Đạo đức
Tiết 12 Nghiêm trang khi chào cờ (Tiết 1)
I/. MỤC TIÊU:
- Biết được tên nước, nhận biết quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam. Tích hợp thêm: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu Tổ quốc.
* HS khá, giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam.
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 12 - Trường tiểu học Thanh Liên, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 12
Thứ, ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Hai
4/ 11/ 2013
Chào cờ
Đạo đức
Học vần
Học vần
Toán
1
2
3
4
5
Nghiêm trang khi chào cờ( Tiết 1)
ôn - ơn
//
Luyện tập chung
Ba
5/ 11/2013
Học vần
Học vần
Thể dục
Toán
1
2
3
4
5
en - ên
//
Phép cộng trong phạm vi 6.
Bồi dưỡng hs yếu
Tư
6/ 11 /2013
Học vần
Học vần
Toán
Mĩ thuật
1
2
3
4
5
in - un
//
Phép trừ trong phạm vi 6.
Bồi dưỡng hs yếu
Năm
7 / 11 /2013
Tự nhiên & Xã hội
Âm nhạc
Học vần
Học vần
1
2
3
4
5
Gia đình.
Ôn tập: Đàn gà con.
iên - yên
//
Bồi dưỡng hs yếu
Sáu
8/ 11 /2013
Học vần
Học vần
Toán
Thủ công
SHL
1
2
3
4
5
uôn - ươn
//
Luyện tập .
Ôn tập : Xé, dán
Thứ hai, ngày 4 tháng 11 năm 2013
Đạo đức
Tiết 12 Nghiêm trang khi chào cờ (Tiết 1)
I/. MỤC TIÊU:
- Biết được tên nước, nhận biết quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam.
Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam. Tích hợp thêm: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lòng yêu nước, yêu Tổ quốc.
* HS khá, giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam.
II/. CHUẨN BỊ:
- GV: Vở bài tập đạo đưc , lá cờ Việt Nam,
- HS: Vở bài tập đạo đức.
Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận,…
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TIẾN TRÌNH
1/ Ổn định:1’
2/. Bài cũ:3’
3/. Bài Mới:
Giới thiệu bài :1’
Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Làm việc cới SGK:8’
* Hoạt động 2: Thảo luận:8’
* Hoạt động 3: Làm việc cả lớp:8’
4. Củng cố :4’
5. dặn dị:1’
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
- cho học sinh hát
- Khi được anh chị cho quà , bánh , em sẽ làm gì ?
- Khi có đồ chơi đẹp, nhưng em của mình cứ đòi sẽ xử lý như thế nào ?
- Làm anh, chị ta phải như thế nào với em nhỏ ?
- Là em nhỏ phải như thế nào với anh chị?
Nhận xét tuyên dương
Trực tiếp. Ghi bảng
Cho quan sát tranh và hỏi:
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn đang làm gì ?
- Các bạn đó là người nước nào?
Cho thảo luận nhóm đôi
+ Quan sát tranh vẽ gì?
- Tư thế của người trong tranh? (Tranh 1, 2)
- Vì sao họ sung sướng nâng lá cờ tổ quốc (Tranh 3)
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày .
- Nhận xét – giáo dục: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lịng yu nước, yêu Tổ quốc để biết ơn Bác chúng ta phải trang nghiêm khi chào cờ và luôn nhớ về công lao của Bác.
- Chúng ta chào cờ vào ngày thứ mấy?
Trước khi chào cờ ta phải làm gì ?
- Tổ chức cho HS chào cờ tại lớp
Nhận xét chỉnh sửa giáo dục.
Treo tranh 3 - Tranh vẽ gì ?
- Có nhận xét gì về các bạn trong tranh ?
KL : phải biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam.
- Cho quan sát l cờ: Cĩ mu gì?
- Khi chào cờ người ta hát bài gì?
Nhận xét kết luận.
Chúng ta vừa học xong bài gì ?
- Khi chào cờ cần lm gì?
Nhận xét giáo dục – tuyên dương.
- Chuẩn bị : tiết 2
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hát
- Đón nhận bằng 2 tay , nói lời cảm ơn lễ phép với anh chị.
- Em sẽ nhường đồ chơi cho em .
- Phải nhường nhịn em nhỏ .
- Phải lễ phép với anh chị.
- Nhắc lại
- HS quan sát
- 4 bạn gái .
- Các bạn đang giới thiệu về mình .
- Nhật bản, Việt Nam , Lào , Trung Quốc .
- Nhóm đôi thảo luận, xung phong trình by:
T 1: Đang chào cờ đầu tuần
T 2:Mọi người đang chào cờ ở Lăng Bác.
T3: Đội bóng đá nữ vui mừng cầm lá cờ khi nước mình đạt cúp vô địch Sea Games 21
- Họ đứng trang nghiêm
- Vì họ yu l cờ Tổ quốc.
- HS lắng nghe bạn trình bày
- Lắng nghe
- Thứ 2 đầu tuần
- Bỏ mũ, nón sửa sang lại quần áo; Đứng nghiêm mắt hướng về lá Quốc kì .
-Thực hiện chào cờ ở lớp .
- HS quan sát
- Cô giáo và các bạn đang chào cờ.
- HS nhận xét .
- Đại diện mỗi dãy lên cho các bạn chào cờ .
- Màu đỏ chính giữa có ngôi sao vàng 5 cánh
- Quốc ca
- Nghiêm trang khi chào cờ .
- Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện.
II/. CHUẨN BỊ:
- GV: Vở bài tập đạo đưc , lá cờ Việt Nam,
- HS: Vở bài tập đạo đức.
Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận,…
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TIẾN TRÌNH
1/ Ổn định:1’
2/. Bài cũ:3’
3/. Bài Mới:
Giới thiệu bài :1’
Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Làm việc cới SGK:8’
* Hoạt động 2: Thảo luận:8’
* Hoạt động 3: Làm việc cả lớp:8’
4. Củng cố :4’
5. dặn dị:1’
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
- cho học sinh hát
- Khi được anh chị cho quà , bánh , em sẽ làm gì ?
- Khi có đồ chơi đẹp, nhưng em của mình cứ đòi sẽ xử lý như thế nào ?
- Làm anh, chị ta phải như thế nào với em nhỏ ?
- Là em nhỏ phải như thế nào với anh chị?
Nhận xét tuyên dương
Trực tiếp. Ghi bảng
Cho quan sát tranh và hỏi:
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn đang làm gì ?
- Các bạn đó là người nước nào?
Cho thảo luận nhóm đôi
+ Quan sát tranh vẽ gì?
- Tư thế của người trong tranh? (Tranh 1, 2)
- Vì sao họ sung sướng nâng lá cờ tổ quốc (Tranh 3)
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày .
- Nhận xét – giáo dục: Bác Hồ là một tấm gương lớn về lịng yu nước, yêu Tổ quốc để biết ơn Bác chúng ta phải trang nghiêm khi chào cờ và luôn nhớ về công lao của Bác.
- Chúng ta chào cờ vào ngày thứ mấy?
Trước khi chào cờ ta phải làm gì ?
- Tổ chức cho HS chào cờ tại lớp
Nhận xét chỉnh sửa giáo dục.
Treo tranh 3 - Tranh vẽ gì ?
- Có nhận xét gì về các bạn trong tranh ?
KL : phải biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện tôn kính, yêu Tổ Quốc Việt nam.
- Cho quan sát l cờ: Cĩ mu gì?
- Khi chào cờ người ta hát bài gì?
Nhận xét kết luận.
Chúng ta vừa học xong bài gì ?
- Khi chào cờ cần lm gì?
Nhận xét giáo dục – tuyên dương.
- Chuẩn bị : tiết 2
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hát
- Đón nhận bằng 2 tay , nói lời cảm ơn lễ phép với anh chị.
- Em sẽ nhường đồ chơi cho em .
- Phải nhường nhịn em nhỏ .
- Phải lễ phép với anh chị.
- Nhắc lại
- HS quan sát
- 4 bạn gái .
- Các bạn đang giới thiệu về mình .
- Nhật bản, Việt Nam , Lào , Trung Quốc .
- Nhóm đôi thảo luận, xung phong trình by:
T 1: Đang chào cờ đầu tuần
T 2:Mọi người đang chào cờ ở Lăng Bác.
T3: Đội bóng đá nữ vui mừng cầm lá cờ khi nước mình đạt cúp vô địch Sea Games 21
- Họ đứng trang nghiêm
- Vì họ yu l cờ Tổ quốc.
- HS lắng nghe bạn trình bày
- Lắng nghe
- Thứ 2 đầu tuần
- Bỏ mũ, nón sửa sang lại quần áo; Đứng nghiêm mắt hướng về lá Quốc kì .
-Thực hiện chào cờ ở lớp .
- HS quan sát
- Cô giáo và các bạn đang chào cờ.
- HS nhận xét .
- Đại diện mỗi dãy lên cho các bạn chào cờ .
- Màu đỏ chính giữa có ngôi sao vàng 5 cánh
- Quốc ca
- Nghiêm trang khi chào cờ .
- Khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì.
- Thực hiện.
Học vần
Tiết : 101, 102 ôn - ơn
I.Mục tiêu:
Học sinh đọc được ôn, ơn, con chồn, sơn ca. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng.
Viết được ôn, ơn, con chồn, sơn ca
Luyện nói 2 – 3 câu theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
II.Chuẩn bị:
GV: Tranh ôn bài, mơn mởn, thẻ từ, thẻ luyện viết
Học sinh: Bộ chữ THTV1.
Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích…
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định:1’
2. KTBC:5’
3.Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:1’
b. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Dạy vần:29’
- Cho hs hát
- Cho học sinh đọc và viết.
- Cho học sinh đọc.
- Nhận xét – cho điểm
- Nhận xét chung
- Trực tiếp – ghi bảng
* ôn: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn:
- Viết bảng và phát âm mẫu ôn
- phân tích?
- So sánh ôn và ân?
- Cho hs đánh vần?
+Để có tiếng chồn ta làm như thế nào?
- Phân tích ?
- Gọi hs đánh vần ?
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa con chồn
- Gọi hs đọc lại ôn chồn con chồn
- Nhận xét - chỉnh sửa
*Dạy vần ơn: Quy trình tương tự ôn, nhưng cho so sánh với ôn
* Đọc từ ứng dụng:
- Gắn thẻ từ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa
- Đọc mẫu.
- Giải thích từ ứng dụng:
- ôn bài? ( cho quan sát tranh )
- mơn mởn? ( cho quan sát tranh )
- Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học?
* Hướng dẫn viết chữ: ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết.
- Hát tập thể
- 2 em đọc từ trên thẻ và lên bảng viết: bạn thân, dặn dò
- Viết bảng con: cái cân
- 2 em đọc câu ứng dụng
- Lắng nghe
- Nhắc lại
- Quan sát và phát âm theo
- ô trước n sau
- Giống: n cuối
- Khác: ô và â
- Nối tiếp: ô nờ ôn
+Thêm ch và dấu huyền.
- ch trước, ôn sau, dấu huyền để trên ô
- chờ ôn chôn huyền chồn
( cá nhân, nhóm, lớp )
- Quan sát trả lời
- Đọc cá nhân,nhóm..
- Lắng nghe
Học sinh khá giỏi đọc
- Đọc cá nhân, cả lớp
- là học đi học lại nhiều lần
- chỉ cây cối tươi tốt
- Cả lớp. 2 em đọc tiếng có âm mới học: ôn, khôn, cơn, mơn mởn
Quan sát, lắng nghe
- Viết bảng con:
ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Cả lớp
* Hoạt động 2: Luyện tập:30’
4.Củng cố:4’
5.Dặn dò:1’
Tiết 2
* Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài ở T1
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì?
- Đọc câu dưới tranh
- Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Gạch tiếng có âm mới học?
Đọc và phân tích. Nhận xét.
* Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV
Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1
- Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm, nhận xét.
* Luyện nói:
- Gọi hs đọc chủ đề luyện nói.
- Cho hs quan sát tranh gợi ý:
- Tranh vẽ gì?
- Các bạn ấy đang làm gì?
- Mai sau lớn lên em mơ ước làm gì? Tại sao em thích làm nghề đó?
- Bố mẹ em làm gì?
Nhận xét giáo dục chăm học để ước mơ thành hiện thực.
- Cho hs đọc bài ở SGK
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Tím tiếng có âm mới học?
Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
- Dặn về học bài, chuẩn bị: en, ên.
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Đàn cá đang bơi
- Cá nhân
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, nhóm,
- Gạch dưới: cơn, rộn
- Cá nhân đọc xong và phân tích.
- Quan sát
- Viết vào VTV1
- Mai sau khôn lớn.
- Bé đang nghĩ sau náy mình là một chú bộ đội cưỡi ngựa canh gác biên giới.
- Trả lời
- Cả lớp
- Gắn vào bảng gài
- 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Thực hiện.
Môn Toaùn
Tiết 1: Luyện tập chung
I/. Mục tiêu :
- Thöïc hieän ñöôïc pheùp coäng, pheùp tröø trong caùc soá ñaõ hoïc; pheùp coäng vôùi soá 0; pheùp tröø moät soá cho soá 0. Bieát vieát pheùp tính thích hôïp vôùi tình huoáng trong hình veõ.
* Bài tập cần làm: 1, 2 (coät 1), 3 (coät 1, 2), 4. học sinh khá giỏi làm hết các bài tập.
II/. Chuẩn bị:
GV: Baûng phuï.
HS : SGK
Phöông phaùp: Thöïc haønh , ñaøm thoaïi , thi ñua,...
III/. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾN TRÌNH
1/. Ổn định:1’
2/. Kiểm tra bài cũ:3’
3/. Baøi môùi :
a. Giôùi thieäu baøi : 1’
b. Luyeän taäp: 25’
4. Cuûng coá:4’
5. Dặn dò:1’
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
- Cho học sinh làm bài tập.
4 3 0 1
+ - + +
0 3 4 0
… … … …
Nhận xét – ghi điểm
Nhận xét chung
Trực tiếp. Ghi bảng
Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu .
Cho cho sinh làm bài vào SGK, 5 em lên bảng sửa bài .
Nhận xét – tuyên dương
Bài 2: Tính Cột1. học sinh khá giỏi làm cả bài.
- Cho học sinh nêu yêu cầu.
Cho làm vào SGK, 1 em làm trên bảng phụ.
Nhận xét cho điểm
Bài 3: Điền số Cột 1, 2. Học sinh khá giỏi làm cả bài.
Cho làm vào SGK, 1 em làm trên bảng phụ.
Nhận xét cho điểm
Baøi 4: - Cho học sinh nêu yêu cầu.
- Cho học sinh nêu bài toán. Và làm vào SGK. Cho chơi trò chơi.
- Cho hs thi làm toán nhanh
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương
Về nhà: Ôn và xem lại các bài tập
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Hs hat
- 3 em lên bảng, cả lớp làm vào bảng con.
4 3 0 1
+ - + +
0 3 5 0
… … … …
4 0 5 1
- Nhắc lại
- Nêu yêu cầu
- HS làm bài vào SGK, 5 em lên bảng sửa bài
4+1=5 5-2=3
2+3=5 5-3=2…
Học sinh nêu yêu cầu.
- làm vào SGK, 1 em làm trên bảng phụ.
3+1+1=5
5-2-2=1
- Học sinh nêu yêu cầu.
- Làm vào SGK, 1 em làm trên bảng phụ.
3+2=5 4-3=1
5-1=4 2+2=4
Học sinh nêu yêu cầu.
- HS quan sát tranh
- Nêu bài toán thích hợp.
a).Có 2 con vịt đang bơi. Thêm 2 con vịt chạy tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt?
b). Có 4 con hươu. Chạy đi 1 con. Hỏi còn lại mấy con?
- Học sinh tự viết phép tính.
2 + 2 = 4
4 – 1 = 3
Thực hiện.
Thi làm
Thứ ba, ngày 5 tháng 11 năm 2013
Học vần
Tiết: 103, 104 en - ên
I. Mục tiêu:
Học sinh đọc được en, ên, lá sen, con nhện. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng.
Viết được en, ên, lá sen, con nhện.
Luyện nói 2 – 3 câu theo chủ đề: bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh áo len, mũi tên, bảng phụ ghi từ và câu ứng dụng.
Học sinh: Bộ chữ THTV1.
Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích…
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định:1’
2. KTBC:5’
3.Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:1’
b. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Dạy vần:28’
- Cho hs hát
- Cho học sinh đọc và viết.
- Cho học sinh đọc.
- Nhận xét – cho điểm
- Nhận xét chung
- Trực tiếp – ghi bảng
* en: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn:
- Viết bảng và phát âm mẫu en
- phân tích?
- So sánh en và ơn?
- Cho hs đánh vần?
+Để có tiếng sen ta làm như thế nào?
- Phân tích ?
- Gọi hs đánh vần ?
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho quan sát tranh và rút ra từ khóa lá sen
- Gọi hs đọc lại en sen lá sen
- Nhận xét - chỉnh sửa
*Dạy vần ên: Quy trình tương tự en, nhưng cho so sánh với en
* Đọc từ ứng dụng:
- Gắn bảng phụ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa
- Đọc mẫu.
- Giải thích từ ứng dụng:
- áo len? ( cho quan sát tranh )
- mũi tên? ( cho quan sát tranh )
- Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học?
* Hướng dẫn viết chữ: en, ên, lá sen, con nhện
- Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết.
- Hát tập thể
- 2 em đọc từ trên thẻ và lên bảng viết: ôn bài, cơn mưa
- Viết bảng con: con chồn
- 2 em đọc câu ứng dụng
- Lắng nghe
- Nhắc lại
- Quan sát và phát âm theo
- e trước n sau
- Giống: n cuối
- Khác: e và ơ
- Nối tiếp: e nờ en
+Thêm âm s
- s trước, en sau
- sờ en sen
( cá nhân, nhóm, lớp )
- Quan sát trả lời
- Đọc cá nhân,nhóm..
- Lắng nghe
Học sinh khá giỏi đọc
- Đọc cá nhân, cả lớp
- là áo đan bằng len
- cây có 1 đầu nhọn
- Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: len, khen, tên, nền
Quan sát, lắng nghe
- Viết bảng con:
en, ên, lá sen, con nhện
- Cả lớp
* Hoạt động 2: Luyện tập:30’
4.Củng cố :4’
5.Dặn dò:1’
Tiết 2
* Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài ở T1
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì?
- Đọc câu dưới tranh
- Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Gạch tiếng có âm mới học?
Đọc và phân tích. Nhận xét.
* Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV
Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1
- Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm,
nhận xét.
* Luyện nói:
- Gọi hs đọc chủ đề luyện nói.
- Cho hs quan sát tranh gợi ý:
+Tranh vẽ gì?
+ Bên phải cái bàn là gì?
+ Bên trái cái bàn là gì?
+ Bên trên cái bàn là gì?
+ Bên dưới cái bàn là gì?
- Nhận xét – chốt lại
- Cho hs đọc bài ở SGK
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Tím tiếng có âm mới học?
Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
- Dặn về học bài, chuẩn bị in - un.
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- dế, sên
- Cá nhân
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, nhóm,
- Gạch dưới: mèn, sên, trên
- Cá nhân đọc xong và phân tích.
- Quan sát
- Viết vào VTV1
- bên phải,bên trái,bên trên,bên dưới
+ Bàn, mèo, chó, ghế,…
+ Bên phải cái bàn là ghế.
+ Bên trái cái bàn là bóng
+ Bên trên cái bàn là mèo
+ Bên dưới cái bàn là chó
- Cả lớp
- Gắn vào bảng gài
- 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Thực hiện
Toaùn
Tiết : 46 Phép cộng trong phạm vi 6
I/. MUÏC TIEÂU :
- Thuoäc baûng coäng, bieát laøm tính coäng trong phaïm vi 6; bieát vieát pheùp tính thích hôïp vôùi tình huoáng trong hình veõ.
* Bài tập cần làm: 1, 2 (coät 1, 2, 3), 3 (coät 1, 2), 4. học sinh khá giỏi làm hết các bài tập.
II/. CHUAÅN BÒ :
GV : BĐD Toán 1: 6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn , bảng phụ
HS : SGK , que tính .
Phương pháp: Trực quan , thực hành , đàm thoại ,...
III/. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC
TIẾN TRÌNH
1/. Ổn định:1’
2/. Kiểm tra bài cũ:4’
3/. Baøi môùi:
a. Giôùi thieäu baøi:1’
b. Các hoạt động:
* Hoaït ñoäng 1:
Thành lập baûng coäng trong phaïm vi 6:10’
* Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh :15’
4. cuûng coá :4’ 5.Daën doø:1’
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
Yeâu caàu Hoïc sinh leân baûng laøm tính :
4 + 1 = 5 + 0 =
5 – 0 = 2 + 3 =
Nhaän xeùt, Ghi ñieåm
Nhận xét chung
Tröïc tieáp. Ghi bảng
* 5 + 1= 6 ; 1 + 5 = 6
- GV gaén beân traùi 5 hình tam giaùc gaén beân phaûi 1 hình tam giaùc. Hoûi coù taát caû maáy hình tam giaùc?
- Giaùo vieân vieát baûng: 5 + 1 = 6
- Ñoïc.
Yeâu caàu HS ñaët leân baøn 1 que tính beân traùi. Ñaët theâm beân phaûi 5 que tính.
Hoûi caû hai beân coù taát caû bao nhieâu que tính? Đọc phép tính
Ghi bảng : 1 + 5 = 6
Vaäy 5 + 1 như thế nào so với 1 + 5
* Thaønh laäp coâng thöùc :
4 + 2 = 6 ; 2 + 4 = 6 ;
3 + 3 = 6
Töông töï nhö : 5 + 1 = 6 vaø 1 + 5 = 6
ð Hình thành baûng coäng :
5 + 1 = 6
1 + 5 = 6
4 + 2 = 6
2 + 4 = 6
3 + 3 = 6
Cho hoïc thuoäc loøng theo hình thöùc xoaù baûng daàn. .
- Gọi học sinh đọc.
Nhận xét ghi điểm
Baøi 1: Gọi học sinh đọc yêu cầu.
- Yeâu caàu HS laøm baøi.
Nhận xét sửa sai
Baøi 2: Coät 1, 2, 3. học sinh khá giỏi làm cả bài.
Gọi học sinh đọc yêu cầu.
- Yeâu caàu HS laøm baøi.
Nhấn mạnh khi đổi chổ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi
Nhận xét cho điểm
Baøi 3: Tính Coät 1, 2. học sinh khá giỏi làm cả bài.
Yeâu caàu Hoïc sinh neâu caùch tính.
Cho hoïc sinh laøm
Quan saùt , nhaän xeùt sửa sai
Baøi 4: Neâu yeâu caàu
YC HS töï neâu baøi toaùn vaø pheùp tính.
Cho ñaïi dieän 2 daõy leân thi ñua nhìn nhanh vieát pheùp tình thích hôïp
- Nhaän xeùt- Tuyeân döông
- Nhaän xeùt tieát hoïc
- Cho hs thi đọc lại bảng cộng
- Laøm laïi baøi taäp. Chuaån bò baøi : phép trừ trong phạm vi 6.
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
3 Hoïc sinh leân baûng laøm, cả lớp làm vào bảng con.
4 + 1 = 5 5 + 0 = 5
5 – 0 = 5 2 + 3 = 5
- Nhắc lại
5 hình tam giaùc theâm 1 hình tam giaùc laø 6 hình tam giaùc
- Quan saùt.
- cá nhân, daõy baøn ñoàng thanh
- Hoïc sinh thöïc hieän leân baøn
Coù 6 que tính
1 + 5 = 6
Hoïc sinh ñoïc 2 pheùp tính
5+ 1 = 6 ; 1 + 5 = 6
5+ 1 = 1 + 5
Hoïc sinh thöïc hieän caùc thao taùc töông töï
- Quan sát trả lời
Caù nhaân, daõy baøn ñoàng thanh
- Cá nhân đọc
Tính.
- 1 em làm trên bảng phụ, cả lớp làm vào SGK
5 2 3
+ + +
1 4 3
... ... ...
6 6 6 ...
- Học sinh đọc yêu cầu.
- 3 em làm trên bảng, cả lớp làm vào SGK
4+2=6 5+1=6 5+0=5
2+4=6 1+5=6 0+5=5
- Hoïc sinh neâu caùch tính.
Laáy 4 + 1 = 5
Laáy 5 + 1 = 6
- Hoïc sinh laøm baøi. 2 HS làm trên bảng phụ
4+1+1-6
3+2+1=6...
a) Coù 4 Con chim treân caønh, theâm 2 con chim bay ñeán. Hoûi coù taát caû bao nhieâu con chim?
4
+
2
=
6
b. Có 3 chiếc xe thêm 3 chiếc xe. Hỏi có tất cả bao nhiêu chiếc xe?
3
+
3
=
6
- 2 em leân baûng thi ñua vieát pheùp tính
- Thực hiện.
- Hs thực hiện
Thứ tư, ngày 6 tháng 11 năm 2013
Học vần
Tiết : 105, 106 in - un
I.Mục tiêu:
Học sinh đọc được in, un, đèn pin, con giun. Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng.
Viết được in, un, đèn pin, con giun
Luyện nói 2 – 3 câu theo chủ đề: Nói lời xin lỗi
II.Chuẩn bị:
GV: Tranh nhà in, vật thật đèn pin, bảng phụ, thẻ từ, thẻ luyện viết.
Học sinh: Bộ chữ THTV1.
Phương pháp: trực quan, hỏi đáp, so sánh, phân tích…
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định:1’
2. KTBC:5’
3.Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài:1’
b. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Dạy vần:28’
- Cho hs hát
- Cho học sinh đọc và viết.
- Cho học sinh đọc.
- Nhận xét – cho điểm
- Nhận xét chung
- Trực tiếp – ghi bảng
* in: Nhận diện phát âm. Đánh vần, đọc trơn:
- Viết bảng và phát âm mẫu in
- phân tích?
- So sánh in và ên?
- Cho hs đánh vần?
+Để có tiếng pin ta làm như thế nào?
- Phân tích ?
- Gọi hs đánh vần ?
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho quan sát vật thật và rút ra từ khóa đèn pin
- Gọi hs đọc lại in pin đèn pin
- Nhận xét - chỉnh sửa
*Dạy vần un: Quy trình tương tự in, nhưng cho so sánh với in
* Đọc từ ứng dụng:
- Gắn thẻ từ gọi hs đọc trơn. Nhận xét - chỉnh sửa
- Đọc mẫu.
- Giải thích từ ứng dụng:
- nhà in? ( cho quan sát tranh )
- mưa phùn?
- Cho đọc lại. Tìm tiếng có âm mới học?
* Hướng dẫn viết chữ: in, un, đèn pin, con giun
- Viết mẫu lên bảng ôli và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét - chỉnh sửa cho đọc các từ vừa viết.
- Hát tập thể
- 2 em đọc từ trên thẻ và lên bảng viết: áo len, nền nhà
- Viết bảng con: lá sen
- 2 em đọc câu ứng dụng
- Lắng nghe
- Nhắc lại
- Quan sát và phát âm theo
-i trước n sau
- Giống: n cuối
- Khác: i và ê
- Nối tiếp: i nờ in
+Thêm âm p
- p trước, in sau
- pờ in pin
( cá nhân, nhóm, lớp )
- Quan sát trả lời
- Đọc cá nhân,nhóm..
- Lắng nghe
Học sinh khá giỏi đọc
- Đọc cá nhân, cả lớp
- là nơi người ta in sách báo
- mưa nhỏ kéo dài
- Cả lớp. 2 em gạch tiếng có âm mới học: in, xin, phùn, vun
Quan sát, lắng nghe
- Viết bảng con:
in, un, đèn pin, con giun
- Cả lớp
* Hoạt động 2: Luyện tập:30’
4.Củng cố:4’
5.Dặn dò:1’
Tiết 2
* Luyện đọc:
- Gọi hs đọc lại bài ở T1
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Cho hs quan sát tranh câu ứng dụng: Tranh vẽ gì?
- Đọc câu dưới tranh
- Nhận xét - đọc mẫu câu ứng dụng.
- Gọi đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Gạch tiếng có âm mới học?
Đọc và phân tích. Nhận xét.
* Luyện viết:cho học sinh quan sát vở TV
Nêu YC, cho học sinh viết vào VTV1
- Quan sát, giúp đỡ, chấm điểm,
nhận xét.
* Luyện nói:
- Gọi hs đọc chủ đề luyện nói.
- Cho hs quan sát tranh gợi ý:
+Tranh vẽ gì?
+ Khi đi học trễ em phải làm gì?
+ Khi làm bạn ngã thì sao?
+ Khi làm rơi đồ, rơi mực vào áo bạn?
+ khi nào nói lời xin lỗi?
- Nhận xét – Giáo dục
- Cho hs đọc bài ở SGK
- Nhận xét – chỉnh sửa
- Tím tiếng có âm mới học?
- Nhận xét cho 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
- Dặn về học bài, chuẩn bị iên, yên
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- đàn lợn
- Cá nhân
- Lắng nghe
- Đọc cá nhân, nhóm,
- Gạch dưới: ủn, ỉn, chín.
- Cá nhân đọc xong và phân tích.
- Quan sát
- Viết vào VTV1
- Nói lời xin lỗi
+ Các bạn đang ngồi học, có 1 bạn đi học trễ
+ Xin lỗi cô lần sau không đi trễ nữa.
+ Xin lỗi bạn
+ Xin lỗi bạn
- Khi làm sai điều gì đó
- Cả lớp
- Gắn vào bảng gài
- 1 số em đọc tiếng vừa tìm.
- Thực hiện
Toán
Tiết: 47 Phép trừ trong phạm vi 6
I/. MUÏC TIEÂU :
- Thuoäc baûng tröø, bieát laøm tính tröø trong phaïm vi 6; bieát vieát pheùp tính thích hôïp vôùi tình huoáng trong hình veõ.
* Bài tập cần làm: 1, 2, 3 (coät 1, 2), 4. học sinh khá giỏi làm hết các bài tập.
II/. CHUAÅN BÒ :
- GV: boä thöïc haønh, bảng phụ .
- HS: boä thöïc haønh, SGK , que tính .
- Phöông phaùp: Tröïc quan, thöïc haønh, ñaøm thoaïi,...
III/. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC
TIẾN TRÌNH
1. Ổn ñònh:1’
2. Kieåm tra baøi cuõ:3’
3/. Baøi môùi:
a. Giôùi thieäu baøi :1’
b. Các hoạt động
* Hoaït ñoäng 1:
höôùng daãn thaønh laäp vaø ghi nhôù baûng tröø trong phaïm vi 6:7’
* Hoaït ñoäng 2: thöïc haønh :18’
4.Cuûng coá:3’
5.Daën doø:1’
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
- YC HS ñoïc baûng coäng trong phaïm vi 6
- Gọi học sinh làm bài tập:
4+1+1=
5+1+0=
3+2+1=
- Nhaän xeùt - Ghi ñieåm
Nhận xét chung
- Tröïc tieáp. Ghi bảng
- Gaén maãu vaät vaø hoûi :
- Taát caû coù maáy hình tam giác?
- Bôùt ñi maáy hình tam giác?
- Còn mấy hình tam giác?
- Gọi hoïc sinh neâu pheùp tính?
- Ghi baûng: 6 – 1 = 5
- GV gaén maãu vaät hình vuông yeâu caàu HS döïa vaøo maãu vaät neâu ñeà
File đính kèm:
- Giao an tuan 12 rat hay lop 1.doc