cỏi cửa sổ.
3. Củng cố dặn dũ: HS viết theo mẫu: mũ nún thợ hàn
Đọc lại bài tập.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Luyện viết
Luyện viờt bài 41,42,43,44,
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Đạo đức
Thực hành kĩ năng giữa học kì 1
I- Mục tiêu:
- Củng cố ôn luyện kiến thức đẫ học từ tuần 1-10.
- Thực hiện rèn luyện kĩ năng theo nội dung bài học đã học( từ bài 1 đến bài 5)
II- Đồ dùng dạy học: đồ dùng sách vở, một số dụng cụ vệ sinh
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. GV giới thiệu bài.
b. Nội dung
Hoạt động 1: Ôn tập.
- GV hướng dẫn ôn lại nội dung kiến thức đã học.
Hoạt động 2: Thực hành.
- Thực hành gọn gàng, sạch sẽ.
- Thực hành giữ gìn sách vở, đồ dùng dạy học.
- Kể tên những câu chuyện: lễ phép, nhường nhịn em nhỏ.
4. Củng cố, dặn dò.
- Gv củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS nhớ và ôn lại nội dung kiến thức đã học.
HS thực hành các nội dung bên.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thứ năm ngày 12 tháng 11 năm 2010
Mĩ thuật(LT)
(GV chuyờn soạn giảng)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiếng Việt
Bài 45: ân, ă- ăn
I- Mục tiêu:
- Đọc được: ân, ă- ăn, cái cân, con trăn; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ân, ă- ăn, cái cân, con trăn.
- Luyện nói từ
File đính kèm:
- tuần 11(10-11).doc