Học vần
im- um
I. Mục tiêu:
-Đọc được im, um, chim câu, trùm khăn, từ và câu ứng dụng
-Viết được im, um, chim câu, trùm khăn
-Luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề : xanh, đỏ, vàng, tím
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1138 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 16 - Trường Tiểu học Thanh Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ hai , ngày 02 tháng 12 năm 2013
Học vần
im- um
I. Mục tiêu:
-Đọc được im, um, chim câu, trùm khăn, từ và câu ứng dụng
-Viết được im, um, chim câu, trùm khăn
-Luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề : xanh, đỏ, vàng, tím
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV dùng tranh rút ra tiếng khóa: chim
-Phân tích tiếng chim rút ra vần im
-GV ghi bảng: im
-HS đọc phân tích- đọc trơn vần: im
Hoạt động 2: Cài bảng
-HS cài vần im- chim
-HS cài tiếng mới có vần im
-Vần 2: um ( tương tự như trên )
Hoạt động 3: Luyện viết
-GV viết mẫu vần im-um
-HS viết bảng con: im- um
-HS tìm tiếng mới có vần im-um
-GV ghi bảng từ HS vừa tìm
-HS đọc lại các từ
Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng
-HS đọc từ ứng dụng
-GV giảng từ
-HS đọc bài ở bảng lớp
-Nhận xét
-Chuẩn bị tiết 2
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc câu ứng dụng
-HS đọc bài ở tiết 1
-GV cho HS quan sát tranh và TLCH
-Tranh vẽ gì?
-Em có nhận xét gì về bức tranh
-Đọc câu ứng dụng dưới bức tranh
Hoạt động 2:Luyện đọc SGK
-GV đọc mẫu- HS đọc lại
Hoạt động 3:Luyện nói
-HS đọc tên bài luyện nói: xanh, đỏ, vàng, tím
-GV treo tranh, HS quan sát và TLCH
Hoạt động 4: Luyện viết
-HS viết bảng im, um, chim câu, trùm khăn
-GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học vần gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: iêm- yêm
@Rút kinh nghiệm:
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ trong phạm vi 10
-Biết làm tính trừ trong phạm vi 10
-Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
II. Chuẩn bị:
GV: que tính
HS: Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
-Hôm qua em học toán bài gì?
-Luyện tập
-HS lên bảng làm tính
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu luyện tập
-HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 10
-Củng cố lại kiến thức đã học
Hoạt động 2: Thực hành
-Bài 1: Tính
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên làm bài- Cả lớp làm vào vở bài tập
HS và GV nhận xét
-Bài 2: Số
HS đọc yêu cầu bài
HS làm bài và chữa bài
-Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS đọc yêu cầu bài toán
HS quan sát tranh
Gợi ý cho HS nêu thành bài toán có văn
HS viết phép tính phù hợp với tranh
4. Củng cố:
-Hôm nay em họo toán bài gì?
5. Dặn dò
GV nhận xét
Chuẩn bị: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
@Rút kinh nghiệm:
Đạo đức
Trật tự trong trường học
I. Mục tiêu:
-Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự, khi nghe giảng, khi ra vào lớp
-Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự, khi nghe giảng, khi ra vào lớp
-Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng
II. Chuẩn bị:
GV: TranSGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Tuần rối em học ĐĐ bài gì?
-Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
-Làm thế nào để đi học cho đúng giờ?
3. Bài mới
Hoạt động 1: Thảo luận cặp đôi ( bài tập 1)
-HS quan sát tranh bài tập 1 và thảo luận
+Ở tranh 1, các bạn ra vào lớp như thế nào?
+Ở tranh 2, HS ra khỏi lớp ra sao?
+Việc ra khỏi lớp như vậy có tác hại gì?
+Các em cần thực hiện theo các bạn ở tranh nào? Vì sao?
-HS trình bày kết quả thảo luận
-GV tổng kết
Hoạt động 2:Thảo luận cả lớp
-GV nêu các câu hỏi cho học sinh thảo luận
+Để giữ trật tự, các em có biết nhà trường, cô giáo qui định những điều gì?
+Để tránh mất trật tự, các em không được làm gì trong giờ học, khi vào ra lớp, tron g giờ ra chơi?
+Việc giữ trật tự ở lớp, ở trường có lợi ích gì cho việc học tập rèn luyện của các em
+Việc gây mất trật tự có hại gì cho việc học tập rèn luyệ của học sinh
-GV kết luận
Hoạt động 3: Học sinh liên hệ thực tế
-HS tự liên hệ việc các bạn trong lớp đã biết giữ trật tự trong lớp học chưa
-Bạn nào luôn chăm chú, thực hiện các yêu cầu của cô giáo trong giờ học? Bạn nào chưa giữ trật tự trong khi học tập
-HS nêu ý kiến và GV tổng kết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học ĐĐ bài gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: Trật tự trong trường học
@Rút kinh nghiệm:
Thứ ba, ngày 3 tháng 12 năm 2013
Học vần
iêm- yêm
I. Mục tiêu:
-Đọc được iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm, từ và câu ứng dụng
-Viết được iêm, yêm, dừa xiêm, cái yếm
-Luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề : Điểm mười
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV dùng tranh rút ra tiếng khóa: xiêm
-Phân tích tiếng xiêm rút ra vần iêm
-GV ghi bảng: iêm
Hoạt động 2: Cài bảng
-HS cài vần iêm- xiêm
-HS cài tiếng mới có vần iêm
-Vần 2: yêm ( tương tự như trên )
Hoạt động 3: Luyện viết
-GV viết mẫu vần iêm-yêm
-HS viết bảng con: iêm- yêm
-HS tìm tiếng mới có vần iêm-yêm
-GV ghi bảng từ HS vừa tìm
-HS đọc lại các từ
Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng
-HS đọc từ ứng dụng
-GV giảng từ
-HS đọc bài ở bảng lớp
-Nhận xét
-Chuẩn bị tiết 2
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc câu ứng dụng
-HS đọc bài ở tiết 1
-GV cho HS quan sát tranh và TLCH
-Tranh vẽ gì?
-Em có nhận xét gì về bức tranh
-Đọc câu ứng dụng dưới bức tranh
Hoạt động 2:Luyện đọc SGK
-GV đọc mẫu- HS đọc lại
Hoạt động 3:Luyện nói
-HS đọc tên bài luyện nói: Điểm mười
-GV treo tranh, HS quan sát và TLCH
Hoạt động 4: Luyện viết
-HS viết bảng im, um, chim câu, trùm khăn
-GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học vần gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: uôm- ươm
@Rút kinh nghiệm:
Toán
Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
I. Mục tiêu:
-Thuộc bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-Biết làm tính công, trừ trong phạm vi 10
-Làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II. Chuẩn bị:
GV: que tính
HS: Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
-Hôm qua em học toán bài gì?
-Luyện tập
-HS lên bảng làm tính
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-GV treo tranh SGK
-GV cho HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-GV ghi lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-Củng cố lại kiến thức đã học
Hoạt động 2: Thực hành
-Bài 1: Tính
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên làm bài- Cả lớp làm vào vở bài tập
HS và GV nhận xét
-Bài 2: Số
HS đọc yêu cầu bài
GV hướng dẫn học sinh cách làm
HS làm bài và chữa bài
-Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS đọc yêu cầu bài toán
HS quan sát tranh
Gợi ý cho HS nêu thành bài toán có văn
HS viết phép tính phù hợp với tranh
GV nhận xét
4. Củng cố:
-Hôm nay em họo toán bài gì?
5. Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Chuẩn bị: Luyện tập
@Rút kinh nghiệm:
Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2012
Học vần
uôm- ươm
I. Mục tiêu:
-Đọc được uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm, từ và câu ứng dụng
-Viết được uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm
-Luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề : Ong, bướm, chim, cá cảnh
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV dùng tranh rút ra tiếng khóa: buồm
-Phân tích tiếng buồm rút ra vần uôm
-GV ghi bảng: uôm
-HS đọc phân tích- đọc trơn vần: uôm
Hoạt động 2: Cài bảng
-HS cài vần uôm- buồm
-HS cài tiếng mới có vần uôm
-Vần 2: ươm ( tương tự như trên )
Hoạt động 3: Luyện viết
-GV viết mẫu vần uôm-ươm
-HS viết bảng con: uôm- ươm
-HS tìm tiếng mới có vần uôm-ươm
-GV ghi bảng từ HS vừa tìm
-HS đọc lại các từ
Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng
-HS đọc từ ứng dụng
-GV giảng từ
-HS đọc bài ở bảng lớp
-Nhận xét. Chuẩn bị tiết 2
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc câu ứng dụng
-HS đọc bài ở tiết 1
-GV cho HS quan sát tranh và TLCH
-Tranh vẽ gì?
-Em có nhận xét gì về bức tranh
-Đọc câu ứng dụng dưới bức tranh
Hoạt động 2:Luyện đọc SGK
-GV đọc mẫu- HS đọc lại
Hoạt động 3:Luyện nói
-HS đọc tên bài luyện nói: Ong, bướm, chim, cá cảnh
-GV treo tranh, HS quan sát và TLCH
Hoạt động 4: Luyện viết
-HS viết bảng uôm, ươm, cánh buồm, đàn bướm
-GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học vần gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: Ôn tập
Âm nhạc
NGHE HÁT QUỐC CA - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC
I. Mục tiêu:
Học sinh làm quen với bài Quốc ca Việt Nam.
Học sinh biết khi chào cờ, hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang.
Học sinh biết được nội dung câu chuyện Nai Ngoc.
Giáo dục: Tư thế nghiêm trang khi chào cờ và nghe hát Quốc ca.
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
Tuần vừa qua các em học hát bài gì?
HS tốp ca trước lớp.
GV + HS nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu và ghi đầu bài:
Bài Quốc ca Việt Nam trước đây là Bài Tiến quân ca do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác năm 1944 với nội dung kêu gọi toàn dân vùng lên cứu nước. Quốc hội khóa I (1946) đã công nhận Bài Tiến quân ca là Quốc ca Việt Nam.
Quốc ca Việt Nam là bài hát trong lễ chào cờ. Khi hát hoặc cử nhạc Quốc ca phải đứng nghiêm trang và hướng nhìn Quốc kì.
Giáo viên giới thiệu hình ảnh lá Quốc kì và lễ chào cờ.
HOẠT ĐỘNG 1: Nghe hát Quốc ca Việt Nam
- Giáo viên cho học sinh nghe Bài Quốc ca Việt Nam (CD Âm nhạc 3).
Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý:
* Bài Quốc ca Việt Nam được hát khi nào?
* Khi chào cờ hoặc nghe hát Quốc ca Việt Nam chúng ta phải có thái độ như thế nào?
Giáo viên cho học sinh đứng lên tại chỗ với tư thế nghiêm trang, mắt hướng nhìn lá Quốc kỳ, nghe Bài Quốc ca Việt Nam.
Tập Nghi thức chào cờ.
HOẠT ĐỘNG 2: Kể chuyện Âm nhạc
Giáo viên lần lượt đọc cho học sinh nghe câu chuyện Nai Ngọc (SGV).
Giáo viên hỏi gợi ý học sinh nhớ lại nội dung câu chuyện.
Học sinh khá kể lại câu chuyện (hoặc mỗi em một đoạn).
HOẠT ĐỘNG 3: Kết thúc
Giáo viên cho học sinh biểu diễn một vài bài hát trước lớp.
Giáo viên cho học sinh nghe Bài Quốc ca Việt Nam (CD Âm nhạc 3).
Giáo viên tóm tắt nội dung bài học kết hợp giáo dục HS theo yêu cầu.
Giáo viên nhận xét tiết học. Động viên, khen thưởng học sinh.
Học sinh chuẩn bị: Học bài hát tự chọn ở địa phương.
@Rút kinh nghiệm:
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
-Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
-Rèn HS tính chính xác
II. Chuẩn bị:
GV: que tính
HS: Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
-Hôm qua em học toán bài gì?
-HS lên bảng làm tính
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu luyện tập
-HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-Củng cố lại kiến thức đã học
Hoạt động 2: Thực hành
-Bài 1: Tính
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên làm bài- Cả lớp làm vào vở bài tập
HS và GV nhận xét
-Bài 2: Số
HS đọc yêu cầu bài
HS làm bài và chữa bài
-Bài 3:Điền dấu ( >, < ,= )
HS đọc yêu cầu bài
Hướng dẫn HS cách làm bài. Thực hiện phép tính rồi so sánh và điền dấu
HS làm bài và chữa bài
GV nhận xét
-Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS đọc yêu cầu bài toán
HS quan sát tranh
Gợi ý cho HS nêu thành bài toán có văn
HS viết phép tính phù hợp với tranh
GV nhận xét
4. Củng cố:
-Hôm nay em họo toán bài gì?
5. Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Chuẩn bị: Luyện tập chung
@Rút kinh nghiệm:
Mĩ thuật
Vẽ, xé, dán lọ hoa
I. Mục tiêu:
-Kiến thức:HS cảm nhận được vẽ đẹp của một lọ hoa.
-Kỉ năng: Biết cách vẽ hoặc xé dán lọ hoa.Vẽ hoặc xé được lọ hoa đơn giản.
HS khá,giỏi:Vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa có hình dáng cân đối,
màu sắc phù hợp.
-Thái độ:Thích vẽ thích xé dán lọ hoa
II. Chuẩn bị:
-GV:Quy trình xé hoăc vẽ lọ hoa,lọ hoa mẫu
-HS:vở mỉ thuật, bút màu ,bút chì
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Tuần qua chúng ta vẻ bài gì?
-Kiểm dụng cụ học tập HS
-Nhận xét
3.Bài mớí
Giới thiệu bài ghi tựa bài lên bảng
Hoạt động 1 : Giới thiệu đề tài :
- GV treo tranh giới thiệu để HS thấy bé và hoa là bài vẽ các em rất thích thú.
-Trong tranh chỉ cần hình em bé với một bông hoa hoặc có thể vẽ cả lọ hoa.
- GV chốt : mỗi lọ hoa mang một màu sắc, hình dáng khác nhau. Muốn vẽ ta cần nắm được hình dáng, màu sắc của từng loại.
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS vẽ:
- GV hướng dẫn HS vẽ :
-GV gợi ý cho HS nhớ lại hình dáng, đặc điểm màu sắc,các bộ phận của một lọ hoa mà HS sẽ chọn để vẽ vào tập của mình.
+Màu sắc và kiểu dáng của lọ hoa.
+Hình dáng các lọ hoa
+Tự chọn loai mà em thích
Bài này có thể vẽ:
+Vẽ thêm các hình ảnh khác như cây, lối đi,chim. Bướm…để trang trí lọ hoa.
+Vẽ màu theo ý thích
Nghỉ giữa tiết
Hoạt động 3 : Thực hành
- GV hướng dẫn HS cân đối với khung hình .
- Có thể vẽ nhiều kiểu khác nhau, tô màu tuỳ thích.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
- GV thu một số bài cho lớp nhận xét đánh giá.
- GV nhận xét – giáo dục
. Tổng kết – dặn dò :
- Chuẩn bị : Vẽ tranh ngôi nhà của em.
- Nhận xét tiết học
Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013
Học vần
ôn tập
I. Mục tiêu:
-Đọc được các vần có kết thúc bằng m, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67
-Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67
-Nghe hiểu và kể lại một đoạn câu chuyện theo tranh truyện kể: Đi tìm bạn
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:
-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
3. Bài mới
Hoạt động 1: Quan sát tranh
-HS quan sát tranh ở khung đầu SGK và cho biết đó là vần gì? (am )
-Dựa vào tranh vẽ hãy tìm tiếng có vần am
-Ngoài các vần am hãy kể các vần kết thúc bằng m
-Vần am có mấy âm ghép lại
-GV ghi ở góc bảng
-GV gắn bảng ôn
Hoạt động 2: Ôn các vần đã học
-Ghép các âm lại thành vần
-HS đọc vần
Hoạt động 3: Đọc từ ứng dụng
-HS đọc các từ
Lưỡi liềm
Xâu kim
Nhóm lửa
-Tìm trong từ tiếng có vần đã học
Tiết 2
Hoạt động 1:Luyện đọc câu ứng dụng
-HS đọc bài ở tiết 1
-GV cho HS quan sát tranh và TLCH
-Tranh vẽ gì?
-Em có nhận xét gì về bức tranh
-Đọc câu ứng dụng dưới bức tranh
Hoạt động 2:Luyện đọc SGK
-GV đọc mẫu- HS đọc
Hoạt động 3: Kể chuyện: Đi tìm bạn
-GV kể mẫu câu chuyện có tranh minh họa
-HS kể từng đoạn
Hoạt động 4: Luyện viết
-HS viết vào bảng con: lưỡi liềm, xâu kim
-GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học vần gì?
5. Dặn dò
Chuẩn bị: ot, at
@Rút kinh nghiệm:
Thủ công
Gấp cái quạt ( tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp quạt.Gấp được cái quạt bằng giấy đúng,đẹp.
- Rèn khéo tay,gấp nhanh,đều và đẹp,yêu thích môn học.
II. Chuẩn bị:
- GV : Bài mẫu,giấy màu hình chữ nhật,sợi chỉ (len) màu.Đồ dùng học tập (bút chì,hồ).
- HS : Giấy màu,giấy nháp.1 sợi chỉ hoặc len,hồ dán,khăn,vở thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp : Hát tập thể.
2. Bài cũ :
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,nhận xét . Học sinh đặt đồ dùng học tập lên bàn.
3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài học.
Mục tiêu : Học sinh nhớ và nhắc lại được quyt rình gấp quạt.
- Giáo viên nhắc lại quy trình gấp quạt theo 3 bước trên bảng vẽ quy trình mẫu.
Hoạt động 2 : Thực hành- hoàn thành sản phẩm
Mục tiêu : Học sinh gấp được cái quạt dán vào vở.
Giáo viên cho học sinht hực hành.
Giáo viên quan sát và nhắc nhở thêm : nếp gấp phải miết kỹ,bôi hồ thật mỏng,buộc dây cho chắc.
Hướng dẫn học sinh trình bày sản phẩm vào vở cân đối,đẹp.
4. Củng cố :
- Gọi học sinh nhắc lại các bước gấp cái quạt giấy.
- Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương.
- Nhắc học sinh thu dọn vệ sinh.
5. Nhận xét – Dặn dò :
- Tinh thần,thái độ học tập và việc chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh.
- Mức độ đạt kỹ thuật gấp của toàn lớp,đánh giá sản phẩm.
@Rút kinh nghiệm:
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10
-Biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10
-Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II. Chuẩn bị:
GV: que tính
HS: Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
-Hôm qua em học toán bài gì?
-Luyện tập
-HS lên bảng làm tính
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu luyện tập
-HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
-Củng cố lại kiến thức đã học
Hoạt động 2: Thực hành
-Bài 1: Viết số thích hợp( Theo mẫu)
HS nêu yêu cầu bài
HS đếm số chấm tròn và điền số vào
HS làm bài tập
-Bài 2: Đọc số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
HS nêu yêu cầu bài
HS nêu các số từ 0 đến 10 ,từ 10 đến 0
-Bài 3: Tính
HS nêu yêu cầu bài tập
HS lên làm bài- Cả lớp làm vào vở bài tập
HS và GV nhận xét
-Bài 4: Số
HS đọc yêu cầu bài
HS làm bài và chữa bài
-Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HS đọc yêu cầu bài toán
HS đọc tóm tắt bài toán
Gợi ý cho HS nêu thành bài toán có văn
HS viết phép tính phù hợp với tranh
GV nhận xét
4. Củng cố:
-Hôm nay em họo toán bài gì?
5. Dặn dò
GV nhận xét tiết học
Chuẩn bị: Luyện tập chung
@Rút kinh nghiệm:
Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013
TNXH
Hoạt động ở lớp
I. Mục tiêu:
-Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học
-Nêu được các hoạt động học tập khác, có hoạt động tổ chức ở lớp, có hoạt động tổ chức ở ngoài
-Có ý thức tham gia tích cực vào hoạt động ở lớp học, hợp tác , chia sẻ và giúp đở các bạn trong lớp
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh SGK
HS: Vở BT tự nhiên xã hội
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2. Bài cũ:
-Tuần rồi em học TNXH bài gì?
-Trong lớp học có những ai và có những đồ vật gì?
-Các em học trường nào? Lớp nào?
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
-HS quan sát hình ở sách giáo khoa và trả lời câu hỏi
+Trong từng trang GV đang làm gí? Học sinh làm gì ?
+Hoạt động nào được tổ chức ở trong lớp? Hoạt động nào được tổ chức ở ngoài trời trong mô hình đó?
-HS làm việc theo nhóm, quan sát tranh và trả lời câu hỏi
-Kể tên các hoạt động ở lớp
-Đại diện nhóm lên trình bày
-GV kết luận
Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp
-HS giới thiệu cho các bạn về hoạt động của lớp mình và nói cho bạn biết trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào nhất ? Tại sao ?
-HS làm việc theo cặp, nói nhau nghe về hoạt động ở lớp của mình
-HS lên trình bày
-GV kết luận
4. Củng cố:
-Hôm nay em học TNXH bài gì?
5. Dặn dò
- Chuẩn bị: Giữ gìn lớp học, sạch đẹp
@Rút kinh nghiệm:
Học vần
ot- at
I. Mục tiêu:
-Đọc được ot, at tiếng hót, ca hát, từ và câu ứng dụng
-Viết được ot, at tiếng hót, ca hát, từ và câu ứng dụng
-Luyện nói 2, 3 câu theo chủ đề : Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát
II. Chuẩn bị:
GV: Tranh minh họa SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định: Hát
2.Bài cũ:-Hôm qua cô dạy em học vần gì?
-Hs đọc bài SGK theo
-HS viết các vần , tiếng từ
-HS viết các âm
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV dùng tranh rút ra tiếng khóa : hót
-Phân tích tiếng hót rút ra vần ot
-GV ghi bảng: ot
-HS đọc phân tích- đọc trơn vần: ot
Hoạt động 2: Cài bảng
-HS cài vần ot- hót
-HS cài tiếng mới có vần ot
-Vần 2: at ( tương tự như trên )
Hoạt động 3: Luyện viết
-GV viết mẫu vần ot-at
-HS viết bảng con: ot- at
-HS tìm tiếng mới có vần ot-at
-GV ghi bảng từ HS vừa tìm
-HS đọc lại các từ
Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng
-HS đọc từ ứng dụng
-GV giảng từ
-HS đọc bài ở bảng lớp
-Nhận xét
-Chuẩn bị tiết 2
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc câu ứng dụng
-HS đọc bài ở tiết 1
-GV cho HS quan sát tranh và TLCH
-Tranh vẽ gì?
-Em có nhận xét gì về bức tranh
-Đọc câu ứng dụng dưới bức tranh
Hoạt động 2:Luyện đọc SGK
-GV đọc mẫu- HS đọc lại
Hoạt động 3:Luyện nói
-HS đọc tên bài luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát
-GV treo tranh, HS quan sát và TLCH
Hoạt động 4: Luyện viết
-HS viết bảng ot, at tiếng hót, ca hát
-GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
4. Củng cố:
-Hôm nay em học vần gì?
5. Dặn dò
-Chuẩn bị: ăt- ât
@Rút kinh nghiệm:
Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013
SINH HOẠT TẬP THỂ
TỔNG KẾT TUẦN 16
I. Mục tiêu
1) Kiến thức:
- Học sinh nắm được kết quả Hoạt động thi đua của tổ và của mình trong tuần.
- Học sinh nhận ưu điểm và tồn tại của bản thân nêu phương hướng phấn đấu phù hợp bản thân.
- Học sinh nắm được nội dung thi đua tuần sau.
2) Kĩ năng:
- Học sinh mạnh dạn, tự tin, nói lưu loát trước tập thể.
- Học sinh biết phê và tự phê.
3) Thái độ:
- Học sinh có tính tự quản, biết đoàn kết và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị
+ Giáo viên: - Ghi nhận các mặt hoạt động, nội dung thi đua tuần sau, các bài hát cho học sinh tham gia.
+ Học sinh: - Ý kiến cần phát biểu.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1) Khởi động:
2) Giới thiệu:
3) các hoạt động:
Hoạt động 1: GV nhận xét tuần qua
- Nhìn chung các em thực hiện tốt nề nếp nhưng vẫn còn một số em chưa làm bài, chưa học bài đầy đủ trước khi đến lớp. Vẫn còn một số bạn chưa trực nhật và làm vệ sinh lớp.
Biện pháp khắc phục:
- Vào lớp phải nghiêm túc, trật tự, không đùa giỡn.
- Giữ gìn trường lớp sạch sẽ, gọn gàng.
- Xếp hàng ngay ngắn khi ra vào lớp, ra về, tập thể dục giữa giờ.
- Cần đem đủ sách vở, đồ dùng học tập theo thời khoá biểu.
- Vào lớp chú ý nghe thầy giảng bài, ghi chép bài đầy đủ, trình bày tập vở sạch đẹp hơn.
Hoạt động 2: Bình chọn tổ, học sinh xuất sắc, học sinh tiến bộ
+ Tổ (Cá nhân) xuất sắc:
+ Tổ (Cá nhân) tiến bộ:
Hoạt động 3: Giáo viên nêu nội dung thi đua tuần sau
a/. Chuyên cần:
- Đi học đúng giờ, nghỉ học có xin phép.
- Đảm bảo bài học, bài làm trước khi đến lớp.
b/. Học tập:
- Củng cố lại nề nếp học tập.
- Có đầy đủ tập vở, sách giáo khoa, đồ dùng học tập khi đến lớp.
- Học tập nghiêm túc kể cả những tiết sinh hoạt ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp…
- Học bài, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở sạch đẹp.
- Tích cực thi đua và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
c/. Kỷ luật:
- Xếp hàng ra vào lớp, ra về ngay ngắn.
- Xếp hàng ngay ngắn, giữ gìn trật tự khi sinh hoạt dưới cờ.
- Vui vẻ, hòa đồng với bạn bè.
- Không chơi những trò chơi có tính bạo lực như: đánh nhau, chạy đuổi trong giờ chơi…
- Lễ phép với thầy, cô và người lớn tuổi.
c/. Vệ sinh:
- Vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
- Vệ sinh cá nhân, để phòng tránh một số bệnh: tay chân miệng, ngộ độc thức ăn…
- Chăm sóc cây xanh, bồn hoa trước lớp.
d/. Phong trào:
- Tập thể dục đầy đủ, nhanh, đúng động tác.
- Tiếp tục đóng góp tiền gây quỹ Đội theo yêu cầu Nhà trường và Cô Tổng phụ trách.
- Tiếp tục thực hiện “Đôi bạn cùng tiến”.
Hoạt động 4: Kết thúc
- Một vài em nhắc lại những việc cần thực hiện trong tuần sau.
- Sinh hoạt văn nghệ - vui chơi.
- Hát.
- Các bạn có mang theo đầy đủ tập vở, sách giáo khoa, dụng cụ học tập khi đến lớp.
+ Lao động: Thực hiện tốt vệ sinh trong lớp, vệ sinh cá nhân.
- Phân lại trực nhật: mỗi tổ trực một tuần.
- Học sinh bình chọn cá nhân xuất sắc.
- Học sinh bình chọn cá nhân tiến bộ.
- Học sinh nêu phương hướng phấn đấu tuần sau. (thống nhất với nhận xét và nội dung thi đua của giáo viên hoặc có thay đổi bổ sung gì thêm.)
File đính kèm:
- Giao an Lop 1 tuan 16 1 cot.doc