Học vần
Bai :ôp, ơp
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ;từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được :ôp,ơp , hộp sữa, lớp học.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Các bạn lớp em .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Vật thực: hộp sữa.
- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I. Ổn định lớp:
II. Bài cũ: Cho HS đọc từ, tìm từ mới.
III. Bài mới:
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 894 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 21 - Trường tiểu học Đông Thới I, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù hai ngaøy 18 / 01/2010
Học vần
Baøi :ôp, ơp
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ;từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được :ôp,ơp , hộp sữa, lớp học.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :Các bạn lớp em .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Vật thực: hộp sữa.
- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I. Ổn định lớp:
II. Bài cũ: Cho HS đọc từ, tìm từ mới.
III. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
+ Vần ôp: GV Giới thiệu vần mới và viết bảng: ôp.
- GV viết bảng: hộp.
- GV viết bảng: hộp sữa.
+ Vần ơp:
- GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: ơp.
- GV viết bảng: lớp.
- căn phòng chúng ta đang học được gọi là gì ?
- GV viết bảng: lớp học.
- GV dạy từ và câu ứng dụng.
GV viết bảng: tốp ca, bánh xốp, hợp tác, lợp nhà.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ôp.
HS viết bảng con: ôp.
HS viết thêm vào vần ôp chữ h và dấu nặng để tạo thành tiếng mới: hộp
HS đv, đọc trơn, phân tích tiếng: hộp.
HS đọc trơn: ôp, hộp, hộp sữa.
HS so sánh: ôp, ơp.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ơp. HS viết bảng con: ơp.
HS viết thêm vào vần: ơp chữ l và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: lớp.
HS đv, đọc trơn, phân tích: lớp.
HS đọc trơn: ơp, lớp. lớp học.
HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng.
HS đọc trơn tiếng và từ.
Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK.
b. Luyện Viết: ôp, ơp.
- GV viết mẫu bảng và hd HS viết.
c. Luyện nói theo chủ đề: Các bạn lớp em.
d. Hd HS làm bài tập.
- HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới.
- HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng.
- HS nhận biết nét nối trong ôp, ơp.
- HS tập viết trong vở TV1/2.
- HS làm bài BTTV.
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học.
Toán
Tên Bài Dạy : PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7
I. MỤC TIÊU :
- Biết làm các phép trừ ,biết trừ nhẩm dạng 17-7 ;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bó một chục que tính và một số que tính rời
+ Bảng phụ dạy toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Nhận xét bài làm trong vở Bài tập toán
+ Sửa bài 4/ 11 . Điền dấu + , - vào ô trống để có kết quả đúng.
+ 2 em lên bảng sửa bài
+ Giáo viên nhận xét, hướng dẫn cách thử để chọn dấu đúng .
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới
3. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ dạng 17-7
Mt : HS biết cách làm tính trừ dạng 17 – 7
a) Thực hành trên que tính
-Giáo viên hướng dẫn học sinh lấy que tính
-Giáo viên hỏi : còn bao nhiêu que tính
b) Học sinh tự đặt tính và làm tính trừ
-Đặt tính ( từ trên xuống dưới )
-Viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 ( ở cột đơn vị )
-Viết dấu – ( Dấu trừ )
-Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó
17
7
10
-
-Tính : ( từ phải sang trái )
* 7 – 7 = 0 viết 0
* hạ 1 viết 1
17 trừ 7 bằng 10 ( 17 – 7 = 10 )
Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Luyện tập làm tính trừ nhẩm
-Cho học sinh mở SGK
-Bài 1 : (Cho HS làm cột 1,3,4 )
-Học sinh luyện tập cách trừ theo cột dọc
-Giáo viên quan sát, nhận xét, bài học sinh làm. Nhắc lại cách đặt tính theo thẳng cột
-Bài 2 : (Cho HS làm cột 1,3)
-ho học sinh tính nhẩm theo cách của từng cá nhân, không bắt buộc theo 1 cách
-Sửa bài trên bảng lớp
Bài 3 :
-Đặt phép tính phù hợp với bài toán
-Cho học sinh đọc tóm tắt đề toán
*Có : 15 cái kẹo
-Đã ăn : 5 cái kẹo
-Còn : … cái kẹo ?
-Giáo viên sửa sai chung trên bảng lớp
-Học sinh lấy 17 que tính ( gồm 1 bó chục cà 7 que tính rời ) rồi tách thành 2 phần : phần bên trái có 1 bó chục que tính và phần bên phải có 7 que tính rời . Sau đó học sinh cất 7 que tính rời
- Còn 10 que tính
17
7
-
-Học sinh tự nêu cách tính
-Học sinh mở SGK.
-Học sinh nêu yêu cầu bài 1
-Học sinh tự làm bài vào bảng con .
- 5 em lên bảng làm 2 bài / 1 em
-Học sinh nêu yêu cầu bài : tính nhẩm
-Học sinh làm bài vào phiếu bài tập
- 3 em lên bảng
-Học sinh nêu yêu cầu : viết phép tính thích hợp .
-Học sinh tìm hiểu đề toán
-Tự viết phép tính
15 – 5 = 10
- Trả lời miệng : còn 10 cây kẹo
4.Củng cố dặn dò :
- Hôm nay em học bài gì ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh tích cực hoạt động .
- Dặn học sinh làm tính vào vở tự rèn .Làm các bài tập ở vở Bài tập
- Chuẩn bị trước bài : Luyện tập
ĐẠO ĐỨC
Tªn bµi d¹y: Em vµ c¸c b¹n
A. Môc tiªu:
-Bước đầu biết được :trẻ em cần được học tập ,được vui chơi và được kết giao bạn bè .
-Biết cần phải đoàn kết thân ái ,giúp đở bạn bè trong học tập và trong vui chơi .
-Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và trong vui chơi .
-Đoàn kết ,thân ái với bạn bè xung quanh.
B. chuÈn bÞ:
- Bót mµu, giÊy vÏ
- Bµi h¸t “Líp chóng ta kÕt b¹n”.
C. C¸C HO¹T §éNG D¹Y - HäC chñ yÕu:
I. æn ®Þnh líp:
II. Bµi cò: Em sÏ lµm g× nÕu b¹n em cha lÔ phÐp ? NhËn xÐt.
III. Bµi míi:
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Ho¹t ®éng 1: HS ch¬i trß ch¬i “TÆng hoa”.
GV c¨n cø vµo tªn ®· ghi trªn hoa chuyÓn hoa tíi nh÷ng em ®îc c¸c b¹n chän.
GV chä ra 3 b¹n ®îc tÆng nhiÒu hoa nhÊt khen vµ tÆng quµ cho c¸c b¹n.
2. Ho¹t ®éng 2: §µm tho¹i
GV hái, HS tr¶ lêi.
GV KL: 3 b¹n ®îc tÆng nhiÒu hoa v× ®· biÕt c xö ®óng víi c¸c b¹n khi häc, khi ch¬i.
3. Ho¹t ®éng 3:
GV KL: TrÎ em cã quyÒn ®îc häc tËp, ®îc vui ch¬i, ®îc tù do kÕt b¹n.
Cã b¹n cïng häc, cïng ch¬i sÏ vui vÎ h¬n khi chØ cã 1 m×nh.
Muèn cã nhiÒu b¹n cïng häc, cïng ch¬i ph¶i biÕt c xö tèt víi b¹n khi häc, khi ch¬i.
4. Ho¹t ®éng 4: HS th¶o luËn BT3
KL: Tranh 1, 3, 5, 6 lµ nh÷ng hµnh vi nªn lµm khi cïng häc, cïng ch¬i víi b¹n.
Tranh 2, 4 lµ nh÷ng hµnh vi kh«ng nªn lµm khi cïng häc, cïng ch¬i víi b¹n.
Mçi HS chän 3 b¹n trong líp mµ m×nh thÝch ®îc cïng häc, cïng ch¬i nhÊt vµ viÕt tªn b¹n lªn b«ng hoa b»ng giÊy mµu ®Ó tÆng cho b¹n.
HS lÇn lît bá hoa vµo l½ng.
HS tr¶ lêi theo gîi ý cña GV
HS quan s¸t tranh cña BT2 vµ ®µm tho¹i.
C¸c nhãm HS th¶o luËn lµm BT3
§¹i diÖn tõng nhãm tr×nh bµy, c¶ líp nhËn xÐt, bæ sung.
3. Cñng cè - dÆn dß:
- VÒ «n bµi, chuÈn bÞ bµi tiÕt sau.
Thöù ba ngaøy 19 /01/2010
Học vần
Baøi : ep, êp
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Ñoïc được: ep, êp, cá chép, đàn xếp.töø vaø ñoaïn thô öùng duïng .
- Vieát ñöôïc : ep, êp, cá chép, đàn xếp.
-Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :xeáp haøng vaøo lôùp .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mô hình (Vật thực): cá chép, đèn xếp.
- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I. Ổn định lớp:
II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới.
III. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
+ Vần ep: Giới thiệu vần mới và viết bảng: ep.
- GV viết bảng: chép.
- Hỏi theo mô hình: Đây là con gì ? GV Giới thiệu đó là con cá chép.
- GV viết bảng: cá chép.
+ Vần êp:
- GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: êp.
- GV viết bảng: xếp.
- Đây là cái gì ? Giới thiệu đèn xếp.
- GV viết bảng: đèn xếp.
- GV dạy từ và câu ứng dụng.
GV viết bảng: lễ phép, xinh đẹp, gạo nếp, bếp lửa.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ep.
HS viết bảng con: ep, chép.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: chép.
HS so sánh: êp với êp.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: êp.
HS viết bảng con: êp.
HS đv, đọc trơn, phân tích: xếp.
HS đọc trơn: êp, xếp, đèn xếp.
HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng.
HS đọc trơn tiếng và từ.
Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK.
b. Luyện Viết: ep, êp, cá chép, đèn xếp.
- GV viết mẫu bảng và hd HS viết.
c. Luyện nói theo chủ đề: Xếp hàng vào lớp.
- Hỏi: Tranh vẽ gì ?
- Các bạn trong bức tranh đã xếp hàng vào lớp như thế nào ?
- Giới thiệu tên bạn hoặc tổ nào trong lớp được cô giáo khen và đã giữ trật tự khi xếp hàng vào lớp ?
d. Hd HS làm bài tập.
- HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới.
- HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng.
- HS tập viết trong vở TV1/2.
- HS trả lời theo sự gợi ý của GV.
- HS làm bài BTTV.
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- Cho HS chơi trò chơi ghép chữ.
- GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học.
Toaùn
Teân Baøi Daïy : LUYEÄN TAÄP
I. MUÏC TIEÂU :
-Thöïc hieän pheùp tröø (khoâng nhôù )trong phaïm vi 20 ,tröø nhaåm trong phaïm vi 20 ;vieát ñöôïc pheùp tính thích hôïp vôùi hình veõ .
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC :
+ Baûng phuï ghi baøi taäp 4, 5 / 113 . Phieáu baøi taäp
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
1.OÅn Ñònh :
+ Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp
2.Kieåm tra baøi cuõ :
+ Söûa baøi 3/ 13 Vôû Baøi taäp toaùn . 3 hoïc sinh leân baûng
12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1
15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2
+Nhaéc laïi caùch thöïc hieän bieåu thöùc
+ Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi
3. Baøi môùi :
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
Hoaït ñoäng 1 : Reøn kó naêng thöïc hieän pheùp tröø
Mt : Hoïc sinh reøn luyeän kyõ naêng thöïc hieän pheùp tröø vaø tính nhaåm
- Cho hoïc sinh môû SGK
-Baøi 1 : (Cho HS laøm côït 1,3,4)
-Ñaët tính theo coät doïc roài tính ( töø phaûi sang traùi )
-Giaùo vieân höôùng daãn söûa baøi
- Löu yù : hoïc sinh vieát soá thaúng coät
-Baøi 2 : (Cho HS laøm côït 1,2,4)
-Cho hoïc sinh nhaåm theo caùch thuaän tieän nhaát
-Cho hoïc sinh nhaän xeùt, töøng caëp tính. Nhaéc laïi quan heä giöõa tính coäng vaø tính tröø
-Cho hoïc sinh chöõa baøi
Baøi 3 : (Cho HS laøm côït 1,2)Tính
-Hoïc sinh thöïc hieän caùc pheùp tính ( hoaëc nhaåm ) töø traùi sang phaûi roài ghi keát quaû cuoái cuøng
-Ví duï : 11 + 3 – 4 =
-Nhaåm : 11 + 3 = 14
14 – 4 = 10
-Ghi : 11 + 3 – 4 = 10
-Giaùo vieân nhaän xeùt söûa sai chung
Baøi 4 : (Daønh cho HS khaù gioûi )
-Cho hoïc sinh tham gia chôi . Giaùo vieân gaén 3 bieåu thöùc leân baûng. Moãi ñoäi cöû 1 ñaïi dieän leân. Ñoäi naøo gaén daáu nhanh, ñuùng laø ñoäi ñoù thaéng.
-Giaùo vieân quan saùt, nhaän xeùt vaø ñaùnh giaù thi ñua cuûa 2 ñoäi
-Giaûi thích vì sao gaén daáu , daáu =
Baøi 5 : Vieát pheùp tính thích hôïp
-Treo baûng phuï goïi hoïc sinh nhìn toùm taét ñoïc laïi ñeà toaùn
* Coù : 12 xe maùy
- Ñaõ baùn : 2 xe maùy
-Coøn : … xe maùy ?
-Giaùo vieân höôùng daãn tìm hieåu ñeà vaø töï ghi pheùp tính thích hôïp vaøo oâ troáng
-Hoïc sinh môû SGK. Neâu yeâu caàu baøi 1
-Hoïc sinh neâu laïi caùch ñaët tính
-Töï laøm baøi
-Hoïc sinh neâu yeâu caàu : Tính nhaåm
10 + 3 = 13 ; 15 + 5 = ; 17 – 7 =
15 - 5 = 10 ; 15 - 5 = ; 10 + 7 =
-Hoïc sinh laøm vaøo phieáu baøi taäp
-Hoïc sinh neâu yeâu caàu baøi .
-Hoïc sinh töï laøm baøi .
-3 em leân baûng söûa baøi
16 – 6 0 12
11 0 13 – 3
15 – 5 0 14 – 4
-Hoïc sinh neâu ñöôïc caùch thöïc hieän
-Hoïc sinh tìm hieåu ñeà toaùn cho bieát gì ? Ñeà toaùn hoûi gì ?
-Choïn pheùp tính ñuùng ñeå ghi vaøo khung
12 – 2 = 10
Traû lôøi : coøn 10 xe maùy
4.Cuûng coá daën doø :
- Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh tích cöïc hoaït ñoäng .
- Daën hoïc sinh veà nhaø oân baøi . laøm toaùn vôû Baøi taäp .
- Chuaån bò tröôùc baøi : Luyeän taäp chung
Thöù tö ngaøy 20 /01/2010
Học vần
Baøi : ip, up
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Ñoïc được: ip, up, bắt nhịp, búp sen ;töø vaø ñoaïn thô öùng duïng .
- Vieát ñöôïc : ip, up, bắt nhịp, búp sen.
-Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :Giuùp ñôõ cha meï .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mô hình (Vật thực): hoa sen, búp sen.
- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I. Ổn định lớp:
II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới.
III. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
+ Vần ip: Giới thiệu vần mới và viết bảng.
- GV viết bảng: nhịp.
- GV làm động tác bắt nhịp và hô 2,3. Hỏi: cô vừa làm động tác gì ? (BH trong ảnh đang làm gì ?)
- GV viết bảng: bắt nhịp.
+ Vần up:
- GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: up.
- Hỏi: Vần mới thứ hai có gì khác với vần mới thứ nhất ?
- GV viết bảng: búp.
- GV hỏi HS theo mô hình búp sen.
- GV viết bảng: búp sen.
- GV dạy từ và câu ứng dụng.
GV viết bảng: nhân dịp, đuổi kịp, chụp đèn, giúp đỡ.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: ip.
HS viết bảng con: ip, nhịp.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: nhịp.
HS đọc trơn: ip, nhịp, bắt nhịp.
HS so sánh: ip với up.
HS viết, đv, đọc trơn, phân tích vần: up
HS viết chữ b trước up và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: búp.
HS đv, đọc trơn, phân tích: búp.
HS đọc trơn: up, búp, búp sen.
HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng.
HS đọc trơn tiếng và từ.
Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK.
b. Luyện Viết: ip, up, bắt nhịp, búp sen.
- GV viết mẫu bảng và hd HS viết.
c. Luyện nói theo chủ đề: Giúp đỡ cha mẹ.
d. Hd HS làm bài tập.
- HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới.
- HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng.
- HS viết bảng: ip, up, bắt nhịp, búp sen.
- HS tập viết trong vở TV1/2.
- Quan sát tranh và Giới thiệu các bạn trong tranh đang làm gì ? HS thảo luận nhóm, Giới thiệu trong nhóm mình đã làm gì để giúp đỡ cha mẹ.
- HS trình bày trước lớp.
- HS làm BTTV1/2.
- Các tổ thi ghép chữ.
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- Cho HS chơi trò chơi ghép chữ.
- GV khen ngợi HS; Tổng kết tiết học.
THEÅ DUÏC
Bµi thÓ dôc - ®éi h×nh ®éi ngò
Môc tiªu:
Bieát caùch thöïc hieän ba ñoäng taùc vöôn thôû ,tay,chaân cuûa baøi theå duïc phaùt trieån chung .
Böôùc ñaàu bieát caùch thöïc hieän ñoäng taùc vaën mình cuû baøi theå duïc phaùt trieån chung .
Bieát caùch ñieåm soá ñuùng haøng doïc theo töøng toå .
§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn:
- S©n trêng. Dän vÖ sinh n¬i tËp.
- G chuÈn bÞ cßi.
- KÎ mét v¹ch chuÈn bÞ dµi 4, sau ®ã kÎ v¹ch xuÊt ph¸t dµi 4m, c¸ch v¹ch chuÈn bÞ 1m. Tõ v¹ch xuÊt ph¸t vÒ tríc 0,6 - 0,8m kÎ hai d·y « vu«ng, mçi d·y 10 «, mçi « cã c¹nh 0,4 - 0,6m. C¸ch « sè 10: 0,6m kÎ v¹ch ®Ých dµi 4m.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp:
néi dung
ph¬ng ph¸p tæ chøc
1. PhÇn më ®Çu:
- G nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu bµi häc.
- Khëi ®éng
- C¸n sù tËp hîp líp thµnh 2- 4 hµng däc, sau ®ã quay thµnh hµng ngang. §Ó G nhËn líp. C¸c tæ trëng tËp b¸o c¸o sÜ sè cho c¸n sù. C¸n sù b¸o c¸o nh÷ng b¹n v¾ng mÆt cho G.
* §øng t¹i chç, Vç tay, h¸t.
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n trêng: 40 - 60m.
- §i thêng theo vßng trßn (ngîc chiÒu kim ®ång hå) vµ hÝt thë s©u.
* Trß ch¬i "§i ngîc chiÒu theo tÝn hiÖu" (H ®ang ®i thêng theo vßng trßn, khi nghe thÊy G thæi cßi, th× quay l¹i ®i ngîc chiÒu vßng trßn ®· ®i. Sau khi ®i ®îc mét ®o¹n, nghe thÊy tiÕng cßi th× quay l¹i, ®i ngîc víi chiÒu võa ®i. Trß ch¬i tiÕp tôc nh vËy kho¶ng 3 - 5 lÇn thæi cßi).
2. PhÇn c¬ b¶n:
- ¤n 3 ®éng t¸c thÓ dôc ®· häc.
- §éng t¸c vÆn m×nh.
- ¤n 4 ®éng t¸c ®· häc.
- ¤n tËp hîp hµng däc, dãng hµng, ®iÓm sè:
* Trß ch¬i "Nh¶y « tiÕp søc".
H tËp hîp theo ®éi h×nh vßng trßn.
H tËp 2 - 3 lÇn, 2 X 4 nhÞp.
Chó ý: §éng t¸c v¬n thë, nh¾c H thë s©u.
§éng t¸c ch©n khi h¹ thÊp träng t©m ph¶i th¼ng lng.
G nªu tªn ®éng t¸c, lµm mÉu, gi¶i thÝch ®éng t¸c cho H tËp b¾t chíc. LÇn 3: G lµm mÉu võa h« nhÞp. LÇn 4 - 5: chØ h« nhÞp, kh«ng lµm mÉu.
NhÞp 1: Bíc ch©n tr¸i sang ngang réng b»ng vai, hai tay dang ngang, bµn tay sÊp.
NhÞp 2: VÆn m×nh sang tr¸i, hai bµn ch©n gi÷ nguyªn, tay ph¶i ®a sang tr¸i vç vµo tay tr¸i.
NhÞp 3: Nh nhÞp 1.
NhÞp 4: VÒ TTCB.
NhÞp 5, 6, 7, 8: Nh trªn. Nhng ë nhÞp 5 ch©n ph¶i bíc sang ngang vµ ë nhÞp 6 vÆn m×nh sang ph¶i, vç bµn tay tr¸i vµo bµn tay ph¶i.
H tËp 4 - 5 lÇn, 2 X 8 nhÞp.
¤n 2 - 4 lÇn, mçi ®éng t¸c 2 X 4 nhÞp. G nhËn xÐt, uèn n¾n ®éng t¸c sai: §éng t¸c vÆn m×nh kh«ng xoay ch©n vµ co gèi khi vÆn m×nh.
- G khen c¸ nh©n, tæ tËp ®óng, ®Ñp.
G nªu nhiÖm vô häc tËp tiÕp theo råi cho H gi¶i t¸n. Sau ®ã cho tËp hîp. LÇn 2 -3 c¸n sù ®iÒu khiÓn. G gióp ®ì.
3. PhÇn kÕt thóc:
- Håi tÜnh.
- G cïng H hÖ thèng bµi häc.
- NhËn xÐt giê häc vµ giao bµi tËp vÒ nhµ.
- H ®i thêng theo nhÞp (2 - 4 hµng däc) trªn ®Þa h×nh tù nhiªn ë s©n trêng vµ h¸t.
* Trß ch¬i "Qua ®êng léi".
Toaùn
Teân Baøi Daïy : LUYEÄN TAÄP CHUNG
MUÏC TIEÂU :
Bieát tìm soá lieàn tröôùc ,soá lieàn sau .
Bieát coäng ,tröø caùc soá (khoâng nhôù )trong phaïm vi 20 .
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC :
+ Baûng phuï baøi taäp 2, 3, / 114 SGK .
+ Vôû keû oâ li
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU :
1.OÅn Ñònh :
+ Haùt – chuaån bò ñoà duøng hoïc taäp
2.Kieåm tra baøi cuõ :
+ Söûa baøi 3/ 13 Vôû Baøi taäp toaùn . 3 hoïc sinh leân baûng
12 – 2 0 11 13 0 17 – 5 18 - 8 0 11 -1
15 – 5 0 15 17 0 19 – 5 17 - 7 0 12 -2
+Nhaéc laïi caùch thöïc hieän bieåu thöùc so saùnh
+ Nhaän xeùt baøi cuõ – KTCB baøi môùi
3. Baøi môùi :
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
Hoaït ñoäng 1 : Reøn kó naêng so saùnh soá vaø tính nhaåm.
Mt : Reøn kyõ naêng so saùnh caùc soá .Kyõ naêng coäng , tröø vaø tính nhaåm .
-Giaùo vieân giôùi thieäu vaø ghi ñaàu baøi
-Cho hoïc sinh môû SGK
-Baøi 1 : Ñieàn soá vaøo moãi vaïch cuûa tia soá
-Cho hoïc sinh ñoïc laïi tia soá
-Baøi 2 : Traû lôøi caâu hoûi
-Döïa vaøo tia soá yeâu caàu hoïc sinh traû lôøi
-Soá lieàn sau cuûa 7 laø soá naøo ?
-Soá lieàn sau cuûa 9 laø soá naøo ?
-Soá lieàn sau cuûa 10 laø soá naøo ?
-Soá lieàn sau cuûa 19 laø soá naøo ?
-Giaùo vieân chæ leân tia soá ñeå cuûng coá thöù töï caùc soá trong tia soá . Laáy soá naøo ñoù trong tia soá coäng 1 thì coù soá ñöùng lieàn sau.
-Baøi 3 : Traû lôøi caâu hoûi
-Soá lieàn tröôùc cuûa 8 laø soá naøo ?
-Soá lieàn tröôùc cuûa 10 laø soá naøo ?
-Soá lieàn tröôùc cuûa 11 laø soá naøo ?
-Soá lieàn tröôùc cuûa 1 laø soá naøo ?
-Cuûng coá thöù töï soá lieàn tröôùc laø soá beù hôn soá lieàn sau. Laáy 1 soá naøo ñoù tröø 1 thì coù soá lieàn sau
Baøi 4 : (Cho HS laøm coät 1,3 )Ñaët tính roài tính
-Cho hoïc sinh laøm vaøo vôû keû oâ li
-Löu yù hoïc sinh ñaët tính ñuùng, thaúng coät
-Söûa baøi treân baûng
Baøi 5 : ( Cho HS laøm coät 1,3 ) Tính :
Giaùo vieân nhaéc laïi phöông phaùp tính
Cho hoïc sinh thöïc hieän töø traùi sang phaûi
11 + 2 + 3 = ?
Nhaåm : 11 coäng 2 baèng 13
13 coäng 3 baèng 16
Ghi : 11 + 2 + 3 = 16
Giaùo vieân nhaän xeùt, söûa sai cho hoïc sinh
-Hoïc sinh môû SGK. Neâu yeâu caàu baøi 1
-Hoïc sinh töï laøm baøi
- 2 em leân baûng ñieàn soá vaøo tia soá
-3 em ñoïc laïi tia soá
-Hoïc sinh traû lôøi mieäng
- 1 hoïc sinh leân baûng gaén soá coøn thieáu thay vaøo chöõ naøo cuûa moãi caâu hoûi .
-Hoïc sinh traû lôøi mieäng
-1 em leân gaén soá phuø hôïp vaøo chöõ naøo trong caâu hoûi
-Hoïc sinh laáy vôû töï cheùp ñeà vaø laøm baøi
-Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi
-Neâu caùch tính töø traùi sang phaûi
-Hoïc sinh töï laøm baøi vaøo vôû
4.Cuûng coá daën doø :
- Giaùo vieân nhaän xeùt tieát hoïc. Tuyeân döông hoïc sinh gioûi – phaùt bieåu toát .
- Daën hoïc sinh oân laïi baøi – laøm tính trong vôû Baøi taäp .
- Chuaån bò tröôùc baøi : Baøi Toaùn Coù Lôøi Vaên
Thöù naêm ngaøy 21/ 01/ 2010
MÓ THUAÄT
Bµi 21: vÏ mµu vµo h×nh vÏ phong c¶nh
I. Môc tiªu:
-Bieát theâm vaø caùch veõ maøu .
-Bieát caùch veõ maøu vaøo hình veõ phong caûnh mieàn nuùi .
II. ChuÈn bÞ:
- Ba bøc tranh phong c¶nh.
- H×nh in ë vë t©p vÏ.
- Ba bµi vÏ cña häc sinh n¨m tríc
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Ho¹t ®éng 1: Giíi thiÖu tranh ¶nh (H.1, 2 bµi 21 VTV) kÕt hîp mét sè tranh kh¸c vµ ®Æt c©u hái víi HS :
- §©y lµ c¶nh g×? (thµnh phè, miÒn nói...)
- Phong c¶nh cã nh÷ng h×nh ¶nh nµo?
- Trong bøc tranh phong c¶nh Êy mµu g× nhiÒu nhÊt?
* §Êt níc ta cã rÊt nhiÒu c¶nh ®Ñp nh c¶nh biÓn, phè phêng, ®ång b»ng, miÒn nói.
b/ Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn hs veõ maøu
PP: thöïc haønh
- GV höôùng daãn HS veõ maøu vaøo tranh :
- GV yeâu caàu HS veõ vaøo tranh theo yù thích vaø löu yù veõ maøu cho thích hôïp ñeå böùc tranh ñeïp.
c/ Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh
PP: luyeän taäp , thöïc haønh
- GV cho HS veõ maøu vaøo hình.
- GV giuùp HS choïn maøu, löu yù HS khoâng veõ maøu ra ngoaøi.
d/ Hoaït ñoäng 4 : Nhaän xeùt , ñaùnh giaù
- GV thu moät soá baøi cho lôùp nhaän xeùt – ñaùnh giaù.
- GV nhaän xeùt – giaùo duïc.
5. Toång keát – daën doø :
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
Quan saùt
HS töï neâu
HS quan saùt vaø neâu.
HS veõ baøi vaøo vôû.
HS quan saùt – nhaän xeùt
Học vần
Baøi :iêp, ươp
A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Ñoïc được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp;töø vaø ñoaïn thô öùng duïng .
- Vieát ñöôïc : : iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp.
-Luyeän noùi töø 2-4 caâu theo chuû ñeà :Ngheà nghieäp cuûa cha meï .
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Mô hình (Vật thực): liếp tre.
- Thanh chữ gắn bìa hoặc gắn nam châm.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I. Ổn định lớp:
II. Bài cũ: Cho HS viết từ, đọc SGK, tìm từ mới.
III. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần:
+ Vần iêp: Giới thiệu vần mới và viết bảng: iêp.
- GV viết bảng: liếp.
- GV Giới thiệu tấm liếp qua mô hình.
- GV viết bảng: tấm liếp.
+ Vần up:
- GV Giới thiệu vần mới và viết lên bảng: ươp.
- Hỏi: Vần mới thứ hai có gì khác với vần mới thứ nhất ?
- GV viết bảng: mướp.
- GV hỏi theo mô hình: Tranh vẽ gì ?
- GV viết bảng: búp sen.
- GV dạy từ và câu ứng dụng.
GV viết bảng: rau diếp, tiếp nối, ướp cá, nườm nượp.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: iêp.
HS viết bảng con: iêp, liếp.
HS đv, đọc trơn, phân tích vần: liếp.
HS đọc trơn: iêp, liếp, tấm liếp.
HS so sánh: iêp với ươp.
HS viết, đv, đọc trơn, phân tích vần: ươp.
HS viết chữ m trước ươp và dấu sắc để tạo thành tiếng mới: mướp.
HS đv, đọc trơn, phân tích: mướp.
HS đọc trơn: ươp, mướp, giàn mướp.
HS đọc thầm, phát hiện và gạch chân các tiếng có chứa vần mới trên bảng.
HS đọc trơn tiếng và từ.
Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc: Luyện đọc trong SGK.
b. Luyện Viết: iêp, ươp.
- GV viết mẫu bảng và hd HS Viết: tấm liếp, giàn mướp.
c. Luyện nói theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ.
d. Hd HS làm bài tập.
- HS quan sát và nhận xét bức tranh 1, 2, 3. HS đọc thầm đoạn thơ ứng dụng; tìm tiếng mới.
- HS đọc trơn đoạn thơ ứng dụng.
- HS nhận biết các nét nối trong iếp, ươp đã được học.
- HS tập viết trong vở TV1/2.
- HS lần lượt Giới thiệu nghề nghiệp của cha mẹ.
- HS cho biết nghề nghiệp của các cô, bác trong tranh vẽ.
- HS làm BTTV1/2.
- HS thi ghép chữ.
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- Cho HS chơi trò chơi ghép chữ.
- GV khen ngợi HS; tổng kết tiết học.
Töï nhieân xaõ hoäi
Baøi 21: OÂn taäp xaõ hoäi
I. Muïc tieâu:
Keå ñöôïc veà gia ñình ,lôùp hoïc ,cuoäc soáng nôi caùc em simh soáng .
II. Ñoà duøng daïy hoïc:
-Söu taàm tranh aûnh veà chuû ñeà xaõ hoäi
III. Hoaït ñoäng daïy vaø hoïc:
Hoaït ñoäng 1: Toå chöùc cho hoïc sinh chôi troø chôi “Haùi hoa daân chuû”.
Muïc tieâu:
Cuûng coá heä thoáng hoaù caùc kieán thöùc ñaõ hoïc veà xaõ hoäi.
Caùch tieán haønh:
+GV goïi laàn löôït töøng hoïc sinh leân “haùi hoa” vaø ñoïc to caâu hoûi tröôùc lôùp.
+GV toå chöùc cho hoïc sinh traû lôøi caâu hoûi theo nhoùm 2 em.
+GV choïn moät soá em leân trình baøy tröôùc lôùp.
+Ai traû lôøi ñuùng roõ raøng ,löu loaùt seõ ñöôïc caû lôùp voã tay , khen thöôûng.
Caâu hoûi:
+Keå veà caùc thaønh vieân trong gia ñình baïn.
+Noùi veà nhöõng ngöôøi baïn yeâu quyù.
+Keå veà ngoâi nhaø cuûa baïn.
+Keå veà nhöõng vieäc baïn ñaõ laøm ñeå giuùp boá meï.
+Keå veà coâ giaùo(thaày giaùo) caûu baïn.
+Keå veà moät ngöôøi baïn cuûa baïn.
+Keå nhöõng gì baïn nhìn thaáy treân ñöôøng ñeán tröôøng.
+Keå veà moät nôi coâng coäng vaø noùi veà caùc hoaït ñoäng ôû ñoù.
+Keå veà moät ngaøy cuûa baïn.
Hoaït ñoäng 2:
GV cuûng coá caùc kieán thöùc ñaõ hoïc veà xaõ hoäi.
Ñaùnh giaù keát quaû troø chôi
Nhaän xeùt tuyeân döông.
Taäp vieát
Baøi 19: baäp beânh, lôïp nhaø, xinh ñeïp, beáp löûa,
giuùp ñôõõ, öôùp caù
I.Muïc tieâu:
-Vieát ñuùng caùc chöõ :baäp beânh ,lôïp nhaø ,xinh ñeïp ,…kieåu chöõ vieát thöôøng ,côõ vöøa theo vôû Taäp vieát 1 ,taäp hai .
II.Ñoà duøng daïy hoïc:
-GV: -Chöõ maãu caùc tieáng ñöôïc phoùng to .
-Vieát baûng lôùp noäi dung vaø caùch trình baøy theo yeâu caàu baøi vieát.
-HS: -Vôû taäp vieát, baûng con, phaán , khaên lau baûng.
III.Hoaït ñoäng daïy hoïc:
1.Khôûi ñoäng : Oån ñònh toå chöùc
2.Kieåm tra baøi cuõ:
-Vieát baûng con: con oác, ñoâi guoác, caù dieác, röôùc ñeøn,keânh raïch, vui thích
( 2 HS leân baûng lôùp, caû lôùp vieát baûng con)
-Nhaän xeùt , ghi ñieåm
-Nhaän xeùt vôû Taäp vieát
-Nhaän xeùt kieåm tra baøi cuõ.
3.Baøi môùi :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu baøi :
+Muïc tieâu: Bieát teân baøi taäp vieát hoâm nay
+Caùch tieán haønh : Ghi ñeà baøi
File đính kèm:
- LI-21.doc