ĐẠO ĐỨC
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (TIẾT 2) 
I - MỤC TIÊU.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định.
- Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải. 
II - HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. 
 1. Bài cũ: (5)
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 153 trang
153 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - 28, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 24
Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2006
 đạo đức
đi bộ đúng quy định (tiết 2) 
i - mục tiêu.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định.
- Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải. 
ii - hoạt động dạy - học. 
 1. Bài cũ: (5’)
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
2. Bài mới. (25’)
a) Hoạt động 1: Bài tập 3.
GV cho HS quan sát tranh. 
Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không ?
Điều gì có thể xảy ra ? vì sao ? 
Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế ? 
=> Kết luận: SGV tr45
HS quan sát tranh trả lời câu hỏi
HS thảo luận 
HS thảo luận
lên trình bày
b) Hoạt động 2: Làm bài tập 4 
GV giải thích yêu cầu của bài tập. 
 
HS xem tranh và tô màu vào những tranh đảm bảo đi bộ an toàn
Nối các tranh đã tô màu với bộ mặt tươi cười 
=> Kết luận: SGV tr46
c) Hoạt động 3: HS chơi trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ”
HS đứng tại chỗ khi có đèn xanh hai tay quay nhanh, khi có đèn vàng quay từ từ, khi có đèn đỏ tay không chuyển động. 
HS đọc câu thơ cuối bài.
iv - Củng cố - dặn dò.
Đi bộ đúng quy định.
tiếng việt
bài 100: uân - uyên 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uân, uyên, mùa xuân, bóng truyền. Đọc từ, câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn đọc lưu loát.
3. Thái độ: Có ý thức đọc viết bài tốt.
 ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học. 
1. Bài cũ.
Đọc và viết: thuở xưa, đêm khuya, huơ tay ... 
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần uân có mấy âm ? nêu vị trí ?
GV cho HS gài vần uân
GV gài vần uân
Có 3 âm: âm u đứng trước, âm â đứng giữa, âm n đứng cuối
Gài uân - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Có vần uân muốn có tiếng xuân ta phải thêm âm gì ?
GV gài tiếng: xuân
 từ: mùa xuân
Đọc lại bài.
Vừa học xong vần gì ? 
Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ? (tương tự) 
Đọc lại bài.
So sánh vần uân và uyên
Đọc từ ứng dụng: 
Gài tiếng xuân - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Đọc trơn
Gài lại vần
HS so sánh 
 huân chương chim khuyên 
 tuần lễ kể chuyện 
HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
GV chỉ bất kỳ.
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết mẫu: uân uyên 
Viết bảng con.
HS đọc 7 em 
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: mùa xuân, bóng truyền
Viết bảng con.
Viết vở tập viết.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Chim bận đi đâu 
Hôm nay về mở hội 
Lượn bay như dẫn lối 
Rủ mùa xuân cùng về 
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 
Viết vở 
8 em
HS đọc thầm, tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói: 
 Chủ đề: Em thích đọc truyện 
Quan sát tranh.
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn đang làm gì ? 
- Em có thích đọc truyện không ? 
- Em đã được đọc những mẫu chuyện nào ? 
HS nhắc lại
iv – Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài 101.
2 em
____________________________________
Chiều Luyện tiếng việt +
ôn tập (luyện viết)
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS luyện viết các vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên và các từ chứa vần đó.
2. Kỹ năng: Rèn cho HS viết đúng kỹ thuật, đảm bảo tốc độ viết.
3. Thái độ: Rèn cho HS có ý thức cẩn thận, viết nắn nót, sạch sẽ, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
ii - đồ dùng.
Bảng con + vở 5 li.
iii - hoạt động dạy học. 
1. Viết bảng con.
a) Viết vần.
Hướng dẫn HS viết vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên 
Chú ý nét nối các con chữ trong mỗi vần
GV nhận xét và chỉnh sửa. 
b) Viết từ.
Hướng dẫn HS viết một số từ:
thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền. 
Chú ý: Cách nối các con chữ và viết vị trí dấu thanh. 
 HS viết bảng con 
 HS viết bảng con 
GV nhận xét chỉnh sửa.
2. Luyện viết vở.
+ oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên (mỗi vần 1 dòng)
+ thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền (mỗi từ 1 lần) 
G giúp đỡ H chép bài chậm.
 HS nhìn chép bài trên bảng
3. Bài tập.
Hướng dẫn HS làm bài tập.
Chú ý: Nối các từ với từ để tạo thành câu có nghĩa.
Chấm bài - nhận xét. 
HS làm bài
____________________________________
Thủ công
Cắt, dán hình chữ nhật
I.Mục tiêu:
-Giúp hs kẻ và cắt được hình chữ nhật.
-Rèn kĩ năng cắt, dán cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Giấy TC, kéo, hồ dán.
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS kẻ các đoạn thẳng cách đều
2.Dạy học bài mới (25’)
 Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét.
-Yêu cầu hs quan sát hình chữ nhật và giúp hs nhận dạng được các yếu tố của hình chữ nhật.
 Hoạt động 2: Hướng dẫn cắt
Bước 1: Kẻ hình chữ nhật.
-GV hướng dẫn hs kẻ theo dòng kẻ trong vở.
Bước 2: Cắt hình chữ nhật:
-GV hướng dẫn hs cắt theo đường kẻ.
Bước 3: Dán hình chữ nhật.
-Hướng dẫn hs dán cho phẳng.
 HĐ3: Thực hành:
-Cho hs thực hành trên giấy kẻ ô.
GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát và nêu
HS theo dõi
HS thực hành
3.Củng có – Dặn dò (5’)
Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
 ----------------------------------------------------------------------
Tự học.
 Cho hs luyện đọc và viết bài học vần đã học buổi sáng
 Làm bài tập trong vở bài tập tiếng Việt.
 GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
 Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài sau.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2006
toán
luyện tập 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về đọc viết so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận ra “cấu tạo” của các số tròn chục từ 10 đến 90.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc viết số. 
3. Thái độ: Có ý thức làm bài.
ii - hoạt động dạy - học. 
1. Bài cũ:
Sắp xếp các số sau: 30, 50, 70, 60, 90 
Từ bé đến lớn:
Từ lớn đến bé:
2. Bài mới. 
GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập. 
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài. 
GV vẽ bảng phụ. 
Nhận xét. 
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài.
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị.
Số 50 gồm 7 chục và ... đơn vị.
Số 80 gồm ... chục và ... đơn vị.
Bài 3: Nêu yêu cầu của bài.
GV cho HS tự làm
Bài 4: HS nêu cách làm. 
Phải viết số bé nhất vào ô đầu tiên.
Phải viết số lớn nhất vào ô đầu tiên.
iii - Củng cố - dặn dò.
Tập đếm các số tròn chục. 
Nối theo mẫu 
HS nối 
Viết theo mẫu
____________________________________
tiếng việt
bài 101: uât - uyêt
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc, viết được vần uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh. Đọc câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn đọc viết nhiều.
3. Thái độ: Thái độ học tập tốt.
ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học. 
1. Bài cũ.
Đọc viết: tuần lễ, tuyên truyền, quân cờ, truyền hình. 
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần iêc có mấy âm ? vị trí ?
GV cho HS gài vần uât
GV gài uât
Có 3 âm: âm u đứng đầu, âm â đứng giữa, âm t đứng sau
HS gài uât - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Có vần uât muốn có tiếng xuất ta phải thêm âm, dấu gì ?
GV ghi tiếng: xuất
 từ: sản xuất
Vừa học xong vần gì ? 
Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ?
(tương tự)
So sánh vần uât và uyêt
Đọc từ ứng dụng: 
Gài: xuất - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Đọc trơn
Gài lại vần đó
 luật giao thông băng tuyết 
 nghệ thuật tuyệt đẹp 
HS đọc thầm tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
GV chỉ bất kỳ
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết chữ mẫu: uât uyêt 
Viết bảng con.
HS khá giỏi tìm thêm từ có chứa vần uât uyêt
HS đọc trơn - phân tích
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: sản xuất, duyệt binh 
Hướng dẫn viết bảng con.
Viết vở tập viết - viết từng dòng.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Những đêm nào trăng khuyết 
Trông giống con thuyền trôi 
Em đi trăng theo bước 
Như muốn cùng đi chơi 
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 
Viết vở 
10 em
HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói: 
 Chủ đề: Đất nước ta tuyệt đẹp 
- Quan sát tranh ?
- Đất nước ta có tên gọi là gì ? 
- Cảnh ở đâu trên đất nước ta ? 
- Em biết những cảnh đẹp của quê hương ta ? 
HS nhắc lại
HS quan sát tranh dựa vào câu hỏi để luyện nói
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc SGK 
Chuẩn bị bài 102.
2 em
 ____________________________________
Âm nhạc
Học hát bài quả.
 Nhạc và lời: Xanh Xanh
I.Mục tiêu
 	1.HS thuộc và hát đúng giai điệu và lời ca bài hát: Quả
 	2.Có kĩ năng hát và biểu diễn.
 	3.Yêu thích âm nhạc.
II.Đồ dùng dạy học.
 Nhạc cụ gõ.
III.Các hoạt động dạy học.
 1.Kiểm tra bài cũ (5')
 HS hát bài hát Tập tầm vông
 2.Dạy học bài mới (25')
HĐ1: Dạy hát.
-GV hát mẫu bài hát.
-GV cho HS đọc từng câu
 Dạy cho HS hát từng câu 
-Cho hs luyện hát cả lớp, nhóm, cá nhân.
-GV chỉnh sửa cho hs hát chưa đúng.
HĐ2: Gõ đệm theo phách 
-GV hát mẫu và gõ mẫu cả bài 
Hướng dẫn HS gõ từng câu
HS hát + vỗ đệm cả bài .
-GV chỉnh sửa cho HS .
-Chia nhóm và yêu cầu các nhóm lên hát gõ đệm theo phách.
- GV chỉnh sửa cho hs.
HS nghe.
HS học hát.
HS theo dõi.
HS hát gõ đệm theo phách 
 3.Củng cố – Dặn dò (5’)
 - Cho cả lớp hát lại toàn bài.
 Dặn hs chuẩn bị bài sau.
 --------------------------------------------------------------------
 Buổi chiều Luyện toán +
luyện tập về các số tròn chục 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập.
2. Kỹ năng: Rèn đọc viết số tròn chục. 
3. Thái độ: Có ý thức làm bài.
ii - hoạt động dạy - học. 
Hướng dẫn làm vở ô ly. 
Bài 1: Đọc các số 
10:	50: 
30:	80:
60:	90:
Bài 2: Điền dấu >, <, = 
20 ... 20	 30 ... 40 
50 ... 60	 60 ... 50 
90 ... 70	 90 ... 90 
Bài 3: 
Số 10 gồm ... chục và ... đơn vị 
Số 50 gồm ... chục và ... đơn vị 
Số 90 gồm ... chục và ... đơn vị 
Bài 4: Khoanh tròn vào số lớn nhất: 50, 30, 90, 80
Bài 4: Khoanh tròn vào số bé nhất : 30, 40, 70, 10
GV cho HS làm bài - chấm bài - nhận xét. 
-------------------------------------------------------------------------
Luyện âm nhạc.
Ôn bài hát : Quả
I, Mục tiêu
-Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Quả
-Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát 
-Thái độ: Có ý thức học hát 
II, Đồ dùng dạy học 
III, Các hoạt động dạy học 
 1, Kiểm tra bài cũ (4’)
1-2 HS hát bài hát Bầu trời xanh
 2, Dạy bài mới (25’)
+ Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát 
Giáo viên hát mẫu lại bài hát 
Cho HS hát từng câu
GV cho HS 2 từng câu một 
GV cho HS hát 4 câu một 
GV cho HS hát cả bài 
GV sửa những chỗ HS hát sai 
Cho HS hát theo nhóm – cả lớp
Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay
GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát kết hợp vỗ tay 
Cho HS hát + vỗ đệm cả bài 
Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách 
Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay 
Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay 
GVtheo dõi nhận xét 
HS chú ý nghe 
HS hát từng câu 
 HS hát 2 câu một
 HS hát 4 câu một
HS hát theo nhóm cả lớp
HS hát kết hợp vỗ tay
IV, Củng cố –Dặn dò (5’)
 1-2 HS hát lại bài hát 
 Chuẩn bị bài hát : Quả (Tiếp)
 --------------------------------------------------------------------
Tự học
HS tự ôn lại các số tròn chục 
Cho HS hoàn thành vở tập viết bài uât, uyêt
GV giúp đỡ HS yếu
 Nhận xét giờ học 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2006
toán
cộng các số tròn chục 
i - mục tiêu.
Kiến thức: Biết cộng số tròn chục với nhau.
 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng đặt tính và tính nhẩm.
3. Thái độ: Tự tin trong học tập.
ii - đồ dùng. 
Bộ đồ dùng học toán. 
iii - hoạt động dạy - học. 
Bài cũ. (5’)
-Phân tích cấu tạo các số sau: 40, 60, 80…
2. Bài mới.
a) Hướng dẫn cộng 
Bước 1: Hướng dẫn HS thao thác trên que tính. 
Yêu cầu hs lấy 3 bó 1 chục que tính rồi lấy tiếp 2 bó 1 chục que tính. 
HS lấy 
? Có tất cả bao nhiêu que tính?
GV viết 5 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị 
Bước 2: Hướng dẫn HS thực hiện. 
 Gv hướng dẫn hs đặt tính cho thẳng cột Rồi hướng dẫn hs cách tính
 Viết 30 rồi viết 20 sao cho thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. 
Viết dấu +, kẻ vạch ngang 
Tính từ trái sang phải 
-Cho hs tự lấy ví dụ khác và thực hiện tính.
50 que tính.
HS nêu lại cách đặt tính và tính. 
HS thực hiện
b) Thực hành. 
Bài 1: Tính
-Yêu cầu hs làm bài, cho đổi vở chữa bài.
 GV nhận xét, chữa bài 
HS làm vở 
HS nêu cách cộng
Bài 2: Bài yêu cầu gì?
GV cho HS nối tiếp nhau nhẩm vànêu kết quả.
Bài 3: Gọi hs đọc đề toán
-Gv hướng dẫn hs cách giải.
-Gv chấm, chữa bài.
Nhẩm theo mẫu
Làm bài
HS đọc
Bài giải
Số gói bánh của các 2 thùng là:
20 + 30 = 50 (gói)
 Đáp số: 50 gói 
----------------------------------------------------------------
Mĩ thuật
Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
 Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét 
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
 Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ 
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
 Hoạt động 3: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Dặn dò (5’)
-Nhắc hs chuẩn bị bài sau.
 -----------------------------------------------------------------------
tiếng việt 
Bài 102: uynh - uych 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch. Đọc từ, câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng phát âm đúng.
3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc viết tốt.
ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học. 
1. Bài cũ.
Đọc viết: kỷ luật, tuyết trắng, trăng khuyết, canh tuất. 
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần uynh có mấy âm ? nêu vị trí ?
GV cho HS gài vần uynh
G gài vần uynh 
Có 3 âm: âm u đứng trước, âm y đứng giữa, âm nh đứng cuối
Gài uynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Có vần uynh muốn có tiếng huynh ta phải thêm âm ?
GV gài tiếng: huynh
 từ: phụ huynh
Đọc lại bài.
Vừa học xong vần gì ? 
Thay nh bằng ch ta được vần gì ? (tương tự) 
So sánh vần uynh và uych
Đọc từ ứng dụng: 
Gài huynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
Đọc trơn
Gài lại vần uynh
 Luýnh quýnh huỳnh huỵch 
 khuỳnh tay uỳnh uỵch 
HS đọc thầm tìm từ và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích 
GV chỉ bất kỳ
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết mẫu: uynh, uych
Viết bảng con.
HS đọc trơn bài
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: phụ huynh, ngã huỵch 
Viết bảng con.
Viết vở tập viết - viết từng dòng.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Thứ năm vừa qua, lớp em tổ chức lao động trồng cây. Cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về. 
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 
Viết vở 
10 em
HS đọc thầm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói: 
 Chủ đề: Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang
GV cho HS quan sát tranh. 
HS lên chỉ và gọi tên các loại đèn:
- Đèn nào dùng dầu để thắp sáng 
- Đèn nào dùng điện để thắp sáng 
- Nhà em có những loại đèn nào ?
HS nhắc lại
HS quan sát đại diện các nhóm lên nói
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài 101.
2 em 
____________________________________
Buổi chiều tiếng việt +
ôn tập (luyện viết chính tả)
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS nghe đọc viết một số vần đã học và một số từ có chứa các vần đó. 
HS tập chép một câu ngắn. 
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe đọc, tập chép bài chính xác, viết đúng chính tả, đúng kỹ thuật. Đảm bảo thời gian viết.
3. Thái độ: HS tập trung học, yêu thích môn học.
ii - hoạt động dạy học. 
1. Luyện viết vở 5 li.
a) GV đọc HS viết vần và từ:
+ oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uyêt, uân, uât, uyên.
+ thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, nghệ thuật, tuần lễ, chim khuyên, băng tuyết. 
b) Hướng dẫn HS viết vở ô li.
 GV đọc cho HS viết một số vần và một số từ ở trên và câu ứng dụng: 
 Hoa đào ưa rét
Lấm tấm mưa bay 
Hoa mai chỉ say 
Nắng pha chút gió 
Hoà đào thắm đỏ
Hoa mai dát vàng
 GV đọc cho HS viết bài. 
Chú ý: Tư thế ngồi, cầm bút, để vở. 
 GV giúp đỡ HS yếu kém.
HS viết bài vào vở ô li
2. Bài tập.
Hướng dẫn HS làm bài tập tiếng Việt. 
Chú ý: Cách nối từ với từ để tạo câu.
HS làm bài 
Đổi vở kiểm tra chéo 
3. Củng cố.
Chấm bài - nhận xét.
-------------------------------------------------------------------------
Luyện Mĩ thuật
Ôn: Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
 Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ:
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
 Hoạt động 2: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Củng cố - Dặn dò (5’)
-Nhận xéttiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
 -------------------------------------------------------------------
Luyện âm nhạc.
Ôn bài hát : Khúc ru ca mùa hè.
I, Mục tiêu
-Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Khúc ru ca mùa hè
-Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát 
-Thái độ: Có ý thức học hát 
II, Đồ dùng dạy học 
III, Các hoạt động dạy học 
 1, Kiểm tra bài cũ (4’)
1-2 HS hát bài hát : Khúc ru ca mùa hè.
 2, Dạy bài mới (25’)
+ Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát 
Giáo viên hát mẫu lại bài hát 
Cho HS hát từng câu
GV cho HS 2 từng câu một 
GV cho HS hát 4 câu một 
GV cho HS hát cả bài 
GV sửa những chỗ HS hát sai 
Cho HS hát theo nhóm – cả lớp
Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay
GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát kết hợp vỗ tay 
Cho HS hát + vỗ đệm cả bài 
Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách 
Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay 
Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay 
GVtheo dõi nhận xét 
HS chú ý nghe 
HS hát từng câu 
 HS hát 2 câu một
 HS hát 4 câu một
HS hát theo nhóm cả lớp
HS hát kết hợp vỗ tay
IV, Củng cố –Dặn dò (5’)
 1-2 HS hát lại bài hát 
 Chuẩn bị bài hát : Bác Hồ người cho em tất cả.
 -------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007
toán
luyện tập 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về làm tính cộng (đặt tính, tính) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100. 
Củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng, giải toán. 
2. Kỹ năng: Rèn làm tính, giải toán. 
3. Thái độ: Hứng thú tự tin học tập.
ii - đồ dùng: Bảng phụ.
iii - hoạt động dạy - học. 
1. Bài cũ. 
Gọi 3 HS lên bảng. 
 40 60 70 40
 30 20 20 40 
HS nêu cách tính
2. Bài mới. 
GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập.
Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài. 
HS làm.
GV chữa bài. 
Bài 2: Tương tự bài 1 
Bài 3: HS nêu đề toán
GV chữa bài. 
HS nêu các làm - tự làm 
Tự tóm tắt rồi giải bài toán - viết vào vở ô ly 
Bài 4: HS nêu cách làm.
iv - Củng cố - dặn dò. 
Xem lại các bài tập. 
HS thi nối nhanh 
-------------------------------------------------------------------
tiếng việt
bài 103: ôn tập 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết một cách chắc chắn các vần đã học. Biết ghép các vần đã học với các âm để tạo tiếng từ.
2. Kỹ năng: Rèn đọc tiếng từ, câu ứng dụng.
3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc tốt.
iii - hoạt động dạy học. 
1. Bài cũ.
Đọc viết bảng: phụ huynh, huỳnh huỵch 
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Ôn tập.
GV cho HS nhắc lại vần đã học.
uê, uy, uơ, uya, uân, uyên, uât, uyêt, uynh, uych
Đọc lại các vần đó. 
Các vần có gì giống nhau ? 
Các vần này thuộc kiểu vần gì ? 
Đọc từ ứng dụng:
 uỷ ban luyện tập 
 hoà thuận 
HS giỏi: Tìm mỗi vần 1 từ đã học trong tuần.
Đọc cá nhân - đồng thanh
HS đọc thầm tìm tiếng có vần đã học
Đọc trơn từ
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: hoà thuận, luyện tập
Viết bảng con.
Viết vở tập viết 
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Đưa tranh minh hoạ
Sóng nâng thuyền 
Lao hối hả 
Lưới tung tròn 
Khoang đầy cá 
Gió lên rồi 
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 
Viết vở 
8 em
Đọc SGK
c) Kể chuyện: Chuyện kể mãi không hết
GV giới thiệu câu chuyện
GV kể lần 1 theo tranh 
HS kể theo tranh
Nêu ý nghĩa câu chuyện. 
Kể lại truyện theo tranh 
ở dưới lớp bổ sung 
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài tập đọc: Trường em 
2 em 
-------------------------------------------------------------------------
Chiều Luyện toán +
luyện tập chung 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập.
2. Kỹ năng: Rèn giải toán có lời văn. 
3. Thái độ: Có ý thức học tập.
ii - hoạt động dạy - học. 
-GV chép lên bảng các bài tập sau và yêu cầu hs làm vào vở ô ly. 
-Hướng dẫn hs chữa bài.
Bài 1: Đặt tính rồi tính. 
 40 + 30 50 +30 
 60 + 20 40 + 20
 20 + 30 10 + 60 
 Bài 2: Điền dấu >, <, = 
 30 + 20 10 + 10 	50 + 40 10 + 80 
 20 + 10 20 	 30 +50 60 + 20 
Bài 3: Hoa có 10 nhãn vở. Mẹ mua thêm cho Hoa 10 nhãn vở nữa. Hỏi Hoa có tất cả mấy nhãn vở ?
Chấm bài - Nhận xét. 
III.Củng cố – Dặn dò :
 Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
-------------------------------------------------------------------
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Giáo dục vệ sinh răng miệng.
I. Mục tiêu. 
 1. HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng
 2. Biết cách đánh răng
 3. Giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày
 II. Đồ dùng dạy học.
 Bàn chải, mô hình răng
 III. Các hoạt động dạy học.
 1. Kiểm tra bài cũ (5')
 HS hát bài mà em thích.
 2.Dạy học bài mới (25')
Hoạt động 1: Đàm thoại.
-Yêu cầu 2 hs quay mặt vào nhau và quan sát hàm răng của nhau.
? Răng của bạn có màu gì?
? Để răng đẹp em thường làm gì?
? Em đánh răng thế nào?
-Yêu cầu hs lên trình bày trước lớp.
-Gv nhận xét, bố sung
 Hoạt động 2: Thực hành đánh răng.
-Gv đưa mô hình răng cho hs quan sát.
 - Gọi hs lên thực hành đánh răng trên mô hình răng.
 - GV nhận xét, chỉnh sửa.
Hs quan sát.
HS trả lời.
HS trình bày.
HS thực hành đánh răng.
 3. Củng cố- Dặn dò (5')
 - Giáo dục hs vệ sinh răng, miệng hàng ngày.
 Nhận xét tiết học.Dặn hs chuẩn bị giờ sau.
 ---------------------------------------------------------------------------
Luyện Mĩ thuật
Ôn: Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
 Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ:
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
 Hoạt động 2: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Củng cố - Dặn dò (5’)
-Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2007
toán 
trừ các số tròn chục 
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS biết làm tính trừ các số tròn chục trong phạm vi 100. Củng cố giải toán có lời văn.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhẩm, giải toán. 
3. Thái độ: Tập trung học tập.
ii - đồ dùng. 
Sử dụng bộ đồ dùng học toán. 
iii - hoạt động dạy - học. 
1. Bài cũ.
Đặt tính rồi tính 30 + 40 60 + 20 10 + 80 
2. Bài mới.
a) GV giới thiệu trừ hai số tròn chục.
GV yêu cầu HS lấy 50 que tính (5 bó chục)
50 gồm ... chục và ... đơn vị ?
Tách 50 = 30 và 20, 50 bớt 20 còn lại ... que tính.
Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ 
 50 0 trừ 0 bằng 0 viết 0
 20 5 trừ 2 bằng 3 viết 3
 30
b) Thực hành.
Tìm một số phép trừ các số tròn chục có dạng trên ?
Bài 1: Chú ý phép tính
 60 - 60 = 0
Củng cố: "Số nào trừ đi chính nó cũng bằng 0".
Bài 2: Nhẩm.
Bài 3: Đọc bài toán, tìm tóm tắt rồi giải.
Bài 4: Điền dấu.
 30 ... 50 - 20 Thực hiện trừ rồi 
 so sánh từ trái -> phải.
 IV - Củng cố - dặn dò.
Chấm bài - Nhận xét.
Làm lại bài 1 vào vở 5 ly
HS thao tác trên que tính.
HS thao tác trên que tính, trả lời câu hỏi.
HS nêu cách đặt tính và tính.
HS viết và đặt tính (bảng con)
HS nhắ
            File đính kèm:
 Giao an Xuyen lop 1 (4).doc Giao an Xuyen lop 1 (4).doc