HỌC VẦN
Bài 69: ăt - ât
I.Mục tiêu:
-Đọc được :ăt,ât ,rửa mặt đấu vật ;từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được:ăt,ât ,rửa mặt ,đấu vật.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Ngày chủ nhật .
IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
III Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết bảng con : bánh ngọt, bãi cát, trái nhót, chẻ lạt, tiếng hót, ca hát ( 2 – 4 em)
-Đọc thuộc lòng dòng thơ ứng dụng ứng dụng:”Ai trồng cây “
-Nhận xét bài cũ
3.Bài mới :
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 17 - Trường tiểu học Đông Thới I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC VẦN
Bài 69: ăt - ât
I.Mục tiêu:
-Đọc được :ăt,ât ,rửa mặt đấu vật ;từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được:ăt,ât ,rửa mặt ,đấu vật.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Ngày chủ nhật .
IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
III Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết bảng con : bánh ngọt, bãi cát, trái nhót, chẻ lạt, tiếng hót, ca hát ( 2 – 4 em)
-Đọc thuộc lòng dòng thơ ứng dụng ứng dụng:”Ai trồng cây…… “
-Nhận xét bài cũ
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới:ăt, ât – Ghi bảng
2.Hoạt động 2 :Dạy vần:
+Mục tiêu: Nhận biết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
+Cách tiến hành :
a.Dạy vần: ăt
-Nhận diện vần:Vần ăt được tạo bởi: ă và t
GV đọc mẫu
-Phát âm vần:
-Đọc tiếng khoá và từ khoá : mặt, rửa mặt
-Đọc lại sơ đồ: ăt
mặt
rửa mặt
b.Dạy vần ât: ( Qui trình tương tự)
ât
vật
đấu vật
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
-Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý nét nối)
+Chỉnh sửa chữ sai
-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
đôi mắt mật ong
bắt tay thật thà
3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Tiết 2:
1.Hoạt động 1: Khởi động
2. Hoạt động 2: Bài mới:
+Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng
Luyện nói theo chủ đề
+Cách tiến hành :
a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
b.Đọc đoạn thơ ứng dụng: “ Cái mỏ tí hon
………………………
Ta yêu chú lắm “
c.Đọc SGK:
d.Luyện viết:
e.Luyện nói:
+Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung
“Ngày chủ nhật”.
+Cách tiến hành :
Hỏi:-Ngày chủ nhật, bố mẹ cho em đi chơi ở đâu?
-Em thấy gì trong công viên?
4. Củng cố dặn dò:
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ăt
Đánh vần đọc trơn ( c nh- đth)
Phân tích và ghép bìa cài: mặt
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược ( cnh - đ th)
( cá nhân - đồng thanh)
Theo dõi qui trình
Viết b.con: ăt, ât, rửa mặt,
đấu vật
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
(c nhân - đ thanh)
Đọc (c nhân 10 em – đthanh)
Nhận xét tranh.
Đọc (cánhân – đồng thanh)
HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
TOÁN
Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU :
-Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10;viết được các số theo thứ tự quy định ;viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Tranh và tóm tắt bài tập 3a), b)
+ Bộ thực hành dạy toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Sửa bài tập 4 . Giáo viên treo bảng phụ, ghi tóm tắt bài a,b . Lần lượt gọi học sinh lên bảng sửa bài : Nêu bài toán, lời giải và viết phép tính phù hợp với mỗi bài toán(Vở Bài tập toán / 68 )
+ Học sinh nhận xét, bổ sung – Giáo viên nhận xét, sửa sai
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Củng cố cấu tạo và viết số trong phạm vi 10.
Mt :Học sinh nắm tên đầu bài .Ôn cấu tạo số trong phạm vi 10
-Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại cấu tạo của các số 2 , 3 , 4 , 5, 6 , 7 , 8 , 9 , 10 .
-Giáo viên nhận xét, sửa sai cho học sinh
-Giáo viên giới thiệu bài – ghi đầu bài .
Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Củng cố cấu tạo số, thứ tự số, xem tranh và nêu bài toán, ghi phép tính phù hợp.
-Hướng dẫn SGK
Bài 1 : Điền số còn thiếu vào chỗ trống .
-Giáo viên hướng dẫn mẫu 2 phép tính đầu
-Lưu ý : học sinh tính chính xác trong toán học
Bài 2: Xếp các số theo thứ tự lớn dần, bé dần
-Cho học sinh xác định các số 7 , 5 , 2 , 9 , 8 .
-Cho học sinh suy nghĩ sắp xếp các số (làm miệng ) sau đó cho học sinh làm bài tương tự vào vở Bài tập toán
-Sửa bài chung cả lớp
Bài 3 :
-a) Học sinh quan sát tranh tự nêu bài toán và viết phép tính phù hợp
-Giáo viên hỏi lại câu hỏi của bài toán để hướng dẫn học sinh đặt lời giải bài qua câu trả lời
-b) Gọi học sinh đặt bài toán và phép tính phù hợp
-Giáo viên chỉnh sửa cau cho học sinh thật hoàn chỉnh
-Hướng dẫn đặt cau trả lời bài giải
-Lưu ý : học sinh cách đặt bài toán, cách tóm tắt bài toán.
Hoạt động 3 :Trò chơi .
Mt : Rèn kỹ năng tính toán nhanh
-Hỏi đáp các công thức cộng trừ trong phạm vi 10
-Đại diện 2 đội a và b : Lần lượt nêu câu hỏi cho đội bạn trả lời. Đội nào trả lời nhanh kết quả phép tính đúng là thắng cuộc
-Giáo viên nhận xét, tuyên dương đội thắng.
-Lần lượt từng em nêu cấu tạo 1 số
-Học sinh lần lượt đọc lại đầu bài
-Học sinh mở SGK
-Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài . Dựa trê cơ sở cấu tạo các số để điền số đúng
-Học sinh tự làm và chữa bài
-Học sinh tự làm bài vào vở Bài tập toán với các số :
8, 6, 10, 5, 3.
-a) Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa . Hỏi có tất cả mấy bông hoa ?
4 + 3 = 7
-b) Có 7 lá cờ. Bớt đi 2 lá cờ .Hỏi còn lại bao nhiêu lá cờ ?
7 - 2 = 5
-Ví dụ : A hỏi B : - 5 + 5 = ? , 10 – 3 = ?
8 + 2 = ? , 10 - 2 = ?
B trả lời nhanh kết quả của các phép tính
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực
- Dặn học sinh ôn bài - Làm bài tập ở vở Bài tập toán
- Chuẩn bị bài cho ngày mai .
ĐẠO ĐỨC
Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2).
I-Mục tiêu:
-Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng,khi ra vào lớp .
-Nêu được lợi ích của việt giũ trật tự khi nghe giảng,khi ra vào lớp .
-Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp ,khi nghe giãng.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Tranh BT 3, BT4.
- Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Để thực hiện tốt quyền được học tập em phải làm gì ?
.Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
3.1-Hoạt động 1:
+Mục tiêu: Hs thảo luận theo câu hỏi của BT3.
+Cách tiến hành: Cho Hs quan sát tranh 3 và hướng dẫn thảo luận theo câu hỏi.
-Gv hỏi :
. Các bạn trong tranh BT 3 ngồi học ntn?
.Gv nêu câu hỏi để dẫn dắt Hs đến kết luận bài.
+Kết luận: Hs cần trật tự nghe giảng, không đùa nghịch nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
3.2-Hoạt động 2:
+Mục tiêu: Hs đánh dấu + vào bạn giữ trật tự BT 4.
+Cách tiến hành: Cho Hs đọc yêu cầu BT và hướng dẫn Hs làm BT.
-Gv sửa bài .
-Gv nêu câu hỏi cho Hs thảo luận:
.Vì sao em lại đánh dấu + vào các bạn đó?
.Chúng ta có nên học tập các bạn đó không? Vì sao?
+Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn này trong giờ học vì các bạn ấy rât trật tự trong giờ học.
3.3-Hoạt động 3:
+Mục tiêu: Hs làm BT5.
+Cách tiến hành: Gv hỏi:
.Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai?
. Mất trật tự trong giờ học có hại gì?
+Kết luận:
.Hai bạn giằng nhau quyển truyện làm mất trật tự trong giờ học.
.Tác hại của việc mất trật tự trong giờ học là không nghe lời giảng của cô giáo→ nên không hiểu bài, làm mất thời gian của Gv và làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
4.Củng cố, dặn dò: Ôn tập các bài đã học .
-Hs làm việc theo nhóm 4 em→ thảo luận→ trao đổi
và đại diện nhóm lên trình bày.
-Hs trả lời câu hỏi dẫn dắt của Gv để đi đến kết luận
-2Hs nhắc lại.
-Hs đọc yêu cầu BT4.
-Hs làm BT4
-Trả lời câu hỏi của Gv.
-Hs thảo luận theo câu hỏi của Gv.
-Hs nhắc lại kết luận.
-Hs đọc 2 câu thơ cuối bài
THỨ BA NGÀY 15 /12/ 2009
HỌC VẦN
Bài70: ôt - ơt
I.Mục tiêu:
-Đọcđược:ôt,ơt ,cột cờ cái vợt,từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được :ôt ,ơt,cột cờ ,cái vợt .
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Những người bạn tốt .
II Đồ dùng dạy học.
II.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết bảng con : đôi mắt, bắt tay, mật ong, thật thà( 2 – 4 em)
-Đọc thuộc lòng dòng thơ ứng dụng ứng dụng: “Cái mỏ tí hon……
-Nhận xét bài cũ
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :(1 phút)
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới: ôt, ơt – Ghi bảng
2.Hoạt động 2 :Dạy vần( 15 phút)
+Mục tiêu:Nhận biết được: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt
+Cách tiến hành :
a.Dạy vần: ôt
-Nhận diện vần:Vần ôt được tạo bởi: ô và t
GV đọc mẫu
-So sánh: vần ôt và ot
-Phát âm vần:
-Đọc tiếng khoá và từ khoá : cột, cột cờ
-Đọc lại sơ đồ: ôt
cột
cột cờ
b.Dạy vần ơt: ( Qui trình tương tự)
ơt
vợt
cái vợt
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
-Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý nét nối)
-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
cơn sốt quả ớt
xay bột ngớt mưa
3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Tiết 2:
1.Hoạt động 1: Khởi động( 1p hút)
2. Hoạt động 2: Bài mới( 15 phút)
+Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng
Luyện nói theo chủ đề
+Cách tiến hành :
a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
b.Đọc đoạn thơ ứng dụng:“Hỏi cây bao nhiêu tuổi
………………………………………….
Che tròn một bóng râm"
c.Đọc SGK:
d.Luyện viết ( 8 phút)
e.Luyện nói: (10 phút)
+Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung
“Những người bạn tốt”.
+Cách tiến hành :
Hỏi:-Giới thiệu tên người bạn mà em thích nhất?
-Vì sao em lại yêu quí bạn đó?
-Người bạn tốt đã giúp em những gì?
4.Củng cố dặn dò: ( 1 phút)
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ôt
Giống: kết thúc bằng t
Khác: ôt bắt đầu bằng ô
Đánh vần đọc trơn ( cnh - đth)
Phân tích và ghép bìa cài: cột
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược ( c nh - đth)
( cá nhân - đồng thanh)
Viết b.con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt.
Tìm và đọc tiếng có vần vừa học
Đọc trơn từ ứng dụng:
(c nhân - đ thanh)
Đọc (c nhân 10 em – đ thanh)
Nhận xét tranh.
Đọc (cánhân – đồng thanh)
HS mở sách. Đọc cá nhân 10 em
Viết vở tập viết
Quan sát tranh và trả lời
TOÁN
Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU :
-Thực hiện được so sánh các số ,biết thứ tư các số trong dãy số từ 0đến 10;biết cộng ,trừ các số trong phạm vi 10 ;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Viết bài tập 1, 3 lên bảng phụ – Tranh bài 4 a, b
+ Các hình để xếp ¡ , r ( bài 5 )
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Sửa bài tập 4 / 68 vở Bài tập toán ( 4a, 4b ) .
+ Giáo viên treo bảng phụ viết sẵn tóm tắt đề 4a, b
+ Gọi 2 học sinh đọc bài toán và lên bảng giải bài toán
+ Học sinh nhận xét, bổ sung – Giáo viên nhận xét, ghi điểm
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Củng cố thứ tự dãy số từ 0®10.
Mt :Học sinh nắm được nội dung bài, tên bài học .
-Giáo viên giới thiệu bài và ghi đầu bài .
-Gọi học sinh c9ếm lại dãy số thứ tự từ 0 10 để chuẩn bị làm bài tập 1 .
Hoạt động 2 : Luyện Tập
Mt : Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 .
-Giáo viên cho học sinh mở SGK
-Lần lượt hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Nối Các chấm theo thứ tự từ 0 à 10
-Giáo viên hướng dẫn trên mẫu .
-Cho học sinh nối các chấm theo thứ tự từ 0 à số 10 .Sau đó cho học sinh nêu tên của hình vừa được tạo thành.
-Học sinh nối hình thứ 2 từ số 0 à 8 rồi nêu tên hình
Bài 2: Cho học sinh nêu ( miệng hay viết )
-Kết quả tính rồi chữa bài
-Viết : Bài 2a)
-Miệng : bài 2b)
-Giáo viên hướng dẫn chữa bài trên bảng
Bài 3 : So sánh điền dấu > ,< , = :
-Cho học sinh tự viết dấu thích hợp vào chỗ chấm rồi chữa bài.
-Gọi 3 em lên bảng chữa bài.
Hoạt động 3 :
Mt : Xem tranh và nêu được bài toán và phép tính phù hợp
Bài 4 : Học sinh quan sát tranh nêu bài toán đặt phép tính phù hợp
-Cho học sinh tự làm và chữa bài trên bảng
Hoạt động 4 :
Mt : Củng cố nhận dạng hình. Xếp hình theo thứ tự xác định
Bài 5 : Giáo viên treo mẫu
- Học sinh quan sát nêu tên hình
-Cho học sinh lấy hộp thực hành toán ra
-Học sinh đọc lại tên bài học
-3 em đếm
-Học sinh quan sát theo dõi
-Học sinh tự làm bài
-1 Học sinh nêu : Hình dấu cộng hoặc hình chữ thập
-Học sinh nêu chiếc ô tô
-Học sinh làm vào vở Btt
-Học sinh lần lượt( nêu miệng) kết quả từng bài toán
-Học sinh tự làm bài và chữa bài
-4a) Có 5 con vịt. Thêm 4 con vịt . Hỏi có tất cả mấy con vịt ?
5 + 4 = 9
- 4b) Có 7 con thỏ. Chạy đi hết 2 con thỏ. Hỏi còn lại mấy con thỏ ?
7 - 2 = 5
-Học sinh quan sát mẫu nêu tên hình. Cách sắp xếp các hình trong mẫu
- Có hình tròn và hình tam giác
-Cách xếp theo thứ tự ; cứ 2 hình tròn thì đến 1 hình tam giác
-Học sinh xếp hình thep mẫu
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tuyên dương học sinh hoạt động tích cực
- Dặn học sinh học thuộc các bảng cộng trừ .
- Chuẩn bị trước bài Luyện Tập chung .
HÁT NHẠC
TËp biÓu diÔn c¸c bµi h¸t ®· häc - trß ch¬i ©m nh¹c
I .Môc tiªu:
-Bieát haùt theo giai ñieäu vaø lôøi ca
II- §å dïng D¹y - Häc:
- Nh¹c cô, tËp ®Öm c¸c bµi h¸t.
- N¾m ®îc 2 trß ch¬i “TiÕng h¸t ë ®©u” “®o¸n tªn” “bao nhiªu ngêi h¸t” “h¸t vµ gâ ph¸ch ®èi ®¸p”.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1- æn ®Þnh tæ chøc (1')
2- KiÓm tra bµi cò: (5') - Gv h¸t bµi “Quèc ca”
? §ã lµ bµi h¸t nµo?
- GV: nhËn xÐt, xÕp lo¹i.
3- Bµi míi: (24')
a- Giíi thiÖu bµi:
- Giíi thiÖu bµi + ghi ®Çu bµi.
b- Gi¶ng bµi.
* H§1: Dïng c¸c bµi h¸t ®· häc, GV tæ chøc cho HS tõng nhãm biÓu diÔn cã kÕt hîp vËn ®éng phô ho¹.
- Tõ c¸c bµi h¸t ®· häc GV cho HS tù nghÜ ra c¸c ®éng t¸c móa hoÆc vËn ®éng phô ho¹.
- Cho Hs thi ®ua thÓ hiÖn c¸c ®éng t¸c vËn ®éng phô ho¹ vµ chän ra nhãm kh¸ nhÊt ®Ó biÓu d¬ng.
GV nxÐt, tuyªn d¬ng.
* H§2: Tæ chøc cho HS tham gia c¸c trß ch¬i.
- GV HD c¸c trß ch¬i nh môc II.
Trß ch¬i: - TiÕng h¸t ë ®©u.
- §o¸n tªn.
- Bao nhiªu ngêi h¸t.
- H¸t gâ ®èi ®¸p.
Cho HS ch¬i theo nhãm.
GV quan s¸t + nh¾c nhë.
HS tËp biÓu diÔn vµ vËn ®éng phô ho¹ theo nhãm.
HS nghÜ thªm c¸c ®éng t¸c móa hoÆc vËn ®éng phô ho¹.
HS biÓu diÔn.
HS theo dâi.
HS ch¬i trß ch¬i theo HD cña GV.
4 - Cñng cè, dÆn dß (5')
? Nªu tªn bµi häc?
- GV nhËn xÐt giê häc.
- DÆn HS vÒ nhµ «n tËp c¸c bµi h¸t ®· häc.
Thöù tö ngaøy 16 /12/ 2009
Hoïc vaàn
Baøi 71: et - eât
I.Muïc tieâu:
-Ñoïc ñöôïc :et,eât ,baùnh teùt,deät vaûi ;töø vaø caâu öùng duïng .
-Vieát ñöôïc :et,eât,baùnh teùt ,deät vaûi .
-Luyeännoùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :Chôï teát.
II Ñoà duøng daïy hoïc.
III.Hoaït ñoäng daïy hoïc: Tieát1
1.Khôûi ñoäng : Haùt taäp theå
2.Kieåm tra baøi cuõ :
-Ñoïc vaø vieát baûng con : côn soát , quaû ôùt , xay boät, ngôùt möa( 2 – 4 em)
-Ñoïc SGK: :“Hoûi caây bao nhieâu tuoåi
….………………………
Che troøn moät boùng raâm"
-Nhaän xeùt baøi cuõ
3.Baøi môùi :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi :
+Muïc tieâu:
+Caùch tieán haønh :Giôùi thieäu tröïc tieáp : Hoâm nay coâ giôùi thieäu cho caùc em vaàn môùi: et, eât – Ghi baûng
2.Hoaït ñoäng 2 :Daïy vaàn:
+Muïc tieâu:Nhaän bieát ñöôïc: et, eât, baùnh teùt, deät vaûi
+Caùch tieán haønh :
a.Daïy vaàn: et
-Nhaän dieän vaàn:Vaàn et ñöôïc taïo bôûi: e vaø t
GV ñoïc maãu
-So saùnh: vaàn et vaø oât
-Phaùt aâm vaàn:
-Ñoïc tieáng khoaù vaø töø khoaù : teùt, baùnh teùt
-Ñoïc laïi sô ñoà: et
teùt
baùnh teùt
b.Daïy vaàn eât: ( Qui trình töông töï)
eât
deät
deät vaûi
- Ñoïc laïi hai sô ñoà treân baûng
-Höôùng daãn vieát baûng con :
+Vieát maãu ( Höôùng daãn caùch ñaët buùt, löu yù neùt noái)
-Höôùng daãn ñoïc töø öùng duïng:
neùt chöõ con reát
saám seùt keát baïn
3.Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá daën doø
Tieát 2:
1.Hoaït ñoäng 1: Khôûi ñoäng
2. Hoaït ñoäng 2: Baøi môùi:
+Muïc tieâu: Ñoïc ñöôïc caâu öùng duïng
Luyeän noùi theo chuû ñeà
+Caùch tieán haønh :
a.Luyeän ñoïc: Ñoïc laïi baøi tieát 1
b.Ñoïc ñoaïn thô öùng duïng:
“Chim traùnh reùt bay veà phöông nam. Caû ñaøn
ñaõ thaám meät nhöng vaãn coá bay theo haøng”
c.Ñoïc SGK:
d.Luyeän vieát:
e.Luyeän noùi:
+Muïc tieâu:Phaùt trieån lôøi noùi töï nhieân theo noäi dung
“Chôï Teát”.
+Caùch tieán haønh :
Hoûi:-Em ñöôïc ñi chôï Teát vaøo dòp naøo?
-Chôï Teát coù nhöõng gì ñeïp?
4. Cuûng coá daën doø:
Phaùt aâm ( 2 em - ñoàng thanh)
Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: et
Gioáng: keát thuùc baèng t
Khaùc: et baét ñaàu baèng e
Ñaùnh vaàn, ñoïc trôn ( c nh - ñth)
Phaân tích vaø gheùp bìa caøi: teùt
Ñaùnh vaàn vaø ñoïc trôn tieáng ,töø
( caù nhaân - ñoàng thanh)
Ñoïc xuoâi – ngöôïc
( caù nhaân - ñoàng thanh)
Ñoïc xuoâi – ngöôïc ( caù nhaân - ñoàng thanh)
( caù nhaân - ñoàng thanh)
Theo doõi qui trình
Vieát b.con: et, eât, baùnh teùt,…
Tìm vaø ñoïc tieáng coù vaàn vöøa hoïc
Ñoïc trôn töø öùng duïng:
(c nhaân - ñ thanh)
Ñoïc (c nhaân 10 em – ñthanh)
Nhaän xeùt tranh.
Ñoïc (caùnhaân – ñoàng thanh)
HS môû saùch. Ñoïc caù nhaân 10 em
Vieát vôû taäp vieát
Quan saùt tranh vaø traû lôøi
Toaùn
Teân Baøi Daïy : LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. MUÏC TIEÂU :
-Bieát caáu taïo caùc soá trong phaïm vi 10 ;thöïc hieän ñöôïc coäng, tröø so saùnh caùc soá trong phaïm vi 10 ;vieát ñöôïc pheùp tính thích hôïp vôùi hình veõ ;nhaän daïng hình tam giaùc .
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC :
+ Baûng thöïc haønh daïy toaùn.Baûng phuï ghi saün baøi taäp soá 4 ,5.
+ Hoïc sinh coù SGK – vôû keû oâ li – vôû BTToaùn.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
1.OÅn Ñònh :
+ Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp
2.Kieåm tra baøi cuõ :
+ Söûa baøi taäp 2b vaø 4a vôû Baøi taäp toaùn .
+ Giaùo vieân ghi ñeà baøi 2b vaø 4a treân baûng .
+ Baøi 2b: 3 hoïc sinh leân baûng söûa baøi . Hoïc sinh nhaän xeùt ,boå sung.
+ Baøi 4a: 1 hoïc sinh ñoïc baøi toaùn. 1 hoïc sinh leân baûng vieát pheùp tính phuø hôïp .
+ Hoïc sinh döôùi lôùp nhaän xeùt – Giaùo vieân nhaän xeùt boå sung.
+ Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi
3. Baøi môùi :
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
Hoaït ñoäng 1 : Cuûng coá caáâu taïo soá töø 0®10 .
Mt :Hoïc sinh naém noäi dung baøi vaø teân baøi hoïc .
-Giaùo vieân yeâu caàu 1 hoïc sinh ñeám xuoâi,ngöôïc trong phaïm vi 10 .Neâu caáu taïo caùc soá.
- Töø 0 ñeán 10.Soá naøo lôùn nhaát? Soá naøo beù nhaát ?
- Soá 8 lôùn hôn nhöõng soá naøo ?
- Soá 2 beù hôn nhöõng soá naøo ?
- Giaùo vieân giôùi thieäu baøi vaø ghi teân baøi hoïc.
Hoaït ñoäng 2 : Luyeän Taäp
Mt : Reøn kyõ naêng laøm tính, so saùnh caùc soá,giaûi baøi toaùn vaø nhaän daïng hình
Baøi 1 : Hoïc sinh tính
-Giaùo vieân cho hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû BTT .
-Löu yù hoïc sinh vieát soá thaúng coät,chuù yù haøng ñôn vò,haøng chuïc.
Baøi 2: Cuûng coá caáu taïo soá
- Giaùo vieân höôùng daãn hoïc sinh neâu caáu taïo 8 goàm ? vaø 5.
10 goàm 4 vaø ?
- Cho hoïc sinh töï laøm baøi .
-Giaùo vieân nhaän xeùt ,boå sung, söûa sai tröôùc lôùp
Baøi 3 : Hoïc sinh neâu mieäng
-Caùc soá 6 , 8 , 4 , 2 , 10.
* Soá naøo lôùn nhaát ?
* Soá naøo beù nhaát ?
-Cho hoïc sinh laøm baøi taäp vaøo vôû BTT
- Khoanh troøn soá lôùn nhaát.
- Khoanh vaøo soá beù nhaát.
Baøi 4 : Vieát pheùp tính thích hôïp
-Giaùo vieân goïi hoïc sinh ñoïc baøi toaùn.
-Höôùng daãn giaûi,neâu pheùp tính phuø hôïp .
-Cho hoïc sinh giaûi vaøo baûng con.
Baøi 5 :
- Treo baûng phuï, yeâu caàu hoïc sinh xeáp SGK vaø quan saùt hình .
- Giaùo vieân hoûi: Hình beân coù maáy hình tam giaùc ?
- Yeâu caàu hoïc sinh leân baûng chæ vaø ñeám soá hình .
-Cho hoïc sinh neâu yù kieán nhieàu em. Giaùo vieân khoâng voäi keát luaän ñeå taäp cho hoïc sinh coù oùc quan saùt vaø phaûi coù chính kieán cuûa mình.
-Giaùo vieân höôùng daãn söûa baøi .
- 1 em ñeám töø 0 ñeán 10 vaø ngöôïc laïi.
- Hoïc sinh laàn löôït neâu laïi caáu taïo caùc soá .
-Soá 10 lôùn nhaát, soá 0 beù nhaát.
- 8 lôùn hôn 7 , 6 , 5 , 4 , 3 , 2 , 1 , 0.
- 2 beù hôn 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10.
- Hoïc sinh laàn löôït ñoïc laïi teân baøi hoïc.
- Neâu yeâu caàu baøi
- Töï laøm baøi vaø chöõa baøi
- 8 goàm 3 vaø 5
- 10 goàm 4 vaø 6
-Hoïc sinh laøm baøi vaøo vôû BTToaùn
-1 Hoïc sinh leân baûng chöõa baøi
-Hoïc sinh quan saùt neâu ñöôïc .
- Soá 10 lôùn nhaát.
-Soá 2 beù nhaát.
-Hoïc sinh töï laøm baøi ,chöõa baøi .
- 3 con
-Hoïc sinh neâu: 5 + 2 = 7
- 1 em leân baûng vieát pheùp tính .
-Hoïc sinh quan saùt ñeám hình vaø neâu ñöôïc coù 8 hình tam giaùc
4.Cuûng coá daën doø :
- Nhaän xeùt tieát hoïc . Tuyeân döông hoïc sinh hoaït ñoäng tích cöïc .
- Daën hoïc sinh oân laïi baûng coäng tröø vaø taäp laøm caùc loaïi toaùn ñaõ hoïc
- Laøm caùc baøi taäp vaøo vôû keû oâ li.
- Chuaån bò kieåm tra HK 1 .
THEÅ DUÏC
ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÛ – REØN LUYEÄN TÖ THEÁ CÔ BAÛN
TROØ CHÔI : CHAÏY TIEÁ`P SÖÙC
Môc tiªu:
Bieát ñöôïc nhöõng kieán thöùc , kæ naêng cô baûn ñaõ hoïc trong HKI vaø thöïc hieän cô baûn ñuùng nhöõng kó naêng ñoù .
Bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc
§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn:
S©n trêng hoÆc trong líp häc.
- KÎ v¹ch xuÊt ph¸t vµ v¹ch ®Ých c¸ch nhau 6- 8 m. Dän s¹ch c¸c vËt g©y nguy hiÓm cho H trªn ®êng ch¹y.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp:
néi dung
ph¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu:
- G nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc.
- Khëi ®éng
- C¸n sù tËp hîp líp thµnh 2- 4 hµng däc, sau ®ã quay thµnh hµng ngang. §Ó G nhËn líp.
- GiËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp.
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc rªn ®Þa h×nh tù nhiªn: 50 - 60 m.
- §i thêng theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u.
* ¤n mét sè ®éng t¸c ThÓ dôc RLTTCB.
2. PhÇn c¬ b¶n:
- S¬ kÕt häc kú 1
- Trß ch¬i "Ch¹y tiÕp søc"
- G cïng H nh¾c l¹i nh÷ng kiÕn thøc, kü n¨ng ®· häc vÒ: §éi h×nh ®éi ngò, ThÓ dôc RLTTCB vµ trß ch¬i vËn ®éng.
- Xen kÏ, G gäi mét vµi em (trªn tinh thÇn xung phong) lªn lµm mÉu c¸c ®éng t¸c.
- G ®¸ng gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cña H (c¶ líp hoÆc tõng tæ vµ c¸ nh©n. Nh¾c nhë chung mét sè tån t¹i vµ híng kh¾c phôc trong häc kú 2.
- H ch¬i.
3. PhÇn kÕt thóc:
- Håi tÜnh.
- G cïng H hÖ thèng bµi häc.
- NhËn xÐt giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ.
- H ®i thêng theo nhÞp (2 - 4 hµng däc) trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n trêng vµ h¸t.
- Trß ch¬i "DiÖt c¸c con vËt cã h¹i"
NÕu tiÕn hµnh s¬ kÕt ë trong líp häc, G cã thÓ sö dông b¶ng ®Ó thèng kª tªn nh÷ng ®éng t¸c ®É häc vµ cho H lªn bôc gi¶ng ®Ó tr×ng diÔn ®éng t¸c. Kh«ng cÇn tiÕn hµnh khëi ®éng, håi tÜnh. Chän trß ch¬i tÜnh cã thÓ ch¬i trong líp.
THỨ NĂM NGÀY 17 /12/2009
HỌC VẦN
Bài 72: ut - ưt
I.Mục tiêu:
Đọc được :ut,ưt,bút chì ,mứt gừng ;tu62 và đoạn thơ ứng dụng.
Viết được :ut,ưt,bút chì ,mu6t1 gừng.
Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Ngón út,em út,sao rốt.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Tranh minh hoạ từ khoá: bút chì, mứt gừng.Tranh câu ứng dụng và phần luyện nói.
-HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Hát tập thể
2.Kiểm tra bài cũ :
-Đọc và viết bảng con : nét chữ, sấm sét, con rết, kết bạn( 2 – 4 em)
-Đọc SGK: Chim tránh rét bay về phương nam. Cả đàn đã thấm mệt nhưng ….”
-Nhận xét bài cũ
3.Bài mới :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần mới:ut, ưt – Ghi bảng
2.Hoạt động 2 :Dạy vần:
+Mục tiêu:Nhận biết được: ut,ưt, bút chì, mứt gừng
+Cách tiến hành :
a.Dạy vần: ut
-Nhận diện vần:Vần ut được tạo bởi: u và t
GV đọc mẫu
-So sánh: vần ut và et
-Phát âm vần:
-Đọc tiếng khoá và từ khoá : bút, bút chì
-Đọc lại sơ đồ: ut
bút
bút chì
b.Dạy vần ưt: ( Qui trình tương tự)
ưt
mứt
mứt gừng
- Đọc lại hai sơ đồ trên bảng
-Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu ( Hướng dẫn cách đặt bút, lưu ý nét nối)
-Hướng dẫn đọc từ ứng dụng:
chim cút sứt răng
sút bóng nứt nẻ
3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Tiết 2:
1.Hoạt động 1: Khởi động
2. Hoạt động 2: Bài mới:
+Mục tiêu: Đọc được câu ứng dụng
Luyện nói theo chủ đề
+Cách tiến hành :
a.Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1
b.Đọc đoạn thơ ứng dụng: “Bay cao cao vút
……………………………………
Làm xanh da trời”
c.Đọc SGK:
d.Luyện viết:
e.Luyện nói:
+Mục tiêu:Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung
“Ngón út, em út, sau rốt”.
+Cách tiến hành : Hỏi:
-Cả lớp giơ ngón tay út và nhận xét so với 5 ngón tay, ngón út là ngón như thế nào?
-Kể cho các bạn tên em út của mình?
-Em út là em lớn nhất hay bé nhất?
-Quan sát tranh đàn vịt, chỉ con vật đi sau cùng?
4.Củng cố dặn dò:
Phát âm ( 2 em - đồng thanh)
Phân tích và ghép bìa cài: ut
Giống: kết thúc bằng t
Khác: ut bắt đầu bằng u
Đánh vần, đọc trơn ( c nh - đth)
Phân tích và ghép bìa cài: bút
Đánh vần và đọc trơn tiếng ,từ
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược
( cá nhân - đồng thanh)
Đọc xuôi – ngược ( c nh - đth)
( cá nhân - đồng thanh)
The
File đính kèm:
- L1 17.doc