Giáo án lớp 1 tuần 21 - Trường tiểu học Đông Thới I

Học vần

Bai :ôp, ơp

A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

- Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ;từ và đoạn thơ ứng dụng .

-Viết được :ôp,ơp , hộp sữa, lớp học.

-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Các bạn lớp em .

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

- Vật thực: hộp sữa.

- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

 I. Ổn định lớp:

 II. Bài cũ: Cho HS đọc từ, tìm từ mới.

 III. Bài mới:

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 21 - Trường tiểu học Đông Thới I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù hai ngaøy 18 / 01/2010 Học vần Baøi :ôp, ơp A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ;từ và đoạn thơ ứng dụng . -Viết được :ôp,ơp , hộp sữa, lớp học. -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Các bạn lớp em . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Vật thực: hộp sữa. - Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: Cho HS đọc từ, tìm từ mới. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy vần: + Vần ôp: GV Giới thiệu vần mới và viết bảng: ôp. - GV viết bảng: hộp. - GV viết bảng: hộp sữa. + Vần ơp: - GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: ơp. - GV viết bảng: lớp. - căn phòng chúng ta đang học được gọi là gì ? - GV viết bảng: lớp học. - GV dạy từ và câu ứng dụng. GV viết bảng: tốp ca, bánh xốp, hợp tác, lợp nhà. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ôp. HS viết bảng con: ôp. HS viết thêm vào vần ôp chữ h và dấu nặng để tạo thành tiếng mới: hộp HS đv, đọc trơn, phân tích tiếng: hộp. HS đọc trơn: ôp, hộp, hộp sữa. HS so sánh: ôp, ơp. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ơp. HS viết bảng con: ơp. HS viết thêm vào vần: ơp chữ l và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: lớp. HS đv, đọc trơn, phân tích: lớp. HS đọc trơn: ơp, lớp. lớp học. HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng. HS đọc trơn tiếng và từ. Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK. b. Luyện Viết: ôp, ơp. - GV viết mẫu bảng và hd HS viết. c. Luyện nói theo chủ đề: Các bạn lớp em. d. Hd HS làm bài tập. - HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới. - HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng. - HS nhận biết nét nối trong ôp, ơp. - HS tập viết trong vở TV1/2. - HS làm bài BTTV. 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học. Toán Tên Bài Dạy : PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7 I. MỤC TIÊU : - Biết làm các phép trừ ,biết trừ nhẩm dạng 17-7 ;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bó một chục que tính và một số que tính rời + Bảng phụ dạy toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Nhận xét bài làm trong vở Bài tập toán + Sửa bài 4/ 11 . Điền dấu + , - vào ô trống để có kết quả đúng. + 2 em lên bảng sửa bài + Giáo viên nhận xét, hướng dẫn cách thử để chọn dấu đúng . + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ dạng 17-7 Mt : HS biết cách làm tính trừ dạng 17 – 7 a) Thực hành trên que tính -Giáo viên hướng dẫn học sinh lấy que tính -Giáo viên hỏi : còn bao nhiêu que tính b) Học sinh tự đặt tính và làm tính trừ -Đặt tính ( từ trên xuống dưới ) -Viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 ( ở cột đơn vị ) -Viết dấu – ( Dấu trừ ) -Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 17 7 10 - -Tính : ( từ phải sang trái ) * 7 – 7 = 0 viết 0 * hạ 1 viết 1 17 trừ 7 bằng 10 ( 17 – 7 = 10 ) Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Luyện tập làm tính trừ nhẩm -Cho học sinh mở SGK -Bài 1 : (Cho HS làm cột 1,3,4 ) -Học sinh luyện tập cách trừ theo cột dọc -Giáo viên quan sát, nhận xét, bài học sinh làm. Nhắc lại cách đặt tính theo thẳng cột -Bài 2 : (Cho HS làm cột 1,3) -ho học sinh tính nhẩm theo cách của từng cá nhân, không bắt buộc theo 1 cách -Sửa bài trên bảng lớp Bài 3 : -Đặt phép tính phù hợp với bài toán -Cho học sinh đọc tóm tắt đề toán *Có : 15 cái kẹo -Đã ăn : 5 cái kẹo -Còn : … cái kẹo ? -Giáo viên sửa sai chung trên bảng lớp -Học sinh lấy 17 que tính ( gồm 1 bó chục cà 7 que tính rời ) rồi tách thành 2 phần : phần bên trái có 1 bó chục que tính và phần bên phải có 7 que tính rời . Sau đó học sinh cất 7 que tính rời - Còn 10 que tính 17 7 - -Học sinh tự nêu cách tính -Học sinh mở SGK. -Học sinh nêu yêu cầu bài 1 -Học sinh tự làm bài vào bảng con . - 5 em lên bảng làm 2 bài / 1 em -Học sinh nêu yêu cầu bài : tính nhẩm -Học sinh làm bài vào phiếu bài tập - 3 em lên bảng -Học sinh nêu yêu cầu : viết phép tính thích hợp . -Học sinh tìm hiểu đề toán -Tự viết phép tính 15 – 5 = 10 - Trả lời miệng : còn 10 cây kẹo 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh tích cực hoạt động . - Dặn học sinh làm tính vào vở tự rèn .Làm các bài tập ở vở Bài tập - Chuẩn bị trước bài : Luyện tập ĐẠO ĐỨC Tªn bµi d¹y: Em vµ c¸c b¹n A. Môc tiªu: -Bước đầu biết được :trẻ em cần được học tập ,được vui chơi và được kết giao bạn bè . -Biết cần phải đoàn kết thân ái ,giúp đở bạn bè trong học tập và trong vui chơi . -Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi . -Đoàn kết ,thân ái với bạn bè xung quanh. B. chuÈn bÞ: - Bót mµu, giÊy vÏ - Bµi h¸t “Líp chóng ta kÕt b¹n”. C. C¸C HO¹T §éNG D¹Y - HäC chñ yÕu: I. æn ®Þnh líp: II. Bµi cò: Em sÏ lµm g× nÕu b¹n em ch­a lÔ phÐp ? NhËn xÐt. III. Bµi míi: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. Ho¹t ®éng 1: HS ch¬i trß ch¬i “TÆng hoa”. GV c¨n cø vµo tªn ®· ghi trªn hoa chuyÓn hoa tíi nh÷ng em ®­îc c¸c b¹n chän. GV chä ra 3 b¹n ®­îc tÆng nhiÒu hoa nhÊt khen vµ tÆng quµ cho c¸c b¹n. 2. Ho¹t ®éng 2: §µm tho¹i GV hái, HS tr¶ lêi. GV KL: 3 b¹n ®­îc tÆng nhiÒu hoa v× ®· biÕt c­ xö ®óng víi c¸c b¹n khi häc, khi ch¬i. 3. Ho¹t ®éng 3: GV KL: TrÎ em cã quyÒn ®­îc häc tËp, ®­îc vui ch¬i, ®­îc tù do kÕt b¹n. Cã b¹n cïng häc, cïng ch¬i sÏ vui vÎ h¬n khi chØ cã 1 m×nh. Muèn cã nhiÒu b¹n cïng häc, cïng ch¬i ph¶i biÕt c­ xö tèt víi b¹n khi häc, khi ch¬i. 4. Ho¹t ®éng 4: HS th¶o luËn BT3 KL: Tranh 1, 3, 5, 6 lµ nh÷ng hµnh vi nªn lµm khi cïng häc, cïng ch¬i víi b¹n. Tranh 2, 4 lµ nh÷ng hµnh vi kh«ng nªn lµm khi cïng häc, cïng ch¬i víi b¹n. Mçi HS chän 3 b¹n trong líp mµ m×nh thÝch ®­îc cïng häc, cïng ch¬i nhÊt vµ viÕt tªn b¹n lªn b«ng hoa b»ng giÊy mµu ®Ó tÆng cho b¹n. HS lÇn l­ît bá hoa vµo l½ng. HS tr¶ lêi theo gîi ý cña GV HS quan s¸t tranh cña BT2 vµ ®µm tho¹i. C¸c nhãm HS th¶o luËn lµm BT3 §¹i diÖn tõng nhãm tr×nh bµy, c¶ líp nhËn xÐt, bæ sung. 3. Cñng cè - dÆn dß: - VÒ «n bµi, chuÈn bÞ bµi tiÕt sau. Thöù ba ngaøy 19 /01/2010 Học vần Baøi : ep, êp A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ñoïc được: ep, êp, cá chép, đàn xếp.töø vaø ñoaïn thô öùng duïng . - Vieát ñöôïc : ep, êp, cá chép, đàn xếp. -Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :xeáp haøng vaøo lôùp . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mô hình (Vật thực): cá chép, đèn xếp. - Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy vần: + Vần ep: Giới thiệu vần mới và viết bảng: ep. - GV viết bảng: chép. - Hỏi theo mô hình: Đây là con gì ? GV Giới thiệu đó là con cá chép. - GV viết bảng: cá chép. + Vần êp: - GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: êp. - GV viết bảng: xếp. - Đây là cái gì ? Giới thiệu đèn xếp. - GV viết bảng: đèn xếp. - GV dạy từ và câu ứng dụng. GV viết bảng: lễ phép, xinh đẹp, gạo nếp, bếp lửa. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ep. HS viết bảng con: ep, chép. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: chép. HS so sánh: êp với êp. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: êp. HS viết bảng con: êp. HS đv, đọc trơn, phân tích: xếp. HS đọc trơn: êp, xếp, đèn xếp. HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng. HS đọc trơn tiếng và từ. Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK. b. Luyện Viết: ep, êp, cá chép, đèn xếp. - GV viết mẫu bảng và hd HS viết. c. Luyện nói theo chủ đề: Xếp hàng vào lớp. - Hỏi: Tranh vẽ gì ? - Các bạn trong bức tranh đã xếp hàng vào lớp như thế nào ? - Giới thiệu tên bạn hoặc tổ nào trong lớp được cô giáo khen và đã giữ trật tự khi xếp hàng vào lớp ? d. Hd HS làm bài tập. - HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới. - HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng. - HS tập viết trong vở TV1/2. - HS trả lời theo sự gợi ý của GV. - HS làm bài BTTV. 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Cho HS chơi trò chơi ghép chữ. - GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học. Toaùn Teân Baøi Daïy : LUYEÄN TAÄP I. MUÏC TIEÂU : -Thöïc hieän pheùp tröø (khoâng nhôù )trong phaïm vi 20 ,tröø nhaåm trong phaïm vi 20 ;vieát ñöôïc pheùp tính thích hôïp vôùi hình veõ . II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : + Baûng phuï ghi baøi taäp 4, 5 / 113 . Phieáu baøi taäp III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : 1.OÅn Ñònh : + Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp 2.Kieåm tra baøi cuõ : + Söûa baøi 3/ 13 Vôû Baøi taäp toaùn . 3 hoïc sinh leân baûng 12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1 15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2 +Nhaéc laïi caùch thöïc hieän bieåu thöùc + Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi 3. Baøi môùi : HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH Hoaït ñoäng 1 : Reøn kó naêng thöïc hieän pheùp tröø Mt : Hoïc sinh reøn luyeän kyõ naêng thöïc hieän pheùp tröø vaø tính nhaåm - Cho hoïc sinh môû SGK -Baøi 1 : (Cho HS laøm côït 1,3,4) -Ñaët tính theo coät doïc roài tính ( töø phaûi sang traùi ) -Giaùo vieân höôùng daãn söûa baøi - Löu yù : hoïc sinh vieát soá thaúng coät -Baøi 2 : (Cho HS laøm côït 1,2,4) -Cho hoïc sinh nhaåm theo caùch thuaän tieän nhaát -Cho hoïc sinh nhaän xeùt, töøng caëp tính. Nhaéc laïi quan heä giöõa tính coäng vaø tính tröø -Cho hoïc sinh chöõa baøi Baøi 3 : (Cho HS laøm côït 1,2)Tính -Hoïc sinh thöïc hieän caùc pheùp tính ( hoaëc nhaåm ) töø traùi sang phaûi roài ghi keát quaû cuoái cuøng -Ví duï : 11 + 3 – 4 = -Nhaåm : 11 + 3 = 14 14 – 4 = 10 -Ghi : 11 + 3 – 4 = 10 -Giaùo vieân nhaän xeùt söûa sai chung Baøi 4 : (Daønh cho HS khaù gioûi ) -Cho hoïc sinh tham gia chôi . Giaùo vieân gaén 3 bieåu thöùc leân baûng. Moãi ñoäi cöû 1 ñaïi dieän leân. Ñoäi naøo gaén daáu nhanh, ñuùng laø ñoäi ñoù thaéng. -Giaùo vieân quan saùt, nhaän xeùt vaø ñaùnh giaù thi ñua cuûa 2 ñoäi -Giaûi thích vì sao gaén daáu , daáu = Baøi 5 : Vieát pheùp tính thích hôïp -Treo baûng phuï goïi hoïc sinh nhìn toùm taét ñoïc laïi ñeà toaùn * Coù : 12 xe maùy - Ñaõ baùn : 2 xe maùy -Coøn : … xe maùy ? -Giaùo vieân höôùng daãn tìm hieåu ñeà vaø töï ghi pheùp tính thích hôïp vaøo oâ troáng -Hoïc sinh môû SGK. Neâu yeâu caàu baøi 1 -Hoïc sinh neâu laïi caùch ñaët tính -Töï laøm baøi -Hoïc sinh neâu yeâu caàu : Tính nhaåm 10 + 3 = 13 ; 15 + 5 = ; 17 – 7 = 15 - 5 = 10 ; 15 - 5 = ; 10 + 7 = -Hoïc sinh laøm vaøo phieáu baøi taäp -Hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi . -Hoïc sinh töï laøm baøi . -3 em leân baûng söûa baøi 16 – 6 0 12 11 0 13 – 3 15 – 5 0 14 – 4 -Hoïc sinh neâu ñöôïc caùch thöïc hieän -Hoïc sinh tìm hieåu ñeà toaùn cho bieát gì ? Ñeà toaùn hoûi gì ? -Choïn pheùp tính ñuùng ñeå ghi vaøo khung 12 – 2 = 10 Traû lôøi : coøn 10 xe maùy 4.Cuûng coá daën doø : - Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh tích cöïc hoaït ñoäng . - Daën hoïc sinh veà nhaø oân baøi . laøm toaùn vôû Baøi taäp . - Chuaån bò tröôùc baøi : Luyeän taäp chung Thöù tö ngaøy 20 /01/2010 Học vần Baøi : ip, up A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ñoïc được: ip, up, bắt nhịp, búp sen ;töø vaø ñoaïn thô öùng duïng . - Vieát ñöôïc : ip, up, bắt nhịp, búp sen. -Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :Giuùp ñôõ cha meï . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mô hình (Vật thực): hoa sen, búp sen. - Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy vần: + Vần ip: Giới thiệu vần mới và viết bảng. - GV viết bảng: nhịp. - GV làm động tác bắt nhịp và hô 2,3. Hỏi: cô vừa làm động tác gì ? (BH trong ảnh đang làm gì ?) - GV viết bảng: bắt nhịp. + Vần up: - GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: up. - Hỏi: Vần mới thứ hai có gì khác với vần mới thứ nhất ? - GV viết bảng: búp. - GV hỏi HS theo mô hình búp sen. - GV viết bảng: búp sen. - GV dạy từ và câu ứng dụng. GV viết bảng: nhân dịp, đuổi kịp, chụp đèn, giúp đỡ. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ip. HS viết bảng con: ip, nhịp. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: nhịp. HS đọc trơn: ip, nhịp, bắt nhịp. HS so sánh: ip với up. HS viết, đv, đọc trơn, phân tích vần: up HS viết chữ b trước up và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: búp. HS đv, đọc trơn, phân tích: búp. HS đọc trơn: up, búp, búp sen. HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng. HS đọc trơn tiếng và từ. Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK. b. Luyện Viết: ip, up, bắt nhịp, búp sen. - GV viết mẫu bảng và hd HS viết. c. Luyện nói theo chủ đề: Giúp đỡ cha mẹ. d. Hd HS làm bài tập. - HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới. - HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng. - HS viết bảng: ip, up, bắt nhịp, búp sen. - HS tập viết trong vở TV1/2. - Quan sát tranh và Giới thiệu các bạn trong tranh đang làm gì ? HS thảo luận nhóm, Giới thiệu trong nhóm mình đã làm gì để giúp đỡ cha mẹ. - HS trình bày trước lớp. - HS làm BTTV1/2. - Các tổ thi ghép chữ. 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Cho HS chơi trò chơi ghép chữ. - GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học. THEÅ DUÏC Bµi thÓ dôc - ®éi h×nh ®éi ngò Môc tiªu: Bieát caùch thöïc hieän ba ñoäng taùc vöôn thôû ,tay,chaân cuûa baøi theå duïc phaùt trieån chung . Böôùc ñaàu bieát caùch thöïc hieän ñoäng taùc vaën mình cuû baøi theå duïc phaùt trieån chung . Bieát caùch ñieåm soá ñuùng haøng doïc theo töøng toå . §Þa ®iÓm vµ ph­¬ng tiÖn: - S©n tr­êng. Dän vÖ sinh n¬i tËp. - G chuÈn bÞ cßi. - KÎ mét v¹ch chuÈn bÞ dµi 4, sau ®ã kÎ v¹ch xuÊt ph¸t dµi 4m, c¸ch v¹ch chuÈn bÞ 1m. Tõ v¹ch xuÊt ph¸t vÒ tr­íc 0,6 - 0,8m kÎ hai d·y « vu«ng, mçi d·y 10 «, mçi « cã c¹nh 0,4 - 0,6m. C¸ch « sè 10: 0,6m kÎ v¹ch ®Ých dµi 4m. III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: néi dung ph­¬ng ph¸p tæ chøc 1. PhÇn më ®Çu: - G nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc. - Khëi ®éng - C¸n sù tËp hîp líp thµnh 2- 4 hµng däc, sau ®ã quay thµnh hµng ngang. §Ó G nhËn líp. C¸c tæ tr­ëng tËp b¸o c¸o sÜ sè cho c¸n sù. C¸n sù b¸o c¸o nh÷ng b¹n v¾ng mÆt cho G. * §øng t¹i chç, Vç tay, h¸t. - Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n tr­êng: 40 - 60m. - §i th­êng theo vßng trßn (ng­îc chiÒu kim ®ång hå) vµ hÝt thë s©u. * Trß ch¬i "§i ng­îc chiÒu theo tÝn hiÖu" (H ®ang ®i th­êng theo vßng trßn, khi nghe thÊy G thæi cßi, th× quay l¹i ®i ng­îc chiÒu vßng trßn ®· ®i. Sau khi ®i ®­îc mét ®o¹n, nghe thÊy tiÕng cßi th× quay l¹i, ®i ngîc víi chiÒu võa ®i. Trß ch¬i tiÕp tôc nh­ vËy kho¶ng 3 - 5 lÇn thæi cßi). 2. PhÇn c¬ b¶n: - ¤n 3 ®éng t¸c thÓ dôc ®· häc. - §éng t¸c vÆn m×nh. - ¤n 4 ®éng t¸c ®· häc. - ¤n tËp hîp hµng däc, dãng hµng, ®iÓm sè: * Trß ch¬i "Nh¶y « tiÕp søc". H tËp hîp theo ®éi h×nh vßng trßn. H tËp 2 - 3 lÇn, 2 X 4 nhÞp. Chó ý: §éng t¸c v­¬n thë, nh¾c H thë s©u. §éng t¸c ch©n khi h¹ thÊp träng t©m ph¶i th¼ng l­ng. G nªu tªn ®éng t¸c, lµm mÉu, gi¶i thÝch ®éng t¸c cho H tËp b¾t ch­íc. LÇn 3: G lµm mÉu võa h« nhÞp. LÇn 4 - 5: chØ h« nhÞp, kh«ng lµm mÉu. NhÞp 1: B­íc ch©n tr¸i sang ngang réng b»ng vai, hai tay dang ngang, bµn tay sÊp. NhÞp 2: VÆn m×nh sang tr¸i, hai bµn ch©n gi÷ nguyªn, tay ph¶i ®­a sang tr¸i vç vµo tay tr¸i. NhÞp 3: Nh­ nhÞp 1. NhÞp 4: VÒ TTCB. NhÞp 5, 6, 7, 8: Nh­ trªn. Nh­ng ë nhÞp 5 ch©n ph¶i b­íc sang ngang vµ ë nhÞp 6 vÆn m×nh sang ph¶i, vç bµn tay tr¸i vµo bµn tay ph¶i. H tËp 4 - 5 lÇn, 2 X 8 nhÞp. ¤n 2 - 4 lÇn, mçi ®éng t¸c 2 X 4 nhÞp. G nhËn xÐt, uèn n¾n ®éng t¸c sai: §éng t¸c vÆn m×nh kh«ng xoay ch©n vµ co gèi khi vÆn m×nh. - G khen c¸ nh©n, tæ tËp ®óng, ®Ñp. G nªu nhiÖm vô häc tËp tiÕp theo råi cho H gi¶i t¸n. Sau ®ã cho tËp hîp. LÇn 2 -3 c¸n sù ®iÒu khiÓn. G gióp ®ì. 3. PhÇn kÕt thóc: - Håi tÜnh. - G cïng H hÖ thèng bµi häc. - NhËn xÐt giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ. - H ®i th­êng theo nhÞp (2 - 4 hµng däc) trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n tr­êng vµ h¸t. * Trß ch¬i "Qua ®­êng léi". Toaùn Teân Baøi Daïy : LUYEÄN TAÄP CHUNG MUÏC TIEÂU : Bieát tìm soá lieàn tröôùc ,soá lieàn sau . Bieát coäng ,tröø caùc soá (khoâng nhôù )trong phaïm vi 20 . II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC : + Baûng phuï baøi taäp 2, 3, / 114 SGK . + Vôû keû oâ li III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU : 1.OÅn Ñònh : + Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp 2.Kieåm tra baøi cuõ : + Söûa baøi 3/ 13 Vôû Baøi taäp toaùn . 3 hoïc sinh leân baûng 12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1 15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2 +Nhaéc laïi caùch thöïc hieän bieåu thöùc so saùnh + Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi 3. Baøi môùi : HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH Hoaït ñoäng 1 : Reøn kó naêng so saùnh soá vaø tính nhaåm. Mt : Reøn kyõ naêng so saùnh caùc soá .Kyõ naêng coäng , tröø vaø tính nhaåm . -Giaùo vieân giôùi thieäu vaø ghi ñaàu baøi -Cho hoïc sinh môû SGK -Baøi 1 : Ñieàn soá vaøo moãi vaïch cuûa tia soá -Cho hoïc sinh ñoïc laïi tia soá -Baøi 2 : Traû lôøi caâu hoûi -Döïa vaøo tia soá yeâu caàu hoïc sinh traû lôøi -Soá lieàn sau cuûa 7 laø soá naøo ? -Soá lieàn sau cuûa 9 laø soá naøo ? -Soá lieàn sau cuûa 10 laø soá naøo ? -Soá lieàn sau cuûa 19 laø soá naøo ? -Giaùo vieân chæ leân tia soá ñeå cuûng coá thöù töï caùc soá trong tia soá . Laáy soá naøo ñoù trong tia soá coäng 1 thì coù soá ñöùng lieàn sau. -Baøi 3 : Traû lôøi caâu hoûi -Soá lieàn tröôùc cuûa 8 laø soá naøo ? -Soá lieàn tröôùc cuûa 10 laø soá naøo ? -Soá lieàn tröôùc cuûa 11 laø soá naøo ? -Soá lieàn tröôùc cuûa 1 laø soá naøo ? -Cuûng coá thöù töï soá lieàn tröôùc laø soá beù hôn soá lieàn sau. Laáy 1 soá naøo ñoù tröø 1 thì coù soá lieàn sau Baøi 4 : (Cho HS laøm coät 1,3 )Ñaët tính roài tính -Cho hoïc sinh laøm vaøo vôû keû oâ li -Löu yù hoïc sinh ñaët tính ñuùng, thaúng coät -Söûa baøi treân baûng Baøi 5 : ( Cho HS laøm coät 1,3 ) Tính : Giaùo vieân nhaéc laïi phöông phaùp tính Cho hoïc sinh thöïc hieän töø traùi sang phaûi 11 + 2 + 3 = ? Nhaåm : 11 coäng 2 baèng 13 13 coäng 3 baèng 16 Ghi : 11 + 2 + 3 = 16 Giaùo vieân nhaän xeùt, söûa sai cho hoïc sinh -Hoïc sinh môû SGK. Neâu yeâu caàu baøi 1 -Hoïc sinh töï laøm baøi - 2 em leân baûng ñieàn soá vaøo tia soá -3 em ñoïc laïi tia soá -Hoïc sinh traû lôøi mieäng - 1 hoïc sinh leân baûng gaén soá coøn thieáu thay vaøo chöõ naøo cuûa moãi caâu hoûi . -Hoïc sinh traû lôøi mieäng -1 em leân gaén soá phuø hôïp vaøo chöõ naøo trong caâu hoûi -Hoïc sinh laáy vôû töï cheùp ñeà vaø laøm baøi -Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi -Neâu caùch tính töø traùi sang phaûi -Hoïc sinh töï laøm baøi vaøo vôû 4.Cuûng coá daën doø : - Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh gioûi – phaùt bieåu toát . - Daën hoïc sinh oân laïi baøi – laøm tính trong vôû Baøi taäp . - Chuaån bò tröôùc baøi : Baøi Toaùn Coù Lôøi Vaên Thöù naêm ngaøy 21/ 01/ 2010 MÓ THUAÄT Bµi 21: vÏ mµu vµo h×nh vÏ phong c¶nh I. Môc tiªu: -Bieát theâm vaø caùch veõ maøu . -Bieát caùch veõ maøu vaøo hình veõ phong caûnh mieàn nuùi . II. ChuÈn bÞ: - Ba bøc tranh phong c¶nh. - H×nh in ë vë t©p vÏ. - Ba bµi vÏ cña häc sinh n¨m tr­íc III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu tranh ¶nh (H.1, 2 bµi 21 VTV) kÕt hîp mét sè tranh kh¸c vµ ®Æt c©u hái víi HS : - §©y lµ c¶nh g×? (thµnh phè, miÒn nói...) - Phong c¶nh cã nh÷ng h×nh ¶nh nµo? - Trong bøc tranh phong c¶nh Êy mµu g× nhiÒu nhÊt? * §Êt n­íc ta cã rÊt nhiÒu c¶nh ®Ñp nh­ c¶nh biÓn, phè ph­êng, ®ång b»ng, miÒn nói. b/ Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn hs veõ maøu PP: thöïc haønh - GV höôùng daãn HS veõ maøu vaøo tranh : - GV yeâu caàu HS veõ vaøo tranh theo yù thích vaø löu yù veõ maøu cho thích hôïp ñeå böùc tranh ñeïp. c/ Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh PP: luyeän taäp , thöïc haønh - GV cho HS veõ maøu vaøo hình. - GV giuùp HS choïn maøu, löu yù HS khoâng veõ maøu ra ngoaøi. d/ Hoaït ñoäng 4 : Nhaän xeùt , ñaùnh giaù - GV thu moät soá baøi cho lôùp nhaän xeùt – ñaùnh giaù. - GV nhaän xeùt – giaùo duïc. 5. Toång keát – daën doø : - Nhaän xeùt tieát hoïc. Quan saùt HS töï neâu HS quan saùt vaø neâu. HS veõ baøi vaøo vôû. HS quan saùt – nhaän xeùt Học vần Baøi :iêp, ươp A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU: - Ñoïc được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp;töø vaø ñoaïn thô öùng duïng . - Vieát ñöôïc : : iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp. -Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :Ngheà nghieäp cuûa cha meï . B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mô hình (Vật thực): liếp tre. - Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: I. Ổn định lớp: II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới. III. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài: 2. Dạy vần: + Vần iêp: Giới thiệu vần mới và viết bảng: iêp. - GV viết bảng: liếp. - GV Giới thiệu tấm liếp qua mô hình. - GV viết bảng: tấm liếp. + Vần up: - GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: ươp. - Hỏi: Vần mới thứ hai có gì khác với vần mới thứ nhất ? - GV viết bảng: mướp. - GV hỏi theo mô hình: Tranh vẽ gì ? - GV viết bảng: búp sen. - GV dạy từ và câu ứng dụng. GV viết bảng: rau diếp, tiếp nối, ướp cá, nườm nượp. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: iêp. HS viết bảng con: iêp, liếp. HS đv, đọc trơn, phân tích vần: liếp. HS đọc trơn: iêp, liếp, tấm liếp. HS so sánh: iêp với ươp. HS viết, đv, đọc trơn, phân tích vần: ươp. HS viết chữ m trước ươp và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: mướp. HS đv, đọc trơn, phân tích: mướp. HS đọc trơn: ươp, mướp, giàn mướp. HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng. HS đọc trơn tiếng và từ. Tiết 2 3. Luyện tập: a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK. b. Luyện Viết: iêp, ươp. - GV viết mẫu bảng và hd HS Viết: tấm liếp, giàn mướp. c. Luyện nói theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ. d. Hd HS làm bài tập. - HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới. - HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng. - HS nhận biết các nét nối trong iếp, ươp đã được học. - HS tập viết trong vở TV1/2. - HS lần lượt Giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ. - HS cho biết nghề nghiệp của các cô, bác trong tranh vẽ. - HS làm BTTV1/2. - HS thi ghép chữ. 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Cho HS chơi trò chơi ghép chữ. - GV khen ngợi HS; tổng kết tiết học. Töï nhieân xaõ hoäi Baøi 21: OÂn taäp xaõ hoäi I. Muïc tieâu: Keå ñöôïc veà gia ñình ,lôùp hoïc ,cuoäc soáng nôi caùc em simh soáng . II. Ñoà duøng daïy hoïc: -Söu taàm tranh aûnh veà chuû ñeà xaõ hoäi III. Hoaït ñoäng daïy vaø hoïc: Hoaït ñoäng 1: Toå chöùc cho hoïc sinh chôi troø chôi “Haùi hoa daân chuû”. Muïc tieâu: Cuûng coá heä thoáng hoaù caùc kieán thöùc ñaõ hoïc veà xaõ hoäi. Caùch tieán haønh: +GV goïi laàn löôït töøng hoïc sinh leân “haùi hoa” vaø ñoïc to caâu hoûi tröôùc lôùp. +GV toå chöùc cho hoïc sinh traû lôøi caâu hoûi theo nhoùm 2 em. +GV choïn moät soá em leân trình baøy tröôùc lôùp. +Ai traû lôøi ñuùng roõ raøng ,löu loaùt seõ ñöôïc caû lôùp voã tay , khen thöôûng. Caâu hoûi: +Keå veà caùc thaønh vieân trong gia ñình baïn. +Noùi veà nhöõng ngöôøi baïn yeâu quyù. +Keå veà ngoâi nhaø cuûa baïn. +Keå veà nhöõng vieäc baïn ñaõ laøm ñeå giuùp boá meï. +Keå veà coâ giaùo(thaày giaùo) caûu baïn. +Keå veà moät ngöôøi baïn cuûa baïn. +Keå nhöõng gì baïn nhìn thaáy treân ñöôøng ñeán tröôøng. +Keå veà moät nôi coâng coäng vaø noùi veà caùc hoaït ñoäng ôû ñoù. +Keå veà moät ngaøy cuûa baïn. Hoaït ñoäng 2: GV cuûng coá caùc kieán thöùc ñaõ hoïc veà xaõ hoäi. Ñaùnh giaù keát quaû troø chôi Nhaän xeùt tuyeân döông. Taäp vieát Baøi 19: baäp beânh, lôïp nhaø, xinh ñeïp, beáp löûa, giuùp ñôõõ, öôùp caù I.Muïc tieâu: -Vieát ñuùng caùc chöõ :baäp beânh ,lôïp nhaø ,xinh ñeïp ,…kieåu chöõ vieát thöôøng ,côõ vöøa theo vôû Taäp vieát 1 ,taäp hai . II.Ñoà duøng daïy hoïc: -GV: -Chöõ maãu caùc tieáng ñöôïc phoùng to . -Vieát baûng lôùp noäi dung vaø caùch trình baøy theo yeâu caàu baøi vieát. -HS: -Vôû taäp vieát, baûng con, phaán , khaên lau baûng. III.Hoaït ñoäng daïy hoïc: 1.Khôûi ñoäng : Oån ñònh toå chöùc 2.Kieåm tra baøi cuõ: -Vieát baûng con: con oác, ñoâi guoác, caù dieác, röôùc ñeøn,keânh raïch, vui thích ( 2 HS leân baûng lôùp, caû lôùp vieát baûng con) -Nhaän xeùt , ghi ñieåm -Nhaän xeùt vôû Taäp vieát -Nhaän xeùt kieåm tra baøi cuõ. 3.Baøi môùi : Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1.Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi : +Muïc tieâu: Bieát teân baøi taäp vieát hoâm nay +Caùch tieán haønh : Ghi ñeà baøi

File đính kèm:

  • docLI-21.doc
Giáo án liên quan