Giáo án lớp 1 tuần 24 - 28

ĐẠO ĐỨC

ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (TIẾT 2)

I - MỤC TIÊU.

- Thực hiện đi bộ đúng quy định.

- Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải.

II - HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.

 1. Bài cũ: (5)

- Khi đi bộ em đi như thế nào?

 

doc153 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - 28, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 24 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2006 đạo đức đi bộ đúng quy định (tiết 2) i - mục tiêu. - Thực hiện đi bộ đúng quy định. - Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường bên phải. ii - hoạt động dạy - học. 1. Bài cũ: (5’) - Khi đi bộ em đi như thế nào? 2. Bài mới. (25’) a) Hoạt động 1: Bài tập 3. GV cho HS quan sát tranh. Các bạn nhỏ trong tranh có đi bộ đúng quy định không ? Điều gì có thể xảy ra ? vì sao ? Em sẽ làm gì khi thấy bạn mình như thế ? => Kết luận: SGV tr45 HS quan sát tranh trả lời câu hỏi HS thảo luận HS thảo luận lên trình bày b) Hoạt động 2: Làm bài tập 4 GV giải thích yêu cầu của bài tập. HS xem tranh và tô màu vào những tranh đảm bảo đi bộ an toàn Nối các tranh đã tô màu với bộ mặt tươi cười => Kết luận: SGV tr46 c) Hoạt động 3: HS chơi trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ” HS đứng tại chỗ khi có đèn xanh hai tay quay nhanh, khi có đèn vàng quay từ từ, khi có đèn đỏ tay không chuyển động. HS đọc câu thơ cuối bài. iv - Củng cố - dặn dò. Đi bộ đúng quy định. tiếng việt bài 100: uân - uyên i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uân, uyên, mùa xuân, bóng truyền. Đọc từ, câu ứng dụng. 2. Kỹ năng: Rèn đọc lưu loát. 3. Thái độ: Có ý thức đọc viết bài tốt. ii - đồ dùng. Tranh minh hoạ SGK. iii - hoạt động dạy học. 1. Bài cũ. Đọc và viết: thuở xưa, đêm khuya, huơ tay ... Đọc SGK. 2. Bài mới Tiết 1 a) Giới thiệu bài. b) Dạy vần. Vần uân có mấy âm ? nêu vị trí ? GV cho HS gài vần uân GV gài vần uân Có 3 âm: âm u đứng trước, âm â đứng giữa, âm n đứng cuối Gài uân - đánh vần - đọc trơn - phân tích Có vần uân muốn có tiếng xuân ta phải thêm âm gì ? GV gài tiếng: xuân từ: mùa xuân Đọc lại bài. Vừa học xong vần gì ? Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ? (tương tự) Đọc lại bài. So sánh vần uân và uyên Đọc từ ứng dụng: Gài tiếng xuân - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc trơn Gài lại vần HS so sánh huân chương chim khuyên tuần lễ kể chuyện HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích GV chỉ bất kỳ. Hướng dẫn viết chữ ghi vần. GV viết mẫu: uân uyên Viết bảng con. HS đọc 7 em Quan sát chữ mẫu Viết bảng 2 lần Tiết 2 3. Luyện tập. c) Luyện viết. GV viết mẫu: mùa xuân, bóng truyền Viết bảng con. Viết vở tập viết. Chấm bài - Nhận xét. b) Luyện đọc. Đọc bài trên bảng. Đọc câu ứng dụng: Chim bận đi đâu Hôm nay về mở hội Lượn bay như dẫn lối Rủ mùa xuân cùng về Quan sát chữ mẫu Viết bảng Viết vở 8 em HS đọc thầm, tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc SGK 10 em c) Luyện nói: Chủ đề: Em thích đọc truyện Quan sát tranh. - Tranh vẽ gì ? - Các bạn đang làm gì ? - Em có thích đọc truyện không ? - Em đã được đọc những mẫu chuyện nào ? HS nhắc lại iv – Củng cố - dặn dò. Đọc lại bài SGK. Xem trước bài 101. 2 em ____________________________________ Chiều Luyện tiếng việt + ôn tập (luyện viết) i - mục tiêu. 1. Kiến thức: HS luyện viết các vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên và các từ chứa vần đó. 2. Kỹ năng: Rèn cho HS viết đúng kỹ thuật, đảm bảo tốc độ viết. 3. Thái độ: Rèn cho HS có ý thức cẩn thận, viết nắn nót, sạch sẽ, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. ii - đồ dùng. Bảng con + vở 5 li. iii - hoạt động dạy học. 1. Viết bảng con. a) Viết vần. Hướng dẫn HS viết vần oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên Chú ý nét nối các con chữ trong mỗi vần GV nhận xét và chỉnh sửa. b) Viết từ. Hướng dẫn HS viết một số từ: thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền. Chú ý: Cách nối các con chữ và viết vị trí dấu thanh. HS viết bảng con HS viết bảng con GV nhận xét chỉnh sửa. 2. Luyện viết vở. + oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uân, uyên (mỗi vần 1 dòng) + thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, mùa xuân, con thuyền (mỗi từ 1 lần) G giúp đỡ H chép bài chậm. HS nhìn chép bài trên bảng 3. Bài tập. Hướng dẫn HS làm bài tập. Chú ý: Nối các từ với từ để tạo thành câu có nghĩa. Chấm bài - nhận xét. HS làm bài ____________________________________ Thủ công Cắt, dán hình chữ nhật I.Mục tiêu: -Giúp hs kẻ và cắt được hình chữ nhật. -Rèn kĩ năng cắt, dán cho hs. -Có ý thức học tốt. II.Đồ dùng dạy học. -Giấy TC, kéo, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ (5’) -HS kẻ các đoạn thẳng cách đều 2.Dạy học bài mới (25’) Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét. -Yêu cầu hs quan sát hình chữ nhật và giúp hs nhận dạng được các yếu tố của hình chữ nhật. Hoạt động 2: Hướng dẫn cắt Bước 1: Kẻ hình chữ nhật. -GV hướng dẫn hs kẻ theo dòng kẻ trong vở. Bước 2: Cắt hình chữ nhật: -GV hướng dẫn hs cắt theo đường kẻ. Bước 3: Dán hình chữ nhật. -Hướng dẫn hs dán cho phẳng. HĐ3: Thực hành: -Cho hs thực hành trên giấy kẻ ô. GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu. HS quan sát và nêu HS theo dõi HS thực hành 3.Củng có – Dặn dò (5’) Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau. ---------------------------------------------------------------------- Tự học. Cho hs luyện đọc và viết bài học vần đã học buổi sáng Làm bài tập trong vở bài tập tiếng Việt. GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu. Nhận xét tiết học. Dặn chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2006 toán luyện tập i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về đọc viết so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận ra “cấu tạo” của các số tròn chục từ 10 đến 90. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc viết số. 3. Thái độ: Có ý thức làm bài. ii - hoạt động dạy - học. 1. Bài cũ: Sắp xếp các số sau: 30, 50, 70, 60, 90 Từ bé đến lớn: Từ lớn đến bé: 2. Bài mới. GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập. Bài 1: Nêu yêu cầu của bài. GV vẽ bảng phụ. Nhận xét. Bài 2: Nêu yêu cầu của bài. Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị. Số 50 gồm 7 chục và ... đơn vị. Số 80 gồm ... chục và ... đơn vị. Bài 3: Nêu yêu cầu của bài. GV cho HS tự làm Bài 4: HS nêu cách làm. Phải viết số bé nhất vào ô đầu tiên. Phải viết số lớn nhất vào ô đầu tiên. iii - Củng cố - dặn dò. Tập đếm các số tròn chục. Nối theo mẫu HS nối Viết theo mẫu ____________________________________ tiếng việt bài 101: uât - uyêt i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Đọc, viết được vần uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh. Đọc câu ứng dụng. 2. Kỹ năng: Rèn đọc viết nhiều. 3. Thái độ: Thái độ học tập tốt. ii - đồ dùng. Tranh minh hoạ SGK. iii - hoạt động dạy học. 1. Bài cũ. Đọc viết: tuần lễ, tuyên truyền, quân cờ, truyền hình. Đọc SGK. 2. Bài mới Tiết 1 a) Giới thiệu bài. b) Dạy vần. Vần iêc có mấy âm ? vị trí ? GV cho HS gài vần uât GV gài uât Có 3 âm: âm u đứng đầu, âm â đứng giữa, âm t đứng sau HS gài uât - đánh vần - đọc trơn - phân tích Có vần uât muốn có tiếng xuất ta phải thêm âm, dấu gì ? GV ghi tiếng: xuất từ: sản xuất Vừa học xong vần gì ? Thay â bằng nguyên âm đôi yê ta được vần gì ? (tương tự) So sánh vần uât và uyêt Đọc từ ứng dụng: Gài: xuất - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc trơn Gài lại vần đó luật giao thông băng tuyết nghệ thuật tuyệt đẹp HS đọc thầm tìm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích GV chỉ bất kỳ Hướng dẫn viết chữ ghi vần. GV viết chữ mẫu: uât uyêt Viết bảng con. HS khá giỏi tìm thêm từ có chứa vần uât uyêt HS đọc trơn - phân tích Quan sát chữ mẫu Viết bảng 2 lần Tiết 2 3. Luyện tập. c) Luyện viết. GV viết mẫu: sản xuất, duyệt binh Hướng dẫn viết bảng con. Viết vở tập viết - viết từng dòng. Chấm bài - Nhận xét. b) Luyện đọc. Đọc bài trên bảng. Đọc câu ứng dụng: Những đêm nào trăng khuyết Trông giống con thuyền trôi Em đi trăng theo bước Như muốn cùng đi chơi Quan sát chữ mẫu Viết bảng Viết vở 10 em HS đọc thầm tìm tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc SGK 10 em c) Luyện nói: Chủ đề: Đất nước ta tuyệt đẹp - Quan sát tranh ? - Đất nước ta có tên gọi là gì ? - Cảnh ở đâu trên đất nước ta ? - Em biết những cảnh đẹp của quê hương ta ? HS nhắc lại HS quan sát tranh dựa vào câu hỏi để luyện nói iv - Củng cố - dặn dò. Đọc SGK Chuẩn bị bài 102. 2 em ____________________________________ Âm nhạc Học hát bài quả. Nhạc và lời: Xanh Xanh I.Mục tiêu 1.HS thuộc và hát đúng giai điệu và lời ca bài hát: Quả 2.Có kĩ năng hát và biểu diễn. 3.Yêu thích âm nhạc. II.Đồ dùng dạy học. Nhạc cụ gõ. III.Các hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ (5') HS hát bài hát Tập tầm vông 2.Dạy học bài mới (25') HĐ1: Dạy hát. -GV hát mẫu bài hát. -GV cho HS đọc từng câu Dạy cho HS hát từng câu -Cho hs luyện hát cả lớp, nhóm, cá nhân. -GV chỉnh sửa cho hs hát chưa đúng. HĐ2: Gõ đệm theo phách -GV hát mẫu và gõ mẫu cả bài Hướng dẫn HS gõ từng câu HS hát + vỗ đệm cả bài . -GV chỉnh sửa cho HS . -Chia nhóm và yêu cầu các nhóm lên hát gõ đệm theo phách. - GV chỉnh sửa cho hs. HS nghe. HS học hát. HS theo dõi. HS hát gõ đệm theo phách 3.Củng cố – Dặn dò (5’) - Cho cả lớp hát lại toàn bài. Dặn hs chuẩn bị bài sau. -------------------------------------------------------------------- Buổi chiều Luyện toán + luyện tập về các số tròn chục i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập. 2. Kỹ năng: Rèn đọc viết số tròn chục. 3. Thái độ: Có ý thức làm bài. ii - hoạt động dạy - học. Hướng dẫn làm vở ô ly. Bài 1: Đọc các số 10: 50: 30: 80: 60: 90: Bài 2: Điền dấu >, <, = 20 ... 20 30 ... 40 50 ... 60 60 ... 50 90 ... 70 90 ... 90 Bài 3: Số 10 gồm ... chục và ... đơn vị Số 50 gồm ... chục và ... đơn vị Số 90 gồm ... chục và ... đơn vị Bài 4: Khoanh tròn vào số lớn nhất: 50, 30, 90, 80 Bài 4: Khoanh tròn vào số bé nhất : 30, 40, 70, 10 GV cho HS làm bài - chấm bài - nhận xét. ------------------------------------------------------------------------- Luyện âm nhạc. Ôn bài hát : Quả I, Mục tiêu -Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Quả -Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát -Thái độ: Có ý thức học hát II, Đồ dùng dạy học III, Các hoạt động dạy học 1, Kiểm tra bài cũ (4’) 1-2 HS hát bài hát Bầu trời xanh 2, Dạy bài mới (25’) + Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát Giáo viên hát mẫu lại bài hát Cho HS hát từng câu GV cho HS 2 từng câu một GV cho HS hát 4 câu một GV cho HS hát cả bài GV sửa những chỗ HS hát sai Cho HS hát theo nhóm – cả lớp Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay Cho HS hát kết hợp vỗ tay Cho HS hát + vỗ đệm cả bài Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay GVtheo dõi nhận xét HS chú ý nghe HS hát từng câu HS hát 2 câu một HS hát 4 câu một HS hát theo nhóm cả lớp HS hát kết hợp vỗ tay IV, Củng cố –Dặn dò (5’) 1-2 HS hát lại bài hát Chuẩn bị bài hát : Quả (Tiếp) -------------------------------------------------------------------- Tự học HS tự ôn lại các số tròn chục Cho HS hoàn thành vở tập viết bài uât, uyêt GV giúp đỡ HS yếu Nhận xét giờ học -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2006 toán cộng các số tròn chục i - mục tiêu. Kiến thức: Biết cộng số tròn chục với nhau. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng đặt tính và tính nhẩm. 3. Thái độ: Tự tin trong học tập. ii - đồ dùng. Bộ đồ dùng học toán. iii - hoạt động dạy - học. Bài cũ. (5’) -Phân tích cấu tạo các số sau: 40, 60, 80… 2. Bài mới. a) Hướng dẫn cộng Bước 1: Hướng dẫn HS thao thác trên que tính. Yêu cầu hs lấy 3 bó 1 chục que tính rồi lấy tiếp 2 bó 1 chục que tính. HS lấy ? Có tất cả bao nhiêu que tính? GV viết 5 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị Bước 2: Hướng dẫn HS thực hiện. Gv hướng dẫn hs đặt tính cho thẳng cột Rồi hướng dẫn hs cách tính Viết 30 rồi viết 20 sao cho thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị. Viết dấu +, kẻ vạch ngang Tính từ trái sang phải -Cho hs tự lấy ví dụ khác và thực hiện tính. 50 que tính. HS nêu lại cách đặt tính và tính. HS thực hiện b) Thực hành. Bài 1: Tính -Yêu cầu hs làm bài, cho đổi vở chữa bài. GV nhận xét, chữa bài HS làm vở HS nêu cách cộng Bài 2: Bài yêu cầu gì? GV cho HS nối tiếp nhau nhẩm vànêu kết quả. Bài 3: Gọi hs đọc đề toán -Gv hướng dẫn hs cách giải. -Gv chấm, chữa bài. Nhẩm theo mẫu Làm bài HS đọc Bài giải Số gói bánh của các 2 thùng là: 20 + 30 = 50 (gói) Đáp số: 50 gói ---------------------------------------------------------------- Mĩ thuật Vẽ cây đơn giản. I.Mục tiêu. -Giúp hs biết vẽ cây đơn giản -Rèn kĩ năng vẽ cho hs. -Có ý thức học tốt. II.Đồ dùng dạy học. -Màu, chì, tranh vẽ cây… III.Các hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ (5’) -HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ. 2.Dạy học bài mới (25’) Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét -GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây ? Nêu các bộ phận của cây/ ? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó? -Gv nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ -GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát. + Vẽ vòm lá + Vẽ thân cây + Tô màu. Hoạt động 3: Thực hành. -Yêu cầu hs thực hành vẽ cây. -GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu. HS quan sát HS nêu HS quan sát HS thực hành 3.Dặn dò (5’) -Nhắc hs chuẩn bị bài sau. ----------------------------------------------------------------------- tiếng việt Bài 102: uynh - uych i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Đọc và viết được vần uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch. Đọc từ, câu ứng dụng. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng phát âm đúng. 3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc viết tốt. ii - đồ dùng. Tranh minh hoạ SGK. iii - hoạt động dạy học. 1. Bài cũ. Đọc viết: kỷ luật, tuyết trắng, trăng khuyết, canh tuất. Đọc SGK. 2. Bài mới Tiết 1 a) Giới thiệu bài. b) Dạy vần. Vần uynh có mấy âm ? nêu vị trí ? GV cho HS gài vần uynh G gài vần uynh Có 3 âm: âm u đứng trước, âm y đứng giữa, âm nh đứng cuối Gài uynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích Có vần uynh muốn có tiếng huynh ta phải thêm âm ? GV gài tiếng: huynh từ: phụ huynh Đọc lại bài. Vừa học xong vần gì ? Thay nh bằng ch ta được vần gì ? (tương tự) So sánh vần uynh và uych Đọc từ ứng dụng: Gài huynh - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc trơn Gài lại vần uynh Luýnh quýnh huỳnh huỵch khuỳnh tay uỳnh uỵch HS đọc thầm tìm từ và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích GV chỉ bất kỳ Hướng dẫn viết chữ ghi vần. GV viết mẫu: uynh, uych Viết bảng con. HS đọc trơn bài Quan sát chữ mẫu Viết bảng 2 lần Tiết 2 3. Luyện tập. c) Luyện viết. GV viết mẫu: phụ huynh, ngã huỵch Viết bảng con. Viết vở tập viết - viết từng dòng. Chấm bài - Nhận xét. b) Luyện đọc. Đọc bài trên bảng. Đọc câu ứng dụng: Thứ năm vừa qua, lớp em tổ chức lao động trồng cây. Cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về. Quan sát chữ mẫu Viết bảng Viết vở 10 em HS đọc thầm và gạch chân tiếng có vần - đánh vần - đọc trơn - phân tích Đọc SGK 10 em c) Luyện nói: Chủ đề: Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang GV cho HS quan sát tranh. HS lên chỉ và gọi tên các loại đèn: - Đèn nào dùng dầu để thắp sáng - Đèn nào dùng điện để thắp sáng - Nhà em có những loại đèn nào ? HS nhắc lại HS quan sát đại diện các nhóm lên nói iv - Củng cố - dặn dò. Đọc lại bài SGK. Xem trước bài 101. 2 em ____________________________________ Buổi chiều tiếng việt + ôn tập (luyện viết chính tả) i - mục tiêu. 1. Kiến thức: HS nghe đọc viết một số vần đã học và một số từ có chứa các vần đó. HS tập chép một câu ngắn. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nghe đọc, tập chép bài chính xác, viết đúng chính tả, đúng kỹ thuật. Đảm bảo thời gian viết. 3. Thái độ: HS tập trung học, yêu thích môn học. ii - hoạt động dạy học. 1. Luyện viết vở 5 li. a) GV đọc HS viết vần và từ: + oang, oăng, oanh, oach, oat, oăt, uê, uy, uyêt, uân, uât, uyên. + thoang thoảng, con hoẵng, quanh quẩn, thành quách, dứt khoát, chỗ ngoặt, quê hương, huy hiệu, nghệ thuật, tuần lễ, chim khuyên, băng tuyết. b) Hướng dẫn HS viết vở ô li. GV đọc cho HS viết một số vần và một số từ ở trên và câu ứng dụng: Hoa đào ưa rét Lấm tấm mưa bay Hoa mai chỉ say Nắng pha chút gió Hoà đào thắm đỏ Hoa mai dát vàng GV đọc cho HS viết bài. Chú ý: Tư thế ngồi, cầm bút, để vở. GV giúp đỡ HS yếu kém. HS viết bài vào vở ô li 2. Bài tập. Hướng dẫn HS làm bài tập tiếng Việt. Chú ý: Cách nối từ với từ để tạo câu. HS làm bài Đổi vở kiểm tra chéo 3. Củng cố. Chấm bài - nhận xét. ------------------------------------------------------------------------- Luyện Mĩ thuật Ôn: Vẽ cây đơn giản. I.Mục tiêu. -Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản -Rèn kĩ năng vẽ cho hs. -Có ý thức học tốt. II.Đồ dùng dạy học. -Màu, chì, tranh vẽ cây… III.Các hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ (5’) -HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ. 2.Dạy học bài mới (25’) Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ: -GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây ? Nêu các bộ phận của cây/ ? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó? -Gv nhận xét, bổ sung. -GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát. + Vẽ vòm lá + Vẽ thân cây + Tô màu. Hoạt động 2: Thực hành. -Yêu cầu hs thực hành vẽ cây. -GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu. HS quan sát HS nêu HS quan sát HS thực hành 3.Củng cố - Dặn dò (5’) -Nhận xéttiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------------------------- Luyện âm nhạc. Ôn bài hát : Khúc ru ca mùa hè. I, Mục tiêu -Kiến thức : HS ôn lại bài hát: Khúc ru ca mùa hè -Kỹ năng:Rèn cho hs kỹ năng hát đúng bài hát -Thái độ: Có ý thức học hát II, Đồ dùng dạy học III, Các hoạt động dạy học 1, Kiểm tra bài cũ (4’) 1-2 HS hát bài hát : Khúc ru ca mùa hè. 2, Dạy bài mới (25’) + Hoạt động 1(10-12’)Ôn bài hát Giáo viên hát mẫu lại bài hát Cho HS hát từng câu GV cho HS 2 từng câu một GV cho HS hát 4 câu một GV cho HS hát cả bài GV sửa những chỗ HS hát sai Cho HS hát theo nhóm – cả lớp Hoạt động 2(12’)Hát kết hợp vỗ tay GV làm mẫu lại : Hát kết hợp vỗ tay Cho HS hát kết hợp vỗ tay Cho HS hát + vỗ đệm cả bài Cho 1 HS hát hay nhất lên hát và vỗ đệm theo phách Cho 1 nhóm lên hát kết hợp vỗ tay Cho cả lớp hát kết hợp vỗ tay GVtheo dõi nhận xét HS chú ý nghe HS hát từng câu HS hát 2 câu một HS hát 4 câu một HS hát theo nhóm cả lớp HS hát kết hợp vỗ tay IV, Củng cố –Dặn dò (5’) 1-2 HS hát lại bài hát Chuẩn bị bài hát : Bác Hồ người cho em tất cả. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007 toán luyện tập i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về làm tính cộng (đặt tính, tính) và cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100. Củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng, giải toán. 2. Kỹ năng: Rèn làm tính, giải toán. 3. Thái độ: Hứng thú tự tin học tập. ii - đồ dùng: Bảng phụ. iii - hoạt động dạy - học. 1. Bài cũ. Gọi 3 HS lên bảng. 40 60 70 40 30 20 20 40 HS nêu cách tính 2. Bài mới. GV hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập. Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài. HS làm. GV chữa bài. Bài 2: Tương tự bài 1 Bài 3: HS nêu đề toán GV chữa bài. HS nêu các làm - tự làm Tự tóm tắt rồi giải bài toán - viết vào vở ô ly Bài 4: HS nêu cách làm. iv - Củng cố - dặn dò. Xem lại các bài tập. HS thi nối nhanh ------------------------------------------------------------------- tiếng việt bài 103: ôn tập i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Đọc và viết một cách chắc chắn các vần đã học. Biết ghép các vần đã học với các âm để tạo tiếng từ. 2. Kỹ năng: Rèn đọc tiếng từ, câu ứng dụng. 3. Thái độ: Có ý thức luyện đọc tốt. iii - hoạt động dạy học. 1. Bài cũ. Đọc viết bảng: phụ huynh, huỳnh huỵch Đọc SGK. 2. Bài mới Tiết 1 a) Giới thiệu bài. b) Ôn tập. GV cho HS nhắc lại vần đã học. uê, uy, uơ, uya, uân, uyên, uât, uyêt, uynh, uych Đọc lại các vần đó. Các vần có gì giống nhau ? Các vần này thuộc kiểu vần gì ? Đọc từ ứng dụng: uỷ ban luyện tập hoà thuận HS giỏi: Tìm mỗi vần 1 từ đã học trong tuần. Đọc cá nhân - đồng thanh HS đọc thầm tìm tiếng có vần đã học Đọc trơn từ Tiết 2 3. Luyện tập. c) Luyện viết. GV viết mẫu: hoà thuận, luyện tập Viết bảng con. Viết vở tập viết b) Luyện đọc. Đọc bài trên bảng. Đọc câu ứng dụng: Đưa tranh minh hoạ Sóng nâng thuyền Lao hối hả Lưới tung tròn Khoang đầy cá Gió lên rồi Quan sát chữ mẫu Viết bảng Viết vở 8 em Đọc SGK c) Kể chuyện: Chuyện kể mãi không hết GV giới thiệu câu chuyện GV kể lần 1 theo tranh HS kể theo tranh Nêu ý nghĩa câu chuyện. Kể lại truyện theo tranh ở dưới lớp bổ sung iv - Củng cố - dặn dò. Đọc lại bài SGK. Xem trước bài tập đọc: Trường em 2 em ------------------------------------------------------------------------- Chiều Luyện toán + luyện tập chung i - mục tiêu. 1. Kiến thức: Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập. 2. Kỹ năng: Rèn giải toán có lời văn. 3. Thái độ: Có ý thức học tập. ii - hoạt động dạy - học. -GV chép lên bảng các bài tập sau và yêu cầu hs làm vào vở ô ly. -Hướng dẫn hs chữa bài. Bài 1: Đặt tính rồi tính. 40 + 30 50 +30 60 + 20 40 + 20 20 + 30 10 + 60 Bài 2: Điền dấu >, <, = 30 + 20 10 + 10 50 + 40 10 + 80 20 + 10 20 30 +50 60 + 20 Bài 3: Hoa có 10 nhãn vở. Mẹ mua thêm cho Hoa 10 nhãn vở nữa. Hỏi Hoa có tất cả mấy nhãn vở ? Chấm bài - Nhận xét. III.Củng cố – Dặn dò : Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau. ------------------------------------------------------------------- Hoạt động ngoài giờ lên lớp Giáo dục vệ sinh răng miệng. I. Mục tiêu. 1. HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng 2. Biết cách đánh răng 3. Giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày II. Đồ dùng dạy học. Bàn chải, mô hình răng III. Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra bài cũ (5') HS hát bài mà em thích. 2.Dạy học bài mới (25') Hoạt động 1: Đàm thoại. -Yêu cầu 2 hs quay mặt vào nhau và quan sát hàm răng của nhau. ? Răng của bạn có màu gì? ? Để răng đẹp em thường làm gì? ? Em đánh răng thế nào? -Yêu cầu hs lên trình bày trước lớp. -Gv nhận xét, bố sung Hoạt động 2: Thực hành đánh răng. -Gv đưa mô hình răng cho hs quan sát. - Gọi hs lên thực hành đánh răng trên mô hình răng. - GV nhận xét, chỉnh sửa. Hs quan sát. HS trả lời. HS trình bày. HS thực hành đánh răng. 3. Củng cố- Dặn dò (5') - Giáo dục hs vệ sinh răng, miệng hàng ngày. Nhận xét tiết học.Dặn hs chuẩn bị giờ sau. --------------------------------------------------------------------------- Luyện Mĩ thuật Ôn: Vẽ cây đơn giản. I.Mục tiêu. -Tiếp tục giúp hs biết vẽ cây đơn giản -Rèn kĩ năng vẽ cho hs. -Có ý thức học tốt. II.Đồ dùng dạy học. -Màu, chì, tranh vẽ cây… III.Các hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra bài cũ (5’) -HS nêu lại nội dung tranh: Đàn gà trong vở tập vẽ. 2.Dạy học bài mới (25’) Hoạt động 1: Ôn kại cách vẽ: -GV cho hs quan sát tranh vẽ 1 số loại cây ? Nêu các bộ phận của cây/ ? Nêu màu sắc của từng bộ phận đó? -Gv nhận xét, bổ sung. -GV giới thiệu 1 vài cách vẽ và vẽ mẫu trên bảng cho hs quan sát. + Vẽ vòm lá + Vẽ thân cây + Tô màu. Hoạt động 2: Thực hành. -Yêu cầu hs thực hành vẽ cây. -GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu. HS quan sát HS nêu HS quan sát HS thực hành 3.Củng cố - Dặn dò (5’) -Nhận xét tiết học. Dặn hs chuẩn bị bài sau. Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2007 toán trừ các số tròn chục i - mục tiêu. 1. Kiến thức: HS biết làm tính trừ các số tròn chục trong phạm vi 100. Củng cố giải toán có lời văn. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhẩm, giải toán. 3. Thái độ: Tập trung học tập. ii - đồ dùng. Sử dụng bộ đồ dùng học toán. iii - hoạt động dạy - học. 1. Bài cũ. Đặt tính rồi tính 30 + 40 60 + 20 10 + 80 2. Bài mới. a) GV giới thiệu trừ hai số tròn chục. GV yêu cầu HS lấy 50 que tính (5 bó chục) 50 gồm ... chục và ... đơn vị ? Tách 50 = 30 và 20, 50 bớt 20 còn lại ... que tính. Hướng dẫn kỹ thuật làm tính trừ 50 0 trừ 0 bằng 0 viết 0 20 5 trừ 2 bằng 3 viết 3 30 b) Thực hành. Tìm một số phép trừ các số tròn chục có dạng trên ? Bài 1: Chú ý phép tính 60 - 60 = 0 Củng cố: "Số nào trừ đi chính nó cũng bằng 0". Bài 2: Nhẩm. Bài 3: Đọc bài toán, tìm tóm tắt rồi giải. Bài 4: Điền dấu. 30 ... 50 - 20 Thực hiện trừ rồi so sánh từ trái -> phải. IV - Củng cố - dặn dò. Chấm bài - Nhận xét. Làm lại bài 1 vào vở 5 ly HS thao tác trên que tính. HS thao tác trên que tính, trả lời câu hỏi. HS nêu cách đặt tính và tính. HS viết và đặt tính (bảng con) HS nhắ

File đính kèm:

  • docGiao an Xuyen lop 1 (4).doc
Giáo án liên quan