ĐẠO ĐỨC
ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (TIẾT 2)
I - MỤC TIÊU.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định.
- Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải.
II - HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1. Bài cũ: (5)
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
153 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - 28, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 24
Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2006
đạo đức
đi bộ đúng quy định (tiết 2)
i - mục tiêu.
- Thực hiện đi bộ đúng quy định.
- Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải.
ii - hoạt động dạy - học.
1. Bài cũ: (5’)
- Khi đi bộ em đi như thế nào?
2. Bài mới. (25’)
a) Hoạt động 1: Bài tập 3.
GV cho HS quan sát tranh.
Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không ?
Điều gì có thể xảy ra ? vì sao ?
Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế ?
=> Kết luận: SGV tr45
HS quan sát tranh trả lời câu hỏi
HS thảo luận
HS thảo luận
lên trình bày
b) Hoạt động 2: Làm bài tập 4
GV giải thích yêu cầu của bài tập.
HS xem tranh và tô màu vào những tranh đảm bảo đi bộ an toàn
Nối các tranh đã tô màu với bộ mặt tươi cười
=> Kết luận: SGV tr46
c) Hoạt động 3: HS chơi trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ”
HS đứng tại chỗ khi có đèn xanh hai tay quay nhanh, khi có đèn vàng quay từ từ, khi có đèn đỏ tay không chuyển động.
HS đọc câu thơ cuối bài.
iv - Củng cố - dặn dò.
Đi bộ đúng quy định.
tiếng việt
bài 100: uân - uyên
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uân, uyên, mùa xuân, bóng truyền. Đọc từ, câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn đọc lưu loát.
3. Thái độ: Có ý thức đọc viết bài tốt.
ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học.
1. Bài cũ.
Đọc và viết: thuở xưa, đêm khuya, huơ tay ...
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần uân có mấy âm ? nêu vị trí ?
GV cho HS gài vần uân
GV gài vần uân
Có 3 âm: âm u đứng trước, âm â đứng giữa, âm n đứng cuối
Gài uân - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Có vần uân muốn có tiếng xuân ta phải thêm âm gì ?
GV gài tiếng: xuân
từ: mùa xuân
Đọc lại bài.
Vừa học xong vần gì ?
Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ? (tương tự)
Đọc lại bài.
So sánh vần uân và uyên
Đọc từ ứng dụng:
Gài tiếng xuân - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc trơn
Gài lại vần
HS so sánh
huân chương chim khuyên
tuần lễ kể chuyện
HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
GV chỉ bất kỳ.
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết mẫu: uân uyên
Viết bảng con.
HS đọc 7 em
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: mùa xuân, bóng truyền
Viết bảng con.
Viết vở tập viết.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Chim bận đi đâu
Hôm nay về mở hội
Lượn bay như dẫn lối
Rủ mùa xuân cùng về
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng
Viết vở
8 em
HS đọc thầm, tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói:
Chủ đề: Em thích đọc truyện
Quan sát tranh.
- Tranh vẽ gì ?
- Các bạn đang làm gì ?
- Em có thích đọc truyện không ?
- Em đã được đọc những mẫu chuyện nào ?
HS nhắc lại
iv – Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài 101.
2 em
____________________________________
Chiều Luyện tiếng việt +
ôn tập (luyện viết)
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS luyện viết các vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên và các từ chứa vần đó.
2. Kỹ năng: Rèn cho HS viết đúng kỹ thuật, đảm bảo tốc độ viết.
3. Thái độ: Rèn cho HS có ý thức cẩn thận, viết nắn nót, sạch sẽ, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
ii - đồ dùng.
Bảng con + vở 5 li.
iii - hoạt động dạy học.
1. Viết bảng con.
a) Viết vần.
Hướng dẫn HS viết vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên
Chú ý nét nối các con chữ trong mỗi vần
GV nhận xét và chỉnh sửa.
b) Viết từ.
Hướng dẫn HS viết một số từ:
thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền.
Chú ý: Cách nối các con chữ và viết vị trí dấu thanh.
HS viết bảng con
HS viết bảng con
GV nhận xét chỉnh sửa.
2. Luyện viết vở.
+ oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên (mỗi vần 1 dòng)
+ thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền (mỗi từ 1 lần)
G giúp đỡ H chép bài chậm.
HS nhìn chép bài trên bảng
3. Bài tập.
Hướng dẫn HS làm bài tập.
Chú ý: Nối các từ với từ để tạo thành câu có nghĩa.
Chấm bài - nhận xét.
HS làm bài
____________________________________
Thủ công
Cắt, dán hình chữ nhật
I.Mục tiêu:
-Giúp hs kẻ và cắt được hình chữ nhật.
-Rèn kĩ năng cắt, dán cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Giấy TC, kéo, hồ dán.
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS kẻ các đoạn thẳng cách đều
2.Dạy học bài mới (25’)
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét.
-Yêu cầu hs quan sát hình chữ nhật và giúp hs nhận dạng được các yếu tố của hình chữ nhật.
Hoạt động 2: Hướng dẫn cắt
Bước 1: Kẻ hình chữ nhật.
-GV hướng dẫn hs kẻ theo dòng kẻ trong vở.
Bước 2: Cắt hình chữ nhật:
-GV hướng dẫn hs cắt theo đường kẻ.
Bước 3: Dán hình chữ nhật.
-Hướng dẫn hs dán cho phẳng.
HĐ3: Thực hành:
-Cho hs thực hành trên giấy kẻ ô.
GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát và nêu
HS theo dõi
HS thực hành
3.Củng có – Dặn dò (5’)
Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
----------------------------------------------------------------------
Tự học.
Cho hs luyện đọc và viết bài học vần đã học buổi sáng
Làm bài tập trong vở bài tập tiếng Việt.
GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài sau.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2006
toán
luyện tập
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về đọc viết so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận ra “cấu tạo” của các số tròn chục từ 10 đến 90.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc viết số.
3. Thái độ: Có ý thức làm bài.
ii - hoạt động dạy - học.
1. Bài cũ:
Sắp xếp các số sau: 30, 50, 70, 60, 90
Từ bé đến lớn:
Từ lớn đến bé:
2. Bài mới.
GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập.
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài.
GV vẽ bảng phụ.
Nhận xét.
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài.
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị.
Số 50 gồm 7 chục và ... đơn vị.
Số 80 gồm ... chục và ... đơn vị.
Bài 3: Nêu yêu cầu của bài.
GV cho HS tự làm
Bài 4: HS nêu cách làm.
Phải viết số bé nhất vào ô đầu tiên.
Phải viết số lớn nhất vào ô đầu tiên.
iii - Củng cố - dặn dò.
Tập đếm các số tròn chục.
Nối theo mẫu
HS nối
Viết theo mẫu
____________________________________
tiếng việt
bài 101: uât - uyêt
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc, viết được vần uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh. Đọc câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn đọc viết nhiều.
3. Thái độ: Thái độ học tập tốt.
ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học.
1. Bài cũ.
Đọc viết: tuần lễ, tuyên truyền, quân cờ, truyền hình.
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần iêc có mấy âm ? vị trí ?
GV cho HS gài vần uât
GV gài uât
Có 3 âm: âm u đứng đầu, âm â đứng giữa, âm t đứng sau
HS gài uât - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Có vần uât muốn có tiếng xuất ta phải thêm âm, dấu gì ?
GV ghi tiếng: xuất
từ: sản xuất
Vừa học xong vần gì ?
Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ?
(tương tự)
So sánh vần uât và uyêt
Đọc từ ứng dụng:
Gài: xuất - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc trơn
Gài lại vần đó
luật giao thông băng tuyết
nghệ thuật tuyệt đẹp
HS đọc thầm tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
GV chỉ bất kỳ
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết chữ mẫu: uât uyêt
Viết bảng con.
HS khá giỏi tìm thêm từ có chứa vần uât uyêt
HS đọc trơn - phân tích
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: sản xuất, duyệt binh
Hướng dẫn viết bảng con.
Viết vở tập viết - viết từng dòng.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Những đêm nào trăng khuyết
Trông giống con thuyền trôi
Em đi trăng theo bước
Như muốn cùng đi chơi
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng
Viết vở
10 em
HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói:
Chủ đề: Đất nước ta tuyệt đẹp
- Quan sát tranh ?
- Đất nước ta có tên gọi là gì ?
- Cảnh ở đâu trên đất nước ta ?
- Em biết những cảnh đẹp của quê hương ta ?
HS nhắc lại
HS quan sát tranh dựa vào câu hỏi để luyện nói
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc SGK
Chuẩn bị bài 102.
2 em
____________________________________
Âm nhạc
Học hát bài quả.
Nhạc và lời: Xanh Xanh
I.Mục tiêu
1.HS thuộc và hát đúng giai điệu và lời ca bài hát: Quả
2.Có kĩ năng hát và biểu diễn.
3.Yêu thích âm nhạc.
II.Đồ dùng dạy học.
Nhạc cụ gõ.
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5')
HS hát bài hát Tập tầm vông
2.Dạy học bài mới (25')
HĐ1: Dạy hát.
-GV hát mẫu bài hát.
-GV cho HS đọc từng câu
Dạy cho HS hát từng câu
-Cho hs luyện hát cả lớp, nhóm, cá nhân.
-GV chỉnh sửa cho hs hát chưa đúng.
HĐ2: Gõ đệm theo phách
-GV hát mẫu và gõ mẫu cả bài
Hướng dẫn HS gõ từng câu
HS hát + vỗ đệm cả bài .
-GV chỉnh sửa cho HS .
-Chia nhóm và yêu cầu các nhóm lên hát gõ đệm theo phách.
- GV chỉnh sửa cho hs.
HS nghe.
HS học hát.
HS theo dõi.
HS hát gõ đệm theo phách
3.Củng cố – Dặn dò (5’)
- Cho cả lớp hát lại toàn bài.
Dặn hs chuẩn bị bài sau.
--------------------------------------------------------------------
Buổi chiều Luyện toán +
luyện tập về các số tròn chục
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập.
2. Kỹ năng: Rèn đọc viết số tròn chục.
3. Thái độ: Có ý thức làm bài.
ii - hoạt động dạy - học.
Hướng dẫn làm vở ô ly.
Bài 1: Đọc các số
10: 50:
30: 80:
60: 90:
Bài 2: Điền dấu >, <, =
20 ... 20 30 ... 40
50 ... 60 60 ... 50
90 ... 70 90 ... 90
Bài 3:
Số 10 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 50 gồm ... chục và ... đơn vị
Số 90 gồm ... chục và ... đơn vị
Bài 4: Khoanh tròn vào số lớn nhất: 50, 30, 90, 80
Bài 4: Khoanh tròn vào số bé nhất : 30, 40, 70, 10
GV cho HS làm bài - chấm bài - nhận xét.
-------------------------------------------------------------------------
Luyện âm nhạc.
Ôn bài hát : Quả
I, Mục tiêu
-Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Quả
-Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát
-Thái độ: Có ý thức học hát
II, Đồ dùng dạy học
III, Các hoạt động dạy học
1, Kiểm tra bài cũ (4’)
1-2 HS hát bài hát Bầu trời xanh
2, Dạy bài mới (25’)
+ Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát
Giáo viên hát mẫu lại bài hát
Cho HS hát từng câu
GV cho HS 2 từng câu một
GV cho HS hát 4 câu một
GV cho HS hát cả bài
GV sửa những chỗ HS hát sai
Cho HS hát theo nhóm – cả lớp
Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay
GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát + vỗ đệm cả bài
Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách
Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay
Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay
GVtheo dõi nhận xét
HS chú ý nghe
HS hát từng câu
HS hát 2 câu một
HS hát 4 câu một
HS hát theo nhóm cả lớp
HS hát kết hợp vỗ tay
IV, Củng cố –Dặn dò (5’)
1-2 HS hát lại bài hát
Chuẩn bị bài hát : Quả (Tiếp)
--------------------------------------------------------------------
Tự học
HS tự ôn lại các số tròn chục
Cho HS hoàn thành vở tập viết bài uât, uyêt
GV giúp đỡ HS yếu
Nhận xét giờ học
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2006
toán
cộng các số tròn chục
i - mục tiêu.
Kiến thức: Biết cộng số tròn chục với nhau.
2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng đặt tính và tính nhẩm.
3. Thái độ: Tự tin trong học tập.
ii - đồ dùng.
Bộ đồ dùng học toán.
iii - hoạt động dạy - học.
Bài cũ. (5’)
-Phân tích cấu tạo các số sau: 40, 60, 80…
2. Bài mới.
a) Hướng dẫn cộng
Bước 1: Hướng dẫn HS thao thác trên que tính.
Yêu cầu hs lấy 3 bó 1 chục que tính rồi lấy tiếp 2 bó 1 chục que tính.
HS lấy
? Có tất cả bao nhiêu que tính?
GV viết 5 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị
Bước 2: Hướng dẫn HS thực hiện.
Gv hướng dẫn hs đặt tính cho thẳng cột Rồi hướng dẫn hs cách tính
Viết 30 rồi viết 20 sao cho thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị.
Viết dấu +, kẻ vạch ngang
Tính từ trái sang phải
-Cho hs tự lấy ví dụ khác và thực hiện tính.
50 que tính.
HS nêu lại cách đặt tính và tính.
HS thực hiện
b) Thực hành.
Bài 1: Tính
-Yêu cầu hs làm bài, cho đổi vở chữa bài.
GV nhận xét, chữa bài
HS làm vở
HS nêu cách cộng
Bài 2: Bài yêu cầu gì?
GV cho HS nối tiếp nhau nhẩm vànêu kết quả.
Bài 3: Gọi hs đọc đề toán
-Gv hướng dẫn hs cách giải.
-Gv chấm, chữa bài.
Nhẩm theo mẫu
Làm bài
HS đọc
Bài giải
Số gói bánh của các 2 thùng là:
20 + 30 = 50 (gói)
Đáp số: 50 gói
----------------------------------------------------------------
Mĩ thuật
Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
Hoạt động 3: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Dặn dò (5’)
-Nhắc hs chuẩn bị bài sau.
-----------------------------------------------------------------------
tiếng việt
Bài 102: uynh - uych
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch. Đọc từ, câu ứng dụng.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng phát âm đúng.
3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc viết tốt.
ii - đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
iii - hoạt động dạy học.
1. Bài cũ.
Đọc viết: kỷ luật, tuyết trắng, trăng khuyết, canh tuất.
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Dạy vần.
Vần uynh có mấy âm ? nêu vị trí ?
GV cho HS gài vần uynh
G gài vần uynh
Có 3 âm: âm u đứng trước, âm y đứng giữa, âm nh đứng cuối
Gài uynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Có vần uynh muốn có tiếng huynh ta phải thêm âm ?
GV gài tiếng: huynh
từ: phụ huynh
Đọc lại bài.
Vừa học xong vần gì ?
Thay nh bằng ch ta được vần gì ? (tương tự)
So sánh vần uynh và uych
Đọc từ ứng dụng:
Gài huynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc trơn
Gài lại vần uynh
Luýnh quýnh huỳnh huỵch
khuỳnh tay uỳnh uỵch
HS đọc thầm tìm từ và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
GV chỉ bất kỳ
Hướng dẫn viết chữ ghi vần.
GV viết mẫu: uynh, uych
Viết bảng con.
HS đọc trơn bài
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng 2 lần
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: phụ huynh, ngã huỵch
Viết bảng con.
Viết vở tập viết - viết từng dòng.
Chấm bài - Nhận xét.
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Thứ năm vừa qua, lớp em tổ chức lao động trồng cây. Cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về.
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng
Viết vở
10 em
HS đọc thầm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích
Đọc SGK
10 em
c) Luyện nói:
Chủ đề: Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang
GV cho HS quan sát tranh.
HS lên chỉ và gọi tên các loại đèn:
- Đèn nào dùng dầu để thắp sáng
- Đèn nào dùng điện để thắp sáng
- Nhà em có những loại đèn nào ?
HS nhắc lại
HS quan sát đại diện các nhóm lên nói
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài 101.
2 em
____________________________________
Buổi chiều tiếng việt +
ôn tập (luyện viết chính tả)
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS nghe đọc viết một số vần đã học và một số từ có chứa các vần đó.
HS tập chép một câu ngắn.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe đọc, tập chép bài chính xác, viết đúng chính tả, đúng kỹ thuật. Đảm bảo thời gian viết.
3. Thái độ: HS tập trung học, yêu thích môn học.
ii - hoạt động dạy học.
1. Luyện viết vở 5 li.
a) GV đọc HS viết vần và từ:
+ oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uyêt, uân, uât, uyên.
+ thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, nghệ thuật, tuần lễ, chim khuyên, băng tuyết.
b) Hướng dẫn HS viết vở ô li.
GV đọc cho HS viết một số vần và một số từ ở trên và câu ứng dụng:
Hoa đào ưa rét
Lấm tấm mưa bay
Hoa mai chỉ say
Nắng pha chút gió
Hoà đào thắm đỏ
Hoa mai dát vàng
GV đọc cho HS viết bài.
Chú ý: Tư thế ngồi, cầm bút, để vở.
GV giúp đỡ HS yếu kém.
HS viết bài vào vở ô li
2. Bài tập.
Hướng dẫn HS làm bài tập tiếng Việt.
Chú ý: Cách nối từ với từ để tạo câu.
HS làm bài
Đổi vở kiểm tra chéo
3. Củng cố.
Chấm bài - nhận xét.
-------------------------------------------------------------------------
Luyện Mĩ thuật
Ôn: Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ:
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
Hoạt động 2: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Củng cố - Dặn dò (5’)
-Nhận xéttiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
-------------------------------------------------------------------
Luyện âm nhạc.
Ôn bài hát : Khúc ru ca mùa hè.
I, Mục tiêu
-Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Khúc ru ca mùa hè
-Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát
-Thái độ: Có ý thức học hát
II, Đồ dùng dạy học
III, Các hoạt động dạy học
1, Kiểm tra bài cũ (4’)
1-2 HS hát bài hát : Khúc ru ca mùa hè.
2, Dạy bài mới (25’)
+ Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát
Giáo viên hát mẫu lại bài hát
Cho HS hát từng câu
GV cho HS 2 từng câu một
GV cho HS hát 4 câu một
GV cho HS hát cả bài
GV sửa những chỗ HS hát sai
Cho HS hát theo nhóm – cả lớp
Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay
GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát kết hợp vỗ tay
Cho HS hát + vỗ đệm cả bài
Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách
Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay
Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay
GVtheo dõi nhận xét
HS chú ý nghe
HS hát từng câu
HS hát 2 câu một
HS hát 4 câu một
HS hát theo nhóm cả lớp
HS hát kết hợp vỗ tay
IV, Củng cố –Dặn dò (5’)
1-2 HS hát lại bài hát
Chuẩn bị bài hát : Bác Hồ người cho em tất cả.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007
toán
luyện tập
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về làm tính cộng (đặt tính, tính) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100.
Củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng, giải toán.
2. Kỹ năng: Rèn làm tính, giải toán.
3. Thái độ: Hứng thú tự tin học tập.
ii - đồ dùng: Bảng phụ.
iii - hoạt động dạy - học.
1. Bài cũ.
Gọi 3 HS lên bảng.
40 60 70 40
30 20 20 40
HS nêu cách tính
2. Bài mới.
GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập.
Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài.
HS làm.
GV chữa bài.
Bài 2: Tương tự bài 1
Bài 3: HS nêu đề toán
GV chữa bài.
HS nêu các làm - tự làm
Tự tóm tắt rồi giải bài toán - viết vào vở ô ly
Bài 4: HS nêu cách làm.
iv - Củng cố - dặn dò.
Xem lại các bài tập.
HS thi nối nhanh
-------------------------------------------------------------------
tiếng việt
bài 103: ôn tập
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Đọc và viết một cách chắc chắn các vần đã học. Biết ghép các vần đã học với các âm để tạo tiếng từ.
2. Kỹ năng: Rèn đọc tiếng từ, câu ứng dụng.
3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc tốt.
iii - hoạt động dạy học.
1. Bài cũ.
Đọc viết bảng: phụ huynh, huỳnh huỵch
Đọc SGK.
2. Bài mới Tiết 1
a) Giới thiệu bài.
b) Ôn tập.
GV cho HS nhắc lại vần đã học.
uê, uy, uơ, uya, uân, uyên, uât, uyêt, uynh, uych
Đọc lại các vần đó.
Các vần có gì giống nhau ?
Các vần này thuộc kiểu vần gì ?
Đọc từ ứng dụng:
uỷ ban luyện tập
hoà thuận
HS giỏi: Tìm mỗi vần 1 từ đã học trong tuần.
Đọc cá nhân - đồng thanh
HS đọc thầm tìm tiếng có vần đã học
Đọc trơn từ
Tiết 2
3. Luyện tập.
c) Luyện viết.
GV viết mẫu: hoà thuận, luyện tập
Viết bảng con.
Viết vở tập viết
b) Luyện đọc.
Đọc bài trên bảng.
Đọc câu ứng dụng:
Đưa tranh minh hoạ
Sóng nâng thuyền
Lao hối hả
Lưới tung tròn
Khoang đầy cá
Gió lên rồi
Quan sát chữ mẫu
Viết bảng
Viết vở
8 em
Đọc SGK
c) Kể chuyện: Chuyện kể mãi không hết
GV giới thiệu câu chuyện
GV kể lần 1 theo tranh
HS kể theo tranh
Nêu ý nghĩa câu chuyện.
Kể lại truyện theo tranh
ở dưới lớp bổ sung
iv - Củng cố - dặn dò.
Đọc lại bài SGK.
Xem trước bài tập đọc: Trường em
2 em
-------------------------------------------------------------------------
Chiều Luyện toán +
luyện tập chung
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập.
2. Kỹ năng: Rèn giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Có ý thức học tập.
ii - hoạt động dạy - học.
-GV chép lên bảng các bài tập sau và yêu cầu hs làm vào vở ô ly.
-Hướng dẫn hs chữa bài.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
40 + 30 50 +30
60 + 20 40 + 20
20 + 30 10 + 60
Bài 2: Điền dấu >, <, =
30 + 20 10 + 10 50 + 40 10 + 80
20 + 10 20 30 +50 60 + 20
Bài 3: Hoa có 10 nhãn vở. Mẹ mua thêm cho Hoa 10 nhãn vở nữa. Hỏi Hoa có tất cả mấy nhãn vở ?
Chấm bài - Nhận xét.
III.Củng cố – Dặn dò :
Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
-------------------------------------------------------------------
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Giáo dục vệ sinh răng miệng.
I. Mục tiêu.
1. HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng
2. Biết cách đánh răng
3. Giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày
II. Đồ dùng dạy học.
Bàn chải, mô hình răng
III. Các hoạt động dạy học.
1. Kiểm tra bài cũ (5')
HS hát bài mà em thích.
2.Dạy học bài mới (25')
Hoạt động 1: Đàm thoại.
-Yêu cầu 2 hs quay mặt vào nhau và quan sát hàm răng của nhau.
? Răng của bạn có màu gì?
? Để răng đẹp em thường làm gì?
? Em đánh răng thế nào?
-Yêu cầu hs lên trình bày trước lớp.
-Gv nhận xét, bố sung
Hoạt động 2: Thực hành đánh răng.
-Gv đưa mô hình răng cho hs quan sát.
- Gọi hs lên thực hành đánh răng trên mô hình răng.
- GV nhận xét, chỉnh sửa.
Hs quan sát.
HS trả lời.
HS trình bày.
HS thực hành đánh răng.
3. Củng cố- Dặn dò (5')
- Giáo dục hs vệ sinh răng, miệng hàng ngày.
Nhận xét tiết học.Dặn hs chuẩn bị giờ sau.
---------------------------------------------------------------------------
Luyện Mĩ thuật
Ôn: Vẽ cây đơn giản.
I.Mục tiêu.
-Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản
-Rèn kĩ năng vẽ cho hs.
-Có ý thức học tốt.
II.Đồ dùng dạy học.
-Màu, chì, tranh vẽ cây…
III.Các hoạt động dạy học.
1.Kiểm tra bài cũ (5’)
-HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ.
2.Dạy học bài mới (25’)
Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ:
-GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây
? Nêu các bộ phận của cây/
? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó?
-Gv nhận xét, bổ sung.
-GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát.
+ Vẽ vòm lá
+ Vẽ thân cây
+ Tô màu.
Hoạt động 2: Thực hành.
-Yêu cầu hs thực hành vẽ cây.
-GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
HS quan sát
HS nêu
HS quan sát
HS thực hành
3.Củng cố - Dặn dò (5’)
-Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2007
toán
trừ các số tròn chục
i - mục tiêu.
1. Kiến thức: HS biết làm tính trừ các số tròn chục trong phạm vi 100. Củng cố giải toán có lời văn.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhẩm, giải toán.
3. Thái độ: Tập trung học tập.
ii - đồ dùng.
Sử dụng bộ đồ dùng học toán.
iii - hoạt động dạy - học.
1. Bài cũ.
Đặt tính rồi tính 30 + 40 60 + 20 10 + 80
2. Bài mới.
a) GV giới thiệu trừ hai số tròn chục.
GV yêu cầu HS lấy 50 que tính (5 bó chục)
50 gồm ... chục và ... đơn vị ?
Tách 50 = 30 và 20, 50 bớt 20 còn lại ... que tính.
Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ
50 0 trừ 0 bằng 0 viết 0
20 5 trừ 2 bằng 3 viết 3
30
b) Thực hành.
Tìm một số phép trừ các số tròn chục có dạng trên ?
Bài 1: Chú ý phép tính
60 - 60 = 0
Củng cố: "Số nào trừ đi chính nó cũng bằng 0".
Bài 2: Nhẩm.
Bài 3: Đọc bài toán, tìm tóm tắt rồi giải.
Bài 4: Điền dấu.
30 ... 50 - 20 Thực hiện trừ rồi
so sánh từ trái -> phải.
IV - Củng cố - dặn dò.
Chấm bài - Nhận xét.
Làm lại bài 1 vào vở 5 ly
HS thao tác trên que tính.
HS thao tác trên que tính, trả lời câu hỏi.
HS nêu cách đặt tính và tính.
HS viết và đặt tính (bảng con)
HS nhắ
File đính kèm:
- Giao an Xuyen lop 1 (4).doc